Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá thị trấn Cần Thạnh – thị trấn ven biển đẹp ngỡ ngàng>

Khám phá thị trấn Cần Thạnh – thị trấn ven biển đẹp ngỡ ngàng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/10/2017
9.8K lượt xem

Đã bao giờ bạn phải trải qua ngày cuối tuần buồn chán, rất muốn đi đâu đó vi vu nhưng lại ngại đi xa hoặc tài chính quá eo hẹp chưa? Chẳng sao cả, mình cứ đi gần thôi, thị trấn Cần Thạnh chẳng hạn.

Nằm cách Sài Gòn chừng 40km, Cần Giờ được ví như Vũng Tàu Thứ 2, ở đây có biển, gió mát lộng và hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, biển ở đây không còn sạch như trước nữa khiến nhiều du khách ngần ngại. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi yên bình vào cuối tuần thì thử khám phá Cần Thạnh, là thủ phủ của Cần Giờ nhé.

Xem thêm: “Bỏ túi” kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A đến Z

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch ở thị trấn Cần Thạnh

thị trấn cần thạnh

Phà Bình Phước (ảnh sưu tầm)

Phương tiện di chuyển duy nhất đến Cần Giờ là phà Bình Khánh. Đây cũng là một trong số những bến phà còn hoạt động của Sài Gòn.

thị trấn cần thạnh

Con đường đẹp không kém gì ở Sài Gòn (ảnh sưu tầm)

Sau khi chạy xe chừng hơn một giờ đồng hồ, Cần Thạnh đã hiện ra trước mắt. Đây là một thị trấn nằm êm đềm ở ngoại ô, rất hiền hòa và yên tĩnh.

Con đường dẫn vào thị trấn Cần Thạnh thẳng tắp rợp bóng máy và hoa vàng từ các cây điệp ở hai bên đường. Khi mùa hoa điệp đến, nơi này lãng mạn và đẹp không kém các con đường ở Sài Gòn.

Chợ Cần Giờ địa chỉ thưởng thức hải sản

chợ cần giờ

Các thau đựng hải sản san sát nhau (ảnh sưu tầm)

Giống như nhiều ngôi chợ khác ở đây cũng tấp nập người mua kẻ bán. Hải sản là mặt hàng được kinh doanh chủ yếu ở đây.

chợ cần giờ

Chỗ nào cũng là hải sản (ảnh sưu tầm)

Vừa bước vào chợ là thấy ngập mặt toàn là hải sản luôn. Nhìn đâu đâu cũng thấy những thau đựng hải sản san sát nhau. Du khách có thể ma hải sản tươi về để chế biến. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại chế biến sẵn.

Hải sản chế biến sẵn rất hấp dẫn ở chợ Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Hải sản chế biến sẵn rất hấp dẫn ở chợ Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Có một lựa chọn nữa được nhiều người yêu thích hơn cả, đó chính là mua hải sản tươi rồi sau đó đi đến cuối chợ nhờ chế biến giúp. Công việc của bạn chỉ là xách đi đâu đó ngồi thưởng thức thôi.

thị trấn cần thạnh

Vô cùng tươi ngon mà lại rẻ (ảnh sưu tầm)

Hải sản ở chợ Cần Giờ rất rẻ. Tầm khoảng 2 hoặc 3 giờ chiều là các nghe của ngư dân đưa hải sản về. Hải sản vừa đánh bắt xong nên rất tươi, tha hồ cho bạn lựa chọn.

thị trấn cần thạnh

Khu vực bán đồ khô (ảnh sưu tầm)

Đặc sản đồ khô ở đây cũng được bán khá rẻ. Đặc biệt có một điều khiến du khách thích thú là những tấm bảng hiệu trong chợ. Chúng vẫn có kiểu chữ viết tay ngày trước. Mang lại cảm giác cũ kỹ nhưng thân thuộc.

Lăng Ông Thủy Tướng

Đây là biểu tượng của ngư dân chài ở thị trấn Cần Giờ, cũng là địa chỉ nhiều du khách lựa chọn khi đến thị trấn này.

lăng ông thủy tướng

(ảnh sưu tầm)

Nơi này đang thờ cúng bộ xương của Đức ngài cá Ông dài tới 12m, còn được gọi là ông Lụy. Ông Lụy trôi dạt vào bờ từ năm 1971 , được người dân vớt được và lạp đền thờ cúng.

thị trấn cần thạnh

Lễ hội được tổ chức hàng năm (ảnh sưu tầm)

Hàng năm, cứ vào rằm tháng tám âm lịch, người dân ở đây lại tổ chức hội Nghinh ông THủy Tướng. Đây là một tập tục dân gian có từ lâu đời nên rất nhiều người về tham dự.

thị trấn cần thạnh

Thu hút nhiều người tham gia (ảnh sưu tầm)

Cứ vào ngày này, người dân và du khách lại kéo nhau về Lăng ông Thủy Tướng. Đây là dịp để du khách khám phá nét đẹp văn hóa của người dân thị trấn Cần Thạnh.

thị trấn cần thạnh

Nét văn hóa truyền thống (ảnh sưu tầm)

Lễ hội được tổ chức nhằm mục đích cầu cho mưa thuận gió hòa và quốc thái dân an. Đây cũng là nơi để ngư dân cầu xin cho chuyến đi biển gặp nhiều may mắn.

Bình yên ở biển thị trấn Cần Thạnh

Đi từ chợ Cần Giờ, bạn len qua một lối nhỏ sẽ dẫn ra chiếc cầu tàu bằng đá. Đây là nơi ngư dân chờ thuyền cá trở về. View ở đây cũng khá đẹp nên bạn có thể check-in những bức ảnh cực chất đấy.

thị trấn cần thạnh

View cực đẹp (ảnh sưu tầm)

Nhìn ra biển Cần Giờ rất yên bình. Đây là bãi biển duy nhất của Sài Gòn. Điểm đặc biệt là cát ở đây có màu đen nên không thơ mộng hay lãng mạn. Tuy nhiên, nó mang lại cho người ta cảm giác trong lành, xua tan mọi muộn phiền của cuộc sống.

thị trấn cần thạnh

Cuộc sống yên bình (ảnh sưu tầm)

Tại thị trấn Cần Thạnh có một công viên nhỏ hướng ra biển. Ở đây, người ta có thể thuê võng để nằm ngắm cảnh. Cảm giác buổi trưa nóng bức được nằm dưới hàng cây dương, nghe gió thổi và để sóng biển rì rào ru ngủ thì thích không gì bằng. Người dân ở đây cũng thường chọn bờ biển làm nơi trò chuyện, ngắm cảnh vầ thư giãn

Du lịch tâm tinh ở thị trấn Cần Thạnh

Cần Thạnh là nơi có giao hòa của nhiều tôn giáo. Vì vậy mà đây chính là nơi để nhiều tín đồ theo các tôn giáo khách nhau đến hành hương.

thị trấn cần thạnh

Chùa Thạnh Phước (ảnh sưu tầm)

Đầu tiên phải kể đến chùa Làng ở Cần Thạnh hay còn gọi là chùa Thạnh Phước hay chùa Cây Me. Đây cũng là ngôi chùa cổ nhất ở Cần Giờ, thuộc giáo phải Lâm Tế.

thị trấn cần thạnh

Cổng chùa (ảnh sưu tầm)

Ngôi chùa này có rất nhiều tượng phật, đặc biệt là có tượng đá và tượng a di đà bằng gỗ hơn 136 năm tuổi.

Điện Phật được bày trí trang nghiêm. Chùa còn giữ một số pho tượng cổ như tượng Bồ tát Quan Thế Âm, tượng đức Phật A Di Đà, tượng Lục Tổ Huệ Năng…

thị trấn cần thạnh

Địa chỉ du lịch tâm linh ở Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Nếu có dịp đến thị trấn Cần Thạnh, nhất định bạn không được bỏ qua chùa Thạnh Phước. Đến đây bạn sẽ được tìm về chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi lo toan, mệt mỏi của cuộc sống. Hơn hết là còn được khám phá những nét văn hóa và truyền thống nơi đây.

thị trấn cần thạnh

Thánh thất Cao Đài ở Cần Thạnh (ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, ở trung tâm của thị trấn Cần Thạnh còn có thánh Thánh thất Cao Đài rất đẹp. Đây là địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn để tham quan chụp ảnh.

thị trấn cần thạnh

Nhà thờ Cần Giờ (ảnh sưu tầm)

Đối với các tín đồ theo đạo Thiên Chúa, ở đây còn có nhà thờ Cần Thạnh được xây dựng từ năm 1970. Với kiến trúc độc đáo, nơi đây là địa chỉ tham quan được nhiều người yêu thích.

Các khu du lịch Cần Giờ khác:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ