Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thất tình nên đi đâu cho hết buồn?

Thất tình nên đi đâu cho hết buồn?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/03/2021
768 lượt xem

Chắc hẳn trên đời này, ai cũng từng trải qua cảm giác đau khổ khi phải kết thúc một cuộc tình hay khi bị từ chối tình cảm. Vậy làm sao để vượt qua nỗi đau thất tình? Đây không phải là việc dễ dàng. Song nếu có ý chí và quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ làm được.

Đừng ủ rũ giam mình trong bốn bức tường lạnh lẽo, hãy thử “xách ba lo lên và đi”, đi đến một vùng trời mới nào đó, hòa nhịp cùng đất trời muôn màu muôn vẻ chốn xa xôi, và bạn sẽ nhận ra rằng “thất tình cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi”.

1. Tại sao thất tình nên đi du lịch?

1.1. Tránh xa những điều có thể nhớ về người cũ

Nếu bạn sợ rằng mọi ngóc ngách nơi bạn sống đều chứa đầy kỉ niệm của cả hai, vậy thì một chuyến du lịch đến những vùng đất mới sẽ giúp “con tim” và “đầu óc” sẽ giúp bạn không đối diện với những điều quen thuộc hằng ngày, là cơ hội để chính bạn gỡ bỏ hình ảnh của người cũ ra khỏi tâm trí của mình.

Du lịch giúp bạn tránh xa những điều có thể làm bạn nhớ đến người cũ. Hình: Sưu tầm

Du lịch giúp bạn tránh xa những điều có thể làm bạn nhớ đến người cũ. Hình: Sưu tầm

1.2. Tìm lại cân bằng

Khi bạn ở trong một mối quan hệ yêu đương, bạn sẽ thường quên đi chính mình mà chỉ đắm mình vào trong mối quan hệ đó. Để được hoàn toàn là chính mình thì một chuyến đi mới sẽ giúp bạn lấy lại tự tin, khả năng một mình giải quyết mọi vấn đề, mọi rắc rối.

Cân bằng lại cuộc sống. Hình: Sưu tầm

Cân bằng lại cuộc sống. Hình: Sưu tầm

1.3. Tìm niềm hứng khởi mới

Dĩ nhiên khi thất tình, khi không có người ấy bên cạnh, bạn sẽ tạm cảm thấy cuộc sống này vô vị, nhàm chán và không có điều gì khiến bạn hứng thú. Nhưng một khi đã xách balo lên, bạn sẽ phát hiện ra có vô số điều mới mẻ và thú vị đang chờ đón bạn. Đi du lịch chính là cơ hội để bạn gặp gỡ và làm quen thêm những người bạn mới.

Khi bạn đang cố gắng quên đi những nỗi buồn trong lòng, những ký ức về mối quan hệ với “người cũ” thì việc có thêm những mối quan hệ mới chính là cách tốt nhất để bạn giải thoát bản thân khỏi những điều xưa cũ. Biết đâu bạn sẽ tìm được “một nửa” của mình trong những mối quan hệ mới, hay đơn giản là những người bạn đồng hành tuyệt vời cho những chuyến đi khác sắp tới.

Làm quen với nhiều người bạn mới. Hình: Sưu tầm

Làm quen với nhiều người bạn mới. Hình: Sưu tầm

1.4. Tự nhắc bản thân rằng “cuộc sống thật đáng quý”

Nếu bạn quá chán nản sau một cuộc tình, hãy đứng dậy, chuẩn bị hành lý và ra ngoài hòa mình vào thiên nhiên, cảm nhận vẻ đẹp của thiên nhiên để nhận ra xung quanh vẫn còn vô số niềm vui đang chờ đón bạn. Mỗi chuyến đi sẽ là những bài học đáng nhớ, dạy bạn cách biết yêu thương cuộc sống nhiều hơn. Khi được trải nghiệm ở một vùng đất mới, bạn sẽ phải nhìn nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn, để từ đó chiêm nghiệm ra những giá trị lớn nhất của cả bản thân mình và cuộc sống.

Biết trân trọng bản thân và cuộc sống hơn. Hình: Sưu tầm

Biết trân trọng bản thân và cuộc sống hơn. Hình: Sưu tầm

1.5. Sẵn sàng cho một cuộc sống mới

Đừng tự giam mình trong những kỷ niệm cũ, đã đến lúc bạn nên để cuộc tình đó qua đi, chấp nhận và phải sống vui vẻ cho những ngày sắp tới. Hãy thoát ra khỏi những điều xưa cũ, bước ra thế giới bên ngoài và chọn cho mình những hành trình phiêu lưu một cácch tự do. Cuộc đời này chỉ có một, dù thế nào sẽ vẫn sẽ tiếp diễn, vậy nên hãy chọn một cuộc sống thật vui vẻ và hạnh phúc nhé.

Sẵn sàng cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Hình: Sưu tầm

Sẵn sàng cho một cuộc sống mới tốt đẹp hơn. Hình: Sưu tầm

2. Thất tình nên đi du lịch đâu?

2.1. Hà Giang

Điều đầu tiên mà Vntrip muốn khẳng định đó là “Nếu bạn thất tình, hãy đi Hà Giang”, đặc biệt nếu bạn là người yêu thích khám phá và có niềm đam mê mãnh liệt với vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của Việt Nam.

Những cung đường đèo ở Hà Giang. Hình: Sưu tầm

Những cung đường đèo ở Hà Giang. Hình: Sưu tầm

Để trải nghiệm trọn vẹn Hà Giang, hãy chạy xe máy men theo những con đường đèo nhỏ với vô số những góc cua gần như là 360 độ, một bên là núi cao chót vót, một bên là vực sâu không nhìn thấy đáy, không vách ngăn,… Cảm giác chạy xe trên những cung đường Hà Giang sẽ là một trải nghiệm mà bạn không bao giờ có thể quên, bạn sẽ phải trầm trồ vì cảnh tượng thật sự đẹp đến choáng ngợp.

Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau, ôm sát vách núi, cứ núi sau lại cao hơn núi trước. Ở đây, cảm giác như trời và đất như đang hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh mà chỉ có những người đến đây, trực tiếp nhìn thấy thì mới có thể cảm nhận được sự bao la này.

Cảm giác chạy xe ở Hà Giang vô cùng tuyệt vời. Hình: Sưu tầm

Cảm giác chạy xe ở Hà Giang vô cùng tuyệt vời. Hình: Sưu tầm

Đứng giữa đất trời, giữa cảnh đẹp, tâm trạng của bạn sẽ trở về trạng thái bình ổn ngay thôi. Hãy để mặc những cơn gió đại ngàn từ núi rừng Hà Giang cuốn hết những nỗi buồn sâu trong lòng đi. Khi đó bạn sẽ thấy mọi thứ trôi qua thật nhẹ nhàng.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Hình: Sưu tầm

2.2. Đà Nẵng

Nếu bạn là người chơi “hệ sôi động” thì Đà Nẵng đích thị là nơi để bạn trốn chạy khỏi nỗi buồn “thất tình” của mình. Đến Đà Nẵng, dù có loanh quanh trong thành phố từ sáng sớm cho đến đêm muộn, bạn cũng không hề thấy chán đâu, bởi thành phố này sẽ luôn có vô số thứ hay ho dành cho bạn.

Dù là một thành phố trẻ đổi thay từng ngày theo nhịp thời gian, ấy thế nhưng Đà Nẵng vẫn khiến tâm hồn lữ khách say mê bởi núi non hùng vỹ, bởi biển trời yên ả, thanh bình, bởi những làng chài mộc mạc nép mình bên rặng dừa xanh mát.

Check-in ở Bà Nà Hills. Hình: Sưu tầm

Check-in ở Bà Nà Hills. Hình: Sưu tầm

Lang thang trên những con phố ở Đà Nẵng. Hình: Sưu tầm

Lang thang trên những con phố ở Đà Nẵng. Hình: Sưu tầm

Đến Đà Nẵng, bạn có thể lạc bước ngôi làng châu Âu đầy mê hoặc ở Bà Nà Hills, vui chơi hết mình ở những khu trung tâm giải trí, hay đơn giản là lang thang theo từng con phố, ngắm dòng người xuôi ngược. Cho đến khi mỏi chân, bạn lại có thể tìm về một bãi biển nào đó trong thành phố, hòa mình cùng làn nước mát lành của tự nhiên, vẫy vùng theo từng cơn sóng biển đang chơi đùa, đó là lúc những muộn phiền cũng tan biến theo từng bọt nước, và tâm hồn bạn sẽ lại ngập tràn những điều hứng khởi cho mà xem.

Hòa mình vào biển xanh mây trắng cát vàng. Hình: Sưu tầm

Hòa mình vào biển xanh mây trắng cát vàng. Hình: Sưu tầm

2.3. Đà Lạt

Có lẽ, nhiều người “thất tình” sẽ luôn sợ cái tên Đà Lạt, bởi từ xưa đến nay, Đà Lạt luôn được mệnh danh là thành phố lãng mạn, là nơi dành cho những niềm hạnh phúc lứa đôi. Nhưng hãy tin Vntrip đi, Đà Lạt lại trở thành nơi xoa dịu nổi đau của bạn nhanh nhất. Đến với Đà Lạt, tâm hồn của bạn sẽ được thảnh được, được yên bình, nhẹ nhàng. Và sẽ có lúc chính vì vẻ đẹp nơi đây sẽ khiến bạn quên đi nỗi đau, yêu đời trở lại.

Tận hưởng những giây phút bình yên ở Đà Lạt. Hình: Sưu tầm

Tận hưởng những giây phút bình yên ở Đà Lạt. Hình: Sưu tầm

Đến Đà Lạt, bạn có thể rong chơi khắp chốn để tự tìm, tự hiểu, tự phát hiện bao điều hay ho về mảnh đất yêu thương này. Có thể cũng con dốc như thế, nhưng trong mắt chúng ta những ngày “thất tình” ấy sẽ đậm chất thơ hơn, cũng nhành hoa ấy nhưng bỗng nhiên lại hóa tinh khôi đến lạ.

Bạn cũng có thể dừng chân bên một quán cà phê nhỏ nhắn nào đó chỉ vì lý do đang phát bản nhạc mình yêu thích, hay cũng có khi chẳng kiềm lòng cho đậu mà ghé lại thưởng thức ly sữa ấm giữa tiết trời se lạnh. Đà Lạt dưới lăng kính của những “kẻ muốn quên đi nỗi buồn” luôn nhuốm lên mình nhiều bình yên hơn, lãng đãng hơn và cũng nhiều mộng mị hơn.

Khung cảnh lãng mạn ở Đà Lạt. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh lãng mạn ở Đà Lạt. Hình: Sưu tầm

Hòa mình vào thiên nhiên. Hình: Sưu tầm

Hòa mình vào thiên nhiên. Hình: Sưu tầm

2.4. Côn Đảo

Biển là điểm đến thường xuất hiện đầu tiên trong trí óc của những kẻ thất tình khi muốn giải tỏa những nỗi buồn của mình. Và Côn Đảo chính là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bởi Côn Đảo là nơi có những bãi biển dài, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, đặc biệt ở đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất đẹp. Côn Đảo không ồn ào cũng chẳng xô bồ, bạn có thể thoải mái tận hưởng những giây phút bình yên ở đây.

Những con đường tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Những con đường tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Hãy dành thời gian dạo bước trên bãi Đầm Trầu, bãi An Hải, bãi Lò Vôi, bãi Đất Dốc, bãi Ông Đụng, chiêm ngưỡng vịnh Côn Sơn còn có Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ…; tự do bơi lội giữa làn nước trong xanh như những người cá trong truyền thuyết và ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp, những chú cá nhiều sắc màu và một môi trường sinh thái đa dạng, phong phú; hay đơn giản chỉ là nằm dài trong những căn phòng view sát biển để ngắm nhìn những cơn sóng, những chiếc thuyền ngoài xa. Tất cả sẽ giúp bạn xáo tan nỗi buồn trong lòng.

Bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Bãi biển tuyệt đẹp ở Côn Đảo. Hình: Sưu tầm

Những bãi biển ở Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ. Hình: Sưu tầm

Những bãi biển ở Côn Đảo vẫn giữ được nét hoang sơ. Hình: Sưu tầm

2.5. Phú Quốc

Cũng tương tự như Đà Lạt, Phú Quốc cũng là nơi được nhiều cặp đôi yêu thích, nhưng đừng vì vậy mà lo lắng không dám đến đây khi thất tình nhé. Bởi cảm giác thoải mái, thư giãn khi được thả mình vào làn gió biển nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi những nỗi buồn của mình để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Thiên đường Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Thiên đường Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Du lịch Phú Quốc, bạn có thể thức dậy mỗi sáng và tự hỏi bản thân rằng: “Hôm nay mình làm gì đây ta, tắm Bãi Sao hay Bãi Trường, đi tham quan vườn tiêu, thưởng thức rượu sim rừng Phú Quốc, hay “quẩy” xuyên ngày ở Safari, đi cáp treo cực hiện đại ra đảo Hòn Thơm sống ảo?”. Bạn có thể tự mình lựa chọn và rồi bạn có thể bắt đầu ngày mới theo cách của riêng mình.

Chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp ở Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Chiêm ngưỡng hoàng hôn tuyệt đẹp ở Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Chưa hết đâu nhé, ở Phú Quốc còn sở hữu hàng một loạt các khách sạn cao cấp, đẳng cấp thế giới cho để bạn tha hồ trải nghiệm sống như “hội con nhà giàu” luôn. Hay nếu yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, Phú Quốc cũng có rất nhiều homestay theo phong cách tối giản nhưng đẹp đến rụng tim đấy. Với tất tần tật những thứ hay ho như vậy thì làm gì còn chỗ cho nỗi buồn nữa, đúng không nào?

Phú Quốc là nơi có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Hình: Sưu tầm

Phú Quốc là nơi có rất nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp. Hình: Sưu tầm

Quá khứ luôn là quá khứ, hãy chôn chặt và thả trôi nó theo người ra đi, chỉ xem việc này như một nốt lặng giữa dòng đời cuộn chảy. Những chuyến đi sau khi thất tình chắc chắn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, giúp bạn trở thành một phiên bản tốt hơn, cũng như sẵn sàng cho một cuộc sống tốt hơn đang chờ đón bạn phía trước.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ