Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có gì hấp dẫn du khách ở thủ phủ Thành Đô Trung Quốc?>

Có gì hấp dẫn du khách ở thủ phủ Thành Đô Trung Quốc?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
6.2K lượt xem

Thành Đô được biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Trung Quốc được nhiều du khách tìm đến. Đến với Thành Đô, du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm những thắng cảnh đẹp và đặc biệt chính là nên ẩm thực phong phú lâu đời ở đây.

Thành Đô ở đâu?

Thành Đô là thành phố phía Tây Nam Trung Quốc, thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Từ sân bay Nội bài đến Thành Đô mất khoảng 2 giờ đồng hồ. Đây là trung tâm kinh tế quan trọng của Trung Quốc nơi hội tụ nhiều ngành kinh tế và nhiều mối giao thương lớn của quốc gia.

thành đô

Không những vậy vùng đất này còn có bề dày phát triển của lịch sử và văn hóa. Thành Đô trở thành một điểm tham quan thu hút đông đảo khách du lịch đến Trung Quốc.

thành đô

Thời điểm nên đi du lịch Thành Đô

Để có thể chiêm ngưỡng được phong cảnh tuyệt đẹp của những địa điểm du lịch ở Thành Đô thì việc chọn thời điểm thích hợp là khá quan trọng. Thời điểm đẹp nhất trong năm là khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6 khi khí hậu khô ráo, thích hợp cho chuyến du ngoạn của bạn.

thành đô

Ngoài ra, khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 là thời điểm thời tiết chưa quá lạnh nên du khách có thể ra ngoài ngắm cảnh thiên nhiên.

Cách di chuyển khi đến Thành Đô

Đến du lịch Thành Đô, du khách có thể lựa chọn các loại phương tiện như: xe bus, tàu ngầm, taxi hay đi bộ. Để có thể ngắm trọn cảnh đẹp và dừng chân ở những địa điểm mà bạn yêu thích thì việc đi taxi được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn hơn.

thành đô

Các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Thành Đô Tứ Xuyên

Quảng trường Tianfu

Là quảng trường công cộng lớn nhất ở Thành Đô Trung Quốc, đây là một nơi lý tưởng để bắt đầu khám phá Thành Đô mà không phải hối tiếc.

thành đô

Đền Vũ Hầu

Ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ đến Gia Cát Lượng – nhà chiến lược quân sự tài ba của Trung Quốc ở ngoại ô của Thành Đô. Du khách đến đây sẽ được tận mắt chứng kiến một số bức tượng đá của ông và con cái của ông.

thành đô

Vườn gấu Panda của Thành Đô

Ngắm những chú gấu trúc Thành Đô tinh nghịch cũng là một thú vui thư giãn không thể thiếu khi đến đây. Du khách đến đây có thể chơi với gấu trúc và chụp ảnh với những chú gấu trúc Panda. Chính vì vậy mà nơi đây thu hút rất nhiều khách thăm quan đến vậy.

thành đô

Núi Thanh Thành

Ngọn núi có lịch sử nổi tiếng và là một trong những khu vực danh lam thắng cảnh lớn của quốc gia. Du khách đến đây phải mua vé là 90 tệ/người (vào khoảng 300.000 VNĐ/người).

thành đô

Phố cổ Luodai

Khu tham quan này nằm ở ngoại ô của Thành Đô, với khoảng 20km từ trung tâm thành phố là bạn có thể đến được con phố cổ này. Con đường cổ trải qua bao nhiêu năm từ thời nhà Minh và nhà thanh . Du khách đến đây có thể đi tản bộ vòng quanh 7 con hẻm ở thị trấn, hay mua những món quà cho người thân tại các tòa nhà và các cửa hàng.

thành đô

Ẩm thực hấp dẫn ở Thành Đô Trung Quốc

Gà lạnh trong dầu ớt

Những thớ thịt gà được luộc riêng theo công thức bí truyền, để nguội và chan đẫm thứ nước sốt độc màu đỏ và hăng độc mùi dầu ớt. Sự hòa quyện của giấm lên men, nước tương, tỏi nhuyễn và dầu tiêu đã tạo nên nước sốt đậm đà. Với những ai ăn được cay thì mới cảm nhận được vị ngon của món ăn này.

ẩm thực ở Thành Đô

Thịt thỏ rán với ớt

Thịt thỏ xào cùng ớt là một trong những món ăn địa phương nổi bật ở Thành Đô. Thịt thỏ được nướng qua dưới lửa lớn cho lớp da thịt căng bóng và rộm màu đẹp mắt, rồi tiếp đến mới thái con chì và chiên lửa to cùng một lượng lớn ớt quả.

ẩm thực ở Thành Đô

Phở xào sa tế

Món ăn đặc trưng này có vị cay từ chính gia vị sa tế, thêm nữa các nguyên liệu và vị khác cũng làm nên món phở xào hấp dẫn, thu hút du khách nước ngoài cũng như người dân bản địa.

ẩm thực ở Thành Đô

Sủi cảo Zhong

Với lớp vỏ bánh mỏng và nhân bánh được làm từ nguyên liệu tươi, cùng hương vị đậm đà đã tạo nên món sủi cảo Zhong thơm ngon, khó cưỡng. Bạn có thể ăn sủi cảo với nướt sốt cay hay có thể ăn chung với mỳ.

ẩm thực ở Thành Đô

Xúc xích hun khói

Xúc xích hun khói là món ăn nhẹ, món ăn mang về làm quà mà nhất định bạn không thể bỏ qua khi nói đến đặc sản ở Thành Đô Tứ Xuyên Trung Quốc. Món ăn vặt này mang vị cay đặc trưng của ẩm thực Trung Quốc, thêm vị mặn đậm đà, ngọt ngọt của đường, vị khói thoang thoảng rất thú vị.

ẩm thực ở Thành Đô

Bạn đang có dự định đến với vùng đất Thành Đô xinh đẹp này, thì với những thông tin ở trên mà VNTRIP.VN gợi ý, hi vọng bạn có chuyến du lịch trọn vẹn và ý nghĩa nhất bên gia đình và bạn bè.

khách sạn Trung Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ