Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu trong nước?

Tháng 9 nên đi du lịch ở đâu trong nước?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/07/2020
2.1K lượt xem

Tháng 9 – thời điểm giao mùa giữa hạ và thu, thời tiết dễ chịu và không khí cũng trở nên trong lành hơn hẳn. Đây sẽ là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đi đây đi đó, khám phá đất nước Việt Nam tươi đẹp. Thời điểm này, dù bạn thuộc “team yêu biển”, “team yêu núi”, “team thích khám phá” hay “team thích nghỉ dưỡng” thì bạn cũng sẽ có vô số những lựa chọn cho riêng mình. Nếu còn băn khoăn tháng 9 nên du lịch ở đâu thì hãy cùng Vntrip khám phá nhé.

1. Các điểm du lịch tháng 9 ở miền Bắc

1.1. Hà Nội

Nhắc đến mùa thu miền Bắc, bạn nhất định không thể bỏ qua Hà Nội. Hà Nội những ngày tháng 9, tháng 10 là khoảng thời gian đẹp nhất, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên. Khi này, mùa mưa Hà Nội vừa kết thúc, trời tạnh ráo, ánh nắng cũng không quá gắt, không khí vô cùng mát mẻ.

Mùa thu Hà Nội. Hình: Sưu tầm

Mùa thu Hà Nội. Hình: Sưu tầm

Tháng 9 ở Hà Nội, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy sắc thu ở quanh hồ Hoàn Kiếm, với những hàng cây soi bóng trên mặt nước, những băng ghế đá quanh hồ và những người tản hộ. Hay có thể ghé sang phố cổ nhộn nhịp, tấp nập, địa điểm quen thuộc của du khách ở Hà Nội. Đặc biệt vì là mùa lá vàng, vậy nên cả thủ đô như dát lên một tấm hoàng bào, với những con đường như Phan Đình Phùng, Trần Phú, Hoàng Hoa Thám, Hoàng Diệu… đầy những lá vàng rơi, dù là đi dưới cơn mưa lá hay đạp lên những thảm lá vàng đều khiến người ta ngẩn ngơ và lãng đãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy nhiều góc ảnh đẹp ở khu vực quận Tây Hồ với hồ Tây, đường Thanh Niên, ngã ba Quán Thánh – Thụy Kê hoặc đường Nguyễn Đình Thi.

Những chiếc xe chở hoa đặc trưng của Hà Nội. Hình: Sưu tầm

Những chiếc xe chở hoa đặc trưng của Hà Nội. Hình: Sưu tầm

Mùa thay lá Hà Nội. Hình: Phạm Hiền

Mùa thay lá Hà Nội. Hình: Phạm Hiền

1.2. Pù Luông

Pù Luông nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nhìn từ trên cao, Pù Luông hiện ra bình dị với những nếp nhà sàn nằm sát chân núi, phía trước là những thửa ruộng bậc thang trải dài đến vô tận. Bao quanh Pù Luông là những cánh rừng già nguyên sinh, hoang sơ ôm ấp xóm làng bình yên và quyến rũ đến say lòng.

Pù Luông mùa lúa chín. Hình: Chu Hải Yến

Pù Luông mùa lúa chín. Hình: Chu Hải Yến

Pù Luông những ngày tháng 9 bước vào mùa lúa chín đẹp nhất. Tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi chuyển sang một màu vàng rực rỡ khiến cho mảnh đất này mang một vẻ đẹp trù phú, mộng mơ. Thấp thoáng bên thửa ruộng bậc thang là những phụ nữ Mường, Thái trong trang phục truyền thống, trẻ em hồn nhiên nô đùa trên con đường làng, tất cả hòa quyện, vẽ lên bức tranh đồng quê mộc mạc chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm.

Khung cảnh yên bình. Hình: Chu Hải Yến

Giây phút thư giãn. Hình: Chu Hải Yến

Đặc biệt, các bản làng tại Pù Luông chưa bị du lịch hóa nhiều nên vẫn còn giữ nguyên bản sắc dân tộc, nơi bạn sẽ có nhiều trải nghiệm độc đáo về văn hóa vùng miền. Ở đây có những nếp nhà sàn thanh bình nằm sát nhau xen lẫn núi đồi, bao bọc xung quanh là những thửa ruộng bậc thang tuy không trải dài tới chân trời như Mù Cang Chải, nhưng vẫn có một vẻ đẹp riêng.

Khung cảnh yên bình của Pù Luông. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh yên bình của Pù Luông. Hình: Sưu tầm

1.3. Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là cái tên nhất định không thể thiếu trong danh sách những điểm đến lý tưởng của tháng 9. Lúc này, Mù Cang Chải được thay lớp áo vàng mới bởi sắc vàng óng ả của những cánh đồng lúa chín, thời tiết cũng dễ chịu hơn rất nhiều, buổi sáng có sương mù hoặc mưa nhẹ lất phất, se se lạnh.

Mù Cang Chải mùa lúa chín. Hình: @hueandsuntravel

Mù Cang Chải mùa lúa chín. Hình: @hueandsuntravel

Mùa vàng Mù Cang Chải bình yên lắm, bạn có thể bắt gặp những ruộng bậc thang chuyển màu xanh vàng ở khắp nơi trên đường. Trong đó Tú Lệ là nơi mà bạn không nên bỏ qua, đây là nơi được nhiều nhiếp ảnh gia ghé thăm, săn tìm nghệ thuật nhất tại Mù Cang Chải. Tú Lệ tọa lạc ở huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi đây là một vùng thung lũng nằm giữa ba ngọn núi cao là: Khau Phạ, Khau Thán, Khau Song. Giữa những ngày thu, những cánh đồng lúa xào xạc trên những bản làng mang theo mùi lúa chín – hương đồng gió nội lan tỏa trong không gian.

Background tuyệt vời cho những bức hình. Hình: @julie.2018

Background tuyệt vời cho những bức hình. Hình: @julie.2018

Mùa lúa phủ vàng Mù Cang Chải. Hình: Phạm Lan Hương

Mùa lúa phủ vàng Mù Cang Chải. Hình: Phạm Lan Hương

Hoặc nếu bạn thuộc “team thích mạo hiểm” thì hãy chinh phục đèo Khau Phạ – một trong “tứ đại đỉnh đèo” với chiều dài 40 km. Đây là một con đèo quanh co, dựng đứng, xếp vào hàng bậc nhất của Việt Nam. Ở đây, các loại hình du lịch thể thao mạo hiểm cũng đang được khai thác, nổi bật nhất là nhảy dù – một hoạt động nằm trong lễ hội Mù Cang Chải hàng năm.

2. Các điểm du lịch tháng 9 ở miền Trung

2.1. Huế

Nếu bạn nghĩ Huế không có mùa thu thì nhầm rồi nhé. Chỉ là mùa thu ở Huế trôi qua quá nhanh, mà tới nỗi người ta chưa kịp nhận ra thì thu đã qua rồi mà thôi. Nếu đến Huế vào những ngày tháng 9, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp mùa thu của Huế đấy. Thời điểm này, mặc dù mùa mưa đã bắt đầu nhưng chưa nhiều, cũng không còn nắng gắt, không khí mát mẻ, không cảnh lặng yên, mang đậm nét lãng mạn của xứ Huế mộng mơ.

Nét đẹp cung đình Huế. Hình: Sưu tầm

Nét đẹp cung đình Huế. Hình: Sưu tầm

Mùa thu đến Huế, ngoài việc được chiêm ngưỡng Kinh thành Huế, hệ thống các lăng tẩm nhà Nguyễn, chùa Thiên Mụ… trong thời tiết dễ chịu. Không gì thú vị hơn khi ngồi trong một quán cafe hay một nhà hàng nào đó bên bờ sông Hương thưởng thức trà cung đình, ngắm cảnh vật và con người nơi đây. Hay đơn giản là ngồi trên một chiếc xích lô rong ruổi khắp nơi, bạn sẽ cảm nhận sự bình yên đến lạ.

Mùa thu xứ Huế. Hình: Hue, truly Vietnam

Mùa thu xứ Huế. Hình: Hue, truly Vietnam

Những chiếc xích lô rong ruổi trên khắp nẻo đường. Hình: Hue, truly Vietnam

Những chiếc xích lô rong ruổi trên khắp nẻo đường. Hình: Hue, truly Vietnam

2.2. Đà Nẵng

Tháng 9 ở Đà Nẵng dịu dàng nhưng không kém phần sôi động. Du lịch Đà Nẵng vào thời điểm này, bạn có thể trải nghiệm nhiều trạng thái khác nhau. Lúc này Đà Nẵng cũng bắt đầu bước vào mùa mưa nhưng lượng mưa chưa nhiều, khả năng gặp mưa rơi vào khoảng 20%, nhưng đó cũng chỉ là những cơn mưa đến nhanh và đi nhanh, nên bạn đừng lo nhé.

Đà Nẵng tháng 9 nắng ấm, lượng mưa ít. Hình: Sưu tầm

Đà Nẵng tháng 9 nắng ấm, lượng mưa ít. Hình: Sưu tầm

Do thời điểm này không quá nhiều du khách đến thành phố nên bạn sẽ được hưởng những dịch vụ nhanh nhất và đầy đủ nhất. Chẳng hạn đến với khu du lịch Bà Nà, thời gian xếp hàng cáp treo sẽ nhanh chóng hơn, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian của mình, có thêm cơ hội khám phá thành phố. Thời tiết trên đỉnh Bà Nà cũng vô cùng mát mẻ. Ngoài ra, tháng 9 vì là mùa thu nên sẽ có rất nhiều cây thay lá, bạn có thể đến Sơn Trà để tìm kiếm khung cảnh lãng mạn này, khi những tán cây thay lá chờ mùa đông, hay các bầy chim dáo dác bay đi di trú. Đó chính là nét đẹp của thiên nhiên mà chỉ có thể tìm thấy Đà Nẵng vào những ngày tháng 9.

Bà Nà Hill. Hình: Sưu tầm

Bà Nà Hill. Hình: Sưu tầm

Đà Nẵng mùa thu. Hình: danang fantasticity

Đà Nẵng mùa thu. Hình: danang fantasticity

3. Các điểm du lịch tháng 9 ở miền Nam

3.1. Vũng Tàu

Từ lâu, Vũng Tàu luôn được xem như một địa điểm du lịch hấp dẫn nhất dành cho “team miền Nam” với cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ, kỳ vĩ. Đặc biệt với biên độ dao động nhiệt không quá lớn, thời tiết quanh năm ổn định, vậy nên bạn có thể đi Vũng Tàu vào bất cứ thời điểm nào. Tháng 9 cũng là thời điểm biển lặng, ít mưa, thời tiết tương đối mát mẻ. Vì vậy nếu đang lựa chọn điểm đến du lịch trong tháng 9 thì đừng bỏ qua Vũng Tàu nhé.

Con đường ven biển xanh ngắt của Vũng Tàu. Hình: Dương Thùy

Con đường ven biển xanh ngắt của Vũng Tàu. Hình: Dương Thùy

Ngoài việc tắm biển hay thưởng thức hải sản, Vũng Tàu có vô số thú vui chơi mới, những địa điểm chụp ảnh đẹp “chất ngất” được khám phá nhiều hơn và những món ngon, độc đáo xuất hiện “dày đặc” hơn tại thành phố biển xinh đẹp này. Thật sự, Vũng Tàu chưa bao giờ là một nơi nhàm chán nếu bạn biết cách tìm hiểu và khám phá.

Thảo nguyên xanh. Hình: Sưu tầm

Thảo nguyên xanh. Hình: Sưu tầm

Hay nếu bạn thuộc “team thích nghỉ dưỡng”, Vũng Tàu cũng là một lựa chọn lý tưởng. Hãy dành thời gian tận hưởng và thư giãn tại hồ Tràm, một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam còn giữ được nét đẹp nguyên sơ, cùng những cánh rừng nguyên sinh trải dài, khí hậu trong lành, mát mẻ ít nơi nào sánh được. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm nhiều dịch vụ nghỉ dưỡng như các nhà hàng – khách sạn, resort cao cấp đa dạng với vị trí nằm sát biển, sân golf,…

Khu nghỉ dưỡng ở hồ Tràm. Hình: Sưu tầm

Khu nghỉ dưỡng ở hồ Tràm. Hình: Sưu tầm

3.2. Đà Lạt

Tháng 9 là lúc Đà Lạt chấm dứt mùa mưa và chuyển dần sang mùa khô, thời tiết trời mát mẻ, những cơn gió thu dịu nhẹ, không còn những cơn mưa rả rích, mà thay vào đó là những ngày nắng ấm xuất hiện nhiều hơn. Những buổi sáng mùa thu Đà Lạt, sương mù bao phủ khắp mọi nơi, từ dọc các cung đường dẫn lối đến trung tâm, sương chạy len lỏi qua những bìa rừng thông ngút ngàn. Sương phủ trên mặt hồ phẳng lặng, sương đọng trên mái nhà những khu phố. Ở trên những vùng đất cao của Đà Lạt, sương và mây hòa vào nhau tạo nên bức họa thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Hoàng Linh Hà

Đà Lạt chìm trong mây. Hình: Hoàng Linh Hà

Những ngày nắng ấm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Hình: Hoàng Linh Hà

Những ngày nắng ấm bắt đầu xuất hiện nhiều hơn. Hình: Hoàng Linh Hà

Ngoài những điểm tham quan, lúc này Đà Lạt đã bắt đầu vào mùa hồng chín – thứ quả trứ danh của phố núi. Đến Đà Lạt tháng 9, bạn sẽ sẽ được ngắm nhìn những vườn hồng đa sắc tuyệt đẹp, với màu vàng đỏ xen lẫn của quả chín, màu xanh của lá và quả xanh, thưởng thức những trái hồng ngọt lịm. Ngoài ra, bạn cũng hãy chuẩn bị một chiếc máy ảnh xịn để tha hồ tạo dáng bên những con đường hoa dã quỳ dại. Tuy chỉ là mới vào đầu mùa, lá dã quỳ còn xanh mơn mởn, những cũng đã có kha khá những nụ vàng bung cánh rồi đấy.

Mùa hồng chín. Hình: Sưu tầm

Mùa hồng chín. Hình: Sưu tầm

Mùa hoa dã quỳ. Hình: Sưu tầm

Mùa hoa dã quỳ. Hình: Sưu tầm

3.3. An Giang

Nếu bạn thuộc “team sông nước”, hãy đến An Giang, nơi có vô số những điểm du lịch sinh thái, rừng ngập mặn và khung cảnh bình yên đậm chất dân giã sông nước của miền Tây. Và nếu bạn đã từng băn khoăn không biết nên đi tháng nào, thì câu trả lời chính xác là tháng 9. Đây là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm An Giang đón mùa nước nổi ở rừng tràm Trà Sư, Búng Bình Thiên, hay tham quan núi Cấm, núi Sam và thưởng thức ẩm thực xứ mắm Châu Đốc.

An Giang. Hình: Hoàng Minh Thương

An Giang. Hình: Hoàng Minh Thương

Nhắc tới du lịch An Giang tháng 9, không thể không kể đến rừng tràm Trà Sư vốn là điểm đến “hot” trên bản đồ du lịch Việt Nam. Rừng tràm cách trung tâm Châu Đốc khoảng 30 km. Trên chiếc ghe máy, bạn sẽ được đi sâu vào trong cánh rừng tràm. Ở vùng lõi, bạn chuyển sang ngồi tắc ráng để đi vào nơi sinh sống của các loài chim, cò. Đây là điểm tham quan đặc trưng nhất của xứ sở thốt nốt đấy nhé.

Rừng tràm Trà Sư mùa nước nổi. Hình: Hoàng Minh Thương

Rừng tràm Trà Sư. Hình: Hoàng Minh Thương

Ngoài ra, Tịnh Biên hay Long Xuyên cũng là những địa danh bạn không nên bỏ lỡ trên hành trình khám phá An Giang tháng 9.

Mùa nước nổi An Giang. Hình: Hoàng Minh Thương

Mùa nước nổi An Giang. Hình: Hoàng Minh Thương

Đến lúc này thì hẳn bạn đã có một lựa chọn cho mình một địa điểm phù hợp cho tháng 9 này rồi chứ. Hãy lên kế hoạch từ bây giờ để có một chuyến đi thật trọn vẹn.

À, đừng quên đặt phòng khách sạn, vé máy bay giá rẻ hoặc săn ngay Combo du lịch đồng giá – Đi khắp Việt Nam chỉ 1 giá ngay trên Vntrip bạn nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ