Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tháng 7 âm có nên đi du lịch không?

Tháng 7 âm có nên đi du lịch không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2020
1.8K lượt xem

Tháng 7 âm có nên đi du lịch không? Đây là thắc mắc của nhiều người với quan niệm rằng tháng 7 âm là tháng cô hồn có nhiều điều cần kiêng kỵ nhưng liệu rằng đi du lịch có là một trong số đó? Đừng vội đưa ra quyết định, có lẽ sau khi đọc bài viết dưới đây bạn sẽ có một suy nghĩ khác về việc đi du lịch tháng 7 âm mà thôi!

Tháng 7 âm lịch nên đi du lịch hay ở nhà - Nguồn ảnh: Internet

Tháng 7 âm lịch nên đi du lịch hay ở nhà – Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu về tháng 7 âm lịch

Tháng 7 âm còn gọi là tháng cô hồn. Theo quan niệm dân gian, khi con người mất đi phần linh hồn chỉ thoát ra khỏi xác và vẫn còn tồn tại ở một thế giới khác mà chúng ta không nhìn thấy được. Đối với những vong hồn không được đầu thai chuyển kiếp sẽ phải lang thang, không được siêu thoát hoặc bị đày dưới địa ngục.

Tháng 7 âm lịch còn gọi là tháng cô hồn có nhiều ý nghĩa tâm linh - Nguồn ảnh: Internet

Tháng 7 âm lịch còn gọi là tháng cô hồn có nhiều ý nghĩa tâm linh – Nguồn ảnh: Internet

Vào ngày 02/07 theo lịch âm hằng năm là ngày Diêm Vương cho mở cửa Quỷ Môn Quan để ma quỷ có thể quay về dương gian một cách tự do. Đến khi hết thời gian sẽ được triệu hồi về Âm Phủ. Mỗi năm cứ đến ngày 15/07 âm lịch nhiều nhà tiến hành lễ Xá Tội Vong Nhân đây là một việc làm rất có ý nghĩa về mặt nhân văn. Chẳng những vậy tháng 7 âm còn là dịp con cháu thể hiện lòng thành kính đối với ông bà tổ tiên.

Tuy nhiên đối với nhiều mảng, lĩnh vực trong cuộc sống xã hội ở Việt Nam ta, có nhiều quan niệm về những điều cần kiêng kỵ trong tháng 7 âm (tháng cô hồn) như kiêng mua nhà, mua xe, lấy vợ gả chồng…

Có nên đi du lịch vào tháng 7 âm hay không?

Nếu bạn mãi suy nghĩ về vấn đề có nên đi du lịch vào tháng 7 âm không? Rồi chần chừ mãi không quyết định được thì có lẽ bạn sẽ bỏ lỡ những điều thú vị sau đây rồi!

Khí hậu lý tưởng

Tính theo dương lịch, tháng 7 âm rơi vào giữa tháng 8 – 9. Đây là thời điểm có khí hậu vô cùng lý tưởng để đi du lịch. Lúc này nhiều nơi đã không còn không khí nóng bức của những ngày cao điểm nữa mà thay vào đó là tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Đôi khi một số vùng vẫn còn mùa mưa kéo dài nhưng nếu bạn chọn địa điểm du lịch phù hợp thì nhất định sẽ là một chuyến đi tuyệt vời.

Thời điểm lý tưởng ngắm mùa lúa chín ở Sapa - Nguồn ảnh: Internet

Thời điểm lý tưởng ngắm mùa lúa chín ở Sapa – Nguồn ảnh: Internet

Một số nơi đang bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm, những điểm đến bạn có thể tham khảo như cung đường Đà Nẵng – Hội An – Huế , Ninh Thuận đến đảo Vĩnh Hy, mùa lúa chính Sapa, mùa nước nổi ở miền Tây…

Khí hậu ở Đà Nẵng vô cùng lý tưởng với nhiều điểm đến thú vị - Nguồn ảnh: Internet

Khí hậu ở Đà Nẵng vô cùng lý tưởng với nhiều điểm đến thú vị – Nguồn ảnh: Internet

Giá rẻ, nhiều ưu đãi

Tháng 7 âm có nên đi du lịch không? Câu trả lời là có nếu như bạn thuộc team yêu thích giá rẻ thì nhất định không nên bỏ qua cơ hội này.

Thời điểm vàng để "săn deal" du lịch giá rẻ cho chuyến đi sắp tới - Nguồn ảnh: Internet

Thời điểm vàng để “săn deal” du lịch giá rẻ cho chuyến đi sắp tới – Nguồn ảnh: Internet

Thấu hiểu được tâm lý khách hàng, chính vì vậy vào thời điểm tháng 7 âm có rất nhiều chương trình giảm giá siêu khủng tung ra nhằm kích cầu du lịch. Chính vì vậy đi vào thời gian này sẽ là một kế hoạch siêu tiết kiệm nhưng lại được tận hưởng một chuyến đi vô cùng sảng khoái. Điển hình như Combo du lịch đồng giá của Vntrip

Nhiều lễ hội diễn ra vào tháng 7 âm

Theo tín ngưỡng nhà Phật, tháng 7 âm lịch không chỉ là tháng cô hồn mà còn có ý nghĩa là dịp báo hiếu cha mẹ. Nhất là lễ hội theo hướng tâm linh được diễn ra ở nhiều chùa chiền như mùa Vu Lan Báo Hiếu. Có cả lễ tình nhân Vu Lang Chức Nữ, lễ Xá Tội Vong Nhân… Chính vì vậy vừa đi du lịch vừa kết hợp ghé đến những địa điểm tâm linh để cầu bình an là một điều rất tốt.

Thả đèn hoa đăng lung linh trong màn đêm tại lễ hội Vu Lan Báo Hiếu - Nguồn ảnh: Internet

Thả đèn hoa đăng lung linh trong màn đêm tại lễ hội Vu Lan Báo Hiếu – Nguồn ảnh: Internet

Trên thực tế nhiều người chỉ mặc định trong đầu tháng 7 là tháng cô hồn, nhưng lại quên rằng tháng 7 là tháng có rất nhiều lễ hội trong năm diễn ra ở rất nhiều vùng miền trên cả nước. Phải kể đến lễ hội Đổ Giàn ở Bình Định, lễ hội Làng Chuồn ở Huế, lễ hội Lăng Ông Bà Chiểu ở TP. HCM… Tất cả tạo nên không khí mang âm hưởng truyền thống dân tộc. Đây sẽ là dịp bạn có thể tìm hiểu và cảm nhận những nét văn hoá độc đáo ở Việt Nam.

Lễ hội Làng Chuồn diễn ra vào tháng 7 âm lịch ở Huế - Nguồn ảnh: Internet

Lễ hội Làng Chuồn diễn ra vào tháng 7 âm lịch ở Huế – Nguồn ảnh: Internet

Du lịch cùng gia đình

Tháng 7 âm là mùa Vu Lan báo hiếu. Chính vì vậy sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để cùng cả nhà đi một chuyến du lịch, để tăng thêm tình cảm gắn kết của gia đình. Đến những địa điểm du lịch cùng gia đình mới vừa vui chơi vừa thư giãn bên nhau. Nếu bạn vẫn còn lo lắng việc tháng 7 có nên đi du lịch không thì việc vừa đi du lịch vừa tế lễ chùa chắc hẳn sẽ khiến ba mẹ và thành viên lớn tuổi trong gia đình vô cùng hài lòng vì sự chu đáo của bạn.

Du lịch cùng gia đình và cùng nhau đi lễ chùa ngày Vu Lan Báo Hiếu - Nguồn ảnh: Internet

Du lịch cùng gia đình và cùng nhau đi lễ chùa ngày Vu Lan Báo Hiếu – Nguồn ảnh: Internet

Những lưu ý khi đi du lịch vào tháng 7 âm lịch

Tất cả những tháng trong năm đều có vẻ đẹp riêng bên cạnh đó cũng kèm theo một ít điều kiện bất lợi. Chính vì vậy không thể nói tháng 7 hoàn toàn là không tốt. Vậy tháng 7 âm có nên đi du lịch không? Tuỳ vào quyết định của bạn nhưng chắc hẳn cũng chẳng cần phải nghiêm trọng hoá vấn đề vì “sống tốt đời đẹp đạo” thì không có việc gì phải lo những điều không hay xảy đến.

Cần chuẩn bị trước mỗi chuyển đi phòng những cơn mưa bất chợt - Nguồn ảnh: Anh Thi

Cần chuẩn bị trước mỗi chuyển đi phòng những cơn mưa bất chợt – Nguồn ảnh: Anh Thi

Tuy nhiên cũng cần nên lưu ý vì tháng 7 âm đôi khi vẫn còn xuất hiện những cơn mưa bất chợt nên bạn có thể chuẩn bị thêm áo mưa, dù và các vật dụng cần thiết khác để phòng hờ. Tránh đi những nơi có địa hình dốc đứng hay du lịch mạo hiểm rất dễ xảy ra trơn trượt không an toàn. Tránh đi đến những người vắng người vào quá khuya… Chỉ một vài lưu ý nhỏ sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn hơn.

Tháng nào cũng vậy, chỉ cần khi đi du lịch chúng ta nắm được những yếu tố bảo vệ bản thân và tìm hiểu những nơi định đến như khí hậu địa hình… Nếu có sự chuẩn bị chu đáo thì việc tháng 7 âm có nên đi du lịch không cũng không phải là điều quá mức nghiêm trọng để bạn băn khoăn dời lại chuyến đi du lịch của mình. Hãy cứ đi trải nghiệm và tận hưởng đừng vội vụt mất cơ hội “được đi” sẽ vô cùng tiếc nuối!

 

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ