Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất?

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu đẹp nhất?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/04/2021
891 lượt xem

Tháng 5 – tháng mở đầu cho mùa du lịch hè sắp đến, bạn đã có kế hoạch gì cho riêng mình chưa? Nếu vẫn chưa biết tháng 5 nên đi du lịch ở đâu lý tưởng nhất thì “nghía” xuống bài viết dưới đây của Vntrip rồi nhanh tay chọn ngay cho mình một địa điểm vi vu nhé!

1. Địa điểm du lịch tháng 5 ở miền Bắc?

1.1. Mù Cang Chải

Ngoài mùa vàng vào độ tháng 9, tháng 10, thì mùa nước đổ vào tháng 5 cũng là mùa đẹp nhất ở Mù Cang Chải. Đến Mù Cang Chỉ vào thời gian này, bạn sẽ được dịp chiêm ngưỡng những ô ruộng loang loáng dưới ánh nắng mặt trời, màu trắng bạc của nước mới đổ, màu vàng của mặt ruộng mới bừa xong, màu nâu của đất mới cày ải, và màu xanh của những thửa ruộng cấy sớm, tất cả sẽ khiến bạn mê mẩn không muốn rời đi.

Mù Cang Chải mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

Mù Cang Chải mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

Background xịn cho những bức hình sống ảo. Hình: Sưu tầm

Background xịn cho những bức hình sống ảo. Hình: Sưu tầm

Trên đường đến Mù Cang Chải, đừng bỏ qua bản Lìm Mông, đèo Khau Phạ, cánh đồng Cao Phạ và những điểm có ruộng bậc thang đẹp nhất như xã Chế Cu Nha, bản Thái, La Pán Tẩn, Cầu Ba Nhà… nhé. Chưa hết, vào trung tuần tháng 5, bạn sẽ có cơ hội được tham dự lễ hội dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” nữa đó nha.

Bay trên mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

Bay trên mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

1.2. Y Tý

Y Tý là một xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, cách trung tâm thành phố Lào Cai hơn 70 km. Nằm trên độ cao khoảng 2.000 m, ruộng bậc thang ở Y Tý trải dài trên những triền đồi, sườn núi. Tương tự như Mù Cang Chải, tháng 5 cũng là lúc Y Tý chật kín các nhóm phượt thủ, nhiếp ảnh gia đến ghi lại khung cảnh những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp trong mùa nước đổ.

Y Tý vào mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

Y Tý vào mùa nước đổ. Hình: Sưu tầm

Thời gian lý tưởng nhất để ngắm nước đổ ở Y Tý là lúc bình minh lên hoặc khi hoàng hôn buông xuống – thời điểm mà ánh nắng không quá gắt, là điều kiện thuận lợi để chụp ảnh. Hoặc nếu bạn là người thích những điều đặc biệt, kỳ thú, hãy ngủ lại để chiêm ngưỡng thửa ruộng nước đổ dưới ánh sáng trắng nhé.

Khung cảnh yên bình tuyệt đẹp của Y Tý. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh yên bình tuyệt đẹp của Y Tý. Hình: Sưu tầm

1.3. Ninh Bình

Tháng 5 là khoảng thời gian Ninh Bình bắt đầu bước vào mùa đẹp nhất, mùa của lúa chín và hoa sen rực rỡ. Du lịch Ninh Bình vào khoảng thời gian này, bạn sẽ được đi qua cánh đồng, hít hà hương thơm của lúa chín đậm, tận hưởng không gian bình yên của vùng nông thôn miền Bắc và check in những tấm hình đẹp long lanh.

Ninh Bình vào mùa lúa. Hình: Sưu tầm

Ninh Bình vào mùa lúa. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh tuyệt vời nhìn từ Hang Múa. Hình: Sưu tầm

Khung cảnh tuyệt vời nhìn từ Hang Múa. Hình: Sưu tầm

Trong đó, Tam Cốc – Bích Động là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua nếu đến Ninh Bình tháng 5. Tại đây, bạn có thể lên thuyền và xuôi theo dòng nước, qua các dãy núi đá vôi và chìm đắm trong vẻ đẹp tuyệt vời của những ruộng lúa hai bên. Hoặc bạn có thể chinh phục Hang Múa để nhìn từ trên cao xuống Tam Cốc, lúc này chắc chắn bạn sẽ mê mẫn với hình ảnh dòng sông Ngô Đồng uốn lượn qua những ngọn núi tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng chín vàng, thỉnh thoảng đan xen một tầng lúa hơi xanh, thấp thoáng là hình ảnh những người dân đang thu hoạch lúa đã chín.

Tham quan Tràng An. Hình: Sưu tầm

Tham quan Tràng An. Hình: Sưu tầm

1.4. Mộc Châu

Nếu như bước vào mùa hè, nhiều tình ở miền Bắc và trên cả nước có nền nhiệt độ cao, khí hậu bắt đầu nóng nực, oi bức thì thời tiết ở Mộc Châu lại hoàn toàn khác. Nền nhiệt Mộc Châu tháng 5 trung bình dao động khoảng 24-25 độ, ban ngày nắng nhẹ, về đêm trời mát, thậm chí se se lạnh.

Mộc Châu bước vào mùa mận. Hình: Lê Ngọc Hân

Mộc Châu bước vào mùa mận. Hình: Lê Ngọc Hân

Trải nghiệm hái mận ở Mộc Châu. Hình: Sưu tầm

Trải nghiệm hái mận ở Mộc Châu. Hình: Sưu tầm

Du lịch Mộc Châu tháng 5 cũng là lúc bạn sẽ được chìm đắm trong mùa mận, cảm nhận được mùi mận chín mọng nhẹ nhàng, dễ chịu lan tỏa vào không khí. Địa điểm bạn có thể trải nghiệm hái mận tại vườn như: Thung Lũng Mận Nà Ka, Bản Ôn, Ba Phách, phổ biến nhất là Nà Ka. Đây cũng là lúc những đồi chè của Mộc Châu trở nên xanh mát hơn hết, hãy dành thời gian lang thang trên những đồi chè cũng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao để tận hưởng cảm giác bình yên trong không gian của hương đồng gió nội nhé.

Những đồi chè xanh mát ở Mộc Châu. Hình: Sưu tầm

Những đồi chè xanh mát ở Mộc Châu. Hình: Sưu tầm

2. Tháng 5 du lịch ở đâu miền Trung?

2.1. Huế

Nếu bạn thuộc #teammộngmơ thì nhất định không thể bỏ qua Huế trong chuyến du lịch tháng 5 của mình. Huế bây giờ không chỉ là nơi lưu giữ di tích lịch sử văn hóa với các cung điện, đền đài lăng tẩm mang hơi thở cổ kính và truyền thống, mà Huế đang trở thành một điểm đến thu hút giới trẻ bởi nhiều điểm check-in mới, hay ho và vô cùng thú vị, có khi ở Huế một tuần bạn cũng không thể khám phá hết ấy chứ.

Tham quan Đại Nội Huế. Hình: Sưu tầm

Tham quan Đại Nội Huế. Hình: Sưu tầm

Từ tháng 5 trở đi, Huế bắt đầu bước vào mùa hè, nhưng vì chỉ mới là đầu mùa nên thời tiết Huế lúc này không quá nóng nực hay oi bức. Ngoài ra, đây cũng là lúc bắt đầu mùa du lịch biển tại Huế, bạn có thể thoải mái nằm dài trên những bãi cát trắn tinh và hòa mình cùng làn sóng trắng xóa của biển Thuận An hay làn nước trong xanh mát rượi của bãi biển Lăng Cô huyền thoại. Khám phá đầm Phá Tam Giang, đầm Lập An hay đầm Truồi để trải nghiệm cuộc sống của ngư dân trên đầm phá như cùng ngư dân đánh bắt thủy hải sản và thưởng thức các món ăn địa phương.

Biển Hải Dương. Hình: Hoàng Linh Hà

Biển Hải Dương. Hình: Hoàng Linh Hà

Phá Tam Giang. Hình: The Hue of Huế

Phá Tam Giang. Hình: The Hue of Huế

2.2. Phú Yên

Nhắc đến Phú Yên là nhắc về mảnh đất hoa vàng cỏ xanh xinh đẹp, về vùng đất xứ nâu bình dị để thương và để vấn vương. Mọi thứ ở Phú Yên, từ cảnh quan, đến ẩm thực hay con người, mọi thứ đều thật gần gũi và đáng yêu. Phú Yên cất giấu nhiều điều hay ho, đó là rừng, là biển, là đảo, cùng những câu chuyện văn hóa – lịch sử thú vị. Tất cả tạo nên một Phú Yên rất khác mà không tỉnh thành nào ở Việt Nam có được.

Bãi Xép. Hình: Hoàng Linh Hà

Bãi Xép. Hình: Hoàng Linh Hà

Nhà thờ Mằng Lăng. Hình: Hoàng Linh Hà

Nhà thờ Mằng Lăng. Hình: Hoàng Linh Hà

Mặc dù thời tiết tháng 5 ở Phú Yên khá nắng nóng, tuy nhiên một khi đã đặt chân đến đây, bạn sẽ chẳng còn ngại cái nắng và gió của biển hay chẳng ngại để làn da của mình bị tối màu hơn một chút nữa, bởi vì cảnh đẹp của nơi này chắc chắn sẽ khiến bạn đổ gục ngay từ cái nhìn đầu tiên với bãi Xép, mũi Điện, gành Đá Đĩa, nhà thờ Mằng Lăng, cầu gỗ Ông Cọp,….

Phú Yên cũng là nơi có vô số món ăn đặc sản hấp dẫn. Hình: Hoàng Linh Hà

Phú Yên cũng là nơi có vô số món ăn đặc sản hấp dẫn. Hình: Hoàng Linh Hà

2.3. Quy Nhơn

Quy Nhơn là nơi hội tụ nhiều bãi biển đẹp nhất Việt Nam, trong khoảng thời gian tháng 5, thời tiết Quy Nhơn khá khô ráo và không bị oi bức, là cơ hội để bạn cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển với những bãi cát vàng óng, làn nước biển trong vắt, xanh mát, tham quan các địa danh nổi tiếng như Eo Gió, Kỳ Co, Cù Lao Xanh, hòn Khô, tháp Bánh Ít,…

Eo Gió Quy Nhơn. Hình: Lộc Vũ

Eo Gió Quy Nhơn. Hình: Lộc Vũ

Hòn Khô. Hình: Lộc Vũ

Hòn Khô. Hình: Lộc Vũ

Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ngon Quy Nhơn như: Bánh xèo tôm nhảy, bún chả cá, canh rong biển thịt bò, bánh hỏi cháo lòng, nem chợ huyện, gà nướng lu xôi cháy, các món chế biến từ ốc,… nhé.

Bánh xèo tôm nhảy. Hình: Sưu tầm

Bánh xèo tôm nhảy. Hình: Sưu tầm

2.4. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý gần đây nổi lên như một hiện tượng khiến #teamyêuđảo đứng ngồi không yên. Đảo Phú Quý là một huyện đảo nhỏ thuộc tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 120km. Tuy là hòn đảo nằm biệt lập giữa trùng dương nhưng dấu tích phát hiện được cho thấy đảo đã được khai phá từ rất sớm. Trải qua nhiều biến thiên của lịch sử, Phú Quý là nơi hội tụ của nhiều luồng dân di cư từ lục địa ra với nhiều thành phần dân tộc khác nhau.

Góc check-in "thần thánh" ở đảo Phú Quý. Hình: Tiểu Trúc

Góc check-in “thần thánh” ở đảo Phú Quý. Hình: Tiểu Trúc

Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Phú Quý. Hình: Tiểu Trúc

Vẻ đẹp hoang sơ ở đảo Phú Quý. Hình: Tiểu Trúc

Từ Phan Thiết, chỉ có một cách duy nhất để bạn đi đảo Phú Quý đó là di chuyển tới cảng Phan Thiết để bắt tàu đi đảo Phú Quý. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi đặt chân đến đây là khung cảnh rất hoang sơ và gần như chưa có sự can thiệp nhiều của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, mang đến cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn nhất. Một vài điểm sang-xịn-mịn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đảo Phú Quý là bai Triều Dương, Bãi Nhỏ – Gành Hang, Chùa Linh Quang, ngọn hải đăng, núi Cấm,….

Nước biển xanh trong vắt. Hình: Tiểu Trúc

Nước biển xanh trong vắt. Hình: Tiểu Trúc

3. Tháng 6 du lịch ở đâu miền Nam?

3.1. Phú Quốc

Tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc, tiết trời mát mẻ, nắng chan hòa, ít mưa, sóng biển êm thuận lợi cho việc tắm biển và di chuyển bằng tàu từ Rạch Giá tới. Tuy nhiên, thời điểm này Phú Quốc khá đông khách du lịch nên hầu như giá cả sẽ tăng thêm một chút, bạn lưu ý nên đặt trước khách sạn và phương tiện di chuyển nhé.

Hoàng hôn ở Phú Quốc. Hình: Bùi Huy Khang

Hoàng hôn ở Phú Quốc. Hình: Bùi Huy Khang

Du lịch Phú Quốc vào tháng 5, bạn sẽ được trải nghiệm vô số những điều thú vị như tắm biển, tắm suối, leo núi, nghỉ dưỡng, du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, khám phá đảo hoang và dã ngoại, ghé thăm các địa danh nổi tiếng như: Dương Đông, Dương Tơ, An Thới, Hàm Ninh, bãi Vòng, bãi Khem, bãi Sao, Gành Dầu, Cửa Cạn, suối Tranh, suối Đá Bàn, hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi…

Grand World Phú Quốc. Hình: Nguyễn Hồng Thu Trang

Grand World Phú Quốc. Hình: Nguyễn Hồng Thu Trang

Khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Hình: Đoàn Lê

Khu nghỉ dưỡng ở Phú Quốc. Hình: Đoàn Lê

Không chỉ vậy, đây còn là cơ hội để trải nghiệm ẩm thực với những món ăn ngon miệng của người dân trên đảo được chế biến từ nguồn hải sản phong phú của biển như Ghẹ Hàm Ninh, gỏi cá trích, ốc nhảy, còi biên mai nướng sa tế, mực trứng nướng, tôm sú biển nướng, ốc hương, cá bớp, ốc gai Phú Quốc, nhum Phú Quốc, nấm tràm Phú Quốc, cá sòng nướng,…

3.2. Côn Đảo

Nếu bạn muốn tìm kiếm một khoảng thời gian yên bình thì Côn Đảo chính là lựa chọn dành cho bạn. Côn Đảo là nơi có những bãi biển dài, cát trắng nước trong tuyệt đẹp như thiên đường, đặc biệt ở đây vẫn chưa phát triển hết các dịch vụ du lịch nên các bãi biển còn hoang sơ và rất đẹp.

Vẻ đẹp thanh bình của Côn Đảo. Hình: Sơn Đoàn

Vẻ đẹp thanh bình của Côn Đảo. Hình: Sơn Đoàn

Hãy dành thời gian dạo bước trên bãi Đầm Trầu, bãi An Hải, bãi Lò Vôi, bãi Đất Dốc, bãi Ông Đụng, chiêm ngưỡng vịnh Côn Sơn còn có Hòn Bảy Cạnh, Bông Lan, Trứng Tre, Tài, Cau, Trác, Thỏ…; hòa mình vào biển xanh mây trắng nắng vàng hay ngắm nhìn những rặng san hô tuyệt đẹp. Chưa hết, ngoài thiên nhiên và bãi biển cùng thảm động thực vật phong phú, Côn Đảo còn có rất nhiều điểm du lịch đưa bạn tới hành trình tìm về với lịch sử văn hóa như: Chùa Núi Một, nhà tù Côn Đảo, nghĩa trang Hàm Dương, mộ chị Võ Thị Sáu, bảo tàng Côn Đảo…

Màu nước biển trong xanh. Hình: Sưu tầm

Màu nước biển trong xanh. Hình: Sưu tầm

Những góc sống ảo siêu đẹp của Côn Đảo. Hình: Trần H.Vân

Những góc sống ảo siêu đẹp của Côn Đảo. Hình: Trần H.Vân

Với những gợi ý về điểm đến siêu hot ở cả 3 vùng miền trên đây của Vntrip, hy vọng bạn đã “bỏ túi” được cho mình một địa điểm ưng ý để “oanh tạc” ngay trong tháng 5 này. Đừng quên đặt trước vé máy bay và phòng khách sạn giá rẻ để bắt đầu một mùa hè sang-xịn-mịn mà không lo “cháy hầu bao” nhé.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ