Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/02/2023
411 lượt xem

Đầu năm luôn là thời điểm được nhiều người “chọn mặt gửi vàng” đi du lịch, tiếp nối những chuyến du xuân. Miền Bắc là nơi có nhiều địa điểm vui chơi động lòng người. Cùng Vntrip đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?” nhé!

Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Trong tháng 3 này, miền Bắc sẽ trở nên rực rỡ, khó quên với những cảnh đẹp sau đây.

Tà Xùa – Săn mây trong chuyến du lịch miền Bắc vào tháng 3

du lịch miền bắc tháng 3

Tà Xùa nằm ở Sơn La, với độ cao 2000 mét so với mực nước biển giúp mọi người có thể nhìn thấy biển mây trắng xóa từ trên cao. Tháng 3 là thời điểm thuận lợi để săn mây. Du khách sẽ vượt qua những cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn rồi dừng chân ở bên sườn núi, cắm trại, đốt lửa và trò chuyện thâu đêm. Khi trời vừa tản mạn sáng là lúc chứng kiến thời khắc biển mây đẹp đến nao lòng ngay dưới chân mình.

Tháng 3 du lịch Mộc Châu ngắm hoa ban nở trắng xóa

du lịch miền bắc tháng 3

Mộc Châu chắc hẳn là một nơi quen thuộc với những người yêu thiên nhiên, yêu khám phá điều mới lạ. Mỗi thời điểm, Mộc Châu lại mang vẻ đẹp riêng. Tháng 3, Mộc Châu đẹp tinh khôi với sắc trắng hoa ban. Những cây hoa mọc trên sườn núi, là biểu tượng cho lòng thủy chung và có ý nghĩa quan trọng đối với mỗi con từ già đến trẻ ở mảnh đất Tây Bắc này.

Du lịch miền Bắc tháng 3 đi Hà Giang ngắm mùa hoa đào nở

du lịch miền bắc tháng 3

Nếu các bạn còn xốn xang, vương vấn những cánh đào thơm dịu nhẹ động lòng người của những ngày Tết thì hãy đến Hà Giang trong chuyến du lịch miền Bắc này để trải nghiệm tiếp. Vào thời điểm này, bản làng, sườn núi ở trên cao nguyên đá đều được tô điểm lung linh bằng sắc hồng của hoa đào. Thời tiết thuận lợi, dễ chịu, se se với nắng ấm nhẹ nhàng, không quá lạnh cũng chẳng oi bức.

Ngoài cảnh đẹp, mọi người còn có cơ hội ngắm nhìn đời sống của các em nhỏ vùng cao, để yêu thêm sự hồn nhiên, đồng cảm với sự khó khăn của chúng.

Điện Biên tháng 3 đắm chìm trong lễ hội hoa đa sắc màu

du lịch miền bắc tháng 3

Chuyến du lịch miền Bắc tháng 3 không nên thiếu lễ hội hoa Điện Biên – nơi được ví như chốn bồng lai với những thanh sắc tuyệt đẹp. Ngoài thưởng thức vẻ đẹp của hoa, các bạn còn được tìm hiểu văn hóa, trò chơi truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, được tham gia vào những hoạt động thú vị.

Cao Bằng với núi non hùng vĩ

du lịch miền bắc tháng 3

Cảnh vật ở Cao Bằng vẫn bảo tồn được sự tự nhiên, hùng vĩ. Khung cảnh mộng mơ, xanh ngút ngàn sẽ khiến nhiều du khách phải trầm trồ. Một số địa điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến Cao Bằng là thác Bản Giốc, hồ Ba Bể, hang Pác bó, suối Lênin, động Ngườm Ngao, hồ Thang Hen,… Thời tiết tháng 3 dễ chịu, phù hợp với các hoạt động tham quan, vui chơi. khung cảnh hùng vĩ, trong lành của thác Bản Giốc. Đến đây, du khách sẽ được lắng nghe bản tình ca của thác đổ ào ào, chim muông hót líu lo, thưởng thức những món ăn đặc sản của núi rừng thơm ngon.

Du lịch miền Bắc có gì?

Dải đất miền Bắc có nhiều điều thú vị thôi thúc mọi người “xê dịch” để khám phá, từ nét đẹp hiện đại của thủ đô, vẻ đẹp cổ xưa nghìn năm văn hóa đến nét hoang dã, hùng vĩ của thiên nhiên, bản làng. Chính vì vậy, những ai chưa đi thì háo hức, những ai đã đi rồi thì lại muốn được quay lại lần nữa. Dưới đây là một số địa điểm du lịch miền Bắc được nhiều người yêu thích.

Hà Nội – Sự giao thoa nét đẹp hiện đại và văn hóa nghìn năm 

Đến Hà Nội, du khách có thể trải nghiệm cuộc sống tấp nập, nhộn nhịp nhưng cũng rất thi vị của con người nơi đây. Dù đã phát triển hiện đại với nhà cao tầng san sát nhưng thủ đô vẫn giữ được nét xưa trên những con phố cổ. Nức tiếng phải kể đến 36 phố phường với các loại mặt hàng khác nhau, đặc trưng cho mỗi phường.

du lịch miền bắc tháng 3

Ngoài ra, khi đến đây, mọi người có thể tham quan thêm một số địa điểm như: Hoàng thành Thăng Long, hồ Tây, phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố sách 19/12, phố Tây Tạ Hiện,…

Sapa – Thành phố mờ sương

du lịch miền bắc tháng 3

Nhắc đến Sapa, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự hùng vĩ, bao la của thiên nhiên, sự thơ mộng đến ngỡ ngàng của bản làng chìm trong sương sớm hay khung cảnh mây trôi bồng bềnh chung quanh cực “hiếm có khó tìm”. Sapa còn có đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương – là ngọn núi cao ai cũng muốn chinh phục.

Một số địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Sapa là: Nhà thờ đá, núi Hàm Rồng, thung lũng Mường Hoa, bãi đá cổ,..

Ninh Bình cổ kính, tĩnh lặng với quần thể đền chùa

du lịch miền bắc tháng 3

Ninh Bình sẽ khiến bạn thấy nhẹ lòng, bình yên bởi phong cảnh cổ kính, có núi, có mây, hùng vĩ mà không mất đi nét dịu dàng. Các bạn có thể cùng người thân, bạn bè tham quan chùa Bái Đính, ngồi thuyền ngắm cảnh danh thắng Tràng An, Tam Cốc Bích Động, cố đô Hoa Lư,… Bên cạnh việc vãn cảnh, các bạn có thể ghé đến những điểm check-in nổi tiếng tại đây như Hang Múa, cánh đồng dứa, vườn Quốc gia Cúc Phương,…

Với số lượng đền, chùa đồ sộ, mọi người có thể đến lễ bái, cầu một năm mới bình an, nhiều điều may mắn.

Trên đây, Vntrip đã gợi ý cho bạn đọc một số địa điểm để du lịch miền Bắc vào tháng 3. Hi vọng đọc xong bài này, các bạn có  thể tự trả lời câu hỏi Tháng 3 nên đi du lịch ở đâu miền Bắc?

Bài viết liên quan:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ