Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Kinh nghiệm và hướng dẫn tham quan viếng lăng Bác>

Kinh nghiệm và hướng dẫn tham quan viếng lăng Bác

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 26/05/2020
38.5K lượt xem

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (hay lăng Bác) là một trong những công trình nổi tiếng không những có giá trị văn hoá lịch sử mà còn thu hút rất đông du khách tới thăm quan và tỏ lòng ngưỡng mộ tới vị cha già của dân tộc Việt Nam. Giờ cùng VNTRIP.VN tham khảo hướng dẫn và kinh nghiệm tham quan viếng lăng Bác chi tiết và đầy đủ sau đây nhé!

1. Giới thiệu về lăng Bác

Lăng Bác là một trong những địa điểm nổi bật nhất mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội. Lăng được chính thức khởi công vào ngày 2/9/1973 và hoàn thành vào ngày 19/8/1975. Đây là nơi lưu giữ thi hài của chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ kiệt xuất của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Lăng Bác nằm trong quần thể lăng bao gồm cả quảng trường Ba Đình, phủ Chủ tịch, nhà sàn bác Hồ…

Lăng Bác

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh sưu tầm)

Mặt chính của lăng hướng về phía đông là Quảng trường Ba Đình. Lăng gồm 3 lớp với chiều cao 21,6m. Lớp dưới có kết cấu bậc nhiều cấp, có lễ đài dành cho đoàn chủ tịch khi diễn ra hoạt động mít tinh. Phần giữa là kết cấu trung tâm của lăng bao gồm phòng thi hài, hành lang, cầu thang lên xuống. Phần trên là mái lăng được cách điệu hình bông sen nở. Trước mặt chính lăng có dòng chữ Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đá hồng ngọc màu mận chín.

2. Lịch và giờ mở cửa lăng Bác

  • Vào mùa hè, từ tháng 4 đến hết tháng 10, lăng mở cửa từ 7h30 sáng đến 10h30 trưa. Vào thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ khác, lăng mở cửa từ 7h30 đến 11h.
  • Vào mùa đông, từ tháng 11 đến hết tháng 3 năm sau, lăng mở cửa từ 8h đến 11h. Đối với thứ Bảy, Chủ Nhật và các ngày lễ, lăng mở cửa từ 8h đến 11h30.

Lăng Bác thường mở cửa vào các buổi sáng trong tuần trừ thứ Hai và thứ Sáu. Tuy nhiên những ngày đặc biệt như mùng 1 Tết Nguyên Đán, ngày 19/5 (sinh nhật Bác) và ngày 2/9 (Quốc khánh) mà trùng vào ngày thứ Hai hoặc thứ Sáu thì lăng vẫn sẽ mở cửa.

dòng người vào viếng lăng bác

Dòng người vào viếng Lăng Bác (ảnh sưu tầm)

3. Giá vé vào cửa lăng Bác 

– Giá vé vào cửa của lăng Chủ tịch với du khách nước ngoài là 25.000đ/lượt, và 25.000đ vé tham quan khu nhà sàn Bác Hồ, nơi khi xưa Bác từng ở.

– Đối với người Việt Nam, không mất vé vào cửa.

4. Phương tiện đến lăng Bác

Nếu đến thăm lăng Bác bằng xe máy, bạn có thể gửi xe ở bên ngoài tại đường Ông Ích Khiêm-đối diện bộ Tư lệnh lăng hoặc số 19 đường Ngọc Hà – cổng vào bảo tàng Hồ Chí Minh. Còn đi bằng xe bus các bạn có thể đi các tuyến 09, 18, 22, 33, 45, 50 đến điểm dừng ở 18A Lê Hồng Phong là điểm gần lăng Bác nhất.

lối vào tham quan lăng Bác

Lối vào tham quan lăng Bác (ảnh sưu tầm)

5. Những lưu ý và quy định trang phục khi vào viếng lăng Bác

– Trang phục khi vào lăng viếng Bác: Quần áo gọn gàng lịch sự, không được mặc váy quá ngắn hay hở hang, mang tính chất phản cảm.

– Thái độ: Nhẹ nhàng, đi nhẹ nói khẽ không gây ồn ào mất trật tự, xếp hàng theo thứ tự khi vào lăng. Khi vào lăng cần bỏ mũ và không cho tay vào trong túi.

– Các bạn có thể đem theo điện thoại, máy ảnh, tuy nhiên không được chụp hình, ghi hình ở các khu vực cấm, đặc biệt là ở bên trong lăng.

– Trẻ em từ 3 tuổi trở lên mới được phép vào lăng.

6. Hành trình tham quan lăng Bác.

Thông thường, du khách sẽ được tham quan hết khu theo trình tự: Lăng Bác đến Nhà sàn, ao cá Bác Hồ, sau đó đi thăm bảo tàng Hồ Chí Minh và cuối cùng là Chùa Một Cột.

nhà sàn bác hồ

Nhà sàn Bác Hồ (ảnh sưu tầm)

Từ cổng vào Bảo tàng Hồ Chí Minh số 19 Ngọc Hà, Ba Đình, các bạn đi theo hướng dẫn của ban quản lý lăng hoặc theo dòng người vào viếng lăng Bác. Những ngày hè, hay dịp lễ dòng người sẽ khá dài và đông nên các bạn nhớ xếp hàng nhé. Khi vào bên trong lăng, cứ đi theo hướng dẫn của biển chỉ dẫn và theo dòng người phía trước.

Con đường từ lăng dẫn đến nhà sàn Bác Hồ rất đẹp, có hồ nước và vườn cây nên không khí vô cùng mát mẻ. Du khách có thể tìm hiểu thêm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Bác hoặc thăm ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ để biết thêm về cuộc sống bình dị của người. Sau khi thăm nhà sàn,phủ Chủ tịch và bảo tàng sẽ đến quầy giải khát và bán đồ lưu niệm.

chùa một cột

Chùa Một Cột (ảnh sưu tầm)

Cuối cùng các bạn có thể ghé thăm Chùa Một Cột – công trình kiến trúc vô cùng đặc sắc của nước ta với kỉ lục đã được xác lập: Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất. Chùa Một Cột được mệnh danh là đoá sen nghìn tuổi của thủ đô Hà Nội, là một trong những biểu tượng của thủ đô, vì thế các bạn đã đến đây thì nhớ ghé qua ngôi chùa này để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó nhé.

7. Lễ thượng cờ – hạ cờ ở Lăng Bác

Điều đặc biệt ngay trước lăng Bác đó là mỗi sáng và tối tại đây đều diễn ra lễ thượng cờ và lễ hạ cờ ở quảng trường Ba Đình.

Lễ thượng cờ là một nghi lễ cấp quốc gia, được thực hiện vào 6 giờ sáng mỗi ngày trước lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Hà Nội. Đoàn thượng cờ khởi hành từ phía sau lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, dẫn đầu đoàn thượng cờ là quân kỳ Quyết thắng. Sau đó, là đội tiêu binh với 34 người, tượng trưng cho 34 chiến sĩ đầu tiên của đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân. Đoàn đi một vòng ra phía trước theo tiếng nhạc của ca khúc “Tiến bước dưới quân kỳ” để đến chân cột cờ.

lễ thượng cờ ở Lăng Bác

Lễ thượng cờ ở Lăng Bác (ảnh sưu tầm)

Ba chiến sĩ đội hồng kỳ sẽ tiến lên phía cột cờ chuẩn bị các nghi thực thượng cờ, lúc này cửa lăng Chủ tịch bắt đầu mở. Khi có hiệu lệnh lá cờ được tung ra và bay lên theo tiếng Quốc ca, cờ được kéo lên trên đỉnh của cột cờ. Sau lễ thượng cờ, đội tiêu binh đi một vòng trước cửa lăng Bác và kết thúc nghi lễ.

Lễ hạ cờ diễn ra vào 21 giờ hàng ngày, với nghi thức tương tự lễ thượng cờ. Nghi lễ chào cờ được các chiến sĩ thực hiện một cách trang trọng nhất, thiêng liêng nhất để giữ hình ảnh lá cờ Tổ quốc.

 

Hi vọng với những kinh nghiệm tham quan viếng lăng Bác đầy đủ và chi tiết: giờ mở cửa, đi lại, giá vé… trên đây các bạn sẽ có một chuyến đi ngày 2/9 thật nhiều ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm

 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ