Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tham quan Bến Nhà Rồng – Khám phá địa điểm du lịch thiêng liêng TP.HCM>

Tham quan Bến Nhà Rồng – Khám phá địa điểm du lịch thiêng liêng TP.HCM

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/09/2017
22.7K lượt xem

Nhắc đến du lịch lịch sử ở Sài Gòn, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc tham quan Bến Nhà Rồng – nơi mà Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước. Ngày nay, Bến Nhà Rồng cũng là nơi rất thu hút khách du lịch. Chùng chúng tôi tìm hiểu xem nơi này có gì mà hấp dẫn thế nhé!

Tin liên quan: Cẩm nang du lịch Sài Gòn từ A đến Z

Giới thiệu về Bến Nhà Rồng TP HCM

tham quan bến nhà rồng

Địa điểm du lịch Sài Gòn thiêng liêng (ảnh sưu tầm)

Bến nhà Rồng ban đầu là một thương cảng lớn ở Sài Gòn, được xây dựng từ năm 1864 trên sông Sài Gòn. Gọi là Bến Nhà Rồng vì ở đó có một tòa nhà mang lối kiến trúc phương Tây nhưng trên đỉnh lại được gắn hai con rồng nên được người dân gọi là Nhà Rồng. Đây cũng là công trình đầu tiên do Pháp xây dựng từ sau khi chiếm được Sài Gòn.

Vào ngày 5-6-1911, người thanh niên tên Nguyễn Tất Thành đã xuống con tàu Amiral Latouche Tréville xin làm phụ bếp để có thể sang Châu Âu, đánh dấu bước ngoặt cho con đường giải phóng dân tộc của Việt Nam.

tham quan bến nhà rồng

Nơi Bác ra đi tìm đường cứu nước (ảnh sưu tầm)

Trước đây, bến Nhà Rồng là trụ sở của Công ty Vận tải Hoàng Gia Messageries Impériales, công ty vận tải biển của Pháp xây dựng. Sau cuộc chiến Pháp – Đức năm 1870, chế độ Cộng Hòa được lập ra ở Pháp nên Công ty Vận tải Hoàng Gia được đổi tên thành Công ty Vận tải Đường Biển.

Từ năm 1975 đến nay, trụ sở của thương cảng Nhà Rồng được chính quyền Việt Nam xây dựng lại trở thành khu lưu niệm Hồ CHí Minh, đến năm 1995, khu di tích này tiếp tục được tu sửa và đổi thành Bảo tàng Hồ Chí Minh.
Tham quan Bến Nhà Rồng có gì?

Giờ mở cửa Bến Nhà Rồng: sáng từ 7h30 đến 11h30, buổi chiều từ 13h30 đến 17h30

Ngày mở cửa vào các ngày từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần.

Giá vé: Vào tham quan Bến Nhà Rồng Vé người lớn 2.000 đồng, học sinh và sinh viên được miễn phí. Nếu du khách đi xe, thì trả 2000 VNĐ một vé xe.

tham quan bến nhà rồng

Hoàng hôn ở Bến Nhà Rồng (ảnh sưu tầm)

Ghi chú: du khách nên tham quan vào buổi chiều từ 13h30 – 17h00 vì có thể ngắm trọn hoàng hôn hoặc lặng nhìn Bến Nhà Rồng về đêm.

Du lịch Bến Nhà Rồng

tham quan bến nhà rồng

Quang cảnh về đêm (ảnh sưu tầm)

Trải qua bao năm thăng trầm cùng lịch sử dân tộc, Bến Nhà Rồng vẫn sừng sững như vậy. Ngày nay nơi đây năm ở số 1 đường Nguyễn Tất Thành, thuộc quận 4 thành phố Hồ Chí Minh, là một cửa ngõ thương cảng sầm uất bậc nhất cả nước (cảng Sài Gòn). Du khách đến tham quan Bến Nhà Rồng sẽ được trải nghiệm một quang cảng đầy gió với bến Bạch Đằng ngay trước mặt. Khi đếm xuống, cả khu vực lung linh huyền ảo, xứng đáng với tên gọi “hòn ngọc của Viễn Đông”.

Tham quan Bến Nhà Rồng để chiêm ngưỡng nét kiến trúc đặc sắc

Nhà Rồng là một trong số các công trình kiến trúc thời Pháp hiếm hoi còn được lưu giữ lại ở Sài Gòn. Đứng từ bến đò Thủ Thiêm hay bến Bạch Đăng phóng tầm mắt ra bên kia sông Sài Gòn sẽ thấy một tòa nhà cổ kính kiến trúc Á Âu kết hợp. Có lẽ trên cả nước có bao công trình kiến trúc thời Pháp còn lại cũng không một tòa nhà nào có kiểu các “thượng Ta hạ Tây” rõ nét như ở bến Nhà Rồng.

tham quan bến nhà rồng

(ảnh sưu tầm)

Từ năm 1954, sau khi thực dân Pháp thất bại ở Đông Dương thì bến Nhà Rồng đã được giao cho chính quyền miền Nam Việt Nam quản lý. Lúc này, mái ngôi nhà được tu sửa lại, hai con rồng theo thế “lưỡng long chầu nguyệt” được thay bằng cặp rồng mới với tư thế quay ra ngoài.

Trong những năm chống Pháp và chống Mĩ, nơi đây được lựa chọn làm địa điểm tổ chức nhiều cuộc biểu tình, bãi công, mít – ting lớn nhỏ của nhân dân ta.

Tham quan bên trong bến Nhà Rồng những kỷ vật của Bác

Sau khi được trùng tu lại thành Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Sài Gòn, nơi này đã thu hút nhiều du khách đến tham quan với tâm thế tìm hiều về Bác, về lịch sử dân tộc Việt Nam.

Hiện nay Bảo tàng có 9 phòng trưng bày, trong đó 6 phòng chuyên về tư liệu, hiện vật về Bác, 3 phòng còn lại là các chuyên đề mang tính thời sự để phục vụ như cầu và nhiệm vụ chính trị trong từng thời điểm nhất định.

tham quan bến nhà rồng

Góc trưng bày về cuộc đời của Bác – bên trong Bến Nhà Rồng  (ảnh sưu tầm)

tham quan bến nhà rồng

Bộ trang phục của Bác (ảnh sưu tầm)

tham quan bến nhà rồng

Lặng người trước đôi dép cao su của Bác (ảnh sưu tầm)

tham quan bến nhà rồng

Bản tuyên ngôn độc lập được đặt trang trọng trong Bảo tàng Hồ Chí Minh (ảnh sưu tầm)

Mới đây, thành phố Hồ Chí Minh mới khánh thành tượng đài Nguyễn Tất Thành, đứng giữa sân bến Nhà Rồng, nhìn về hướng Bắc phía sông Sài Gòn, nơi cách đây 92 năm, người thanh niên Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước.

Khi tham quan Bến Nhà Rồng du khách còn được chiêm ngường tượng Nguyễn Tất Thành

Khi tham quan Bến Nhà Rồng du khách còn được chiêm ngường tượng Nguyễn Tất Thành (ảnh sưu tầm)

tham quan bến nhà rồng

Phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (ảnh sưu tầm)

Nếu ai đã từng đến với bảo tàng đều lặng người khi nhìn tận mắt chứng kiến những kỉ vật về Người. Ta vừa kính phục vừa xúc động làm sao khi đứng trước đôi dép cao su mòn vẹt-đôi dép Bác đã đi khắp năm châu.

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn khác:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ