Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bạch Dinh ở Vũng Tàu – Tham quan biệt thự mang đậm kiến trúc Pháp>

Bạch Dinh ở Vũng Tàu – Tham quan biệt thự mang đậm kiến trúc Pháp

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
25.5K lượt xem

Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp không chỉ nổi tiếng với bãi biển đẹp với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn hay chốn “tiên cảnh” Hồ Mây là khu vui chơi lí tưởng mà nơi đây còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, những công trình có kiến trúc cổ xưa. Một trong những công trình kiến trúc đó phải kể đến Bạch Dinh – biệt thự thu hút khách đến tham quan với lối kiến trúc thời Pháp thuộc vẫn còn giữ gìn tôn tạo vẻ đẹp của nó cho đến ngày nay.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Biệt thự lộng lẫy trên núi Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Biệt thự lộng lẫy trên núi Bạch Dinh – Địa điểm du lịch Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Khu di tích Bạch Dinh ở Vũng Tàu

Bạch Dinh được gọi theo tên tiếng Pháp là Villa Blanche nghĩa là biệt thự trắng, nằm bên sườn núi lớn của thành phố Vũng Tàu tại địa chỉ số 4 đường Trần Phú, P.1, TP. Vũng Tàu. Mặt trước hướng ra biển, lưng tựa vào núi tạo cho Bạch Dinh một thế vững chắc. Bạch Dinh là tòa nhà 3 tầng, cao 19m, dài 25m, toàn bộ ngôi nhà được quét vôi trắng, cửa mái vòm, mái lợp ngói. Khi đến tham quan biệt thự, du khách có thể thấy được kiến trúc Pháp từ hình dáng đến cách bày trí với những mảng viền trang trí rất nghệ thuật.

Là di tích lịch sử Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Là di tích lịch sử Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Bạch Dinh được xây dựng từ năm 1898 đến năm 1902, từng dùng là nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương, Hoàng đế Bảo Đại và các đời Tổng thống Việt Nam. Nơi đây cũng là nơi chính quyền thuộc địa Pháp làm nơi giam lỏng vua Thành Thái từ ngày 12 tháng 9 năm 1907 đến năm 1916.

Hình ảnh tòa Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh tòa Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Phía ngoài Bạch Dinh

Có 2 lối lên Bạch Dinh. Nếu bạn đi xe hơi thì có 1 đường uốn quanh chạy dưới rừng cây gá tỵ dẫn lên tới tiền sảnh. Còn 1 đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp cổ xưa, kín đáo nằm giữa hai hàng sứ cao niên.

Đường lên Bạch Dinh dưới tán cây giá tỵ (Ảnh: Sưu tầm)

Đường lên Bạch Dinh dưới tán cây giá tỵ (Ảnh: Sưu tầm)

Đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp (Ảnh: Sưu tầm)

Đường đi bộ qua 146 bậc tam cấp (Ảnh: Sưu tầm)

Bên trong Bạch Đình có gì?

Bạch Đình mang đậm hơi thở của Pháp, đến đây bạn có thể thấy được đặc trưng của kiến trúc Pháp. Tầng hầm của biệt thự dùng để nấu ăn, tầng trệt dùng làm nơi để tiếp khách. Tầng trệt còn bài trí những hiện vật cổ xưa dùng để trang trí nội thất như: Song bình Bách điểu chầu phụng, bộ tràng kỷ Hoàng Gia ghi niên đại Khải định năm 1921, cặp ngà voi Châu Phi dài 170cm, bộ tam đa ngũ thái Phúc – Lộc – Thọ.

Tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Vì mang đậm kiến trúc Pháp lên tầng lầu có rất nhiều cửa sổ, mỗi cửa sổ có một view khác nhau, nhìn ra cảnh vật xung quanh thật thích thú, đứng từ đây gió thổi qua cửa sổ mát lạnh. Tầng lầu thoáng đạt thích hợp là nơi dành để nghỉ ngơi.

Hành lang của Bạch Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Hành lang của Bạch Dinh (Ảnh: Sưu tầm)

Lối kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn (Ảnh: Sưa tầm)

Lối kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn (Ảnh: Sưa tầm)

Các chi tiết khác

Nguyên liệu để trang trí Bạch Dinh chủ yếu là sứ men. Khi đi xung quanh du khách sẽ thấy trên từng mảng tường là những gương mặt phụ nữ châu Âu xinh đẹp, đôi chim công xòe cánh phô những chấm bạc lấp lánh, đôi cá chép uốn lượn như muốn hóa rồng…Từng chi tiết sắc sảo tôn lên vẻ đẹp của Bạch Dinh. Đặc biệt du khách không khỏi ngạc nhiên với 8 bức tượng bán thân bằng sứ men, mang phong cách của nghệ thuật Hy Lạp cổ đại bao quanh 3 mặt tường của dinh thự. Lúc bình minh hay chiều tà, ánh nắng chiếu vào khiến bức tượng càng thêm lấp lánh, tráng lệ diệu kì.

Các chi tiết bên ngoài Bạch Dinh ở Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Các chi tiết bên ngoài Bạch Dinh ở Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Bạch Dinh không chỉ thu hút du khách bởi kiến trúc mà còn thu hút bởi khung cảnh thơ mộng nơi đây. Khi đặt chân đến đây, du khách không khỏi ngỡ ngàng như đang lạc vào tòa lâu đài cổ kính giữa rừng đầy kì bí. Vào mùa mưa, rừng bao quanh Bạch Dinh xanh ngút ngàn, từng cành lá giá tỵ xòe ô che kín lối đi. Vào mùa lá rụng đâu đâu ở đây cũng bắt gặp hoa sứ, nguyên cả con đường lên Bạch Dinh cũng ngập tràn sắc đỏ, trắng, hồng rực cả đường đi và cả khu vườn.

Con đường lên Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Con đường lên Bạch Dinh Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa sứ với sắc đỏ ngập tràn (Ảnh: Sưu tầm)

Hoa sứ với sắc đỏ ngập tràn (Ảnh: Sưu tầm)

Với vị trí đắc địa, từ Bạch Dinh có thể nhìn ra Bãi Trước, có thể nhìn bao quát ra cảnh biển, du khách có thể cảm nhận hơi thở của thành phố Vũng Tàu.

Cũng tham quan tòa Bạch Dinh Vũng Tàu – Địa điểm du lịch Vũng Tàu đẹp (Ảnh: Sưu tầm)

Hiện nay Bạch Dinh được dùng làm bảo tàng trưng bày bộ sưu tập gốm sứ quý hiếm thời Khang Hy vớt được từ các tàu cổ đâm tại khu vực Hòn Cau – Côn Đảo, súng thần công cùng nhiều hiện vật có giá trị khác.

Súng thần công (Ảnh: Sưu tầm)

Súng thần công (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ gốm sứ trong Bạch Dinh ở Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ gốm sứ trong Bạch Dinh ở Vũng Tàu (Ảnh: Sưu tầm)

Tham quan Bạch Dinh nghỉ chân ở đâu?

Sau một ngày tham quan Bạch Dinh, du khách hãy tìm cho mình 1 điểm nghỉ chân để có những kế hoạch thăm quan Thành phố biển những ngày tiếp theo. Sau đây là vài gợi ý khách sạn để nghỉ ngơi:

Cap Saint Jacques Hotel

Tiêu chuẩn: 4 sao

Địa chỉ: 169 Thùy Vân, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn tọa ở vị trí địa lí thuận lợi nhất của Bãi Sau, cách bến tàu cao tốc Sài Gòn – Vũng Tàu chỉ có 10 phút xe chạy. Khách sạn sở hữu 133 phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế.

Cap Saint Jacques Hotel được trang bị đầy đủ các tiện nghi như sân tennis, hồ bơi, phòng tập thể thao, bãi biển riêng, phòng massage, phòng xông hơi, phòng karaoke…

Hệ thống nhà hàng được thiết kế hài hòa và ấm cúng với sức chứa lên tới gần 1,000 khách. Ngoài ra, các phòng ăn Vip được thiết kế đặc biệt để dành cho những buổi tiệc thân mật. Thực đơn của nhà hàng đa dạng và phong phú, mang đến cho quý khách những lựa chọn mới lạ của các món ăn Âu, Á và các món ăn cổ truyền Việt Nam.

Khách sạn có tới 5 phòng họp có sức chứa từ 80 chỗ đến 800 chỗ được trang bị các tiện nghi chuyên dùng cho các cuộc hội họp, hội thảo chất lượng cao.

Khách sạn

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn

Ảnh: Sưu tầm

Với phương châm: sang trọng, hiện đại và đầy tiện nghi, khách sạn hứa hẹn mang lại kỳ nghỉ tuyệt vời nhất cho quý khách.

Muong Thanh Vung Tau Hotel

Tiêu chuẩn: 4 sao

Địa chỉ: 09 Đường Thống Nhất, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu

Khách sạn tọa lạc ở vị trí đẹp của Bãi Trước biển Vũng Tàu thuận tiện cho du khách di chuyển đến các địa điểm tham quan.

Muong Thanh Vung Tau Hotel là một toà nhà cao tầng gồm có 87 phòng, các phòng của khách sạn có những đặc điểm và diện tích đa dạng như phòng giường đơn, giường đôi, 2 giường… để phục vụ đa dạng các đối tượng du khách đến với khách sạn. Nội thất các phòng được trang bị đầy đủ, cao cấp, sang trọng, mang tới những lợi ích lớn nhất cho người sử dụng.

Muong Thanh Vung Tau Hotel có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng nhiệt tình, tận tâm 24/24h để bạn có cuộc sống tốt nhất. Nhân viên ở đây sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nên có thể phục vụ chu đáo cho khách trong nước lẫn khách nước ngoài.

Thiết kế của khách sạn ngoài hệ thống phòng nghỉ còn có các phòng chức năng như phòng tập thể thao để khách hàng có thể rèn luyện sức khỏe, phòng họp, hội nghị để tổ chức sự kiện, họp hành đáp ứng cho công việc của khách hàng…

Muong Thanh Vung Tau Hotel có mạng wifi phủ sóng khắp mọi nơi giúp cho bạn có thể truy cập mạng một cách nhanh chóng nhất cho những nhu cầu thiết yếu của cá nhân.

Dịch vụ ăn uống cũng được khách sạn chú trọng với hệ thống nhà hàng mang nhiều phong cách cùng thực đơn phong phú có thể đáp ứng được yêu cầu của mọi khách hàng, dù là những khách hàng khó tính nhất.

Muong Thanh Vung Tau Hotel

Ảnh: Sưu tầm

Muong Thanh Vung Tau Hotel

Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất ở Vũng Tàu nên du khách có thể yên tâm khi nghỉ chân ở đây.

Ngoài ra, du khách có thể tham khảo thêm các khách sạn khác ở Vũng Tàu tại VNTRIP.VN

Vũng Tàu tại VNTRIP.VN

Chỉ với 5.000 đồng giá vé vào cửa là có thể tham quan Bạch Dinh. Đến đây du khách sẽ được tham quan ngôi biệt thự mang đậm kiến trúc Pháp với những họa tiết độc đáo càng tôn lên sự sang trọng nơi đây, cùng hòa mình với khung cảnh thiên nhiên thơ mộng nơi đây. Đến tham quan Bạch Dinh du khách còn được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, từ đây có thể nhìn ra biển và một phần thành phố xinh đẹp Vũng Tàu. Du khách còn được tận mắt những kiến những đồ vật cổ được trưng bày nơi đây. Do đó, khi đến thành phố Vũng Tàu, du khách đừng quên dành thời gian đến nơi đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang trọng, thu hút của Bạch Dinh.

Tin liên quan: Đèo Nước Ngọt – Thiên đường du lịch hút hồn giới trẻ ở Vũng Tàu

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ