Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thác Păng Tiêng vẻ đẹp “diệu kỳ” của tạo hóa ở Lâm Đồng>

Thác Păng Tiêng vẻ đẹp “diệu kỳ” của tạo hóa ở Lâm Đồng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
2.7K lượt xem

Thác Păng Tiêng với dòng chảy cuồn cuộn, bọt nước tung trắng xóa ngợp tầm mắt, tiếng nước tựa như một bản nhạc của núi rừng, không gian của hơi nước hòa quyện cùng hương rừng mát lạnh, hoang dã và mộng mơ sẽ xua đi mọi mệt mỏi và nhọc nhằn mà bạn phải trải qua.

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Thác Păng Liêng được tạo hóa “gọt giũa” thành những tầng đá góc cạnh (Ảnh: ST)

Mỗi lần đặt chơi tới Đà Lạt là một lần du khách có thêm những kỷ niệm đáng nhớ với xứ sở của những triền núi tràn ngập sắc hoa này.. Vùng đất cao nguyên Lâm Viên chứa đựng rất đa dạng những cảnh quan diệu kỳ, đặc biệt là những ngọn thác. Thác Păng Tiêng là một trong những ngọn thác hùng vĩ và tuyệt đẹp được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Lâm Đồng. Tuy vậy, vẻ đẹp hoang dã với tiếng nước đổ rì rào quanh năm này còn chưa được nhiều người biết tới.

Cảnh nhìn từ đỉnh thác (Ảnh: ST)

Tên gọi khác của thác Păng Tiêng là thác 7 tầng. Ngọn thác thuộc địa phận thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt tầm 25 km về hướng Tây Bắc.

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Ngọn thác tung bọt trăng xóa một khoảng không gian (Ảnh: ST)

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Mỗi tầng đá cao 1 đến 2 mét (Ảnh: ST)

Nguồn gốc của tên gọi thác 7 tầng cũng là điều đặc biệt nhất của ngọn thác. Dòng nước chảy qua hàng ngàn năm không bào mòn vách núi đá thành mặt phẳng rộng và trơn như thác 7 tầng Tà Ngào mà tạo thành nhiều tầng đá vuông vắn như những bậc cấp được cắt gọt kỳ công, mỗi bậc có thể cao tới 1 hoặc 2 mét.

Bạn có thể thuê xe ôm để người dân bản địa chở lên thác (Ảnh: ST)

Xe Win thích hợp với những con đường mòn vùng rừng núi (Ảnh: ST)

Để tới được thôn Păng Tiêng, bạn phải đi theo tuyến đường đi Suối Vàng Ankroet, rẽ vào xã Lát. Con đường này vô cùng quanh co, hiểm trở bởi nhiều khúc cua ngoặt khiến người cầm lái phải căng mắt, nhiều đoạn gồ ghề ngổn ngang vì đất đá, xung quanh là vách núi dốc, sâu và đầy nguy hiểm. Bạn nên sử dụng các phương tiện như moto hay xe đạp thể thao để lên núi bởi bề ngang lòng đường khá hẹp, có đoạn chỉ khoảng nửa mét.

Đường đi khá hẹp (Ảnh: ST)

Dòng suối hạ lưu thác (Ảnh: ST)

Có lẽ nhờ việc chưa được khai thác du lịch và khó chinh phục như vậy nên thác Păng Tiêng vẫn giữ được nét đẹp hoang dã, nguyên sơ nhưng đầy thơ mộng của thiên nhiên núi rừng. Thác 7 tầng Păng Tiêng là địa điểm hấp dẫn đối với những người yêu thích khám phá, chinh phục và ưa mạo hiểm trong nhiều năm trở lại đây.

Lội qua dòng suối hạ lưu thác (Ảnh: ST)

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Lội suối ở Păng Liêng sẽ là một trải nghiệm lý thú (Ảnh: ST)

Khi tới được vùng hạ lưu của ngọn thác, bạn có thể dừng xe nghỉ chân, hòa mình và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên. Khu vực này với thảm cỏ phẳng rộng và xanh mướt, tán cây rừng rộng lớn tỏa bóng mát cũng rất phù hợp để các bạn có thể dựng lều và cắm trại, ăn một bữa lót dạ hay tổ chức tiệc nướng BBQ.

Địa điểm lý tưởng để dã ngoại nướng BBQ (Ảnh: ST)

Đường đi thác Păng Tiêng vất vả gian nan là vậy, nhưng khi đến được chân thác, bạn sẽ cảm thấy mọi công sức bỏ ra đều đáng giá. Dòng chảy cuồn cuộn cao trên 20m bọt nước trắng xóa ngợp tầm mắt, tiếng nước tựa như một bản nhạc của núi rừng, không gian của hơi nước hòa quyện cùng hương rừng mát lạnh, hoang dã và mộng mơ sẽ xua đi mọi mệt mỏi và nhọc nhằn mà bạn phải trải qua.

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Thác Păng Liêng ẩn mình giữa rừng nguyên sinh (Ảnh: ST)

Tới đây, bạn đã có thể dựng lều trại để nghỉ ngơi, bắt đầu công cuộc khám phá, trải nghiệm và tận hưởng cảm giác hoang dại và bình yên, nghe tiếng dòng nước đổ xuống hòa cùng không gian nguyên sinh của rừng núi hiếm thấy dấu chân con người.

Bạn có thể dựng lều trại ở thảm cỏ rộng rãi này (Ảnh: ST)

Kinh nghiệm du lịch thác Păng Tiêng là bạn nên chuẩn bị đồ ăn nước uống, thuốc men và một số vật dụng nấu nướng, ăn uống, sinh hoạt cơ bản cần thiết để có những trải nghiệm trọn vẹn và thú vị nhất. Nơi đây là vùng rừng rậm nguyên sinh nên sẽ không có các dịch vụ du lịch tiện nghi như các khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng. Bạn nên mặc quần áo dài nhưng dễ vận động như đồ thể thao để tránh những loài cỏ cây hay côn trùng gây mẩn ngứa của rừng rậm. Nếu muốn đi qua dòng nước, bạn nên lội ở khu vực hạ lưu, nước sẽ chảy chậm hơn và đỡ xiết hơn ở ngay chân thác, bước chân qua sẽ ít bị trơn. Hãy thật cẩn thận để không gặp những rủi ro ngoài ý muốn trong chuyến vui chơi của bạn.

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Bạn nên sử dụng gậy chống để tìm được một điểm tựa không bị trơn (Ảnh: ST)

Thác Păng Liêng (Ảnh: ST)

Thác Păng Tiêng cao lớn, hùng vĩ sẽ khiến bạn cảm thấy mình thật bé nhỏ giữa thiên nhiên bao la mà bình yên, thơ mộng của vùng đất cao nguyên tỉnh Lâm Đồng. Nếu bạn là một người yêu khám phá và chinh phục những vùng đất hoang sơ mà xinh đẹp của tự nhiên thì đừng quên ghé thăm ngọn thác này nhé.

dat phong khach san da lat

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ