Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Thác Gia Long hùng vĩ>

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp Thác Gia Long hùng vĩ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2017
3.3K lượt xem

Tây Nguyên nổi tiếng với những cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ với những thác nước đẹp hoang sơ, trong đó phải kể đến thác Gia Long hùng vĩ. Hãy khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác Gia Long cùng VNTRIP.VN bạn nhé!

Là một trong những thác nước đẹp trên dòng Sêrêpôk, thuộc địa phận ranh giới giữa hai tỉnh Đắc Nông và Đắk Lắk, Thác Gia Long còn có có tên gọi khác là Đray Sáp Thượng. Nguồn gốc của tên thác được bắt nguồn từ một lần vua Bảo Đại đặt chân đến nơi đây du ngoạn. Cảm hứng trước vẻ đẹp thiên nhiên của thác nên đã lấy tên vua Gia Long – vị vua đầu tiên của triều nhà Nguyễn để đặt tên cho thác nước này.

Xem thêm: Du lịch Đắk Lắk

Thác Gia Long hùng vĩ

Vẻ đẹp thác gia long hùng vĩ

(Ảnh: Sưu tầm)

Ngọn tháp này thu hút du khách bởi vẻ đẹp thuần khiết và hoang sơ hiếm có. Trên hành trình khám phá thác Gia Long, bạn ngỡ như đang đi lạc vào một “thế giới bị lãng quên” với khung cảnh thiên nhiên rộng mênh mông hùng vĩ. Từ đỉnh tháp cao hơn chục mét, dòng thác nước ngày đêm chảy ào ào tung bọt trắng xoá. Tiếng thác nước cùng với tiếng chim ríu rít trong không gian những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn xanh mát xung quanh làm bạn tưởng như đang ở trong một xứ sở thần tiên diệu kì.

(Ảnh: Sưu tầm)

Len lỏi dưới chân thác là nhiều ghềnh đá gập gềnh với nhiều hình dạng kỳ thú bị bào mòn bởi dòng thác nước hùng vĩ. Hồ nước tự nhiên xanh ngọc bích dưới thác Gia Long khiến bạn chỉ muốn nhảy vào dòng nước mát lạnh và có những phút giây sảng khoái tuyệt vời. Màu xanh của hồ nước hoà với màu xanh của cây cối bao quanh tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt diệu. Có lẽ chính vì phong cảnh tuyệt đẹp như vậy nên mọi người thường gọi hồ nước này là hồ tắm Tiên.

Những ghềnh đá kỳ thú trong thác Gia Long (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ tắm Tiên với vẻ đẹp làm say đắm lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Với những cánh rừng rậm ráp và con sông lớn, thác Gia Long còn sở hữu một hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều hàng cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi cùng các loài chim và thú rừng sinh sống. Nếu bạn là người yêu du lịch mạo hiểm, hãy leo ngược những vách đá về đầu nguồn sông Sêrêpôk để được ngắm nhìn toàn cảnh thác nước Gia Long bên những chiếc cầu tre vắt ngang đã cũ.

Hồ nước xanh màu ngọc bích bên hệ sinh thái đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Với cảnh thiên nhiên hoang sơ trong không khí sảng khoái, mát rượi, thác Gia Long không chỉ hấp dẫn khách du lịch trong nước mà còn “mời gọi” nhiều du khách quốc tế đang tìm kiếm những giá trị thiên nhiên thuần khiết.

Nếu có dịp du lịch Đắk Lắk, hãy đến ghé thăm thác Gia Long để được khám phá và chiêm ngưỡng một cảnh đẹp thiên nhiên thuần khiết hiếm có, bỏ lại những ồn ào và bụi bặm nơi thành thị ở phía sau bạn nhé!

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ