Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ghé thăm thác Dải Yếm – báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu>

Ghé thăm thác Dải Yếm – báu vật nơi cao nguyên Mộc Châu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/05/2018
8.1K lượt xem

Từ tháng 4 – tháng 9 là thời điểm đẹp nhất để đến tham quan thác Dải Yếm. Đây là thời điểm lượng nước đổ về nhiều nhất tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ vừa thơ mộng.

Xem thêm: Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Sơn La từ A – Z mới nhất 2017

Cao nguyên Mộc Châu được biết đến như là một cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất vùng phía Tây Bắc. Tại đây nổi bật lên với cảnh quan núi rừng kỳ vĩ, những con đường uốn éo ôm sát sườn núi, những lớp sương mù dày đặc khiến cảnh vật nơi đây đẹp lạ, mê mẩn lòng người. Không chỉ vậy, ở ngay trong lòng cao nguyên Mộc Châu còn xuất hiện một “báu vật” làm nao nức các khách du lịch khi đến đây, đó chính là Thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm – Mộc Châu (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Dải Yếm ở đâu?

Thác Dải Yếm còn có các tên gọi khác là “thác Nàng”, “thác Bản Vặt”, nằm ở xã Mường La, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Sở dĩ thác mang tên là Dải Yếm bởi theo truyền thuyết, thác là dải yếm của người con gái cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. Thác nằm cách trung tâm huyện Mộc Châu khoảng 5 km theo hướng quốc lộ 43 đi cửa khẩu Lóng Sập. Khi đến ngã ba cửa khẩu Pa Háng, các bạn đi bằng ô tô theo đường chính hoặc có thể men theo đường suối khoảng 4 km đến nơi giao nhau của hai con suối là sẽ đến thác Dải Yếm.

Thác Dải Yếm nằm trên dòng suối Vặt, khởi nguồn từ hai khe nước là Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu ở bản Vặt – đây là một bản của người Thái có lịch sử rất lâu đời. Suối Vặt chảy được khoảng 5 km thì kết hợp với một dòng suối lớn bắt đầu từ bản Bó Sập (giáp biên giới Việt Lào), tại nơi hợp lưu của hai con suối này dòng nước gặp một núi đá vôi chảy xuống tạo thành thác Dải Yếm hùng vĩ.

Thác nước trắng xóa, dòng nước trong xanh tạo nên một khung cảnh rất hùng vĩ (Ảnh: Sưu tầm)

Thác Dải Yếm cao khoảng hơn 100 m và được chia thành hai phần. Thác nước phía trên rộng hơn 70m và có 9 tầng (giống như “9 bậc tình yêu” trong truyền thuyết), thác nước phía dưới thì chỉ có 5 tầng và cách đó khoảng 200 m. Ngăn cách giữa hai phần thác là một bãi đất phẳng cực kỳ thuận tiện cho việc thăm quan, ngắm nhìn cảnh đẹp của khách du lịch.

Dưới dòng suối Bó Sập là hàng ngàn những phiến đá có nhiều hình dạng khác nhau trông rất lạ mắt, những cây cổ thụ rất to, lớn hơn một người ôm, các rễ cây thì mọc đan xen nhau hòa quyện xuống lòng suối. Nếu bạn muốn khám phá nhiều hơn thì có thể leo lên đỉnh thác, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một thảm thực vật vô cùng phong phú. Không chỉ vậy, từ đây bạn có thể phóng tầm mắt ra ngắm nhìn toàn bộ cao nguyên, núi rừng hùng vĩ.

 

Đến thác Dải Yếm thời gian nào thích hợp nhất?

Thác Dải Yếm thường đẹp nhất vào khoảng tháng 4 đến tháng 10 hàng năm, vì lúc này lưu lượng nước đổ về đây rất lớn, khiến dòng chảy càng mạnh tạo nên một màn nước trắng xóa, trông vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Thác ngày đêm đổ xuống không ngừng nghỉ, hơi nước bốc nghi ngút như sương mờ.

Vào những ngày hè oi bức, còn gì tuyệt vời hơn là đứng dưới chân thác hít thở không khí trong lành, hơi nước dịu mát phả vào mặt, hay có thể hòa mình vào dòng nước mát lạnh sản khoái. Đó cũng chính là lý do mà hiện nay nơi đây được rất nhiều bạn trẻ đến thăm quan, picnic, họ mang cả đồ ăn, bếp lửa tìm đến dưới những bóng cây cổ thụ to lớn để nghỉ ngơi, thư giãn, chụp ảnh checkin… Giá vé tham quan thác Dải Yếm là 10.000vnđ/người.

Vẻ đẹp của thác Dải Yếm qua nhiều góc độ (Ảnh: Sưu tầm)

Đến thăm Thác Dải Yếm du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên tạo, hùng vĩ, ẩn chưa bao điều kỳ diệu, mà còn được đắm mình trong các lễ hội xên bản, xên mường, được thưởng thức các điệu nhảy, lời ca, tiếng hát truyền thống của người dân nơi đây. Sự kết hợp của phong cảnh núi rừng, địa hình đồi núi trùng điệp như trong tranh với những dòng suối mát mẻ sẽ chắc chắn giúp cho các bạn có một cảm giác cực kỳ sản khoái, thoải mái và khiến bạn không muốn rời nơi đây một bước nào.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ