Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá thác Chiềng Khoa – “Tuyệt Tình cốc” gây “sốt sình sịch” ở Mộc Châu>

Khám phá thác Chiềng Khoa – “Tuyệt Tình cốc” gây “sốt sình sịch” ở Mộc Châu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/03/2018
6.3K lượt xem

Hè sắp đến rồi, bạn đã có kế hoạch cho kì nghỉ hè của mình chưa? Nếu còn đang chưa biết đi đâu thì hãy thử khám phá thác Chiềng Khoa, địa điểm cực hot được mệnh danh là “Tuyệt tình cốc” Mộc Châu đang khiến các bạn trẻ ưa xê dịch phải mê mẩn “sốt sình sịch” để tới đây. Cùng VNTRIP.VN khám phá địa điểm này ngay thôi nào!

>> Xem thêm: KHÁM PHÁ RỪNG THÔNG BẢN ÁNG ĐẸP NHƯ TRÊN PHIM GIỮA LÒNG MỘC CHÂU

Thác Chiềng Khoa ở đâu?

Thác Chiềng Khoa thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, cách trung tâm Mộc Châu tầm 12km. Để đến với thác Chiềng Khoa, các bạn chỉ cần đi dọc theo tuyến đường quốc lộ 6 tới huyện Mộc Châu, sau đó hỏi đường người dân địa phương hoặc dùng bản đồ định vị.

thác Chiềng Khoa

Trên đường đi bạn sẽ bắt gặp những địa điểm đẹp rực rỡ với phong cách hoang sơ và hoàn toàn tự nhiên.

Dọc đường đi, bạn sẽ bắt gặp biển báo Bến Phà 36km, Tô Múa 14km, bạn rẽ vào đường Tô Múa, di chuyển khoảng 4km nữa là đến với dòng thác Chiềng Khoa.

Thác Chiềng Khoa có gì hấp dẫn?

Thác Chiềng Khoa còn có tên gọi khác là thác Mây, gắn liền với truyền thuyết của lễ hội Hoa ban Xên Bản – Xên Mường của người dân nơi đây. Thác nước chưa được khai thác du lịch, nên vẫn còn khá hoang sơ và tự nhiên. Bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của thác giống như một dải mây trắng vờn quanh thung sâu, tung bọt trắng xoá tạo nên những làn sương nhẹ đầy vẻ mờ ảo quyến rũ.

thác Chiềng Khoa

Dòng nước xanh màu xanh ngọc bích của thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa có tất cả 7 tầng, mỗi tầng cao khoảng từ 7 đến 10 mét. Dưới chân mỗi tầng thác đều có khoảng rộng tạo thành hồ chứa, làm nơi để bạn thỏa sức bơi lội. Tương phản lại màu trắng tinh khiết của dòng thác là màu xanh đẹp như ngọc của mặt nước hồ dưới chân thác. Cùng với phong cảnh hoang sơ chưa có nhiều dấu chân người khám phá, đây chính là lí do mà người ta gọi Chiềng Khoa là Tuyệt Tình Cốc ở Mộc Châu. Nhờ được bao bọc xung quanh là thảm thực vật và rừng cây rậm rạp, đồng thời là địa điểm còn khá mới mẻ nên hồ nước thác Chiềng Khoa vẫn giữ nguyên được vẻ nguyên sơ cùng làn nước trong vắt màu xanh ngọc bích vô cùng ấn tượng.

Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa

Tạm xa cái nắng nóng, ngột ngạt nơi thị thành, đến với dòng thác để ngắm nhìn vẻ đẹp thuần khiết, được ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh, hít thở bầu không khí trong lành của miền sơn cước hay đứng dưới dòng thác đang ào ào đổ xuống sẽ giúp bạn trôi hết đi những điều lo toan của cuộc sống, để tìm lại những mục đích sống đang theo đuổi, hay đơn giản là để thư giãn sau một chặng đường phượt dài mệt mỏi.

Thác Chiềng Khoa

Ở Thác Chiềng Khoa Mộc Châu, bạn có thể được thiết đãi mâm cơm truyền thống của dân tộc Thái như là gà rừng, xôi ngũ sắc, măng đắng, thịt trâu gác bếp,… Các bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một ít đồ ăn, nước uống nếu đi phượt theo nhóm.

Checkin ở Chiềng Khoa

Đừng quên check-in những bức ảnh sống ảo ở nơi được mệnh danh là xứ “Tuỵệt tình Cốc” này nhé!

Những điều lưu ý khi khám phá thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa

– Sự an toàn của chính bạn luôn phải được đặt lên trên hết. Cần hết sức cẩn trọng khi bơi lội ở thác nước bởi ở đây hoàn toàn khác với ở bể bơi. Đá ngầm, xoáy nước hay dòng nước xiết là những thứ bạn không lường được. Ở đây không có cứu hộ.

– Sau khi đến thác nên nghỉ ngơi một chút cho cơ bắp thư giãn, khô bớt mồ hôi thay vì nhảy ngay xuống nước khi bạn vừa đến nơi

– Giữ gìn vệ sinh chung để bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của cảnh quan nơi đây.

– Các bạn có thể dựng trại hay tổ chức bữa tiệc nướng BBQ ở những bãi đất trống rộng rãi quanh thác. Tuy nhiên nếu muốn ngủ lại qua đêm ở đây thì không phải là ý tưởng hay. Bạn nên đến những bản xung quanh để xin ngủ nhờ và giao lưu văn hóa ẩm thực, văn nghệ với người dân.

Nếu đang có dự định đi du lịch Mộc Châu thì Thác Chiềng Khoa hoang sơ và tự nhiên thuần khiết này chính là địa điểm gợi ý lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Đừng quên đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN để luôn được giá tốt nhất nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ