Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thác Cây Đu điểm đến du lịch “mới lạ” hấp dẫn giới trẻ 2018>

Thác Cây Đu điểm đến du lịch “mới lạ” hấp dẫn giới trẻ 2018

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
5.5K lượt xem

Thác Cây Đu một trong những địa điểm du lịch còn khá mới mẻ đối với nhiều du khách khi tới Phú Yên. Nhưng với những ai một lần được đặt chân tới đây đều phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú của nó. Vậy hôm nay, hãy cùng VNTRIP.VN khám phá địa danh này xem nơi đây có gì thú vị nhé.

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Phú Yên “không thể bỏ qua”

Thác Cây Đu nằm trên địa phận thôn Bình Nông, xã Xuân Lâm. Từ thị xã Sông Cầu bạn sẽ chỉ phải đi chừng 5 km về hướng Tây Bắc là có thể tới địa điểm này. Con thác này được đánh giá là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của thị xã Sông Cầu. Trong những cuốn sách ghi chép về lịch sử, văn hóa con thác này cũng được nhắc đến khá nhiều.

Thác Cây Đu Sông Cầu Phú Yên (Ảnh ST)

Thác Cây Đu Sông Cầu Phú Yên (Ảnh ST)

Những dải nước trắng xóa chảy trên thác (Ảnh ST)

Những dải nước trắng xóa chảy trên thác (Ảnh ST)

đi Thác Cây Đu cũng không quá khó khăn. Để bắt đầu cuộc hành trình bạn có thể chọn Bưu điện Sông Cầu làm điểm xuất phát. Ở địa điểm này bạn chỉ cần chạy men theo con đường quốc lộ rộng lớn chừng 20 phút. Khi tới  địa điểm có rất nhiều bạch đằng và keo của người dân được trồng thành khu, bạn sẽ rẽ vào đây rồi đi tiếp chừng 5 phút là sẽ tới ngọn thác. Trước đây, khu này có được quản lý khá tốt nên du khách khi tới đây có thể tổ chức ăn uống, thư giãn, nghỉ ngơi kết hợp với đi thăm quan thác nước.Vì thế nó được xem như một địa điểm họp mặt lý tưởng cho các gia đình hoặc nhóm bạn vào mỗi dịp cuối tuần, ngày lễ tết. Đường tới đây khá dễ đi, nhưng nếu bạn không tự tin có thể hỏi người dân địa phương lối vào địa điểm này.

Thác Cây Đu thơ mộng (Ảnh ST)

Thác Cây Đu thơ mộng (Ảnh ST)

Nước trên thác đổ về các dòng suối nhỏ xuống hạ nguồn (Ảnh ST)

Nước trên thác đổ về các dòng suối nhỏ xuống hạ nguồn (Ảnh ST)

Vượt qua khu rừng với toàn cây bụi, bạch đàn, và keo, từ xa, bạn có thể cảm nhận được tiếng nước chảy ào ạt từ trên cao đổ xuống. Khi tới nơi, một ngọn thác hoang sơ, tuyệt đẹp hiện ra trước mắt bạn, với những dòng nước trắng xóa chảy từ trên những tảng đá xù xì, nhấp nhô. Khung cảnh nơi đây hiện lên như một bức tranh thủy mặc vô cùng sinh động và tươi đẹp.
Ngọn thác được xem như một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sông Cầu (Ảnh ST)

Ngọn thác được xem như một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sông Cầu (Ảnh ST)

Rất nhiều bạn trẻ ghé thăm nơi này (Ảnh ST)

Rất nhiều bạn trẻ ghé thăm nơi này (Ảnh ST)

Thác Cây Đu Sông Cầu cao chừng 20 mét, với độ dốc gần như thẳng đứng, diện tích hồ nước dưới chân thác vào khoảng 25 m. Nước từ đây chảy xuống sẽ theo những con suối nhỏ chảy về dưới hạ nguồn.
Thời điểm thích hợp nhất để bạn ghé thăm nơi này vào khoảng tháng 1 đến tháng 4 bởi lúc này thời tiết khá mát mẻ, nước chảy không quá dữ dội. Sau mùa xuân nên cây cối và cảnh vật nơi đây cũng rất đẹp với rất nhiều hoa cỏ dại đủ màu sặc sỡ đu nhau khoe sắc. Càng làm cho cảnh vật nơi đây trở lên sống động. Sau thời điểm này, bước vào mùa khô nên thác cạn không còn giọt nước. Từ tháng 9 đến tháng 12 là mùa lũ nên nước chảy xiết, khá nguy hiểm nên những thời điểm này không thích hợp cho việc thăm quan du lịch.
Ngắm nhìn khung cảnh ngọn thác xinh đẹp (Ảnh ST)

Ngắm nhìn khung cảnh ngọn thác xinh đẹp (Ảnh ST)

Dưới chân thác là một hồ nước rộng và khá sâu. Thường ở những thác nước khác thì đây sẽ là nơi bạn có thể thỏa sức lặn ngụp trong dòng nước mát lạnh. Nhưng riêng với hồ nước ở Thác Cây Đu Sông Cầu Phú Yên điều đó không khả thi cho lắm. Bởi lẽ dưới đáy hồ này có khá nhiều sắt thép. Có thể là do vào mùa lũ nước chảy qua đây đã cuốn theo chúng và lưu lại dưới hồ này. Vậy nên, tạm thời hồ nước này chưa thể tắm được vì khá nguy hiểm. Bạn nên chú ý điều này.
Tận hưởng những giờ phút vui tươi khi ghé thăm Thác Cây Đu (Ảnh ST)

Tận hưởng những giờ phút vui tươi khi ghé thăm Thác Cây Đu (Ảnh ST)

Vẻ đẹp hoang sơ hiếm có tại thị xã Sông Cầu (Ảnh ST)

Vẻ đẹp hoang sơ hiếm có tại thị xã Sông Cầu (Ảnh ST)

Bù lại, bạn có thể ngồi trên những tảng đá lớn dưới chân thác, nghe tiếng thác nước chảy rì rào, hay nhìn ngắm làn nước trong xanh với những đàn cá nhỏ xinh đang tung tăng bơi lội. Những lúc thế này, sẽ làm tinh thần bạn trở lên thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều. Đó cũng là cách để bạn có thể tạm quên đi những mệt mỏi, lo toan trong cuộc sống thường nhật.
Nếu có cơ hội bạn hãy nhớ ghé thăm nơi này nhé ! (Ảnh ST)

Nếu có cơ hội bạn hãy nhớ ghé thăm nơi này nhé ! (Ảnh ST)

Quả thực, hiếm ai có thể nghĩ được rằng Phú Yên một tỉnh đồng bằng ven biển lại có một thác nước đẹp như vậy. Điều đó khiến cho không những du khách mà cả người dân trong vùng đến đây đều phải ngỡ ngàng. Với vẻ đẹp hoang sơ, kì vĩ của Thác Cây Đu chắc chắn đây sẽ là điểm đến du lịch hấp dẫn trong tương lai không xa của thị xã Sông Cầu nói riêng và tỉnh Phú Yên nói chung. Nếu bạn có dịp đến Phú Yên đừng quên ghé thăm địa điểm du lịch mới lạ này nhé!
Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ