Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thác Bản Giốc Cao Bằng – Khám phá vẻ đẹp nên thơ>

Thác Bản Giốc Cao Bằng – Khám phá vẻ đẹp nên thơ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/02/2020
15.0K lượt xem

Thác Bản Giốc là một trong số những thác thiên đường tuyệt đẹp trên thế giới với vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, hấp dẫn. Giữa bốn bề đại ngàn rừng núi xanh thẳm, ngọn thác này hiện ra đẹp như miền cổ tích, làm xốn xang con tim bao du khách đến với nơi này. Hãy cùng VNTRIP.VN tổng hợp kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng qua bài viết dưới đây nhé!

Tin tức liên quan: Kinh  nghiệm du lịch Cao Bằng

Giới thiệu thác Bản Giốc Cao Bằng

kinh nghiệm phượt thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác Bản Giốc Cao Bằng (ảnh ST)

Thác Bản Giốc nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 90km và cách trung tâm thủ đô Hà Nội 400km, thuộc địa phận xã Đàm Thuỷ, huyện Trùng Khánh. Xuất phát từ thành phố Cao Bằng bạn có thể đi theo hướng Trà Lĩnh – Tống Cọt để tới bản Giốc. Với những người đam mê phượt có thể lựa chọn con đường qua đèo Mã Phục vì phong cảnh núi rừng trên đường đi rất đẹp và thu hút.

Đi thác Bản Giốc mùa nào đẹp nhất?

Khí hậu ở thác Bản Giốc Cao Bằng được chia làm 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô. Thời điểm mùa mưa bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 9. Đây cũng là thời điểm ngọn thác tuôn nước, đổ bọt trắng xoá, rất thích hợp cho những chuyến đi thác Bản Giốc, đặc biệt là vào thời điểm tháng 8 – tháng 9.

Thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác vào mùa khô lại mang một sắc thái hoàn toàn khác. Thời điểm này, thác Bản Giốc Cao Bằng khá yên bình, những cánh đồng lúa chín vàng dưới chân thác tạo nên một khung cảnh lãng mạn , nhưng cũng rất yên bình.

Khung cảnh thác mùa khô lại rất yên bình, lãng mạn (ảnh ST)

Đi đến thác Bản Giốc bằng phương tiện gì?

Bạn có thể đi thác Bản Giốc bằng ô tô, xe khách, xe bus hoặc phượt bằng xe máy. 

  • Xe khách: Các bạn có thể ra bến xe Mỹ Đình hoặc Giáp Bát để bắt xe chạy lên Cao Bằng. Thời gian chạy khoảng 8 – 9 tiếng. Khi đến bến xe Cao Bằng, bạn bắt tiếp xe chạy lên Bản Giốc rồi thuê xe máy, taxi hoặc tự lái đến thác Bản Giốc.
  • Phượt thác Bản Giốc bằng xe máy: bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cung đường sau để di chuyển đến thác Bản Giốc Cao Bằng với lộ trình hợp lý nhất.

Các bạn có thể du lịch thác Bản Giốc với nhiều cung đường khác nhau (ảnh ST)

– Cung đường 1: Trung tâm Hà Nội –  cầu Thanh Trì – cao tốc Hà Nội Thái Nguyên – di chuyển vào địa phận tỉnh Bắc Kạn – Quốc lộ 3 – trung tâm Cao Bằng.

– Cung đường 2: Đi theo quốc lộ 3 cũ: TP Hà Nội – Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng.

Đến thác Bản Giốc nghỉ ở khách sạn nào?

Ở Bản Giốc Cao Bằng, bạn có thể dễ dàng tìm được những nhà nghỉ giá rẻ chỉ từ 250k/đêm. Ngoài ra, ở Trùng Khánh hay tỉnh Cao Bằng cũng có một số nhà nghỉ bạn có thể tham khảo như:

– Nhà nghỉ Hoàn Lê, Trùng Khánh: Nhà nghỉ Hoàn Lê, Trùng Khánh : 026.826.221/ 0915.425.531.
– Nhà nghỉ Thiên Tài (gần chợ Trùng Khánh): 026.382.6537.
– KS Đình Văn: 026.360.2789.
– Nhà nghỉ bình dân tại Bắc Kạn: Cẩm Thạch 0281.872.697.

xem them khach san Cao Bang tai day

Những địa điểm tham quan tại thác Bản Giốc

Hang Pác Pó

Là một hang đá nằm trong một dãy núi lớn, hang Pác Pó từng là nơi Bác hoạt động cách mạng. Trước cửa hang có một dòng suối nhỏ, trong vắt, đôi lúc lại in xanh màu mây trời, được Bác Hồ đặt tên là suối Lê-nin.

Hang Pác Pó, suối Lê-nin (ảnh ST)

Động Ngườm Ngao

Cách thác Bản Giốc khoảng 3km, nằm trong lòng 1 ngọn núi ở Ca Bằng, có tổng chiều dài lên đến 2144m với 3 cửa chính là Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Bản Thuôn.

Động Ngườm Ngao (ảnh ST)

Hồ Thang Hen

Hồ Thang Hen là một hồ nước ngọt tại xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đây là địa điểm du lịch ở Cao Bằng hấp dẫn du khách không chỉ bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà còn được biết đến với những truyền thuyết dân gian gắn liền với nó.

Hồ Thang Hen (ảnh ST)

Đặc sản thác Bản Giốc

Xem thêm: Du lịch Cao Bằng đừng quên thưởng thức top 10 đặc sản ngon nức tiếng

Rau dạ hiến, rau bò khai, bánh coóng phù, hạt dẻ Trùng Khánh, phở chua, cháo nhộng ong, chè dây, chè đắng, bánh khảo, mận Bảo Lạc, lê Đông Khê, cá hồ Thang Hen, măng chua, lạp xườn, vịt quay, lợn sửa quay… chính là những món ăn đặc sản nơi đây mà bạn không thể bỏ qua.

Hạt dẻ Trùng Khánh (ảnh ST)

Tin liên quan: 

Hy vọng rằng với những chia sẻ về kinh nghiệm đi thác Bản Giốc Cao Bằng trên đây sẽ là hành trang giúp ích cho chuyến hành trình khám phá và trải nghiệm của các bạn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ