Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thác ba tầng Nam Trà My nét đẹp khiến du khách phải “ngẩn ngơ”>

Thác ba tầng Nam Trà My nét đẹp khiến du khách phải “ngẩn ngơ”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/02/2018
4.5K lượt xem

Du lịch Quảng Nam ngoài những bãi biển đẹp, thắng cảnh nổi tiếng, bạn còn có thể ghé thăm Thác ba tầng Nam Trà My là một trong những thác nước đẹp nhất nơi đây, nghe thì có vẻ khá mới mẻ nhưng nếu đặt chân đến nơi đây bạn sẽ không khỏi thích thú cho xem.

Xem thêm: Du lịch Hội An – 18 địa điểm nhất định “không thể bỏ qua”

Đến Thác ba tầng Nam Trà My, du khách được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên trong lành, tươi đẹp (Ảnh ST)

Đến Thác ba tầng Nam Trà My, du khách được thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên trong lành, tươi đẹp (Ảnh ST)

Bạn có thể dễ dàng tham quan điểm đến này bởi nó nằm ngay trên quốc lộ 40B hướng đường Quảng Nam đi Kon Tum, theo tỉnh lộ 616 đi từ thành phố Tam Kỳ chạy qua các huyện Tiên Phước, Bắc Trà My. Khi đến thị trấn Trà My rồi thì bạn chỉ cần chạy thêm khoảng 50 cây số để đến với trung tâm của huyện Nam Trà My và sẽ thấy thác ba tầng hiện ra vô cùng đẹp và kỳ vĩ đấy.

Thác tuôn nước trắng xóa, réo rắt giữa khung cảnh yên bình, vắng lặng (Ảnh ST)

Thác tuôn nước trắng xóa, réo rắt giữa khung cảnh yên bình, vắng lặng (Ảnh ST)

Với độ cao 100m, thác nước đổ xuống từ trên cao xuống dưới hồ nước, đập vào những vách đá nhô cao khỏi mặt nước tung bọt trắng xóa mới đẹp làm sao. Bạn hoàn toàn có thể bơi lội hay chèo thuyền ngay dưới hồ nước rộng 10m2 và lòng hồ sâu 3m để cảm nhận cái mát lành từ nguồn nước thiên nhiên này. Đặc điểm của hồ nước ở thác ba tầng Nam Trà My không chỉ thanh mát mà còn trong vắt, nhìn thấy rõ những viên đá cuội hay tảng đá nhỏ bên dưới nếu ở gần bờ. Nhìn xa xa ra khoảng không gian dòng thác đổ xuống, bạn còn có thể thấy cả những làn khói mờ ảo do nước chảy trên một độ cao lớn xuống mặt hồ yên bình tạo nên, thật sự là đẹp tuyệt vời.

Toàn cảnh thác nước khi nhìn trên cao mới hùng vĩ làm sao (Ảnh ST)

Toàn cảnh thác nước khi nhìn trên cao mới hùng vĩ làm sao (Ảnh ST)

Đúng như tên gọi vì thác nước có ba tầng nên người dân địa phương lấy luôn cái tên thác ba tầng để đặt cho địa điểm này. Những dòng nước trắng xóa men theo các vách đá dựng đứng đổ xuống theo đường bậc thang cùng với màu xanh xanh của núi rừng xung quanh bao bọc tạo nên một khung cảnh hoang sơ đến đẹp mê hồn, đứng trên cao nhìn xuống có mà bạn chỉ muốn ngắm mãi, không thể dứt mắt ra được. Những ai thích phiêu lưu mạo hiểm, khám phá cái mới thì nhìn thấy cảnh các tầng tháp xếp chồng lên nhau như ở thác sẽ thấy cuốn hút lắm nha, lại còn cánh rừng trù phú nữa chứ, cảm giác như chinh phục được một điều gì đó, một vẻ đẹp lạ lẫm nhưng hút hồn mà bạn sẽ thắc mắc không hiểu tại sao thiên nhiên lại ưu ái cho mảnh đất này như vậy.

Bạn có thể trèo đèo lội suối khám phá cánh rừng nguyên sinh ở trên đỉnh thác ba tầng Nam Trà My (Ảnh ST)

Bạn có thể trèo đèo lội suối khám phá cánh rừng nguyên sinh ở trên đỉnh thác ba tầng Nam Trà My (Ảnh ST)

Do đây vẫn còn là điểm đến mới của xứ Quảng, chỉ đa phần là người dân quanh khu vực này biết nên việc có các loại hình dịch vụ phục vụ du lịch thì không có nhiều nha, bạn nên mang theo đồ ăn thức uống, có thể là lều cắm trại để nghỉ chân cho thoải mái nếu đi phượt cùng bạn bè, người thân nhé! Bạn có thể đem thêm bộ quần áo nữa nếu có ý định tắm suối, bơi lội dưới chân thác. Ngoài ra có thể đi tham quan xung quanh, trèo đèo lội suối khám phá cánh rừng nguyên sinh ở trên đỉnh thác nước cũng là một ý tưởng vô cùng thú vị đó, có nhiều loài dược liệu quý hiếm dùng trong chữa bệnh như sâm nhung, sâm cau, sâm nam, cao cẳng, chuồi rừng, ươi bay,…

Điểm đến này rất thích hợp cho những dân đam mê "phượt" (Ảnh ST)

Điểm đến này rất thích hợp cho những dân đam mê “phượt” (Ảnh ST)

Nếu được phượt bằng xe máy hay mô tô đến thác ba tầng, vừa đi vừa ngắm khung cảnh hai bên đường, một bên là suối một bên là núi, thỉnh thoảng thấy những ngôi nhà nhỏ rải rác hay thấy cây cầu treo bắc ngang. Nằm nghỉ ở dưới chân thác, nghe tiếng nước từ trên cao xối xuống, nghe tiếng nước suối chảy róc rách, tiếng chim hót hay tiếng gió thổi lá cây lay lay, được cảm nhận không gian yên bình, thanh thản giữa chốn thiên nhiên mới thấy thư giãn biết mấy, không còn bộn bề lo toan, không còn sự ồn ào xô bồ của cuộc sống ngoài kia, chỉ có ta với thiên nhiên thơ mộng, thật nhẹ nhàng biết mấy.

Nếu được phượt bằng xe máy có thể vừa đi vừa ngắm khung cảnh tuyệt đẹp hai bên đường (Ảnh ST)

Nếu được phượt bằng xe máy có thể vừa đi vừa ngắm khung cảnh tuyệt đẹp hai bên đường (Ảnh ST)

Có thể nói với những con người đam mê “phượt” được đến đây và chiêm ngưỡng thác ba tầng Nam Trà My hùng vĩ này sẽ không khỏi ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoàn hảo này đâu. Hãy nhấc mông lên và đến ngay với Quảng Nam xinh đẹp để có cho mình những trải nghiệm thú vị nhất nhé!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ