Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá Thác 7 tầng Tà Ngào điểm đến “mới lạ” tại Lâm Đồng>

Khám phá Thác 7 tầng Tà Ngào điểm đến “mới lạ” tại Lâm Đồng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
6.9K lượt xem

Thác 7 tầng Tà Ngào được nhắc đến rất nhiều trong vài năm gần đây trên các diễn đàn du lịch và là địa điểm lý tưởng cho những chuyến picnic, dã ngoại cuối tuần. Từ trên cao nhìn xuống, ngọn thác như dải tóc bạc mềm mại óng ả ẩn mình ngay giữa núi rừng hoang vu, hùng vĩ ngoạn mục.

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Hình ảnh thác Tà Ngào (Ảnh: ST)

Lối đi qua dòng suối trong vắt (Ảnh: ST)

Thác 7 tầng hay còn được nhắc đến với tên gọi Thác Tà Ngào, thuộc địa phận xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng, là thác nước nổi tiếng nhất trong những thác nước trong vùng du lịch cao nguyên tỉnh Lâm Đồng. Ngọn thác nằm gần chùa Linh Quy Pháp Ẩn, cách trung tâm thành phố Bảo Lộc gần 25 km theo đường quốc lộ 55 (QL55) và khoảng 125 km từ trung tâm thành phố Đà Lạt theo đường quốc lộ 20 (QL20). Để tới chân thác, bạn cần đi bộ 1 km đường rừng, cách duy nhất để có thể trải nghiệm cả bảy tầng thác trọn vẹn là lội dọc theo dòng suối.

Dòng suối dưới chân thác (Ảnh: ST)

Trên đường đến chân thác, du khách sẽ được tận mắt ngắm nhìn cảnh quan rừng nguyên sinh ngát xanh và hòa mình với không gian thiên nhiên trong lành, rộng lớn. Đặc biệt, điểm nhấn giữa sắc màu xanh bạt ngàn bất tận của núi rừng chính là ngọn thác khổng lồ tung bọt trắng xóa. Bản nhạc tuyệt vời và ấn tượng vang khắp núi rừng là hòa âm của tiếng chim ca líu lo, tiếng thác nước rì rào, tiếng gió reo vi vu.

Đường đi lên thác thơ mộng tựa cổ tích (Ảnh: ST)

Trượt thác 7 tầng Bảo Lộc

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Máng trượt thiên nhiên (Ảnh: ST)

Thác Tà Ngào chẳng khác nào máng trượt thiên nhiên với con dốc hiểm trở thẳng đứng cao tới 30 mét, vậy nên hoạt động hấp dẫn giới trẻ nhất khi tới đây là trượt thác. Trượt thác đầy mạo hiểm mà cũng cực kỳ thú vị, sẽ kích thích các bạn trẻ đam mê trải nghiệm mới lạ.

Thỏa thích trượt dưới làn nước trong vắt (Ảnh: ST)

Hành trình ly kỳ này sẽ để toàn thân bạn lao vun vút với tốc độ cao băng qua dải đá đen rất trơn trượt, bốn phía là núi rừng hoang vu, khoáng đạt, rồi thả mình tự do rơi xuống hồ nước trong vắt, mang lại cảm giác nghẹt thở, mới mẻ và thú vị.

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Hòa mình vào thiên nhiên (Ảnh: ST)

Để trở về nơi xuất phát, trước khi trượt người chơi cần dùng sợi dây thừng to buộc chặt vào một thân cây to khỏe ở đỉnh thác 7 tầng, sau khi trượt sẽ bám vào đó rồi leo ngược trở lại. Hành trình này không chỉ giúp bạn khám phá vẻ đẹp của tự nhiên mà còn giúp bạn rèn luyện tinh thần, thử thách bản thân.

Nhớ đảm bảo an toàn khi trượt các bạn nhé! (Ảnh: ST)

Tuy nhiên, bạn cần phải trang bị cho mình những kiến thức vững vàng, chuẩn bị đầy đủ những vật dụng, dụng cụ cho bản thân, và tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp đảm bảo an toàn, tránh đi những rủi ro không đáng có. Một số vật dụng được khuyến cáo mang theo là áo phao, mũ bảo hộ/bảo hiểm, hộp y tế, lều trại…

Thời điểm du lịch thác Tà Ngào

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Hình ảnh thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Dòng chảy thác thác 7 tầng thay đổi theo thời điểm trong năm, hiền hòa như con suối vào những ngày mùa khô, hung bạo và dữ dằn với dòng chảy xiết cuồn cuộn, ầm ầm tung bọt trắng xóa vào mùa mưa lũ. Vậy nên, mùa khô chính là thời gian lý tưởng cho những ai muốn khám phá ngọn thác. Đường đi đến thác không trơn trượt, nước chảy nhẹ và trong, đảm bảo an toàn cho du khách.

Hành trình leo thác khá thú vị (Ảnh: ST)

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Sáng tạo nhiều cách chơi (Ảnh: ST)

Chơi tại Tà Ngào rất vui nhưng do ngọn thác còn hoang sơ, sạch sẽ, chưa được khai thác mạnh về du lịch nên bạn khó có thể tìm địa điểm ăn uống dễ dàng như những khu du lịch thường thấy. Phương pháp duy nhất là chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống trước khi đi. Nếu như bạn dự định tổ chức một buổi picnic giữa rừng với gia đình hay bạn bè, sẽ phải mang đồ đạc lỉnh kỉnh nhưng bù lại, chuyến đi sẽ thoải mái vì các bạn có thể tự do tổ chức bất kỳ hoạt động vui chơi nào.

thác 7 tầng Tà Ngào (Ảnh: ST)

Dòng thác tung bọt trắng xóa (Ảnh: ST)

Yên tĩnh ngắm nhìn thiên nhiên (Ảnh: ST)

Biển chỉ dấn đến khu du lịch thác 7 tầng (Ảnh: ST)

Dã ngoại cùng gia đình hay bạn bè (Ảnh: ST)

Thác 7 tầng Tà Ngào là điểm đến tuyệt vời cho các bạn trẻ yêu thích khám phá và trải nghiệm. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng cho chuyến đi theo những thông tin và gợi ý của VNTRIP.VN. Chúc các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để ghi đầy vào cuốn sổ tay du lịch của bản thân nhé!

dat phong khach san da lat

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ