Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thả đèn hoa đăng Hội An 2017 trong dịp tết trung thu>

Thả đèn hoa đăng Hội An 2017 trong dịp tết trung thu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/11/2017
6.6K lượt xem

Hội An xinh đẹp với những con phố nhỏ yên bình, những dây đèn lồng cùng những ngôi nhà nhỏ nhắn khoác lên mình màu vàng cổ kính cùng giàn hoa giấy nhỏ xinh giăng mắc khắp mọi nẻo đường. Thế nhưng, thứ để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng người khách khi đến đây có lẽ là trải nghiệm được chính tay thả đèn hoa đăng trên dòng sông Hoài thơ mộng.

Xem thêm: Lễ hội đèn lồng Hội An 2017

Du lịch Hội An rực rỡ sắc màu với những chùm đèn lồng lung linh huyền ảo. Theo truyền thống, cứ đến ngày 14 âm hàng tháng, cả khu phố Hội lại tắt hết đèn điện, chỉ thắp đèn lồng. Thế nhưng, trung thu lại là dịp đặc biệt hơn cả. Hội An không có sự đông đúc náo nhiệt như phố Hàng Mã Hà Nội mỗi khi thu về, không khí nơi đây có phần bình yên hơn nhiều. Bên cạnh việc đắm chìm vào khung cảnh lung linh mở ảo dưới ảnh đèn của phố cổ, nhiều người còn thích mua vài chiếc đèn hoa đăng nhỏ, ngồi thả ngay bên bở sông Hoài hoặc thuê chiếc thuyền gỗ nhỏ, theo dòng nước nhẹ nhàng trôi trên sông rồi thả đèn.

Những cô gái ngồi bên bờ sông thắp đèn giúp khách du lịch (Ảnh sưu tầm)

Dòng sông Hoài mộng mơ nơi phố cổ đã từng là nguồn cảm hứng thi ca cho nhiều nhà thơ (Ảnh: instagram Jhyunsk)

Những chiếc đèn hoa đăng tuy không có nguồn từ vật liệu cao cấp gì, nhưng lại được làm thủ công từ bàn tay của người nghệ nhân phố cổ, mang đậm nét văn hóa truyền thống nơi đây, từ màu sắc cho đến hoa văn, kiểu dáng, đơn sơ mà mộc mạc.

Đèn hoa đăng được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn sơ mộc mạc (Ảnh sưu tầm)

Bạn có thể ngồi ngay bên bờ sông để thả đèn (Ảnh sưu tầm)

Đèn hoa đăng nhẹ nhàng trôi trên sông (Ảnh sưu tầm)

Có người chỉ thả cho vui, nhưng cũng có người vừa thả đèn vừa ước nguyện. Chưa cần biết ước nguyện có thành sự thật hay không, chỉ một đêm được thả hồn mình giữa dòng nước, được ngắm nhìn phố cổ bình yên trong ánh đèn lồng Hội An, được tự mình thả trôi chiếc đèn hoa đăng trên dòng sông trữ tình bậc nhất Việt Nam, chỉ vậy thôi cũng đã đủ để làm nên một đêm trung thu trọn vẹn nhớ suốt đời.

Thả đèn hoa đăng trung thu đã trở thành hoạt động mang ý nghĩa văn hóa nơi phố Hội (Ảnh sưu tầm)

Lễ hội trung thu truyền thống vốn đã đủ ý nghĩa và màu sắc, nhưng trung thu phố cổ có lẽ là nơi có trung thu đẹp nhất cả nước. Hoa đăng không chỉ là nét đẹp văn hóa truyền thống, mà còn mang ý nghĩa tâm linh, giá trị tinh thần của cả một dân tộc. Không chỉ thu hút khách du lịch Việt Nam, hoạt động này còn nhận được sự yêu thích của rất đông đảo khách du lịch nước ngoài, những người muốn trải nghiệm không gian lung linh huyền ảo của văn hóa, của truyền thống dân tộc mà bạn hiếm khi nào có cơ hội trải nghiệm nơi đô thị phồn hoa. Nếu có cơ hội về thăm Hội An đúng dịp trung thu, hoặc ngày rằm, thì đừng quên tham gia vào hoạt động thú vị này nhé.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ