Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tết xưa – Tết nay: Đã khác biệt đến nhường nào?>

Tết xưa – Tết nay: Đã khác biệt đến nhường nào?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/01/2020
6.0K lượt xem

Trong tâm trí người Việt, Tết luôn là những hình ảnh vui tươi, quây quần đầy bên gia đình. Thế nhưng, phải chăng cuộc sống hiện đại, xô bồ khiến con người ta quên đi giờ phút thiêng liêng sum họp những ngày Tết.

Xem thêm: Thực đơn ngày Tết

Tết ngày nay có còn giữ nguyên giá trị hay chỉ được coi là 1 kì nghỉ dài ngày đúng nghĩa?

tết xưa tết nay

 “Tết này chẳng giống Tết xưa, chẳng còn ai nhớ Tết xưa như thế nào … “, đâu ai còn cái cảm giác hồi hộp, mong ngóng đến tết nữa, đâu ai còn nhớ những chuỗi pháo tép, là những hàng rong bán bánh chưng, bánh giầy, là những món đồ mới được bố mẹ mua tặng, là hộp mứt tết, là hình ảnh những cụ đồ cho chữ…

Hình ảnh về một cái Tết thiếu thốn, đơn sơ ngày xưa bỗng trở thành một hồi ức khiến nhiều người muốn nhớ về để hoài niệm.

tết xưa tết nay

Cái Tết hiện đại đã không còn quá thiếu thốn hay khó khăn, tuy nhiên hình ảnh về một cái Tết xưa vẫn còn hiện hữu trong tâm trí của những người đã từng lớn lên từ sự đơn sơ, thiếu thốn trong quá khứ.

tết xưa tết nay

Xưa: Bánh chưng gợi nhớ ngày Tết hay Tết gợi hương vị bánh chưng? Nay đâu còn khung cảnh nhà nhà cùng trẻ con quây quần trông nồi bánh chưng, bây giờ trẻ xếp hàng cùng mẹ đi mua bánh chưng gói sẵn.

tết xưa tết nay

Hình ảnh này chắc chỉ còn bắt gặp ở một số vùng quê …

tết xưa tết nay

Nhớ những chiếc xích lô trở đầy bánh trưng, bánh dày,….

tết xưa tết nay

Tết xưa mua sắm không thể thiếu vài bánh pháo. Trẻ con thì vô cùng hào hứng mong chờ tiếng pháo nổ chào đón giao thừa. Dẫu biết rõ chuyện cấm đốt pháo là chuyện tất yếu phải thực hiện nhưng trong lòng mỗi người vẫn cứ thấy tiếc, thấy nhớ tiếng pháo rền vang trước giờ khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Ngày nay, giao thừa được chào đón bằng tiết mục bắn pháo hoa khắp nơi.
tết xưa
Phố phường Tết ngày xưa thật nhộn nhịp, dòng người ngược xuôi đi sắm đồ từ cành đào cho đến những vật dụng thiết yếu. Nay nhà nhà người người kéo nhau lên mạng internet sắm sửa đồ đón Tết.
tết xưa
Tết của ngày bé, theo đám trẻ trong làng rồng rắn đi chúc Tết để được nhận những phong bao lì xì, là những ngày háo hức được bố mẹ mua cho bộ quần áo mới cũng sung sướng, mất ngủ cả đêm. Tết này, trẻ con đâu còn háo hức được bố mẹ mua quần áo mới hay nhận những phong bao lì xì …
tết xứ tết nay
Tết xưa nếu so về vật chất hay điều kiện đều không thể sánh bằng cái Tết ngày nay nhưng chính sự thiếu thốn của những ngày đầu năm lại tạo nên sự ấm áp nên lòng người. Chính vì điều đó khiến nhiều người không còn náo nức trước mỗi dịp Tết về, cho rằng Tết đang dần nhạt đi. Nhưng suy cho cùng giá trị cái Tết không nằm ở vật chất, tiện nghi mà hơn hết là tình cảm gia đình, sự đoàn tụ sau một năm dài xa cách mới chính là điều ý nghĩa nhất của ngày Tết đầu năm.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ