Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tết tặng quà gì cho sếp ý nghĩa nhất?

Tết tặng quà gì cho sếp ý nghĩa nhất?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/12/2020
1.2K lượt xem

Để thể hiện sự kính trọng, cũng như hay lời cảm ơn sâu sắc nhất đến sếp sau một năm dài đồng hành, cùng nhau làm việc và được sếp tâm lý, nhiệt tình giúp đỡ cấp dưới hoàn thành tốt công việc thì không ít người muốn gửi đến sếp một món quà ý nghĩa nhất vào dịp xuân sang, xem đây như một nét đẹp văn hoá công sở.

Tuy nhiên, việc tặng quà cũng đòi hỏi sự khéo léo, khiến sếp hài lòng thì không phải điều dễ dàng. Nếu bạn chưa biết tết tặng quà gì cho sếp ý nghĩa nhất, thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay để chọn được món quà ưng ý nhất gửi đến vị lãnh đạo của mình.

Những lưu ý khi tặng quà cho sếp

Tết tặng quà cho sếp là một hành động thể hiện sự kính trọng, thể hiện lòng biết ơn, cũng là một lời chúc đem đến may mắn, thịnh vượng và tài lộc cho một khởi đầu năm mới 2021 suông sẻ và thuận lợi.

Nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chọn mua quà tặng sếp - Nguồn ảnh: Internet

Nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chọn mua quà tặng sếp – Nguồn ảnh: Internet

Quà tặng sếp cần phải khéo léo, thể hiện được tấm lòng, nhưng nhất định không nên quá phô trương, vì thế đây là vấn đề khiến nhiều người đau đầu.

Tết tặng quà gì cho sếp? Thật ra, có nhiều cách để chọn quà tặng cho cấp trên, nhưng bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây để được lòng sếp và không bị đồng nghiệp hiểu lầm khi cho rằng bạn bạn quá “thể hiện”.

Nên tìm hiểu văn hoá công ty

Nếu bạn là nhân viên mới vào công ty chưa bao lâu, trước hết nên tìm hiểu văn hoá công ty nơi bạn đang làm. Bất cứ công ty nào cũng có văn hoá riêng, để từ đó cân nhắc và lựa chọn được cách tặng phù hợp nhất.

Vì có một số công ty, không tặng quà theo hình thức cá nhân mà chọn quà tập thể, mọi người đều góp tiền mua quà tặng. Nên nếu bạn không hỏi trước mà tự mình “đánh lẻ” thì có thể vô tình vướng phải một số vấn đề rắc rối.

Tìm hiểu văn hoá công ty để có hình thức tặng quà phù hợp - Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu văn hoá công ty để có hình thức tặng quà phù hợp – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bày tỏ tấm lòng của mình bằng một món quà riêng đặc biệt, để gửi đến cấp trên. Nhưng lời khuyên trong trường hợp tặng quà tập thể bạn vẫn nên tìm hiểu trước về văn hoá công ty.

Ngoài ra, nếu công ty bạn không có văn hóa tặng quà cho sếp vào dịp tết thì bạn cũng nên cân nhắc để tránh sếp hiểu lầm rằng bạn đang cố gắng “nịnh nọt” cấp trên, điều này sẽ không hay, đặc biệt là khi món quà bạn chọn không được tinh tế.

Chọn quà phù hợp theo sở thích của cấp trên

Trước khi tặng quà, bạn cũng phải dựa vào những yếu tố như đối tượng được tặng là sếp nam hay sếp nữ, là sếp người Việt hay người nước ngoài, nếu tìm hiểu được sở thích của sếp thì đây sẽ càng là một yếu tố thuận lợi để bạn dễ dàng lựa chọn được món quà phù hợp hơn.

Chọn quà tặng tết cho sếp nam

Quà biếu tết sếp nam thường bạn không cần phải quá cầu kỳ, nhưng bù lại cần có sự tinh tế để sếp cảm thấy hài lòng và vui vẻ với món quà bạn tặng.

Tết nên biếu sếp quà gì? Nếu sếp bạn là người thoải mái, khá giản dị thì những món quà gần gũi có lẽ sẽ phù hợp hơn.

Nhưng trong trường hợp sếp bạn là người theo nhịp sống hiện đại, phong thái “đẳng cấp” thì những món quà hướng đến sự tinh tế, sang trọng để “xứng tầm” đẳng cấp là điều bạn nên hướng đến.

Trên thực tế, quà tết sếp nam không quá khó hay cầu kỳ về hình thức. Bạn chỉ cần một chút tinh ý sẽ chọn được món quà phù hợp với sếp.

Tìm hiểu văn hoá công ty để có hình thức tặng quà phù hợp - Nguồn ảnh: Internet

Nên tặng quà gì cho sếp nam – Nguồn ảnh: Internet

Chẳng hạn như, nếu sếp bạn quan tâm về phong thuỷ, hút tài lộc như chú trọng về cách sắp xếp bàn ghế theo phong thuỷ, trong phòng trồng nhiều cây cảnh, tranh phong thuỷ thì bạn có thể tặng một món quà để thêm vào “bộ sưu tập” phong thuỷ của sếp như tranh, đá phong thuỷ… để tặng làm quà tết.

Hoặc nếu bạn tinh ý quan sát sếp thích đồ da thì những món quà như cặp da đựng tài liệu, ví da, dây nịch… sẽ là món quà thực tế và đầy ý nghĩa thể hiện bạn rất quan tâm đến sở thích của sếp và nhạy bén trong việc quan sát.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc những món quà thường được mọi người lựa chọn tặng sếp nam như vật dụng trang trí bàn làm việc, chậu cây nhỏ để bàn phong thuỷ hay những món quà tặng sếp sang trọng hơn như rượu vang, đồng hồ… tùy theo trường hợp để chọn được món quà phù hợp nhất.

Chọn quà tặng tết cho sếp nữ

Nếu như sếp nam thường không quá quan trọng về sự cầu kỳ, thường thích thực tế thì đối với việc chọn quà tết biếu sếp nữ đòi sẽ không hề đơn giản một chút nào, cần sự tinh tế, khéo léo, đôi khi là một chút bất ngờ hay ngọt ngào sẽ khiến sếp cảm thấy vui vẻ hơn.

Khi bạn hiểu được tính cách của sếp nữ là người đơn giản thì những món quà thiết thực, tốt cho sức khỏe hay sắc đẹp sẽ là ưu tiên hàng đầu như thực phẩm chức năng tốt cho da, sức khỏe, giỏ quà tết biếu sếp, đặc sản vùng miền, nước hoa hay son…

Nên tặng quà gì cho sếp nữ - Nguồn ảnh: Internet

Nên tặng quà gì cho sếp nữ – Nguồn ảnh: Internet

Nhưng nếu sếp nữ của bạn lại là người đầy bản lĩnh, phong cách hướng ngoại thì những món quà đòi hỏi sự sáng tạo nhưng vẫn phù hợp với địa vị của sếp thì đi quà tết cho sếp như tranh, đá phong thuỷ, tượng, túi xách… cũng là những gợi ý khá phù hợp.

Bên cạnh đó, nếu như món quà của bạn khá nhỏ gọn, hay biết sếp thích một chút lãng mạn, bạn có thể tặng kèm một bó hoa tươi để gia tăng cảm xúc vui vẻ và thêm ý nghĩa như một lời cảm ơn chân thành nhất đến cấp trên của mình.

Quà tặng sếp là người nước ngoài

Vậy nếu sếp là người nước ngoài thì sao? Khi cấp trên của bạn là người nước ngoài thì những món quà mang nét đặc trưng của Việt Nam, những món quà thiết thực sẽ giúp bạn ghi điểm với sếp.

Đối với sếp là người nước ngoài, bạn không nên đặt nặng giá trị của món quà lên quá cao, quan trọng là sự phù hợp và ý nghĩa sẽ thiết thực hơn.

Nên tặng quà gì nếu sếp là người nước ngoài - Nguồn ảnh: Internet

Nên tặng quà gì nếu sếp là người nước ngoài – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý về một vấn đề quan trọng, vì mỗi nước sẽ có một văn hoá khác nhau, có một số nước sẽ có những việc làm hay món quà cấm kỵ không nên tặng vào ngày tết sẽ không đem lại may mắn. Vì thế bạn cũng cần tìm hiểu văn hoá đặc trưng riêng của sếp để không vô tình vướng phải những vấn đề trên.

Thời gian tặng quà sếp phù hợp

Không chỉ quan tâm đến vấn đề sở thích của sếp, mà thời gian tặng quà cho sếp phù hợp cũng yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý. Nếu có thể, bạn nên tranh thủ tặng quà sếp sớm một chút, trong thời gian từ 15 – 20 tết là hợp lý nhất.

Vì lúc này, công việc, đối tác cũng chưa quá bận rộn, bạn có thể thư thả tặng quà và trò chuyện thêm một chút với sếp sẽ thích hợp hơn.

Khi bạn tặng quà quá trễ, trong lúc thời gian hạn hẹp vì công việc của sếp quá bận rộn, thì bạn rất khó có thể gặp được sếp để tặng tặng quà trong thời gian gấp rút như thế. Vì vậy, đây cũng là một trong những vấn đề bạn cần phải lưu ý.

Hình thức tặng quà để lại ấn tượng với sếp

Không phải món quà có giá trị càng đắt đỏ càng ý nghĩa, mà một hình thức lịch sự, chỉnh chu, sang trọng cũng sẽ giúp bạn ghi điểm với sếp. Bạn nên lưu ý đến hình thức quà tặng, phong thái ăn mặc khi tặng quà, để sếp có thể cảm nhận được tấm lòng cũng như sự chu đáo của bạn trong từng chi tiết.

Song song đó, bạn có thể chuẩn bị sẵn một lời chúc tết ý nghĩa nhất kèm theo một tấm thiệp bày tỏ tấm lòng hãy viết câu chúc ngắn gọn để gửi đến sếp chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất, trân quý hơn cả giá trị món quà mà bạn tặng sếp.

Không nên quá đặt nặng giá trị món quà tặng sếp

Mặc dù món quà không nên quá qua loa là điều quan trọng, nhưng giá trị món quà không phải là điều tiên quyết thể hiện thành ý của bạn.

Vì thế, bạn hãy cân nhắc lựa chọn món quà phù hợp với khả năng tài chính bạn, đồng thời phù hợp với sở thích của sếp để thể hiện thành ý của bạn.

Gợi ý những món quà tặng sếp tết 2021 ý nghĩa

Một món quà ý nghĩa, thiết thực, xứng tầm với sếp vào ngày xuân cùng thành ý vào ngày xuân cận kề là điều bạn đang băn khoăn? Hãy xem ngay những gợi ý dưới đây, nhất định bạn sẽ tìm được đáp án mong muốn.

Rượu vang với ý nghĩa thay lời chúc phúc cho cả năm may mắn

Rượu vang là một món quà biếu tết hoàn hảo đáp ứng được tiêu chí tốt cho sức khoẻ, đẹp về thiết kế và chất lượng thể hiện sự sang trọng, lại phù hợp với kinh tế.

Rượu vang là một thức uống quen thuộc có mặt trong những bữa tiệc sang trọng, thân mật với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nếu uống với một mức hợp lý.

Rượu vang là món quà ý nghĩa, sang trọng ngày tết - Nguồn ảnh: Internet

Rượu vang là món quà ý nghĩa, sang trọng ngày tết – Nguồn ảnh: Internet

Với quá trình sản xuất trải qua nhiều công đoạn công phu, rượu vang vẫn giữa được những tinh chất và thành phần tốt giúp chống lại bệnh tim, ngăn ngừa lão hoá… Vì thế ngay cả sếp nam hay sếp nữ cũng đều yêu thích hương vị quyến rũ và công dụng tuyệt vời mà rượu vang đem lại.

Đối với nhiều người, tặng rượu vang còn có ý nghĩa thay cho lời chúc phúc tốt đẹp cho cả năm tràn đầy năng lượng và khỏe mạnh để thành công. Với mức giá khá đa dạng từ vài trăm đến vài triệu đồng, bạn đã dễ dàng chọn mua được chai rượu vang ưng ý nhất.

Có một số mẹo nhỏ khi chọn rượu bạn có thể tham khảo, nếu là người không chuyên thì rượu vang Pháp, Ý thường là những loại rượu sẽ phù hợp hơn. Vì chất lượng và giá trị của loại rượu vang từ những nước này rất có tiếng. Nên cho dù bạn chọn chai rượu không quá cao thì món quà vẫn toát lên được giá trị, đẳng cấp.

Bên cạnh đó, nếu như rượu không có sẵn hộp, bạn nên mua kèm hộp để đựng sẽ giúp món quà thêm sang trọng và thể hiện sự chỉnh chu khi bạn trao quà tặng.

Vật phẩm phong thuỷ ý nghĩa may mắn

Đối với người Việt Nam, thì phong thuỷ cũng là một trong những vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Đặc biệt là trong việc xây dựng, làm ăn, kinh doanh với mong muốn mọi việc đều suông sẻ, tài lộc dồi dào.

Về ý nghĩa, phong thuỷ không chỉ là vật trang trí mà còn cầu sức khoẻ, tài lộc và may mắn và xua đuổi tà khí. Đối với những sếp lớn, đây cũng là vấn đề họ rất chú trọng.

Vật phẩm phong thuỷ hút tài lộc là món quà ý nghĩa ngày tết - Nguồn ảnh: Internet

Vật phẩm phong thuỷ hút tài lộc là món quà ý nghĩa ngày tết – Nguồn ảnh: Internet

Vì thế, chẳng còn gì ý nghĩa hơn khi vào dịp đầu xuân bạn tặng sếp một món quà phong thuỷ với ý nghĩa tốt lành nhất. Tuy nhiên, khi chọn những loại đá phong thuỷ, bạn cũng cần biết ngày sinh, cung mệnh của sếp để nhờ người bán tư vấn màu sắc hợp mệnh.

Quà tặng sức khỏe

Nếu bạn đang tìm kiếm quà tết tặng sếp sang trọng, thể hiện sự quan tâm đến sức khoẻ sếp thì tổ yến, linh chi, nhân sâm, bào ngư, vi cá… là những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất, cao cấp cực kỳ tốt cho sức khỏe, rất được mọi người yêu thích.

Quà tặng sức khoẻ tặng sếp ngày tết - Nguồn ạn: Internet

Quà tặng sức khoẻ tặng sếp ngày tết – Nguồn ạn: Internet

Vì thế, vào dịp tết khi tặng những món quà này còn mang ý nghĩa về một sức khoẻ dồi dào, năm mới an khang, thịnh vượng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý về thiết kế hộp quà chứa những loại thực phẩm này sao cho sang trọng và thanh lịch để góp phần nâng tầm món quà thêm phần ấn tượng.

Sản vật địa phương

Ở nước ta, mỗi vùng miền đều có đặc trưng riêng, kèm theo đó là những sản vật địa phương nổi tiếng, mang đậm nét đẹp văn hóa vùng miền.

Nếu như nơi bạn sinh sống có những đặc sản nổi tiếng có thể cân nhắc, lựa chọn để tặng sếp. Vì đặc sản mua chính gốc bao giờ cũng đem lại chất lượng cao hơn và an tâm về nguồn gốc. Chẳng hạn như tổ yến Nha Trang – Khánh Hoà, ngọc trai Phú Quốc, hạt điều Bình Phước, nấm linh chi Quảng Nam…

Quà tặng thiết thực

Nếu sếp bạn là người không quá cầu kỳ, thì những món quà đơn giản, thiết thực nhưng vẫn giàu ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo như:

Bút máy tặng sếp: Đối với các sếp lớn, thường xuyên phải ký hợp đồng, duyệt hồ sơ… nên bút máy sẽ là một món quà nhỏ đầy tinh tế dành tặng sếp.

Hiện nay bút máy cũng có rất nhiều loại với giá cả khá hợp lý. Bên cạnh đó, để thêm phần sáng tạo, bạn có thể khắc laser tên sếp lên trên thân bút và kèm theo cuốn sổ tay, bạn đã có ngay một món quà hết sức ý nghĩa.

Những món quà thiết thực tặng sếp - Nguồn ảnh: Internet

Những món quà thiết thực tặng sếp – Nguồn ảnh: Internet

Đồng hồ tặng sếp: Mặc dù đồng hồ là một món quà khá phổ biến nhưng luôn được ưa chuộng. Đồng hồ thể hiện sự lịch lãm và sang trọng. Vì vậy, đây cũng là một trong những món quà ý nghĩa dịp đầu năm.

Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều thương hiệu đồng hồ khác nhau, bạn có thể tinh ý quan sát và tìm hiểu thương hiệu và sở thích của sếp để chọn được món quà ưng ý nhất.

Đồ da tặng sếp: Đồ da toát lên sự sang trọng, đẳng cấp nhưng lại là vật dụng hữu dụng có thể dùng thường xuyên. Nếu là sếp nam, bạn có thể chọn những món quà như ví da, dây nịt, cặp da công sở…

Nhưng nếu là sếp nữ bạn cũng có thể tinh tế một chút để tìm hiểu màu sắc yêu thích của sếp để tìm mua những loại ví nữ với rất nhiều kiểu dáng đa dạng khác nhau.

Hộp quà tết

Một sự lựa chọn đa dạng hơn, cho những người không có thời gian nghiên cứu những món quà độc lạ thì hộp quà tết có có nhiều quà nhỏ bên trong như rượu vang, các loại hạt, hay tổ yến… cũng là những sản phẩm chất lượng với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với túi tiền và thể hiện thành ý của bạn vào dịp tết.

Tặng sếp hộp quà tết vào dịp năm mới - Nguồn ảnh: Internet

Tặng sếp hộp quà tết vào dịp năm mới – Nguồn ảnh: Internet

Ngoài ra, giỏ quà tết tặng sếp cũng là một trong những món quà thiết thực. Có những giỏ quà gói sẵn hoặc bạn có thể tự chọn các loại bánh, mứt, rượu… và nhờ người bán gói giúp theo sở thích của bạn.

Hy vọng, thông qua bài viết này bạn đã có thêm nhiều gợi ý tết tặng quà gì cho sếp phù hợp nhất. Bên cạnh đó, cách tặng quà cũng vô cùng quan trọng, bởi “của biếu không bằng cách biếu”, nên bạn cũng cần lưu ý về lời nói, cách cư xử sao cho tinh tế, lịch sự để ghi điểm ấn tượng với sếp trong dịp tết Tân Sửu 2021.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ