Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tết ở Đà Lạt có gì?

Tết ở Đà Lạt có gì?

Các gia đình, nhất là ở thành phố thường sẽ dành khoảng thời gian nghỉ Tết để đi du lịch. Năm nay, vì ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, du lịch trong nước chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn. Trong đó, Đà Lạt luôn là một trong các địa điểm du lịch trong nước được rất nhiều người yêu thích. Vậy Tết 2021 ở Đà Lạt có gì hay và mới mẻ để mọi người có thể trải nghiệm?

Thời tiết Tết 2021 ở Đà Lạt như thế nào?

Vì có địa hình cao nên khí hậu ở Đà Lạt quanh năm luôn mát mẻ, mùa đông lại rất lạnh và có sương mù. Đến khoảng tháng 1, 2 Dương lịch tức Tết Nguyên Đán, nhiệt độ trung bình tại Đà Lạt được nhận xét là se lạnh, đêm vào khoảng dưới 20 độ C, ngày ở mức 25 độ C.

Theo dự báo thời tiết từ Đài khí tượng thủy văn Việt Nam, khí hậu khắp cả nước trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mát mẻ, các khu vực miền Bắc có dấu hiệu rét nhẹ. Do đó, thời tiết ở Đà Lạt trong dịp Tết sắp đến sẽ lạnh hơn mọi năm khoảng 3 – 5 độ C.

Ngoài ra, vào khoảng thời gian đầu năm, mùa mưa phùn tại Đà Lạt đã kết thúc, mùa xuân tại thành phố sương mù khô ráo, se lạnh rất tuyệt vời. Tóm lại, với những người thích trải nghiệm kiểu không khí mát mẻ, se lạnh, Đà Lạt là nơi hết sức tuyệt vời trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến.

Tết ở Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp. Ảnh: Internet

Tết ở Đà Lạt có rất nhiều cảnh đẹp. Ảnh: Internet

Tết ở Đà Lạt có gì vui và độc đáo để trải nghiệm?

Ngập tràn trong sắc hương của Mai Anh Đào

Mùa mai anh nào nở rộ nhất rơi vào tháng 11 đến tháng 2 dương lịch. Do đó, du lịch dịp Tết tại Đà Lạt, bạn vẫn có cơ hội để nhìn ngắm những con đường ngập tràn sắc hương mai anh đào màu hồng nhạt nổi bật, rực rỡ.

Vì là giai đoạn cuối của mùa nên hoa mai anh đào dịp Tết sẽ không còn sum suê, rực rỡ như khoảng tháng 11 nhưng vẻ đẹp tỏa sáng vẫn còn y nguyên.

Đến Đà Lạt dịp Tết mà không check-in với những cung đường ngập tràn hoa mai anh đào như Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Dốc Đa Quý, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Hồ Xuân Hương và đường đi lên Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt thì quả là một thiếu sót lớn.

Hoa mai anh đào vẫn nở trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Hoa mai anh đào vẫn nở trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Đón giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa ở Đà Lạt

Với những ai có chuyến du lịch Tết ở Đà Lạt trong đúng dịp giao thừa, ngắm pháo hoa giữa tiết trời se lạnh, có sương mù lúc rạng sáng sẽ là trải nghiệm hết sức tuyệt vời.

Như thường lệ, mọi năm, thành phố Đà Lạt đều có màn biểu diễn pháo hoa kéo dài đế khoảng 15 phút, vì vậy du khách có thể thỏa thích nhìn ngắm khung cảnh tuyệt vời, lung linh, ngập tràn sắc màu.

Nếu thích không khí náo nhiệt trước Tết, bạn có thể đến trung tâm thành phố, quảng trường Lâm Viên để ngắm pháo hoa. Tại đây, bộ phận BTC sẽ tổ chức các chương trình văn nghệ từ khoảng 19 giờ tối kéo dài đến thời điểm đếm ngược qua giao thừa, bắn pháo hoa lúc 00h00p.

Trong trường hợp bạn chỉ thích ngắm nhìn pháo hoa trong khung cảnh yên ắng, tĩnh lặng với người yêu, bạn bè, hãy lựa chọn các quán cà phê trên cao, lựa phòng khách sạn có view nhìn ra Quảng trường Lâm viên.

Đi Lễ chùa cầu an, sức khỏe và may mắn

Người Việt những ngày đầu năm đi lễ chùa để cầu mong những nỗi buồn, xui rủi trong năm cũ biến mất, chào đón một tương lai tốt đẹp và tươi tắn, thành công hơn. Do đó, khi du lịch Đà Lạt trong những ngày Tết, hãy giữ gìn nét đẹp văn hóa dân tộc này bằng cách tìm đến các ngôi chùa linh thiêng, thư giãn và điều hòa lại cảm xúc.

Nhắc đến các ngôi chùa ở Đà Lạt, Lâm Đồng, bạn không thể bỏ qua các cái tên như: Chùa ve chai Linh Phước, Thiền viện Trúc Lâm, Linh Quy Pháp Ấn…

Các ngôi chùa tại Đà Lạt đều có đặc điểm chung là nằm trên cao, vì vậy, đến đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hoặc một góc thành phố cực kỳ đẹp mắt, thơ mộng.

Đặc biệt, Linh Quy Pháp Ấn là một trong trong các ngôi chùa được săn đón nhiều nhất vì tại đây có cổng trời săn mây như lạc vào tiên cảnh. Ngôi chùa này lúc mờ sáng được ví như một bức tranh chụp lại chốn bồng lai vì xung quanh bao phủ sươn mù trắng xóa.

Cổng trời ở chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Internet

Cổng trời ở chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ảnh: Internet

Mùa xuân ở Đà Lạt ngập tràn trong hoa tươi

Ngoài hoa mai anh đào rực rỡ và được nhiều người yêu thích, mùa Tết ở Đà Lạt còn có vô vàn loài hoa khác khoe nở như đồng tiền, hoa cải trắng, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa cẩm tú cầu… Vì vậy, nếu ai hỏi Tết ở Đà Lạt có gì, hãy mạnh dạn trả lời đó chính là thiên đường của hoa.

Cũng chính vì kiểu khí hậu mát mẻ và độ ẩm cao mà hoa ở thành phố sương mù rất phong phú, đến đây, bạn đều có thể đắm chìm trong cảnh sắc thơ mộng suốt 4 mùa trong năm.

Dịp Tết, thành phố còn sắp đặt, bố trí các cung đường hoa nhằm phục vụ du khách khắp cả nước rất đẹp, bắt mắt giúp bạn có được những bức ảnh “so deep”.

Trở thành người làm vườn thu hoạch Tết

Trong dịp Tết, Đà Lạt là nơi cung ứng chính về nông sản và hoa tươi cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, vì vậy người dân ở đây cũng phải làm việc không nghỉ ngơi. Bạn có thể đến các nhà vườn để nhìn ngắm, trải nghiệm khoảnh khắc lao động giữa rừng hoa ngát hương, vườn dâu tây, bí ngô đầy quả.

Vì hiểu được thị hiếu của khách hàng, các nhà vườn trong dịp Tết thậm chí còn trồng riêng các vườn hoa, vườn dâu tây, trái cây… cho du khách đến tham quan, tự do hái và thưởng thức với mức giá phải chăng. Đây là hình thức du lịch đang rất được ưa chuộng vì tăng ý thức bảo vệ môi trường, yêu lao động.

Thưởng thức cà phê, hòa mình trong một bản nhạc du dương

Vào ban đêm tại Đà Lạt, ngoài việc đi dạo quanh các khu phố, ăn các món đặc sản như bánh tráng nướng, sữa đậu nành, đồ nướng… bạn còn có thể thưởng thức tách cà phê thơm lừng, nồng nàn của đất trời Tây Nguyên.

Ngồi giữa không khi se lạnh, nhâm nhi tách trà hoặc cà phê nóng, ngắm nhìn thành phố trong sương, nghe bên tai những bản nhạt du dương quả là một cảm giác an nhiên, tĩnh lặng tuyệt vời.

Hãy dành riêng cho bản thân một ngày đầu năm để thư giãn, hòa mình trong âm nhạc yêu thích tại các quán cà phê theo phong cách cổ điển, chắc chắn, bạn sẽ thấy lòng bình yên đến lạ thường.

Các quán cà phê về đêm ở Đà Lạt. Ảnh: Internet

Các quán cà phê về đêm ở Đà Lạt. Ảnh: Internet

Check-in tại các địa điểm du lịch tạo trend

Đà Lạt đang vô cùng phát triển, khách du lịch ghé thăm luôn đông đúc mỗi năm, do đó mà nhiều địa điểm mới liên tục mọc lên. Đây chính là những lựa chọn phù hợp cho chuyến du lịch trong dịp Tết của bạn cùng người thân, bạn bè.

Đến các địa điểm này, bạn sẽ thỏa thích được chụp ảnh trong các bối cảnh được trang trí tỉ mỉ, cầu kì và độc đáo. Nhờ vậy mà mọi người có thể sở hữu những bức ảnh siêu ảo để đăng tải lên mạng xã hội.

Điều bạn cần làm là lên các hội nhóm về review, địa điểm du lịch Đà Lạt để tham khảo, chọn ra những cái tên yêu thích nhất tạo thành một danh sách. Sau đó, khi đến Đà Lạt trong dịp Tết, cứ nhìn vào kế hoạch định sẵn để tiết kiệm thời gian.

Hầu hết các khu du lịch mới của Đà Lạt đều trải đều từ nội thành ra đến ngoại ô với nhiều phong cách khác nhau. Vì vậy, tùy vào quỹ thời gian, kinh phí di chuyển và sở thích mà bạn có thể thoải mái chọn lựa.

Kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt vào mùa Tết

Lên kế hoạch sớm, mua vé xe, máy bay ngay

Nên nhớ rằng, vé xe khách, vé tàu hay vé máy bay trong dịp Tết luôn trong trạng thái “quá tải”, khan hiếm vì quá nhiều người cần đến. Do đó, nếu có dự định đi du lịch Đà Lạt trong dịp Tết 2020, từ bây giờ bạn đã phải có kế hoạch, lịch trình ngày đi, ngày về cụ thể. Sau đó, phải đặt vé đi lại hoàn tất để tránh trường hợp không có phương tiện di chuyển, làm chuyến đi diễn ra trì trệ, rắc rối, thậm chí là phải huỷ bỏ.

Ngoài ra, nên chuẩn bị tinh thần về việc giá vé xe khách, tàu và máy bay tăng cao gấp 2 hoặc 3 lần so với ngày thường, dịp Tết, nhu cầu đi lại rất nhiều nên đây là điều rất dễ hiểu.

Từ bây giờ, các tổng đài đặt vé, công ty vận chuyển, các hãng hàng không đã bắt đầu mở bán vé Tết, điều bạn cần làm là phải nhanh chóng lên kế hoạch, chốt ngay thời gian tránh chậm trễ.

Tắt đường đến Đà Lạt trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Tắt đường đến Đà Lạt trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Đặt luôn phòng khách sạn sau khi mua được vé xe, vé máy bay

Vì Đà Lạt luôn là một trong những điểm đến hàng đầu trong các dịp lễ hội lớn tại nước ta nên trong dịp Tết, phòng khách sạn rất dễ quá tải, full phòng liên tục. Do đó, sau khi đã đặt thành công vé máy bay hoặc vé xe khách, điều bạn cần làm ngay tiếp theo là đặt phòng khách sạn theo đúng lịch trình đã đặt sẵn.

Tình trạng “cháy phòng” khách sạn cũng dẫn đến việc giá cả tăng cao gấp 2 đến 3 lần ngày thường, vì vậy bạn cần chuẩn bị kinh phí du lịch nhiều hơn.

Để có thể đặt phòng khách sạn nhanh gọn, chính xác với mức giá ưu đãi hấp dẫn tại Đà Lạt trong dịp Tết, hãy nhờ đến các app OTA uy tín, chất lượng, chẳng hạn như Vntrip, traveloka, expiadia, booking.com,…

Các địa điểm du lịch hot thường quá tải

Một kinh nghiệm “sương máu” mà hầu hết những ai đến Đà Lạt trong dịp cao điểm đều muốn nhắc đến, đó chính là cảnh xếp hàng đợi chụp hình. Thậm chí ở các khu du lịch hot, bạn phải mất đến hơn 30 phút ở các khung cảnh đang là “hot-trend” trên mạng xã hội để chụp được vài bức ảnh.

Nhiều người cho rằng mọi người nên hạn chế đến các địa điểm quá đông người hoặc đến thật sớm để tránh tình trạng chen lấn, đông đúc, mất thời gian chờ đợi, dễ gặp móc túi, tổn thất tiền của.

Tình trạng đông đúc ở Đà Lạt trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Tình trạng đông đúc ở Đà Lạt trong dịp Tết. Ảnh: Internet

Tết ở Đà Lạt có rất nhiều lựa chọn để du khách có thể trải nghiệm trong dịp đầu năm. Không những vậy, thời tiết ngày Tết tại thành phố này là một “liệu pháp trị liệu” tuyệt vời để tinh thần thư giãn, xua tan mọi căng thẳng, nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc cực nhọc.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ