Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tết dương lịch 2021 nên đi phượt ở đâu?

Tết dương lịch 2021 nên đi phượt ở đâu?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/12/2020
2.0K lượt xem

Tết dương lịch 2021 này nên đi phượt ở đâu? Nếu bạn là người thích khám phá những cung đường trong những chuyến đi trải nghiệm cùng bạn bè mà vẫn tiết kiệm chi phí thì những gợi ý du lịch bụi dịp nghỉ Tết dương lịch dưới đây sẽ rất hữu ích cho bạn đấy!

Phượt tết dương lịch gần Sài Gòn

Cần Giờ – TP HCM

Cần Giờ hội tụ đủ các nhu cầu vui chơi trong ngày chỉ cách Sài Gòn 1 tiếng di chuyển bằng xe máy

Cần Giờ hội tụ đủ các nhu cầu vui chơi trong ngày cách Sài Gòn 1 tiếng di chuyển bằng xe máy

Lân cận Sài Gòn có vô vàn điểm đến lý tưởng để đi phượt trong ngày hoặc 2 ngày 1 đêm cho các bạn trẻ mê “Phượt”. Điểm danh các địa điểm vui chơi gần Sài thành phải kể đến Cần Giờ, nơi đây hội tụ đủ nhu cầu vui chơi, ăn uống và cả thiên nhiên chỉ trong 1 ngày mà không phải di chuyển nhiều nơi, chỉ hơn 1 giờ đồng hồ di chuyển, bạn đã bỏ lại sau lưng Sài Gòn náo nhiệt, xô bồ để đến với vùng đất bình yên rồi. Cần Giờ được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi chúng có biển, có đảo hoang sơ, có rừng ngập mặn Vàm Sát và cả chợ hải sản ngon rẻ và nếu bạn muốn tham gia các trò chơi thì Cần Giờ cũng đáp ứng như chèo thuyền, câu cá, khám phá đầm dơi…

Làng nổi Tân Lập – Long An

địa điểm du lịch gần sài gòn giá rẻ

Làng nổi Tân Lập (sưu tầm)

Xa hơn Cần Giờ một chút, làng nổi Tân Lập Long An được gọi tên để thỏa mãn cho những bạn trẻ thích chinh phục đường phượt dài hơn, đoạn đường từ Sài Gòn đến Long An mất khoảng 2 tiếng di chuyển băng xe máy. Khu du lịch xanh này có diện tích 135 ha và được bao quanh vùng đệm hơn 500 ha, được bao phủ bởi một màu xanh làm dịu mát mắt người nhìn bởi bạt ngàn của rừng tràm, đảo thuần dưỡng chim, hồ bán nguyệt…Sau khi hòa mình vào khoảng không gian xanh mướt thiên nhiên ban tặng cho miền sông nước, các bạn có thể hòa nhập vào các trò chơi dân gian thú vị như cầu rung lắc, cầu thăng bằng, kéo co, bắt lươn trong lu, bịt mắt bắt vịt, xích đu…cũng mất khá nhiều năng lượng đấy!

Núi Chứa Chan – Đồng Nai

chinh phuc nui chua chan

Một gợi ý khác cách Sài Gòn 100 cây số thuộc tỉnh Đồng Nai cũng sẽ hứa hẹn mang lại cho các bạn những điều thú vị khó quên. Đi theo hướng Suối Tiên đến thị xã Long Khánh, sau đó di chuyển thêm 30 cây số nữa, bạn sẽ gặp núi Chứa Chan. Nơi này sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ cùng hội bạn khi bạn cắm trại qua đêm, hãy nhớ mang theo đầy đủ nước, thức ăn và đừng quên chuẩn bị sẵn đồ nướng nhé, vừa thưởng thức những món nướng thơm phức vừa hát hò giữa núi rừng, thêm một chiếc đàn guitar thì còn gì bằng!

Biển Long Hải – Vũng Tàu

Long Hải cách Sài Gòn khoảng 100 km, lý tưởng để phượt và cắm trại qua đêm

Long Hải cách Sài Gòn khoảng 100 km, lý tưởng để phượt và cắm trại qua đêm

Một địa điểm quen thuộc nhưng vẫn luôn giữ sức hút với các bạn trẻ bao nhiêu năm nay, đó chính là biển Long Hải. Cách Sài Gòn khoảng 100 cây số, lộ trình di chuyển cũng khá dễ, các bạn trẻ đi từ Sài Gòn, chạy theo quốc lộ 1 đến ngã ba Vũng Tùng thì rẽ vào quốc lộ 51 theo hướng về Vũng Tàu, khi đến ngã ba Bà Rịa thì rẽ theo hướng Long Hải là tới. Ngoài nét đẹp của biển, Long Hải còn có nhiều địa danh để du khách ghé thăm như bãi Dinh Cô, Thiền Viện Trúc Lâm Chân Nguyên, làng chài Long Hải, khu di tích Mộ cô Long Hải. Cắm trại trên núi có những cái thú vị riêng và cắm trại trên biển cũng tuyệt vời không kém, cùng bạn bè đốt lửa trại, tham gia các trò chơi trên biển đêm sẽ để lại những kỉ niệm khó quên.

Phượt miền Bắc gần Hà Nội

Tam đảo – Vĩnh Phúc

Tam đảo được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai thu hút nhiều bạn trẻ chinh phục

Tam đảo được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai thu hút nhiều bạn trẻ chinh phục

Tại miền Bắc thì Tết dương lịch nên đi phượt ở đâu là lý tưởng? Tam đảo gần đây được mệnh danh là thiên đường thơ mộng với những clip đẹp huyền ảo như một Đà Lạt thứ hai với những làn sương mát lành bao phủ lững lờ, được rất nhiều bạn trẻ. Là một cung đường lý tưởng thách thức bản lĩnh chinh phục của tuổi trẻ, Tam Đảo nằm ở vị trí cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, mất khoảng 2 giờ đồng hồ để di chuyển, đây là khoảng thời gian vừa đủ, không quá mệt cũng không quá ngắn cho những bạn thích phượt. Sự thi vị mà Tam Đảo mang lại cho nơi này chính là sự luân chuyển 4 mùa rõ rệt, không tẻ nhạt bởi ngoài Tam Đảo, các bạn trẻ có thể ghé thăm các địa điểm lân cận như Thác Bạc, bà Chúa Thượng Ngàn, tháp truyền hình, nhà thờ cổ Tam Đảo

Hà Giang

du lịch hà giang

Hà Giang mang vẻ đẹp Tây Bắc đẹp ngẩn ngơ người lữ khách, là một địa điểm quen thuộc của dân phượt. Đến với du lịch Hà Giang thì các phượt thủ không thể bỏ qua cao nguyên Đồng Văn, vùng đất thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ cùng những cung đường đẹp được rất nhiều bạn trẻ yêu thích vì dừng chân ở bất cứ đoạn đường nào, đứng ở góc độ nào cũng có được những bức ảnh đẹp không góc chết. Và tất nhiên khi đã khám phá tới Hà Giang thì không phượt thủ nào có thể bỏ qua Lũng Cú, nơi mà có thể phóng tầm mắt ra xa, nhắm mắt tận hưởng bầu không khí trong lành mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi này.

Mộc Châu

Cách thủ đô Hà Nội khoảng 180 km, Mộc Châu sinh ra để dành cho những phượt thủ thích khám phá những cung đường dài và khó hơn. Dù bạn đến Mộc Châu vào mùa nào thì cũng có những điểm hấp dẫn khiến bạn muốn quay lại vùng đất này một lần nữa. Vào mùa Xuân, khoảng tháng và tháng 2, bạn sẽ mãn nhãn trước vườn hoa đào, hoa mận khoe đua sắc thắm, đến vào tháng 3 thì choáng ngợp trước độ phủ của hoa ban và tháng 4, tháng 5, tháng 6 sẽ ngập tràn trong cảnh sắc của hoa đào, hoa mận chín.

Mộc Châu mang một vẻ đẹp không thể chối từ

Vào thời điểm cuối năm, tháng 10, tháng 11 và tháng 12, những cánh đồng hoa cải nở rộ trải dài khắp sườn đồi khiến ai đó quên cả lối về. Khi đã đặt chân đến đây thì cũng đừng quên bỏ qua những điểm tham quan hấp dẫn như Thác Dải Yếm, đỉnh Pha Luông, rừng thông Bản Áng, hang Dơi… Nếu bạn muốn du lịch bụi Tết dương lịch thì hãy đến Mộc Châu một lần trong đời, kẻo hối tiếc nhé!

Đảo Cát Bà

Chèo thuyền Kayak ở đảo Nam Cát

Đảo Cát Bà cũng là một địa danh lân cận Hà thành không thể bỏ lỡ! Được mệnh danh là hòn đảo nổi tiếng với những bãi tắm nhỏ và kín đáo cùng các hang động còn nguyên sơ và là nơi có vườn quốc gia rộng cùng hệ sinh thái xanh và các sinh vật phong phú. Đến với Cát Bà có gì thú vị? Các bạn trẻ có thể chiêm ngưỡng những hòn đảo nhỏ xinh, những bãi cát trải dài tuyệt đẹp, những bè nuôi hải sản và tắm tại đảo Khỉ, trải nghiệm các trò chơi vận động để lưu thông khí huyết như thuê phao, thuê kayak, leo núi…

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Cát Bà từ A-Z

Phượt miền Trung gần Đà Nẵng

Bà Nà Hills

Sát Đà Nẵng có rất nhiều điểm đến lý tưởng, dịp nghỉ tết Dương lịch 2021 này thay vì đi tour, tại sao bạn không thuê xe máy và cùng phượt nhỉ? Cùng hội bạn thân lướt trên những con đường dọc bờ biển, di chuyển đến chân núi Bà Nà Hills. Sau đó mua vé cáp treo lên đỉnh núi để hòa mình vào tiên cảnh núi rừng, tận hưởng bầu không khí trong mát ở độ cao 1489 m so với mực nước biển. Bạn sẽ vỡ òa với một khung trời Châu Âu cổ kính với kiến trúc Pháp độc đáo giữa lưng chừng núi, cùng trải nghiệm khu vui chơi giải trí và vườn hoa xinh đẹp rộng lớn nơi triền dốc tại nơi này.

Bà Nà Hills nổi tiếng với cầu bàn tay vàng và kiến trúc Pháp

Hội An

Sau khi rời khỏi Bà Nà Hills, bạn có thể đến Hội An trước khi quay về thành phố Đà Nẵng khi trời tối vì hội An chỉ cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 30km. Nói đến Hội An, người ta nghĩ ngay đến một hình ảnh cổ kính, trầm mặc và rêu phong của những căn nhà cổ xưa cạnh nhau, nghe những điệu hát truyền thống lúc chập tối và khi trời tối hẳn, cả Hội An như bừng sáng trước những chiếc đèn Hoa Đăng trôi trên sông, rực rỡ giữa một khung trời bình yên.

Huế

Nếu bạn đến Huế, có thể tự do di chuyển bằng xe máy tới các địa danh lịch sử để ngắm nhìn những công trình kiến chúc qua các đời vua chúa như Tử Cấm Thành, Ngọ Môn, Đại Nội, Cửu Đỉnh, chùa Thiên Mụ, Hiểu Lâm Các, Lăng Tự Đức và thưởng thức di sản văn hóa thế giới bao gồm nhã nhạc cung đình Huế và quần thể cố đô Huế. Huế là nơi dành cho những phượt thủ đam mê và yêu thích tìm hiểu nền văn hóa lịch sử Việt, bạn có thể cần xem thêm về kinh nghiệm du lịch Huế.

Huế dành cho những phượt thủ thích đam mê về lịch sử Việt

Chắc hẳn bạn đã có đáp án cho mình Tết dương lịch nên đi phượt ở đâu rồi đấy! Nào, hãy chuẩn bị cho mình các vật dụng cần thiết và một sức khỏe tốt để du hí cùng bạn bè chinh phục những cung đường đẹp của Việt Nam ngay nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ