Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tết Âm lịch 2021 ở Sài Gòn nên đi đâu chơi?

Tết Âm lịch 2021 ở Sài Gòn nên đi đâu chơi?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/01/2021
1.9K lượt xem

Bạn đang có kế hoạch vi vu đến Sài Gòn vào dịp Tết Nguyên Đán nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nên đi đâu, ăn gì ở thành phố hoa lệ này. Đừng lo, theo chân Vntrip, bạn sẽ có cơ hội khám phá vô số những điểm đến thú vị cùng những quán ăn nổi tiếng mở cửa xuyên Tết tại Sài Gòn ngay dưới đây.

1. Thời tiết Tết Âm lịch 2021 ở Sài Gòn

Tết Nguyên Đán năm nay rơi vào giữa tháng 2 Dương Lịch, thời tiết ở Sài Gòn được dự báo sẽ nóng hơn mọi năm. Nhiệt độ trung bình của Sài Gòn trong những ngày Tết Nguyên Đán dao động từ 22 – 36oC, ít mưa. Mặc dù trời nắng nóng vào ban ngày nhưng về chiều và đêm thì nhiệt độ sẽ mát mẻ, dễ chịu hơn.

2. Tết Âm lịch đi đâu chơi ở Sài Gòn?

2.1. Đường hoa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ dĩ nhiên là cái tên không thể bỏ qua trong list những địa điểm vui chơi dịp Tết Âm lịch ở Sài Gòn. Năm nay, đường hoa Nguyễn Huệ được thiết kế chia thành 2 chương, gồm Con đường hội tụ bản sắc và Con đường hướng tới tương lai, với 13 phân cảnh lớn, nhỏ khác nhau.

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021. Hình: Sưu tầm

Phối cảnh đường hoa Nguyễn Huệ 2021. Hình: Sưu tầm

Hoa cùng ánh sáng rực rỡ tại đường Nguyễn Huệ. Hình: Sưu tầm

Hoa cùng ánh sáng rực rỡ tại đường Nguyễn Huệ. Hình: Sưu tầm

Xuyên suốt 720m của đường hoa, linh vật trâu hầu như luôn xuất hiện có đôi, theo bầy, đặc biệt ở những phân đoạn con người và trâu đồng hành, ẩn chứa tình cảm ấm áp, thân tình ánh lên trong từng cử chỉ. Ngoài ra, bức tranh đa sắc màu của đường hoa Nguyễn Huệ 2021 còn được tô điểm qua những tác phẩm cắm hoa nghệ thuật của đại diện 10 lãnh sự quán các nước tại thành phố cùng hơn 130 chủng loại hoa, lá.

Điểm chụp hình Tết ở Sài Gòn được yêu thích. Hình: Sưu tầm

Điểm chụp hình Tết ở Sài Gòn được yêu thích. Hình: Sưu tầm

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu sẽ mở cửa từ 19h ngày 9-2 đến 21h ngày 15-2-2021 (tức từ 28 tháng chạp âm lịch đến mùng 4 tết).

2.2. Phố ông Đồ

Nghe cái tên gọi thôi cũng đủ để cảm nhận được không khí Tết rồi đúng không? Phố ông Đồ nằm dọc theo vỉa hè trên con đường Phạm Ngọc Thạch, quận 1, năm nào cũng thu hút rất đông người ghé thăm, chụp ảnh và xin chữ năm mới.

Phố ông Đồ. Hình: Kenh14

Phố ông Đồ. Hình: Kenh14

Tại đây, mỗi gian hàng sẽ được bày biện và trang trí khác nhau. Hình ảnh ông Đồ, bà Đồ mặc áo dài, khăn đóng, bày mực tàu, câu đối đỏ trong khung cảnh tràn ngập những cây mai, cây đào sặc sỡ. Theo các thầy đồ, khách thường xin chủ yếu các chữ phúc – tài – lộc… Những chữ mọi người xin mang ý nghĩa về sự may mắn, hạnh phúc. Các gian hàng đều có sách tham khảo để khách có thể tìm hiểu từng chữ, câu đối…

Ông Đồ cho chữ. Hình: Kenh14

Ông Đồ cho chữ. Hình: Kenh14

Ngoài đường mai vàng và phố ông đồ dọc hai tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai; các chương trình biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian, múa lân sư rồng cũng được tổ chức song song.

Những cây mai vàng rực rỡ. Hình: Kenh14

Những cây mai vàng rực rỡ. Hình: Kenh14

2.3. Công Viên Cá Koi Rin Rin Park – Vườn Nhật Bản

Với quy mô 20.000 m2, hồ cá Koi Rin Rin Park là một không gian xanh hướng về thiên nhiên được thiết kế hài hòa và tái hiện gần như đầy đủ những yếu tố tuyệt đẹp một khu vườn của xứ sở Phù Tang. Ấn tượng nhất là toàn bộ phần sân vườn đều được trang trí bằng đá xanh lớn nhỏ của vùng Shikoku kết hợp với những cây Tùng La Hán lá dài được chăm chút cắt tỉa rất tỉ mỉ. Đặc biệt công viên còn có rất nhiều cá Koi đủ màu sắc bơi lội dưới làn nước trong vắt.

Cá Koi Rin Rin Park. Hình: Sưu tầm

Cá Koi Rin Rin Park. Hình: Sưu tầm

Với không gian đậm chất Nhật Bản này, công viên Cá Koi Rin Rin Park chắc chắn là điểm hẹn dành cho những ai đang tìm kiếm một địa điểm chụp ảnh Tết ở Sài Gòn. Ở đây còn có mở dịch vụ cho thuê trang phục của người Nhật như Kimono, trâm cài, dù, quạt,… để những chiếc hình của bạn thêm lung linh.

Hồ cá Koi. Hình: @hoangtho.8166

Hồ cá Koi. Hình: @hoangtho.8166

2.4. Công viên Thiên Thanh

Nếu muốn “quẩy hết mình” dịp Tết này ở Sài Gòn, thì ngoài công viên Đầm Sen hay Suối Tiên, hãy thử trải nghiệm công viên nước lớn nhất Sài Gòn – Thiên Thanh Park. Công viên này có tổng diện tích lên đến 6000m2, sở hữu hệ thống máng trượt 9m, máng trượt lộ thiên cao 2,5m, hai làn trượt kín và 3 làn trượt lộ thiệt siêu xịn, cùng nhiều trò chơi dành cho trẻ em như thuyền lắc, ngựa xoay, cầu trượt nước, xích đu, nhà nấm…

Công viên Thiên Thanh. Hình: Sưu tầm

Công viên Thiên Thanh. Hình: Sưu tầm

Bên cạnh đó, Thiên Thanh Park còn có cụm rạp chiếu phim hiện đại nhất VN hiện nay là phòng phim 8D, màn hình siêu cong lên đến 360 độ, hai phòng chiếu phim 7D với công nghệ tương tác ngang tầm thế giới…Đặc biệt, đây cũng là khu du lịch nghĩ dưỡng lý tưởng để bạn tận hưởng dịch vụ tắm bùn cao cấp, hồ massage thư giãn hiện đại…

Hệ thống trượt ngoài trời. Hình: Sưu tầm

Hệ thống trượt ngoài trời. Hình: Sưu tầm

2.5. Chùa Bửu Long

Nếu bạn muốn tìm cho mình một ngôi chùa thật độc đáo ở Sài Gòn để vừa cầu mong sức khỏe, may mắn đầu năm, vừa được thỏa thích chụp hình sống ảo thì chùa Bửu Long chính là ngôi chùa mà bạn không nên bỏ qua.

Chùa Bửu Long từ trên cao. Hình: Sưu tầm

Chùa Bửu Long từ trên cao. Hình: Sưu tầm

Chùa Bửu Long được xây dựng theo nét kiến trúc các chùa ở Đông Nam Á như Thái Lan, Ấn Độ… kết hợp cùng nét kiến trúc các chùa thời Nguyễn, nhờ đó mà ngôi chùa mang vẻ đẹp rất riêng, vừa khiêm nhường nhưng cũng vừa lộng lẫy.

Địa điểm chụp ảnh được giới trẻ yêu thích. Hình: Sưu tầm

Địa điểm chụp ảnh được giới trẻ yêu thích. Hình: Sưu tầm

Đến với chùa Bửu Long bạn sẽ được chiêm bái Xá Lợi Phật, lắng nghe tiếng giảng bài, đọc bài bằng tiếng Ba – li ngôn ngữ của thời Đức Phật đang được chùa truyền lại cho các em nhỏ. Chiêm ngưỡng cây bồ đề được chiết từ nhánh cây bồ đề nơi Phật tu thành chánh quả tại Ấn Độ sẽ giúp bạn tìm về một chút cội nguồn Phật Giáo. Ngoài ra, chùa Bửu Long được mệnh danh là ngôi chùa “không nhang khói”, vậy nên đến đây chỉ chiêm bái cầu nguyện chứ không thắp hương trong chùa như thường thấy.

2.6. Các trung tâm thương mại

Hòa cùng không khí rộn ràng ngày Tết, hầu hết các trung tâm thương mại đều tạo nhiều không gian giải trí chụp hình, tham quan đặc biệt cho khách hàng, đặc biệt là các bạn trẻ. Chủ đề trang trí tại các trung tâm thương mại rất đa dạng và phong phú, tùy vào từng năm sẽ trưng bày linh vật của năm và kèm theo câu đối, bánh chưng, bánh tết, cây tắc, cây mai,… từ ngoài sảnh vào đến bên trong, cho bạn thỏa sức chụp hình.

Saigon Centre. Hình: Sưu tầm

Saigon Centre. Hình: Sưu tầm

Aeon Mall. Hình: Sưu tầm

Aeon Mall. Hình: Sưu tầm

Hơn nữa, hầu hết các trung tâm thương mại đều khai trương trở lại vào sáng mùng 3 Tết, một vài nơi mở cửa sớm hơn vào sáng mùng 2 thậm chí có một vài trung tâm bắt đầu phục vụ từ sáng mồng 1. Với một loạt các quán ăn và cafe mở cửa xuyên Tết, trung tâm thương mại chắc chắn sẽ giúp bạn “no bụng” những ngày Tết.

2.7. Cần Giờ

Nếu đang tìm kiếm một địa điểm thật “chill”, tạm rời xa thành phố ồn ào, xô bồ để tận hưởng không khí trong lành thì Cần Giờ chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn trong dịp Tết.

Rừng Vàm Sát. Hình: Sưu tầm

Rừng Vàm Sát. Hình: Sưu tầm

Đảo Khỉ. Hình: Sưu tầm

Đảo Khỉ. Hình: Sưu tầm

Dù là điểm tham quan khá gần với Sài Gòn nhưng Cần Giờ lại là một điểm đến mang đầy tính “hoang dã”. Cần Giờ có những khu rừng ngập mặn đặc trưng, là một kiểu rừng ngập mặn đan xen với hệ thống sông rạch dày đặc, chằng chịt nên chứa đựng hệ sinh thái đa dạng, phong phú với nhiều loài động thực vật đặc hữu của miền duyên hải Việt Nam. Một vài điểm tham quan nổi bật ở Cần Giờ phải kể đến là rừng ngập mặn Vàm Sát, đảo Khỉ, chợ Hàng Dương, lăng Cá Ông… Ngoài ra, các món ăn ở Cần Giờ cũng siêu “đỉnh” đấy nhé. Đến Cần Giờ, nhất định phải thử cá thòi lòi trộn gỏi lìm kìm, cá dứa một nắng, địa sâm, dừa nước,…

Hoàng hôn ở Cần Giờ. Hình: Sưu tầm

Hoàng hôn ở Cần Giờ. Hình: Sưu tầm

3. Tết Âm lịch ăn gì ở Sài Gòn?

Tết là dịp nhiều hàng quán đóng cửa nghỉ ngơi sau một năm kinh doanh. Vì thế, vào dịp Tết mà chán chê cơm nhà, bánh chưng, dưa muối,… muốn tìm một nơi để tụ hợp cùng bạn bè thì sẽ khá khó khăn. Nhưng đừng lo, vẫn có một vài hàng quán mở cửa ngày Tết ở Sài Gòn để phục vụ nhu cầu của bạn.

3.1. Bò Lế Rô

Bò Lế Rồ là địa điểm phục vụ đa dạng nhiều món ăn, rất thích hợp để tụ họp ngày đầu năm. Quán nổi tiếng bởi 5 loại sốt độc đáo gồm hạt tiêu củ hành, cà ri xanh, trái me hột đậu phộng, trái ớt cay và nước tương Nhật Bản. Ngoài ra, các loại bò nhúng sốt được ăn kèm rau muống, nấm kim châm và khổ qua sẽ giúp món ăn thêm thanh đạm và lạ miệng.

Bò Lế Rô. Hình: Sưu tầm

Bò Lế Rô. Hình: Sưu tầm

3.2. Baozi

Baozi là địa điểm chuyên bán các món ăn đậm chất Đài Loan các bạn trẻ rất yêu thích. Đến với Baozi bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon như: trứng lòng đào bọc thịt, cánh gà cay, các loại bánh bao, cơm, bánh waffle… Ngoài ra, trà sữa Baozi cũng là một món không thể bỏ qua ở đây, trà sữa ngọt thanh, hơi béo và thơm mùi bột cacao được rắc bên trên cùng thạch đen dai dai.

Baozi. Hình: Sưu tầm

Baozi. Hình: Sưu tầm

3.3. Lạc Thái

Nếu đang trong những ngày Tết mà lên cơn thèm đồ Thái thì tới ngay Lạc Thái nhé. Menu đa dạng với hơn 100 món ăn mang hương vị Thái, bạn sẽ không thể bỏ qua những món ăn đặc sắc nơi đây như gỏi xoài cá trê, gà nướng lá dứa, súp Tom Yam, cơm chiên mắm Thái, xôi xoài, Pad Thái miến,… Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn quen thuộc của Việt Nam được chế biến theo phong cách Thái  như: Chả tôm chiên, tôm nướng muối ớt, mực tươi chiên nước mắm, bò tắm nắng, cua đút lò…

Lạc Thái. Hình: Sưu tầm

Lạc Thái. Hình: Sưu tầm

3.4. Pizza Hut

Địa điểm tiếp theo mở cửa xuyên Tết chính là chuỗi Pizza Hut quen thuộc, không những các bạn trẻ yêu thích mà các bậc phụ huynh cũng sẽ hài lòng bởi menu quá sức đa dạng từ Pizza đến cơm chiên, mì ý, món ăn kèm,… Quán không ngừng sáng tạo ra các loại bánh có viền và nhân mới lạ, viền nhân giòn lại có phô mai béo ngậy, nước sốt phá cách.

Pizza Hut. Hình: Sưu tầm

Pizza Hut. Hình: Sưu tầm

3.5. The Gangs

The Gangs là một quán chuyên các món BBQ theo phong cách Mỹ. Các món ăn ở đây không bày lên dĩa mà là trên một tấm gỗ, rất hợp với kiểu ăn bằng tay mà lại nhìn rất lạ và đẹp mắt. Nước sốt của The Gangs cũng không phải dạng vừa đâu nhé, hương vị vô cùng khác biệt, không “đụng hàng” với các quán khác, chắc chắn sẽ khiến bạn thương nhớ ngay từ những miếng đầu tiên.

The Gangs. Hình: Sưu tầm

The Gangs. Hình: Sưu tầm

3.6. Gà Barbos

Ẩm thực Hàn Quốc ngoài những món nổi tiếng như kimbap, kim chi, tokbokki,…thì gà phô mai cũng là một món ăn không thể không nhắc đến. Món gà phô mai tại Barbos không những ngon mà còn mang hương vị riêng của quán, gà ở đây siêu ngon, tươi, mềm, không bở, gia vị rất thấm chua chua ngọt ngọt, phô mai tan chảy tuyệt vời. Ngoài ra, menu của Gà Barbos cũng sẽ không làm bạn thất vọng với các món ngon như bí đỏ gà phô mát cay, khoai tây bơ tỏi, các loại súp, khoai tây chiên,…

Gà Barbos. Hình: Sưu tầm

Gà Barbos. Hình: Sưu tầm

3.7. Mì Gia Thiệu Ký

Tiệm hủ tiếu mì gia Thiệu Ký trên đường Lê Đại Hành đã hơn 70 tuổi vẫn không nghỉ lễ. Quán ăn nức tiếng mì được làm thủ công hoàn toàn, với nguyên liệu chính là trứng vịt, bột mì và nước tro tàu đặc biệt. Chính thứ nước này làm cho sợi mì dai, giòn và dễ kéo. Nước dùng đậm đà, có vị ngọt và béo của xương hầm tự nhiên, kèm thịt xá xíu, sủi cảo. Ở đây có cả mì khô và mì nước cho bạn thoải mái lựa chọn.

Mì gia Thiệu Ký. Hình: Sưu tầm

Mì gia Thiệu Ký. Hình: Sưu tầm

Địa điểm đi chơi, ăn uống đã nắm trong tay, Chúc bạn có một mùa đón Tết Âm lịch 2021 ấm cúng và thật vui tại Sài Gòn nhé!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ