Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Teen Sài Thành sẽ “mê mệt” với 10 món ăn vặt đêm này>

Teen Sài Thành sẽ “mê mệt” với 10 món ăn vặt đêm này

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/08/2017
4.1K lượt xem

Cũng như rất nhiều bạn trẻ trên mọi vùng miền của đất nước, giới trẻ Sài Gòn cũng thích thú cảm giác đi dạo phố vào ban đêm, thưởng thức những món ăn vỉa hè đơn giản mà không kém phần ngon miệng. Các món ăn đêm không chỉ khi người ta đói mới tìm đến mà còn là nét đẹp văn hóa ẩm thực  Sài Gòn của thành phố mang tên Bác.

Tin liên quan: Các món ăn ngon rẻ ở Sài Gòn – điều mà bạn nên bỏ túi khi tới đây du lịch

Ăn vặt đêm ở Sài Gòn

Cùng khám phá ăn vặt đêm ở Sài Gòn (Ảnh ST)

Kinh nghiệm ăn vặt buổi tối Sài Gòn

1. Phở Hà

Phở là món ăn truyền thống của người Hà Nội. Tuy vậy, teen Sài Gòn không cần phải ra Hà Nội để thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Nằm ngay tại con phố Hải Triều, người dân xung quanh không ai không biết đến Phở Hà. Phở Hà nức tiếng bởi hương vị đậm đà truyền thống của xứ kinh kỳ, bánh phở dai, nước dùng ngọt vừa đủ, thịt lợn thịt bò mềm và rất ngọt, các loại gia vị và rau đều tươi ngon đảm bảo vệ sinh cho các bạn.

Phở Hà - hương vị Hà Nội

Ăn vặt buổi chiều Sài Gòn với Phở Hà – hương vị Hà Nội (Ảnh ST)

2. Chè Thanh Tâm

Chè Thanh Tâm rất nổi tiếng ở Quận 5, thành phố Hồ Chí Minh với đa dạng các hương vị chè khác nhau như khúc bạch, đậu hũ thập cẩm, sâm bổ lượng,… tất cả chỉ rơi vào khoảng 30.000 đồng một cốc đầy ự. Ngoài ra quán cũng có nhiều món ăn vặt khác nhau như cá viên chiên, bò viên, khoai tây chiên,… với giá cả rất hợp túi tiền với những bạn đang còn là học sinh, sinh viên.

Chè Thanh Tâm

Chè Thanh Tâm món ăn vặt buổi tối Sài Gòn nổi tiếng (Ảnh ST)

3. Cơm cháy Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Món cơm cháy nức tiếng của Sài Gòn được bày bán vô cùng đơn giản với những chiếc bàn nhỏ nằm dựa lưng vào dãy nhà đang xây. Tại đây bán những phần cơm cháy với đầy đủ cơm cháy với những mỡ hành, ruốc, chà bông chỉ có giá 35.000 đồng/suất. Bạn cũng có thể mua về cho bạn bè và gia đình mình bằng cách yêu cầu người bán ép chân không để không mất đi vị ngon đúng điệu của món ăn.

Cơm cháy Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Cơm cháy Nam Kỳ Khởi Nghĩa (Ảnh ST)

4. Cháo lòng cô Ba ăn đêm

Quán cháo lòng của cô Ba đã tồn tại ở Quận 1 suốt 30 năm nhưng hương vị của cháo không hề thay đổi qua năm tháng. Cháo lòng được làm theo phong cách truyền thống của người dân miền Nam. Điểm đặc biệt là dồi heo không được nhồi bằng tiết mà được nhồi từ thịt thăn đã chế biến kỹ. Sau khi hấp chín, dồi heo lại được chiên vàng để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Cháo lòng cô Ba

Cháo lòng cô Ba món ăn vặt đêm tại Sài Gòn (Ảnh ST)

5. Bún bò vỉa hè Bình Thạnh

Quán bún bò vỉa hè nằm ở một góc đường Nguyễn Văn Đậu – Lê Quang Định, Quận Bình Thạnh. Quán bún bò này rất thu hút khách về đêm bởi đặc thù chỉ mở từ 20h tối đến 1h sáng hôm sau. Món ăn đêm nổi tiếng ở đây chính là bát bún bò thơm ngon khó lòng cưỡng lại được, bún bò mang hương vị cay cay của nước dùng hòa quyện cùng vị ngọt của xương và thịt bò, vị quyến rũ của rau thơm,… tất cả tao nên bát bún bò rất được lòng giới trẻ.

Bún bò vỉa hè

Bún bò vỉa hè ban đêm ở Sài Gòn (Ảnh ST)

6. Bánh canh đêm

Nằm ở ngã tư Lê Quang Định và Nơ Trang Long, Quận Bình Thạnh, quán chỉ bán duy nhất món bánh canh và gỏi cuốn. Gỏi cuốn vô cùng ngon và giá chỉ 4.000 đồng/chiếc nhưng hết rất nhanh. Bánh canh cũng chỉ có 3 loại cho bạn lựa chọn là sườn, thịt nạc và giò được ăn kèm với chút nước mắm thêm phần đậm đà. Nước dùng được hầm từ xương và củ cải nên có vị ngọt và thơm ngon khiến nhiều bạn trẻ ăn một lần mà nhớ mãi.

Bánh canh

Bánh canh đêm ở Sài Gòn (Ảnh ST)

7. Cơm tấm bà Mười

Món cơm tấm của quán mang hương vị rất đặc trưng khó có thể nhầm lẫn với nơi nào khác. Cơm tấm thơm dẻo vừa chín tới, các món ăn đi kèm rất phong phú với sườn, chả, thịt kho, trứng,… được chế biến với công thức gia truyền khiến thực khách nhớ mãi không quên. Không gian quán không được rộng rãi nhưng bù lại rất sạch sẽ tạo cảm giác thoải mái cho thực khách khi thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

Cơm tấm bà Mười

Cơm tấm bà Mười (Ảnh ST)

8. Chuối nướng

Chuối nướng Võ Văn Tần là một địa chỉ quen thuộc của teen Sài Gòn. Dù chỉ là quán ăn vỉa hè bày những chiếc ghế nhựa để phục vụ khách nhưng không thể phủ nhận độ hot của món ăn độc đáo này, ước tính mỗi ngày quán bán ra hàng ngàn suốt chuối nướng. Để có thể thu hút được nhiều thực khách như hiện nay phải kể đến hương vị của chuối. Chuối và gạo nếp được lựa chọn cẩn thận và được tiến hành nướng vô cùng công phu.

Chuối nướng

Thưởng thức buổi chiều Sài Gòn  với Chuối nướng (Ảnh ST)

9. Bún thịt nướng Bà Tám

Quán bún thịt nướng này ra đời từ năm 1945, trải qua nhiều thập kỉ quán bún vẫn chinh phục được thực khách bởi món bún thơm mềm, miếng thịt nướng cháy cạnh được tẩm ướp vừa miệng, nước mắm đậm đà. Ngoài ra quán còn có những món ăn khác hấp dẫn thực khách như bún tôm, bún chả giò.

Bún thịt nướng bà Tám

Bún thịt nướng bà Tám món ăn vặt Sài Gòn nổi tiếng (Ảnh ST)

10. Bún riêu chợ Bến Thành

Gánh bún riêu trong lòng bao thế hệ người Sài Thành nằm trên vỉa hè đường Phan Chu Trinh. Gánh hàng đơn giản với nồi nước dùng bốc khói, một ít gia vị và kệ tô. Vì gánh hàng không có bàn cho khách ngồi, nên hầu hết mọi người sau khi nhận tô đều ghé lên xe, hì hụp húp. Tuy không thoải mái nhưng rất nhiều người muốn ghé qua đây để thưởng thức tô bún riêu ngon, đậm đà.

Bún riêu chợ Bến Thành

Bún riêu đêm chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Tin liên quan: Mê tít du khách với 12 đồ ăn vặt Sài Gòn tuyệt ngon

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ