Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Team building nên mặc gì?

Team building nên mặc gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/03/2021
768 lượt xem

Mùa hè đến cũng là lúc mà các doanh nghiệp, tổ chức rục rịch lên kế hoạch tổ chức kỳ nghỉ dưỡng du lịch cho cả tập thể sau một thời gian dài hăng say làm việc và cống hiến. Đây là dịp để mọi người có thể trải nghiệm các vùng đất mới, tham gia các hoạt động team building. Vì vậy đừng quên chuẩn bị cho mình những kiểu trang phục phù hợp nhất. Nếu chưa biết kỳ team building này nên mặc gì, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem thêm: Gợi ý một số chủ đề Team Building hay

Chọn đồ mặc đi team building theo các yếu tố nào?

Không phải bạn cứ mặc đồ theo sở thích, team building mang tính tập thể nên chắc chắn cũng sẽ có những quy tắc riêng nào đó.

Quy định từ phía công ty, doanh nghiệp, tổ chức

Tùy thuộc vào mỗi tổ chức mà các quy định về trang phục đi du lịch tập thể hay tham gia team building sẽ khác nhau, một số sẽ không đưa ra yêu cầu gì. Do đó, trước khi lên kế hoạch team building nên mặc gì, hãy chắc chắn rằng bản thân đã đọc kỹ hết các quy định từ phòng tổ chức đưa ra, chẳng hạn như mặc đồng phục, mặc đồ theo concept, mặc đồ theo chủ đề team building năm…

Một số cơ quan còn có quy định rõ là các cá nhân trong tổ chức không được mặc đồ ngắn, đồ hở hang… trong lúc tham gia team building.

Đa phần các công ty đều cho nhân viên mặc áo đồng phục tham gia team building. Ảnh: Internet

Đa phần các công ty đều cho nhân viên mặc áo đồng phục tham gia team building. Ảnh: Internet

Địa điểm tham gia team building là ở đâu?

Mỗi năm, các công ty và tổ chức sẽ đưa ra từng địa điểm tổ chức team building khác như chứ không hề giống nhau. Do đó, bạn nên cân nhắc rằng nên mặc gì đi team building và phải phù hợp với địa điểm sắp đến trong kỳ nghỉ mùa hè.

Đa phần các doanh nghiệp hay tổ chức đều ưu tiên các vùng biển, địa điểm có khu vực bãi cát rộng và thơ mộng để thực hiện các hoạt động team building cho các thành viên. Nếu chơi team building ở bãi biển, bạn nên chọn đồ rộng rãi, chất liệu dễ khô và không thấm nhiều nước để vừa hoạt động vừa dùng được khi bơi.

Trong khi đó, nếu đi team building ở khu vực đồi núi, vùng tây nguyên, bạn nên chọn đồ ôm sát, dài tay, quần dài… để không bị trầy xước bởi cây cỏ, đất đá, cũng như giữ ấm tốt hơn.

Thời điểm tham gia team building

Ngoài mùa hè, nhiều nơi còn tổ chức các kỳ nghỉ dưỡng kết hợp team building vào các thời điểm khác trong năm như xuân, thu hay đông. Tùy thuộc vào thời điểm khác nhau mà bạn mới quyết định xem đi team building nên mặc gì cho hợp lý nhất với thời tiết vào lúc đấy.

Trong mùa hè, thời tiết rất nắng nóng và oi ả nên trang phục mặc đi team building phải thoải mái, mát mẻ, không quá dày và phải có khả năng thấm hút mồ hôi. Ngược lại trong mùa đông, đồ mặc đi team building phải dày dặn nhưng co giản tốt để vừa thoải mái vui chơi vừa giữ ấm tốt.

Tham gia team building nên lựa chọn trang phục phù hợp. Ảnh: Internet

Tham gia team building nên lựa chọn trang phục phù hợp. Ảnh: Internet

Gợi ý các kiểu trang phục mặc đi team building

Team building ở bãi biển

Áo phông trơn năng động

Giữa bãi biển thơ mộng và thoáng đãng, cộng với cái nắng vàng hực của mùa hè, không còn gì tuyệt vời hơn nếu bạn chọn cho bản thân những chiếc áo phông trơn rộng rãi khi chơi team building. Ưu điểm của item thời trang này là thoải mái, dễ mặc, tạo sự trẻ trung và khỏe khoắn cho người diện.

Áo phông trơn nên được mix với quần ngố ngang gối, quần short ngắn, quần giả váy để tạo nên sự tươi mới, rạng rỡ và tinh nghịch.

Nếu không có đồng phục, áo phông nên được ưu tiên hàng đầu mặc đi team building. Ảnh: Internet

Nếu không có đồng phục, áo phông nên được ưu tiên hàng đầu mặc đi team building. Ảnh: Internet

Quần legging

Vì các hoạt động trong chuỗi team building đều yêu cầu phải di chuyển, vận động nhiều nên trang phục cần phải thật thoải mái. Bên cạnh đó, với những người sợ ánh nắng mặt trời làm sạm đen làn da, các kiểu quần dài có độ co giãn tốt như legging rất phù hợp cho kỳ team building.

Quần legging nên nên chọn các chất liệu dày dặn, co giãn tốt nhưng phải đảm bảo chất lượng tốt để khi thoải mái hoạt động không bị rách, sờn kém thẩm mỹ.

Áo croptop thể thao

Với những cô nàng trẻ trung yêu thích phong cách thể thao và có nét quyến rũ, khoe được vóc dáng, chọn cho mình một chiếc áo croptop khỏe khoắn phối kèm quần short, quần legging sẽ rất ưng ý.

 

Quần short áo croptop vừa thời thượng vừa hợp để tham gia team building. Ảnh: Internet

Quần short áo croptop vừa thời thượng vừa hợp để tham gia team building. Ảnh: Internet

Team building ở vùng có địa hình đồi cỏ

Áo phông dài tay

Khác với bãi cát khá mềm mại và ít các vật cứng, đồi cỏ dễ có vỏ cây khô, đất, đá nhỏ rất dễ dàng làm người tham gia team building bị trầy xước, tổn thương làn da. Tốt nhất là bạn nên chọn các kiểu áo phông trơn dài tay hoặc mặc áo phông ngắn tay trang bị thêm phụ kiên che chắn cho đôi tay.

Quần dài

Người tham gia team building ở các khu vực bãi cỏ cũng nên trang bị cho mình các mẫu quần dài rộng rãi, chất liệu co giãn để tạo cảm giác thoải mái khi thực hiện các trò chơi, hoạt động ngoài trời, đồng thời bảo vệ làn da tốt hơn.

Trang phục team building với ống tay bảo hộ. Ảnh: Internet

Trang phục team building với ống tay bảo hộ. Ảnh: Internet

Lưu ý những gì khi chọn đồ đi team building?

Chuẩn bị phụ kiện bảo hộ

Các trò chơi team building rất đa dạng, ngoài các option nhẹ nhàng ở bãi biển, hiện nay tại các khu vui chơi còn thiết kế các trò vượt chướng ngại vật đòi hỏi sức mạnh, sự khéo léo của người tham gia. Tất nhiên, rất có thể các vật cản sẽ làm bạn bị thương, trầy xước ở các vị trí như khuỷu tay, đầu gối… khi tham gia team building. Vì vậy, hãy trang bị sẵn các phụ kiện bảo hộ an toàn trước khi xuất phát.

Chuẩn bị thật tốt cho các trò chơi team building ở địa hình hiểm trở.

Chuẩn bị thật tốt cho các trò chơi team building ở địa hình hiểm trở. Ảnh: Klook

Không nên mặc váy

Vốn biết con gái rất thích làm điệu với trang phục nữ tính, thướt tha như váy đầm, nhưng tốt nhất là bạn nên diện chúng trong buổi Gala dinner vì team building không hề phù hợp.

Thứ nhất, mặc váy chơi team building rất vướng víu, không tự nhiên thoải mái hoàn toàn. Thứ hai, khi chạy nhảy, vui chơi các thử thách trong hoạt động tập thể, chiếc váy rất dễ làm bạn bị hớ hênh, lộ hàng kém duyên. Vì vậy, hãy cân nhắc lại, chỉ nên mặc quần short, quần legging, jean hoặc skinny khi tham gia team building.

Đừng vì đẹp mà diện váy đi team building nhé các nàng! Ảnh: Internet

Đừng vì đẹp mà diện váy đi team building nhé các nàng! Ảnh: Internet

Mang nước rửa tay, khẩu trang, một số thuốc cần thiết

Trong quá trình tham gia team building, vết bẩn từ bùn đất, bề mặt các vật xung quanh sẽ bám vào tay, chắc chắn bạn sẽ vô ý mà chạm tay vào mắt, mũi hay miệng làm vi khuẩn lây lan rất nguy hiểm. Sẽ an toàn hơn nếu bạn có trang bị theo chai nước rửa tay dạng mini để vệ sinh tay định kỳ.

Bên cạnh đó, hiện nay, cả nước đang trong chế độ phòng ngừa dịch bệnh cao độ vì vậy dù đi team building, bạn vẫn nên chấp hành việc rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang khi đi đến nơi đông người, di chuyển trong quá trình tham gia team building.

Đặc biệt, rất có thể bạn sẽ bị trầy xước hay đồng nghiệp bị thương nhẹ trong các trò chơi vì quá vui vẻ, thoải mái hoạt động nên việc mang theo thuốc khử trùng, bông băng, băng dán cá nhân… trong vali đồ là điều hoàn toàn cần thiết.

Ngoài quần áo, bạn nên mang theo nhiều phụ kiện cần thiết khác khi tham gia team building. Ảnh: Internet

Ngoài quần áo, bạn nên mang theo nhiều phụ kiện cần thiết khác khi tham gia team building. Ảnh: Internet

Mang mũ, nón, khăn để chống nắng

Tham gia team building thường đều tổ chức ngoài trời vào khoảng từ 7 giờ sáng, do đó, ánh nắng mặt trời có thể làm ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe. Bạn nên mang theo nón, mũ có vành để đội hoặc dùng khăn để quấn quanh đầu, che chắn cơ thể trong khoảng thời gian giải lao.

Đội nón để bảo vệ sức khỏe khi tham gia team building. Ảnh: Internet

Đội nón để bảo vệ sức khỏe khi tham gia team building. Ảnh: Internet

Sau khi tham khảo những thông tin bổ ích trên, chắc chắn bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn team building nên mặc gì hay chuẩn bị những gì. Một chuyến team building được chuẩn bị kỹ lưỡng chắc chắn sẽ giúp bạn vui vẻ, thoải mái và hứng khởi hơn.

Tìm hiểu thêm về TMS – Giải pháp quản lý du lịch và công tác chuyên nghiệp cho công ty

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ