Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tây Ninh: Tạm ngưng tuyến đường bộ leo núi Bà Đen

Tây Ninh: Tạm ngưng tuyến đường bộ leo núi Bà Đen

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 17/05/2021
876 lượt xem

Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã có thông báo về việc tạm ngưng tuyến đường bộ leo núi để đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão.

Núi Bà Đen được mệnh danh là “nóc nhà Đông Nam Bộ” với chiều cao lên đến 986m. Để chinh phục đỉnh núi, du khách có thể lựa chọn 3 cung đường bộ là đường cột điện, đường chùa Bà và đường Ma Thiên Lãnh.

Mới đây, ông Phạm Văn Hải – Phó trưởng ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen đã chính thức thông báo về việc tạm ngưng các tuyến đường bộ leo núi Bà Đen để đảm bảo an toàn kể từ ngày 14/5.

Hiện nay, du khách không thể chinh phục đỉnh núi Bà Đen bằng đường bộ. Ảnh: Thanh Niên.

Theo đó, thời điểm hiện tại đang bắt đầu vào mùa mưa bão, các nguồn nước đổ dọc theo sườn núi gây xói mòn và dẫn đến tình trạng sạt lở, đá lăn, cây ngã đổ, rác thải ùn ứ gây nguy hiểm trực tiếp đến con người cũng như ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên, cảnh quan du lịch.

Để đảm bảo an toàn cho du khách, Ban quản lý Khu du lịch quốc gia núi Bà Đen thông báo đến các tổ chức, cá nhân không tổ chức các tuyến phượt chinh phục đỉnh núi bằng tuyến đường bộ như đường cột điện, đường từ chùa Bà lên đỉnh núi và đường Ma Thiên Lãnh từ ngày 14/5 cho đến khi có thông báo mới.

Vì vậy, nếu du khách muốn đến đỉnh núi Bà Đen chỉ còn cách lựa chọn tuyến cáp treo Vân Sơn. Thay vì mất hàng tiếng đồng hồ để leo núi thì nay chỉ cần 8 phút để lên đến đỉnh. Đồng thời, du khách có thể chụp hình và tham quan nhà ga Bà Đen đã được chứng nhận là nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới bởi tổ chức kỷ lục Guinness.

Được biết, thời điểm này, nhà đầu tư đang triển khai xây dựng công trình tuyến đường bộ lên đỉnh thuộc phân khu 1 (khu vực đỉnh núi Bà Đen và ven chân núi phía nam). Trước đó, Công ty Sun World BaDen Mountain đã có thông báo về việc tạm ngưng hoạt động nhà hàng buffet Vân Sơn trên đỉnh núi Bà Đen kể từ ngày 8/5. Riêng các quầy ẩm thực vẫn tiếp tục phục vụ các món ăn cho du khách.

Theo Huyen Nguyen / Travelmag

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ