Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tây Lương Nữ Quốc nơi không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Trung Quốc>

Tây Lương Nữ Quốc nơi không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Trung Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
2.6K lượt xem

Một điểm đến mới lạ, thu hút du khách thập phương nhất trong chuyến hành trình du lịch Trung Quốc đó là Tây Lương Nữ Quốc. Chắc chắn khi nhắc đến tên địa điểm này nhiều người sẽ không thể nào quên được cảnh sắc thiên nhiên, phong tục và văn hóa của con người nơi đây gắn liền với bộ phim Tây Du Ký nổi tiếng.

Tây Lương Nữ Quốc ở đâu?

Địa điểm tuyệt đẹp này nằm trên cao nguyên Minh Châu, là nơi giao giữa hai huyện Ninh Lang của Vân Nam và huyện Diêm Xuyên của Tứ Xuyên. Với diện tích rộng khoảng 50 km2, Hồ Lugu là điểm du lịch tham quan nổi tiếng với những vẻ đẹp được mệnh danh là Tây Lương Nữ Quốc và được mọi người biết đến qua truyền thuyết và phim ảnh Tây Lương Nữ Quốc Tây Du Ký .

Tây Lương Nữ Quốc

Điểm thăm quan nổi tiếng ở Trung Quốc (Ảnh: ST)

Tây Lương Nữ Quốc là địa điểm tham quan đem lại nhiều ấn tượng đẹp về cảnh sắc thanh tĩnh, yên bình. Hình ảnh đẹp mê hồn của nơi đây xuất hiện trong chuyến hành trình đi thỉnh kinh của thầy trò Đường Tăng của bộ phim dài tập nổi tiếng Tây Du Ký.

Tây Lương Nữ Quốc

Khung cảnh thơ mộng thu hút đông đảo du khách (Ảnh: ST)

Tây Lương Nữ Quốc

Nhiều du khách không tin là có Tây Lương Nữ Quốc ở ngoài đời, giờ đây bạn có thể thăm quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai ở Tây Lương Nữ Quốc ở ngay ngoài đời thực.

Tây Lương Nữ Quốc

Ảnh: ST

Đường đi tới Tây Lương Nữ Quốc

Du khách đến Tây Lương Nữ Quốc thì có thể đi bằng xe hoặc máy bay. Bạn có thể lựa chọn một trong hai cách di chuyển để có thể đến được địa điểm nổi tiếng này ở Trung Quốc.

Di chuyển bằng xe

Với những du khách đi từ Hà Nội lên Lào Cai, từ Lào Cai đi Hà Khẩu, Côn Minh khoảng 450km. Sau đó bạn có thể thuê taxi hoặc mua vé tàu để đi đến Lệ Giang và di chuyển theo đường núi để đến Tây Lương Nữ Quốc.

Tây Lương Nữ Quốc

Tây Lương Nữ Quốc trong truyền thuyết (Ảnh: ST)

Di chuyển bằng máy bay

Còn với những du khách đến thăm quan Tây Lương Nữ Quốc bằng máy bay thì có thể đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) và sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) để bay đến Thành Đô, rồi di chuyển đến Vân Nam. Để đến Lệ Giang, bạn cần phải đi tàu tới Phàn Chi Hòa và đi xe bus khoảng 7 giờ đồng hồ để có thể đến đây và di chuyển thêm quãng đường núi khoảng 6 giờ đến đến hồ Lugu, hay còn được gọi là hồ Lư Cô, hồ Mẫu Thân.

Tây Lương Nữ Quốc

Khung cảnh thơ mộng, nét độc đáo riêng biệt (Ảnh: ST)

Khung cảnh tuyệt đẹp ở Tây Lương Nữ Quốc

Những người dân ở đây chủ yếu là những người thuộc dân tộc Mosuo sống xung quanh hồ, rừng bao phủ xung quanh tạo nên khung cảnh thơ mộng, khó có thể cưỡng lại được. Nhất là vào thời điểm mùa thu, du khách đến đây thì có thể vừa cảm nhận được không khí lành lạnh và tận mắt trải nghiệm, ngắm nhìn những cung đường màu vàng của những bông hoa cúc quỳ. Đặc biệt vào những buổi sáng sớm, du khách sẽ thấy được màn sương mờ ảo, khiến cho nơi đây trở nên thơ mộng, bí ẩn.

Tây Lương Nữ Quốc

Tây Lương Nữ Quốc

Khám phá cảnh vật bí ẩn, lãng mạn ở hồ Lugu (Ảnh: ST)

Tây Lương Nữ Quốc

Đến hồ Lugu bạn có thể tùy ý chụp những bức hình sống ảo, nơi đây cũng thu hút cả những nhà nhiếp ảnh gia đến để tìm kiếm những bức ảnh về không gian bồng lai tiên cảnh về một hồ Lugu ở giữa cao nguyên với những ngọn đồi với độ cao khác nhau. Trên những con đường ở thôn Lạc Thủy có nhiều biển hiệu của khách sạn, quán ăn, cửa hàng,… đặt tên là “ Nữ Nhi Quốc”.

Tây Lương Nữ Quốc

Tây Lương Nữ Quốc

Điểm sống ảo của giới trẻ (Ảnh: ST)

Tây Lương Nữ Quốc

Văn hóa, phong tục của con người nơi đây

Trong chuyến hành trình đến thăm quan Tây Lương Nữ Quốc thì du khách đều phải dừng chân ở cầu Tẩu Hôn. Đây là cây cầu nổi tiếng, theo phong tục của người Musuo nếu đôi trai gái cùng nắm tay nhau qua cây cầu này thì có thể ở bên nhau đến suốt đời. Du khách có thể đạp xe từ thôn Lạc Thủy đến cầu Tẩu Hôn này, tuy nhiên quãng đường đi khá xa vì có nhiều đoạn đèo dốc nên các bạn cần di chuyển cẩn thận.

Tây Lương Nữ Quốc

Kiến trúc nhà của người dân tộc Musuo (Ảnh: ST)

Điểm độc đáo ở đây chính là những người Mosuo, dân tộc vẫn còn giữ nguyên những nét truyền thống theo chế độ mẫu hệ. Còn cái ở dân tộc Mosuo ở với gia đình người mẹ cả đời và người phụ nữ là chủ gia đình. Một điều chú ý là bạn nên hạn chế nhắc đến từ “bố” và thay bằng từ “chú” để thể hiện sự tôn trọng của người Mosuo.

Tây Lương Nữ Quốc

Truyền thống mẫu hệ ở Tây Lương Nữ Quốc vẫn còn đến ngày hôm nay (Ảnh: ST)

Với người dân tộc Mosuo, khi vợ chồng không còn tình cảm với nhau thì họ sẽ châm dứt mối quan hệ một cách nhẹ nhàng chứ không ràng buộc, bởi vì điều quan trọng nhất ở đây chính là tình yêu và đam mê.

Tây Lương Nữ Quốc là điểm đến thích hợp với khung cảnh tuyệt vời mang đến cho du khách trong và ngoài nước những phút giây thư giãn, những khung cảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ và phong tục độc đáo. Tất cả những điều đó khiến cho hồ Lugu trở nên đặc biệt hấp dẫn du khách và trở thành điểm đến luôn được lựa chọn để tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng.

khách sạn Trung Quốc

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ