Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tại sao nên cùng nhau đi du lịch trước khi cưới?

Tại sao nên cùng nhau đi du lịch trước khi cưới?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/07/2020
975 lượt xem

Du lịch cùng người thương sẽ là những khoảnh khắc tuyệt vời và vô cùng đáng nhớ. Cũng là dịp giúp bạn tìm hiểu và mở rộng mối quan hệ với đối phương hơn mà trong những ngày bình thường hiếm có cơ hội để làm điều này. Du lịch cùng người ấy thường rơi vào mấy khoảnh khắc này: Sắp yêu tới nơi, đang yêu, và làm 1 chuyến trước khi cưới.

Nếu rơi vào trường hợp thứ 3 và đôi bạn đang băn khoăn liệu có nên đi du lịch trước khi cưới hay không thì bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra đáp án.

Có nên đi du lịch trước hay cưới hay không? - Nguồn ảnh: Internet

Có nên đi du lịch trước hay cưới hay không? – Nguồn ảnh: Internet

Đi du lịch trước khi cưới có gì thú vị?

Hôn nhân là cột mốc quan trọng của đời người, đó là lúc bạn quyết định gắn bó cuộc đời với một nửa còn lại, cùng nhau chia sẻ vui buồn. Nhưng làm thế nào để chắc chắn mình đã chọn đúng người? Thật khó trả lời! Tuy nhiên có một cách giúp bạn có thể tìm hiểu sâu hơn những khía cạnh ngày thường chưa biết đó chính là nhờ vào việc đi du lịch trước khi cưới.

Khám phá những lý do đi du lịch trước khi cưới có gì thú vị - Nguồn ảnh: Internet

Khám phá những lý do đi du lịch trước khi cưới có gì thú vị – Nguồn ảnh: Internet

Du lịch sẽ là lúc hai bạn ở cạnh nhau trong một khoảng thời gian dài, cùng nhau trải nghiệm và gắn kết hơn. Bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những phát sinh, đó chính là thời khắc bạn có thể nhận ra xem nửa kia có thật sự tinh tế trong cách ứng xử và hành động hay không.

Gia tăng cảm xúc trong tình yêu

Đôi khi vì cuộc sống áp lực và công việc căng thẳng khiến cho cảm xúc của bạn cũng bị ảnh hưởng và không có nhiều thời gian dành cho nhau, khiến sự lãng mạng cũng giảm dần theo thời gian. Chính vì vậy phải cần đến những chuyến đi du lịch để “đổi gió”, giúp cả 2 có thời gian dành cho nhau mà không bị những thứ khác xáo trộn cảm xúc.

Bên cạnh đó, du lịch trước khi cưới còn giúp “giữ lửa” tình yêu, tránh cảm giác nhàm chán và tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng nhất “chỉ hai ta mới biết”.

Giữ lửa yêu nhờ những chuyến đi du lịch cùng nhau trước khi cưới - Nguồn ảnh: Internet

Giữ lửa yêu nhờ những chuyến đi du lịch cùng nhau trước khi cưới – Nguồn ảnh: Internet

 “Test” độ hợp gu và “tính cách thật” của đối phương

Mặc dù đi du lịch cùng nhau rất thú vị, nhưng không có thứ gì là hoàn hảo cả. Đôi khi không tránh khỏi sự bất đồng ý kiến hoặc những tình huống phát sinh đột ngột, lúc đó bạn và người ấy sẽ ứng xử như thế nào?

Bình thường ai cũng có tâm lý muốn mình thật hoàn hảo trong mắt đối phương, chỉ “phô” ra những điểm tốt mà thôi. Nhưng khi có những vấn đề bất ngờ, con người ta thường có những phản xạ và cách xử lý theo “bản chất” thật sự của mình.

Test độ hợp gu giữa hai bạn nhờ vào chuyến đi du lịch - Nguồn ảnh: Internet

Test độ hợp gu giữa hai bạn nhờ vào chuyến đi du lịch – Nguồn ảnh: Internet

Cơ hội chính là lúc này, trong chuyến đi du lịch trước khi cưới bạn có thể tinh ý nhận ra tính cách thật của nửa kia xem có thật sự tinh tế và phù hợp với bạn không. Cùng với đó là sự kiên nhẫn và nhường nhịn lẫn nhau, mức độ đồng cảm, xem cả hai có thật sự thoả hiệp để đi đến thống nhất chung hay không.

Điều này rất quan trọng, vì sau khi kết hôn, cả vợ và chồng sẽ phải cùng nhau xử lý nhiều vấn đề trong cuộc sống, nếu sự bất đồng quan điểm và tính cách quá trái ngược rất khó có thể hoà hợp để chung sống lâu dài.

Vậy tại sao bạn không nhân lúc đi du lịch để thực hiện bài “test” tính cách nho nhỏ để có thêm cơ sở để suy nghĩ thật nghiêm túc về vấn đề có nên tiếp tục thắt chặt mối quan hệ đi đến lâu dài hay không.

Lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời qua những bức ảnh

Những kỷ niệm đẹp đẽ sẽ còn mãi trong ký ức, nhưng những bức ảnh sẽ là một vật hiện hữu minh chứng cho tình yêu của đôi bạn. Ngắm những bức ảnh là lúc nhìn lại thời tuổi trẻ sát cánh bên nhau và cuộc hành trình tuyệt vời giữa bạn và người ấy.

Nếu bạn đang có ý tưởng cho một hôn lễ độc đáo và giàu ý nghĩa, có thể sử dụng những bức ảnh trong những lần đi du lịch trước khi cưới theo mốc thời gian để tạo thành một album cưới lưu lại hoặc dùng trang trí trong lễ cưới sẽ rất thú vị.

Những khoảnh khắc tuyệt vời từ những chuyến đi sẽ là ý tưởng cho album hình cưới độc đáo - Nguồn ảnh: Internet

Những khoảnh khắc tuyệt vời từ những chuyến đi sẽ là ý tưởng cho album hình cưới độc đáo – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, nếu có những lúc giận hờn không vui, bạn xem lại những bức ảnh về những nơi đẹp đẽ hai bạn đã cùng nhau trải nghiệm để nhớ lại mình đã từng có những khoảnh khắc hạnh phúc như thế thì tại sao không tiếp tục vui vẻ và nhường nhịn lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày!

Tranh thủ những giây phút thảnh thơi cùng nhau

Người ta thường đùa vui rằng tình yêu thì màu hồng lãng mạn biết mấy. Sau khi kết hôn rồi thì… cứ chuẩn bị tinh thần đi nhé!

Điều này có thể đúng, cũng có thể sai, tuỳ thuộc vào tính cách và sự dung hoà trong hôn nhân. Nhưng có một sự thật là tình yêu và hôn nhân rất khác nhau. Khi kết hôn rồi bạn sẽ phải dành thời gian lo lắng cho gia đình nhỏ của mình, cố gắng kiếm tiền, trách nhiệm gia đình và cả khi có con thì sẽ bận rộn hơn rất nhiều.

Mình yêu nhau bình yên thôi - Tận hưởng giây phút thảnh thơi bên nhau - Nguồn ảnh: Internet

Mình yêu nhau bình yên thôi – Tận hưởng giây phút thảnh thơi bên nhau – Nguồn ảnh: Internet

Lúc đó bạn sẽ không còn nhiều thời gian riêng tư và tận hưởng nữa. Nếu đi du lịch cùng con nhỏ thì khá rắc rối và phát sinh nhiều vấn đề đòi hỏi bạn phải chuẩn bị chu đáo mọi thứ.

Vậy tại sao bạn không tranh thủ những lúc thảnh thơi trước hôn nhân để tận hưởng khoảng trời riêng tư đầy lãng mạn của 2 bạn, để rồi nạp đủ năng lượng trước khi bắt đầu đặt lên vai những trách nhiệm trọng đại.

Hiểu được lối sống cá nhân

Việc ở bên cạnh nhau cả một ngày dài, và tận hưởng cảm giác sáng nhìn thấy nhau ngay khi thức dậy sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời.

Tuy nhiên việc sống chung chưa bao giờ là đơn giản, mặc dù ngày thường bạn cho rằng mình đã hiểu tính cách của đối phương, nhưng khi đi du lịch có thể bạn sẽ phát hiện thêm nhiều khía cạnh rất mới trong con người họ và cả thói quen sinh hoạt nữa.

Thêm cơ hội hiểu về đối phương nhiều hơn và cùng nhau chia sẻ - Nguồn ảnh: Internet

Thêm cơ hội hiểu về đối phương nhiều hơn và cùng nhau chia sẻ – Nguồn ảnh: Internet

Điển hình như việc một người chỉ thích nằm dài trong khu nghỉ dưỡng để tận hưởng bầu không khí tĩnh lặng, người khác lại thích những hoạt động khám phá về văn hoá và cuộc sống mới mẻ của người dân địa phương. Hay nửa kia của bạn có thói quen thức đến tận khuya để chơi game mà không chú trọng về sức khoẻ.

Lúc này 2 bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về nhiều khía cạnh, cần chia sẻ nhiều hơn để hiểu thêm về đối phương và đi đến thoả hiệp để có một chuyến đi trọn vẹn mà vẫn không mất đi hoà khí.

Học cách chi tiêu

Khi đến địa điểm mới để tận hưởng kỳ nghỉ sẽ phát sinh những vấn đề chi tiêu, và việc kiểm soát chi phí một cách hợp lý rất quan trọng. Nhờ vào chuyến đi bạn có thể hiểu rõ thêm về thói quen chi tiêu của đối phương, điều này rất khác với những buổi hẹn hò bình thường khác.

Bên cạnh đó việc hoà hợp hay thống nhất về quan điểm chi tiêu và cách quản lý tiền bạc sao cho hợp lý cũng là một vấn đề rất đáng để quan tâm trong cuộc sống hôn nhân sau này.

Tích luỹ kinh nghiệm sống và học hỏi ở đối phương

Mỗi người luôn có một thế mạnh riêng của bạn thân và cách cư xử trong mỗi tình huống là khác nhau. Chẳng hạn chàng là người ưa vận động, thích khám phá. Vì thế khi đến những vùng đất mới, chàng sẽ là người chịu trách nhiệm hướng dẫn bạn các bộ môn như leo núi, đạp xe, hay lướt ván…

Tích luỹ kinh nghiệm sống và cùng nhau vượt qua thử thách - Nguồn ảnh: Internet

Tích luỹ kinh nghiệm sống và cùng nhau vượt qua thử thách – Nguồn ảnh: Internet

Và nàng là người giỏi trong việc chi tiêu, khéo léo trong việc ăn nói thì trong chuyến đi sẽ đảm nhiệm vai trò nắm giữ chi phí để chi tiêu sao cho phù hợp nhất và xử lý những vấn đề như thoả thuận mua thứ gì đó, hay ứng xử khi có rắc rối xảy ra.

Như vậy việc cùng nhau trải qua những thử thách, khám phá những điều mới và tích luỹ kinh nghiệm thông qua những khó khăn, và việc chia sẻ trách nhiệm một cách hợp lý sẽ là những bài học quý giá cho cả hai sau này cũng như học cách phối hợp với nhau một cách ăn ý nhất.

Như vậy đi du lịch trước khi cưới không chỉ là dịp nghỉ ngơi thư giãn cùng nhau mà còn giúp bạn khám phá những điều mới mẻ ở đối phương và thêm gắn kết tình cảm, từ đó suy nghĩ thật kỹ khi quyết định đi đến hôn nhân. Nếu bạn còn những lý do thú vị hơn về vấn đề đi du lịch trước khi cưới hãy chia sẻ với Vntrip và mọi người cùng biết nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ