Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đừng bỏ lỡ thắng cảnh suối Nước Moọc trong mùa du lịch này>

Đừng bỏ lỡ thắng cảnh suối Nước Moọc trong mùa du lịch này

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 03/07/2020
4.9K lượt xem

Quảng Bình ngày càng nổi tiếng có nhiều thắng cảnh hùng vĩ, là điểm đến của những nhà thám hiểm yêu thích khám phá các tạo tác tuyệt đẹp của tự nhiên. Kể từ khi bộ phim Kong: Skull Island được bấm máy ghi hình ở Quảng Bình, các địa điểm du lịch ở đây trở nên ngày càng hot hơn bao giờ hết. Trong đó phải kể đến suối Nước Moọc, với vẻ đẹp nét hoang sơ, hung vĩ vốn có thu hút nhiều người ưa thám hiểm.

Bài viết liên quan: 18 địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Quảng Bình

Suối Nước Moọc nằm trong vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng cách thành phố Đồng Hới khoảng 60 km. Để đến đây bạn có thể đi theo trục đường mòn Hồ Chí Minh, con suối chảy ra sông Côn về miền đồng bằng. Đến ngã ba Khe Gát bạn rẽ về hướng Tây đi khoảng 5 km nữa là đến suối Moọc.

Suối Nước Moọc Quảng Bình

Con suối xinh đẹp cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 60 km (Ảnh: ST)

Suối nước được bao phủ bởi rừng xanh đại ngàn, khí hậu mát mẻ, độ ẩm không khí cao. Mùa hè du lịch tới đây rất thích hợp, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào một chiếc điều hòa khổng lồ của thiên nhiên. Suối Nước Moọc Quảng Bình bắt nguồn từ một hồ nước lớn rộng khoảng 80 – 90 m vuông, phía dưới hạ nguồn dòng suối đổ ra sông lớn. Ở đây có nhiều bãi đá lô nhô gập ghềnh tạo nên cảnh quan kỳ thú. Dọc theo dòng suối những tán cây tỏa bóng tràn ra giữa dòng như những chiếc ô chùm lên mặt nước. Cây cối mọc xanh tốt có tác dụng giữ nước, giữ độ ẩm làm không khí thanh mát, trong lành.

Suối Nước Moọc Quảng Bình 01

Bãi đá quanh bờ suối nhấp nhô như những pháo đài nổi (Ảnh: ST)

Suối Nước Moọc Quảng Bình 02

Khí hậu mát mẻ vào mùa hè (Ảnh: ST)

Suối Nước Moọc Quảng Bình 03

Hoa nở rực rỡ dọc bờ suối (Ảnh: ST)

Lần đầu đặt chân đến đây chắc chắn bạn sẽ bị ấn tượng mạnh, núi đá dựng đứng được bọc một lớp màu xanh tự nhiên của cây cỏ, phía dưới dòng nước xanh thẳm lặng như tờ in hình rõ nét.

Suối Nước Moọc Quảng Bình 04

Cảnh đẹp đầy ấn tượng (Ảnh: ST)

Suối Nước Moọc hiện ra trong khung cảnh thiên nhiên hoang dã rừng sâu, khách du lịch như bị choáng ngợp cảnh đẹp trước mắt. Từng con nước, cành cây ngọn cỏ xanh non căng tràn sự sống, âm thanh râm ran của thiên nhiên hòa trong tiếng nước chảy tạo thành bản hợp giao sinh động. Trên dải đất hình chữ S này có những nơi con người và thiên nhiên có thể hòa hợp gần gũi đến như vậy. Bạn có thể thả hồn vào không gian rừng núi tận hưởng cảm giác thư thái, căng rộng hết các giác quan để nghe, để nhìn ngắm, để cảm nhận hương thơm của sự sống.

Suối Nước Moọc Quảng Bình 05

Hòa mình vào rừng núi xanh ngát (Ảnh: ST)

Đến đây bạn còn được tham gia vào nhiều hoạt động vui chơi giải trí, có rất nhiều trò chơi cảm giác mạnh, đòi hỏi sự dẻo dai khéo léo của người chơi: Chèo thuyền Kayak, đi cầu treo, zipline …

Trò chơi giải trí Suối Nước Moọc

Nhiều hình thức giải trí thú vị (Ảnh: ST)

Trò chơi giải trí Suối Nước Moọc 01

Đi cầu treo (Ảnh: ST)

Ngồi trên thuyền Kayak khéo léo điều khiển mái chèo theo dòng nước đến những đoạn chảy siết người chơi phải gồng mình lên để giữ mái chèo vượt qua dòng nước mạnh. Gía vé chèo thuyền Kayak tại suối nước Moọc mỗi lượt chơi giá khoảng 50.000 VNĐ. Đi cầu treo dành cho những người không sợ độ cao, nhón từng bước chân thận trọng trên từng thanh gỗ cầu treo nếu không muốn bị rơi xuống nước. Không chỉ cẩn thận bạn còn phải rất khéo léo để tham gia trò giải trí này.

Chèo thuyền Kayak ở suối Nước Moọc

Chèo thuyền Kayak (Ảnh: ST)

Chèo thuyền Kayak ở suối Nước Moọc 01

Lướt nhẹ nhàng trên mặt nước xanh ngọc bích (Ảnh: ST)

Ở đây có phục vụ rất nhiều món ăn dân dã được chế biến từ những nguyên liệu bản địa: Rau rừng xào tỏi, cá chình nướng, gà nướng, cháo canh. Ngồi trên những lán nhà lá thưởng thức các món ăn đem đến cảm nhận vô cùng mới lạ.

Vào mùa hè suối Moọc thực sự trở thành một khu sinh thái tuyệt vời, nước suối trong mát, cảnh vật tươi mới. Cùng bạn bè đến đây picnic ngày cuối tuần, dịp lễ sẽ là một ý tưởng tuyệt vời, thiên nhiên hoang dã sẽ cho bạn những bức ảnh kỉ niệm đáng nhớ. Điểm du lịch khá mới nên mọi thứ dường như “còn nguyên”, dường như tách biệt với cuộc sống bên ngoài.

Xem thêm: 

Ngoài ra bạn có thể tham quan các điểm gần suối Moọc như sông Chày, hàng Tối. Hang Tối có những dòng nước ngầm sâu chảy qua tạo ra sự điều hòa không khí. Bên trong có nhiều khối thạch nhũ đá đa hình thù và hầu như không có ánh sáng, bóng tối kín đặc, nếu tắt đèn pin đi cảm tưởng mọi thứ như bị bóng tối nuốt trọn, trước mắt một màu đen đến nghẹt thở.

 Suối Nước Moọc

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Quảng Bình từ A đến Z

Khi có dịp đến Phong Nha Kẻ Bàng hãy ghé qua suối Moọc, thiên nhiên ở đây sẽ không làm phí thời gian quý báu của bạn. Hi vọng bài biết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn và gia đình có những kỳ nghỉ vui vẻ và ấm áp.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ