Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Suối Lê Nin – con suối đẹp “mĩ miều” ở Pác Bó>

Suối Lê Nin – con suối đẹp “mĩ miều” ở Pác Bó

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/05/2018
5.4K lượt xem

Suối Lê Nin – con suối đẹp “mĩ miều” ở  Pác Bó – khu di tích lịch sử cách mạng quốc gia đặc biệt của nước ta, nằm ở huyện Hà Quảng,Tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố khoảng 50km về phía Bắc.

Suối lê Nin

Suối Lê Nin – Cao Bằng

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Thác Bản Giốc Cao Bằng chi tiết mới nhất 2018

Như chúng ta đã biết, vào ngày 8/2/1941, khi đã về nước, chủ tịch Hồ Chí Minh đã sống, làm việc  trong hang Cốc Bó, rồi người đặt tên cho dòng suối trước cửa hang là Suối Lê Nin. Con suối này có một đoạn chảy ngang qua đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày nay, tạo nên một không gian ấm áp, bao bọc, che chở, tràn ngập tình yêu thương.

Về nước suối ở đây, có lẽ không có một mĩ từ nào có thể diễn tả được độ sạch và trong, mát của nó. Nhiều du khách người nước ngoài đã phải thốt lên rằng họ muốn mang nước ở con suối này để đưa về nhà, muốn tắm bằng nước của con suối này để cho sạch bụi trần, muốn hòa mình vào dòng nước hiền hòa xanh mát này. Nếu du khách đứng trên bờ và nhìn xuống mặt nước sẽ thấy rất rõ những đàn cá bơi nhẹ nhàng uốn lượn – trông chúng thật hài lòng với cuộc sống bình yên của mình, tự do tự tại, không vướng bận sự xoay chuyển của thế giới này.

Suối Lê Nin

Suối Lê Nin hiền hòa, yên bình giữa muôn vàn sóng gió của thời gian

Ở Suối Lê Nin, không ai bắt cá bao giờ, ngược lại họ rất nâng niu, chăm sóc những chú cá ở đây bằng cách cho chúng những đồ ăn sạch, ngon, được chúng yêu thích, làm bạn với chúng mỗi khi đến đây chơi. Nơi này ru lòng người bằng một vẻ đẹp huyền diệu, kì vĩ, vừa mềm mại, yên ả, lại vừa mạnh mẽ chống chọi lại với mọi biến cố của thiên nhiên, vạn vật. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy mình được rũ bỏ đi bao nhiêu mệt mỏi, lo toan của cuộc sống mà chỉ tìm về một chốn bình yên, dung dị, an nhàn.

Suối Lê Nin

Những chú cá bơi lội nhẹ nhàng quanh suối Lê Nin, hưởng thụ cuộc sống bình yên của mình

Đặc biệt hơn, suối Lê Nin có một màu xanh rất riêng biệt mà chỉ vào tháng 7, tháng 8 hàng năm nước suối mới chảy xiết và đục; còn lại nhưng tháng khác đa số rất trong xanh và hiền hòa, gắn với nhiều câu chuyện, nhiều sự tích độc đáo của lịch sử.

Với những giá trị lịch sử, văn hóa và khoa học đặc biệt của Khu di tích, ngày 10/5/2012, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định xếp hạng Di tích lịch sử Pác Bó là Di tích Quốc gia đặc biệt. Danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà nó thể hiện, góp phần vào việc chăm sóc đời sống tinh thần của người dân bốn phương. 

Trải qua bao nhiêu biến cố của thời gian, của chiến tranh, của lịch sử thì cảnh sắc của khu di tích này còn được lưu giữ một cách trọn vẹn, không hề đổi thay. Ngược lại, càng về sau con suối này càng đẹp, càng tươi, càng quyến rũ ánh mắt của người xem. Điều đó chẳng khác gì hơi ấm của Người vẫn còn đó, vẫn còn đó “bàn đá chông chênh”, còn đó hình dáng Người ngồi câu cá sau giờ làm việc vất vả…vẫn còn đó tất cả…..Mọi thứ như gợn lên một tiếng nấc quá nghẹn ngào, lưu luyến.

Suối Lê Nin

Ngày nay, dòng suối Lê Nin vẫn chảy, vẫn rất đẹp, dịu dàng và trong xanh

Nếu có dịp, hãy ghé qua khu di tích Pác Bó để cảm nhận vẻ đẹp của con suối Lê Nin bạn nhé, hãy cảm nhận một khung cảnh như chốn thần tiên này, hứa hẹn mang đến cho  du khách những trải nghiệm thú vị, bổ ích và hài lòng.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ