Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Suối Lạnh điểm du lịch “mới lạ” hấp dẫn giới trẻ tại Phú Yên>

Suối Lạnh điểm du lịch “mới lạ” hấp dẫn giới trẻ tại Phú Yên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
8.0K lượt xem

Suối Lạnh –  dòng suối không bao giờ cạn ở Phú Yên những năm trở lại đây dần được rất nhiều du khách trong và ngoài nước biết tới bởi vẻ đẹp hoang sơ cũng như những giờ phút thư giãn mà nơi đây đem lại. Nếu bạn chưa có cơ hội được đến nơi đây, vậy hãy cùng VNTRIP.VN khám phá những điều thú vị xoay quanh con suối này trong bài viết dưới đây nhé !

Xem thêm: Cẩm nang du lịch Phú Yên “Toàn Tập” từ A đến Z

Đường đi Suối Lạnh Phú Yên

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn có những chuyến đi trải nghiệm, khám phá thì đây quả là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Việc di chuyển tới khu vực này khá dễ dàng, đặc biệt là những nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch bụi. Để bắt đầu hành trình, bạn có thể chọn địa điểm xuất phát là trung tâm thành phố Tuy Hòa rồi đi về hướng cầu Đà Rằng, sau khi qua cầu sẽ tới ngã tư Phú Lâm, ở đây bạn sẽ rẽ về hướng Tây Nam để đi tiếp trên QL29, chạy dọc theo quốc lộ sẽ gặp một cây cầu thuộc thị trấn Phú Thứ. Xung quanh khu vực này là những cánh đồng lúa mênh mông, cũng là khung cảnh rất đẹp, bạn có thể dừng lại và chụp một vài bức ảnh làm kỉ niệm.

Con suối nổi tiếng ở xã Hòa Thịnh Tây Hòa Phú Yên (Ảnh ST)

Con suối nổi tiếng ở xã Hòa Thịnh Tây Hòa Phú Yên (Ảnh ST)

Tiếp tục hành trình của mình, bạn sẽ rẽ trái ở cầu Phú Thứ, đi chừng 10 cây số nữa sẽ tới xã Hòa Thịnh. Tới đây bạn có thể hỏi bất kì người dân nào, họ đều có thể chỉ đường cho bạn tới địa điểm này. Sau khi hỏi thăm người dân bạn sẽ đi tới một con đường nhỏ, phía cuối đường sẽ có nhứng mái nhà tranh giành cho khách thăm quan, và đây cũng chính là nơi con suối tồn tại.

Sự tích suối Lạnh

Nơi đây còn rất hoang sợ bình dị (Ảnh ST)

Nơi đây còn rất hoang sợ bình dị (Ảnh ST)

Ngày nay, người dân nơi đây vẫn truyền tai nhau về câu truyện xoay quanh con suối kỳ lạ này. Theo lời kể của những vị cao niên trong vùng thì: Xưa kia, ông Tổng Lý của làng Mỹ Điền sinh được một cậu con trai nhưng sức khỏe rất yếu, bệnh tật quanh năm. Ông rất lo lắng về bệnh tình của cậu. Một hôm, ông ngủ mơ thấy một cụ già, râu tóc đã bạc trắng nói rằng: “Nếu nhà ngươi bớt cho người dân trong làng vay nặng lãi, ta sẽ chỉ cho ngươi một dòng nước thần, để con ngươi tắm ở đó sẽ khỏe mạnh trở lại”. Ngay hôm sau, Tổng Lý đã làm theo lời ông lão dặn, giảm tô thuế, phát tức cho người dân trong làng. Sau đó ông lại được ông lão báo mộng chỉ đường tới con suối. Sau khi đưa người con đến tắm tại suối, cậu con trai bỗng trở nên khỏe mạnh, cường tráng. Chắc hẳn từ sự tích này mà người dân nơi đây thường có câu “Nhất gái La Hai, nhì trai Đồng Cọ” .

Khám phá cảnh vật suối Lạnh ở Phú Yên

Địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh ST)

Địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích (Ảnh ST)

Xa xưa, vùng núi nơi đây hoang vắng không một bóng người, rừng núi rậm rạp toàn cỏ lau, cỏ mọc quá đầu người. Nên cũng không ai biết dòng suối này có từ bao giờ và bắt nguồn từ đâu. Mãi về sau con suối này mới được tìm ra. Nước trong suối rất trong và mát lạnh, nước chảy không ngừng và cũng chưa ai thấy nước trong suối cạn bao giờ. Và cũng chính vì dòng nước mát lạnh trong suối nên người dân nơi đây đã đặt cho nó cái tên như vậy. Chắc hẳn khi tới đây bạn cũng nóng lòng muốn thử độ lạnh của nó, nhưng đừng vội, bạn hãy đi được về phía thượng nguồn chừng 100m, nơi đây có dãy đá chồng được tạo dựng từ rất nhiều đá có hình thù và kích thước khác nhau. Những tảng đá xếp chồng này đã tạo thành một ngọn núi cao tới 600m nằm tựa mình bên sườn đèo Cả. Nước từ các khe núi chảy ra khiến cho dòng suối chảy quanh năm mà không hề thấy cạn. Ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn những dòng nước xanh mát, thoang thoảng mùi hương thơm dịu nhẹ từ hoa cỏ nơi đây. Một điều khá thú vị là khi trời càng nắng thì nước trong suối lại càng lạnh. Đắm mình trong dòng nước mát nơi đây sẽ giúp bạn xóa tan cái oi nóng của ngày hè. Đây cũng là lúc bạn có thể thư dãn sau những bận bịu, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày.

Hồ nước nhân tạo có dòng nước chảy không ngừng (Ảnh ST)

Hồ nước nhân tạo có dòng nước chảy không ngừng (Ảnh ST)

Vào mỗi dịp cuối tuần, suối Lạnh Tây Hòa Phú Yên đón rất  nhiều lượt khách tới vui chơi, thăm quan. Đây được xem như một điểm “tránh nóng”  yêu thích của rất nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương tìm đến. Ngoài các hố nước nhỏ tự nhiên, bạn cũng có thể thư giãn trong các hồ nước nhân tạo với những dòng nước đối lưu chảy không ngừng.

Các dịch vụ du lịch ở đây còn khá đơn giản (Ảnh ST)

Các dịch vụ du lịch ở đây còn khá đơn giản (Ảnh ST)

Địa điểm này từ lâu cũng được khá nhiều người biết đến nhưng lúc đó các dịch vụ phục vụ khách du lịch tại đây chưa xuất hiện. Tới năm 2014, một thanh niên trong thôn Mỹ Điền, xã Hòa Thịnh đã tới đây xây dựng một nhà hàng với 5 chòi lá được dựng bên suối. Các chòi có diện tích chừng 25-30 m2, nằm tách biệt nhau. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn được chế biến chủ yếu từ lợn rừng và cá, kèm theo đó là một số món đặc sản địa phương cũng rất mới lạ và giá cả lại rất bình dân.

Suối Lạnh đang dần được đẩy mạnh phát triển du lịch (Ảnh ST)

Suối Lạnh đang dần được đẩy mạnh phát triển du lịch (Ảnh ST)

Được biết địa điểm này sắp tới sẽ được đẩy mạnh về khai thác du lịch, hứa hẹn sẽ có nhiều đổi thay trong quản lý cũng như cung cấp thêm nhiều dịch vụ du lịch khác. Và nơi đây sẽ trở thành một trong những địa điểm du lịch chính của huyện.

Hầu hết du khách ghé thăm nơi này đều nhận xét suối Lạnh có nhiều cảnh đẹp, không gian yên tĩnh, đồ ăn ngon, là một điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng trong những ngày hè. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch mới lạ trên mảnh đất Phú Yên, thì đây có lẽ là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ