Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp thiên tạo của Suối Hiêu – Thanh Hóa>

Cùng ngắm nhìn vẻ đẹp thiên tạo của Suối Hiêu – Thanh Hóa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/01/2018
2.4K lượt xem

Đến thăm Pù Luông mùa lúa chín, bạn hãy thử “tạt” qua bản Hiêu để ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang đẹp chẳng kém gì vùng Tây Bắc. Đây là một địa điểm ưa thích của giới Phượt hiện nay, nơi này cũng nổi tiếng với suối Hiêu – dòng suối có thể biến cây thành đá.

Dòng suối trong vắt, tươi mát (Ảnh: Sưu tầm)

Suối Hiêu nằm ở địa phận bản Hiêu thuộc xã Cổ Lũng, huyện Bá Thước, Thanh Hóa và nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Để đi đến bản Hiêu, các bạn sẽ được trải qua con đường dài khoảng 25 km từ thị trấn Càng Nàng, xung quanh con đường rất đẹp, bao phủ bởi cánh đồng ruộng bậc thang. Chính vì vậy, nơi đây là điểm đến rất lý tưởng cho các bạn trẻ thích đi phượt, khám phá những vùng đất mới.

Đi qua con cầu treo bằng gỗ này là vào đến bản Hiêu (Ảnh: Sưu tầm)

Thời điểm thích hợp để đi đến thăm dòng suối này là khoảng tháng 6, lúc này các thửa ruộng bậc thang bắt đầu chín vàng, cũng là lúc lưu lượng nước ở suối nhiều nhất, chảy mạnh nhất, ồn ào suốt ngày đêm. Dòng suối chảy qua các bản làng, thửa ruộng mang đến vụ mùa ấm no, là nguồn nước chính cho người dân sinh sống.

Điều đặc biệt ở đây là tất cả cây cối, đồ vật nơi dòng nước chảy qua đều “hóa đá”. Sở dĩ như vậy vì nơi đây chứa một lượng đá vôi rất lớn, nên nước suối làm vôi hoá những bộ rễ cây nằm dưới lòng suối. Dòng suối ở thượng nguồn chảy rất mạnh, dữ dằn vì độ dốc ở đây rất lớn, thế nhưng khi về hạ lưu ở dưới những thửa ruộng thì dòng suối lại chảy nhẹ nhàng, khá hiền hòa để có thêm “bơm” vừa nước cho ruộng lúa.

Dòng nước chảy rất mạnh và xiết (Ảnh: Sưu tầm)

Hiêu ở đây trong tiếng Thái được hiểu nôm na là mỏm đất chênh vênh, và cái tên này đúng với địa thế mà bản này đang tọa lạc. Dòng suối chảy qua bản Hiêu gặp một tảng đá lớn, làm nước bị chững lại rồi đổ mạnh xuống phía dưới, khiến nước chảy siết hơn, mạnh hơn tạo thành một ngọn thác hùng vĩ. Đứng từ trên đỉnh thác này, ngắm nhìn thiên nhiên xung quanh mới cảm nhận hết được sự vẻ đẹp thiên tạo của núi non, sông nước với những mái nhà nhấp nhô, những hình ảnh “núi ôm ấp mây”, tiếng nước thác chảy ồn ào tạo nên một khung cảnh rất độc đáo mà không phải nơi đâu cũng có được.

Đến với suối Hiêu, thích nhất là cảm giác được hòa mình vào dòng nước tươi mát, vùng vẫy vui đùa cùng bạn bè, khiến bạn sẽ quên đi được cái mệt mỏi của chốn đô thị. Cảnh vật ở Hiêu rất yên bình, thân thiện, không ồn ào, náo nhiệt và khiến nhiều người có cảm giác thân thuộc như ở nhà.

Thác Hiêu hùng vĩ là nơi thích hợp để lưu lại những bức hình đẹp nhất (Ảnh: Sưu tầm)

Một điểm lý thú cho những bạn đam mê khám phá là con suối này chảy lần lượt qua 3 hang động thiên nhiên, ẩn sâu trong lòng núi. Chỉ cần đi dọc theo con suối, băng qua dòng nước là sẽ vào được hang. Trong 3 hang, có lẽ hang Tình yêu là đẹp nhất bởi hang rộng khoảng 3m, sâu 10m và phía trong nó nhiều nhũ đá long lanh trông rất đẹp mắt.

Đến đây, các bạn sẽ được cảm nhận sự nhiệt tình, lòng hiếu khách của dân làng. Bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn đậm chất dân tộc do chính người dân nấu và đừng quên thưởng thức đặc sản nổi tiếng nhất nơi này là thịt vịt Cổ Lũng. Giống vịt này chân thấp, cổ to, chạy trên rừng núi nên thịt rất chắc và thơm.

Nằm rất gần khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thế nên nơi đây được bạn tặng cho một vẻ đẹp thiên tạo, làm nao nức khách du lịch. Hiện nay suối Hiêu đang được mở rộng để khai thác các tour du lịch, phục vụ rất nhiều khách du khách không chỉ trong nước mà còn có cả nước ngoài đến nghỉ dưỡng và khám phá.

 Xem thêm bài viết: Bản đồ miền trung Việt Nam hành trình du lịch miền trung nam bộ

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ