Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Suối cá thần Thanh Hóa và những câu chuyện chưa kể hết>

Suối cá thần Thanh Hóa và những câu chuyện chưa kể hết

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/07/2018
5.8K lượt xem

Được xem là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách đến tham quan, suối cá thần Thanh Hóa nổi tiếng với hàng ngàn con cá  thần có nguồn gốc, cách sinh hoạt kì lạ, bơi dày đặc mặt suối. Cùng Vntrip.vn khám phá suối cá thần Thanh Hóa và tìm hiểu về những câu chuyện kì bí xung quanh nguồn gốc của những con suối này qua bài viết dưới đây nhé!

>>> Xem thêm: Cẩm nang du lịch Thanh Hóa

Địa chỉ suối cá thần Thanh Hóa

Suối cá thần nổi tiếng được khá nhiều du khách biết đến đó chính là suối cá thần Cẩm Lương, hay còn gọi là suối Ngọc. Dòng suối này nằm ở dưới chân núi Trường Sinh, bản Lương Ngoc, Cẩm Lương, Cẩm Thủy, cách thành phố Thanh Hóa hơn 80km về phía Tây Bắc. Suối Ngọc chỉ dài hơn 100m, rộng khoảng gần 4m nhưng lại có hàng ngàn con cá tập trung với hình thù và màu sắc rất kỳ lạ.

Suối cá thần Thanh Hóa

Suối cá thần Cẩm Lương

Ngoài suối cá thần Cẩm Lương Thanh Hóa còn có thêm 2 suối cá thần ở bản Rùng xã Cẩm Liên và ở bản Chiềng ban, xã Văn Nho. 

Sự tích suối cá thần

Có khá nhiều câu chuyện thần bí xoay quanh những con cá thần bơi thành đàn như câu chuyện về nàng Ánh, nàng Ngọc chàng Khôi. Nhưng mọi người vẫn thường truyền tai nhau câu chuyện về thần rắn.

Suối cá thần Thanh Hóa

Có rất nhiều câu chuyện kỳ bí được người dân truyền tai nhau về suối cá thần ở Thanh Hóa

Chuyện kể là, có con rắn được vợ chồng già nọ nuôi nấng, giao chiến với thủy quái để bảo vệ người dân vào một đêm mưa gió bão bùng, gió rít từng cơn, sét đánh ngang trời. Sau đó người dân tổ chức chôn cất rắn dưới chân núi Trường Sinh và lập đền thờ. Điều kỳ lạ là kể từ đó xuất hiện những đàn cá hàng ngàn con quanh quẩn gần đền thờ, nên mọi người gọi đó là cá thần. Dù nước có dâng đầy đàn cá vẫn không chịu dời đi mà chỉ bơi ở một khu vực nhất định.

Du lịch suối cá thần thanh Hóa

Nằm khép mình dưới chân núi Trường Sinh hùng vĩ, suối cá thần ở Thanh Hóa với vẻ đẹp tự nhiên cùng những câu chuyện huyền bí thực sự kích thích tính tò mò của du khách khi đi du lịch Thanh Hóa.

Suối cá thần Thanh Hóa

Để đến được suối cá thần, du khách phải đi qua cây cầu bắc qua sông Mã

Để đến được suối cá thần, du khách cần đi qua chiếc cầu treo bắc qua sông Mã. Nước suối trong vắt cùng những đàn cá bơi chầm chậm, nhẹ nhàng dưới dòng suối tĩnh lặng, suối cá thần Thanh Hóa đã làm tô điểm thêm cho nét đẹp trong bản đồ du lịch miền trung.

Suối cá thần Cẩm Lương

Suối cá Cẩm Lương thuộc bản Ngọc, xã Cẩm Lương, có hàng nghìn con cá đủ mọi kích thước từ lớn đến nhỏ. Mỗi con có cân nặng từ 2 – 7kg, thậm chí cá chúa ở suối thần có thể nặng đến 30kg. Ở đây có các loài cá được cho vào sách đỏ như cá dốc, cá chài, cá mại.

Suối cá thần Cẩm Lương

Suối cá thần Cẩm Lương có rất nhiều các loại cá khác nhau với kích thước từ lớn đến nhỏ

Dù trong mùa nước cạn hay nước đầy, nước suối đều trong vắt, có thể đưa tay xuống chạm vào những con cá thần. Điều này đặc biệt thu hút đông đảo du khách đến du lịch suối cá thần ở Thanh Hóa.

Vào mùa nước cạn, du khách còn có thể với tay xuống “vuốt ve” những con cá độc đáo

Người dân và du khách chỉ đến đây cầu may chứ không đánh bắt cá bởi người ta tin rằng cá ở đây linh thiêng và luôn luôn bảo vệ họ. Theo niềm tin của người địa phương, sự sung túc của dòng suối cá thần mang lại sự ấm no cho cuộc sống của bà con dân tộc Mường.

Suối cá thần Cẩm Liên

Suối cá thần Cẩm Liên Thanh Hóa còn có tên gọi khác là Suối Đóng hay Mó Đóng, thuộc thôn Rùng, xã Cẩm Liên. Mó Đóng và suối cá thần ở Cẩm Lương nằm ở 2 phía bờ của sông Mã.

Suối cá thần Cẩm Liên và Suối Ngọc nằm ở 2 phía của bờ sông Mã

Nước ở suối Đóng vốn là chảy ra ruộng để bà con dùng trong nông nghiệp nhưng hiếm khi thấy cá bơi ra. Cá chỉ quanh quẩn trong vùng khoảng 500 m2. Cá ở đây thuộc loài cá phốc, cũng là cá sống ở suối thần Cẩm Lương Thanh Hóa.

Suối cá thần xã Văn Nho

Suối cá thần này thuộc bản Chiềng Ban, xã Văn Nho, Bá Thước, là suối cá thần ở Thanh Hóa thứ 3 được người dân phát hiện. Khu vực này là một nhánh của sông Chu, nằm trong lưu vực của sông Âm.

Từ những năm 70 của thế kỉ 20, quân đội Việt Nam đã xây dựng đập chắn nước thủy lợi ở khu vực dòng suối này. Toàn bộ khu vực hang cá thần Văn Nho có diện tích khoảng 1ha. Tuy vậy, đàn cá ở đây có dấu hiệu phát triển ngày càng nhiều. Địa điểm nơi này hứa hẹn là điểm phát triển du lịch thu hút khách du lịch tới tham quan bên cạnh suối cá Cẩm Lương và Cẩm Viên Thanh Hóa.

Cá ở đây cũng giống với “cá thần” ở xã Cẩm Lương và xã Cẩm Liên

Bên cạnh việc tham quan suối cá thần Thanh Hóa, các bạn còn có thể khám phá hang động nằm trên núi Trường Sinh. Hang Cây Đăng có độ cao 70m, ở bên trong có những khối thạch nhũ lấp lánh sắc màu. Nơi đây cũng là điểm khởi nguồn của suối cá thần Cẩm Lương Thanh Hóa. Nếu dư dả thời gian đi du lịch Thanh Hóa, các bạn còn có thể giao lưu tìm hiểu phong tục tập quán của bà con người dân tộc Mường với những nét văn hóa đặc sắc như dệt thổ cẩm, thưởng thức các món ăn đặc sản Thanh Hóa hay rượu cần ngây ngất.

Suối cá thần Thanh Hóa

Với những câu chuyện ly kì và vẻ đẹp nguyên bản còn giữ được đến bây giờ, Suối cá thần Thanh Hóa chính là địa điểm du lịch lý tưởng cho những bạn có niềm đam mê khám phá. Hãy đến đây và khám phá ngay thôi.

>>> Tin liên quan: Đền Bà Triệu – Ngôi đền linh thiêng của người Thanh Hóa

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ