Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Suối Bang Quảng Bình – Suối nước nóng ẩn mình giữa núi rừng>

Suối Bang Quảng Bình – Suối nước nóng ẩn mình giữa núi rừng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/10/2017
3.1K lượt xem

Nếu nói Suối Nước Moọc mát lạnh tan chảy giữa cái nắng oi bức của ngày hè là viên ngọc bí ẩn của Quảng Bình thì suối Bang lại là suối nước nóng độc nhất vô nhị ở Việt Nam ẩn mình giữa núi rừng hoang sơ, quyến rũ Quảng Bình. Hãy cùng VNTRIP.VN khám phá suối Bang Quảng Bình say đắm lòng người này nhé!

Suối Bang Quảng Bình

Suối Bang Quảng Bình (Ảnh sưu tầm) 

Xem thêm: Đừng bỏ lỡ thắng cảnh suối Nước Moọc trong mùa du lịch này

Nằm thuộc xã Kim Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình. Để di chuyến đến suối Bang không quá khó khăn đối với du khách tò mò về nơi này. Bạn có thể di chuyển bằng ô tô, tàu hoả hoặc xe khách. Nếu di chuyển bằng ô tô chạy thẳng quốc lộ 1A  tới thành phố Đồng Hới rồi đi về phía Tây Nam khoảng 60km hoặc đi từ đường Trường Sơn rẽ về phía tây khoảng 20km là sẽ tới suối Bang Quảng Bình. Tuy nhiên đường vào suối Bang hẹp, nhiều đoạn cua dốc trải nhựa nên lưu ý khi đi phải thật cẩn thận.

Đường đến suối Bang Quảng Bình

Bạn có thể di chuyển bằng ô tô, tàu hoả hoặc xe khách (Ảnh sưu tầm) 

Hoặc bạn có thể chọn di chuyển bằng tàu hoả mất khoảng 10 tiếng đồng hồ, bạn sẽ có mặt ở Quảng Bình. Với giá vé chỉ khoảng 200.000 đồng – 250.000 đồng, bạn lên xe ngủ một giấc rồi khi thức dậy, bạn đã có mặt ở Quảng Bình rồi.

Đường đến suối Bang Quảng Bình 01

“..Lên xe ngủ một giấc rồi khi thức dậy, bạn đã có mặt ở Quảng Bình rồi” (Ảnh sưu tầm) 

Choáng ngợp trước không gian rộng lớn, suối Bang trải dài uốn lượn ôm trọn lấy núi đồi ẩn hiện mờ ảo cùng với cảnh sắc thiên nhiên nơi đây, hơi nước nghi ngút bốc lên với độ sôi trên 100 độ c khiến ai một lần đặt chân đến đây đều rùng mình và thắc mắc vì sao một nơi như Quảng Bình lại có suối nước nóng với nhiệt độ cao tới vậy?

Bài viết liên quan: 

Suối Bang Quảng Bình 02

(Ảnh sưu tầm) 

Những điểm phun nước sôi sùng trào lên lòng đất, bốc hơi tạo nên những làn khói sương mờ ảo, du khách ngỡ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nên thơ, lãng mạn. Cảm nhận thiên nhiên nơi đây, dường như mọi muộn phiền của bạn tan biến sau áp lực nơi chốn đô thị nhộn nhịp.

Suối Bang Quảng Bình 03

(Ảnh sưu tầm) 

Hiện ra trước mắt bạn là màu xanh của núi đồi rộng lớn,bao la của bầu trời. Với diện tích trên 70ha, tiết trời mát mẻ và cảnh vật xung quanh đẹp đến hoang sơ, kỳ lạ thật dễ dàng quyến rũ bất kì ai dù chỉ một lần đến đây. Những cây cổ thụ lâu đời mọc hai bên bờ suối nghiêng mình xuống dòng suối trong lành như suối Bang khiến bạn đến đây rồi chẳng muốn rời đi.

Suối Bang Quảng Bình 04

(Ảnh sưu tầm) 

Hoặc bạn cũng có thể ngâm mình ở dòng suối nơi đây, chỉ cần đi xuôi khoảng 300m, bạn sẽ thấy bãi tắm lộ thiên với nhiệt độ vừa đủ, thích hợp cho du khách ngâm tắm, thư giãn. Suối Bang không chỉ nên thơ, hữu tình mà còn có nhiều tác dụng dược lý, tốt cho sức khoẻ của con người.

Suối Bang Quảng Bình 05

“..Mang vài quả trứng hay một ít rau củ quả tới suối Bang luộc trên nhiệt độ trên 100 độ C để thấy được sự kì diệu”

(Ảnh sưu tầm)

Thử mang vài quả trứng hay một ít rau củ quả tới suối Bang Quảng Bình luộc trên nhiệt độ trên 100 độ C để thấy được sự kì diệu của dòng suối này nhé! Trò chuyện cùng gia đình và tận hưởng một đêm lãng mạn, yên bình và thời tiết trong lành sẽ là những phút giây đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn khi đến một nơi độc nhất vô nhị ở Việt Nam như thế này!

Suối Bang Quảng Bình 06

Cảm nhận thiên nhiên Suối Bang Quảng Bình (Ảnh sưu tầm) 

Hít hà và cảm nhận không gian nơi đây, bạn có thể ghé tham quan khu di tích lịch sử văn hoá như nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp hay bến phà Long Đại Anh Hùng, sở chỉ huy bộ đội. Có một nơi như suối Bang Quảng Bình là món quà kì diệu mà thiên nhiên ban tặng Quảng Bình, vì đây là một địa điểm nhưng đã thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế cũng như các bạn trẻ tới đây khám phá và sống ảo ở một nơi như thiên đường trên mây thế này rồi. Đừng quên lưu lại những bức ảnh “có tâm” ở suối Bang Quảng Bình nhé!

Còn chần chừ gì mà không lên kế hoạch đến đây ngay và luôn. Suối Bang Quảng Bình đang ngày càng được đầu tư và hoàn thiện để có thêm nhiều khu nghỉ dưỡng sinh thái, giải trí. Nếu đến Quảng Bình, đừng quên đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN bạn nhé!
Khách sạn Quảng Bình

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ