Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Vé máy bay > Hành khách sử dụng giấy tờ giả đi máy bay sẽ bị xử lý ra sao?
Hành khách sử dụng giấy tờ giả đi máy bay sẽ bị xử lý ra sao?>

Hành khách sử dụng giấy tờ giả đi máy bay sẽ bị xử lý ra sao?

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa cấm bay 12 tháng bằng đường hàng không với hai đối tượng khách hàng dùng giấy tờ giả để đi máy bay.

Thời gian qua, Trung tâm an ninh (ANHK) Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã phát hiện nhiều trường hợp hành khách dùng chứng minh thư, giấy phép lái xe giả để làm thủ tục đi máy bay.

Vấn nạn sử dụng giấy tờ giả đi máy bay

Đại diện Trung tâm ANHK cho biết, có thời điểm, ngày nào an ninh sân bay cũng phát hiện hành khách dùng giấy tờ tùy thân không hợp lệ để đi máy bay. Không ít trường hợp hành khách “tiền mất, tật mang”.

Lực lượng an ninh hàng không kiểm tra giấy tờ đi máy bay tại Nội Bài. Ảnh: Dân trí.

Theo quy định hiện hành, khi đi máy bay, hành khách mang quốc tịch Việt Nam chưa đủ 14 tuổi, cơ quan hàng không chấp nhận hộ chiếu của cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi, người giám hộ, không cần mẫu giấy xác nhận nhân thân, bỏ nội dung giấy ủy quyền của cha mẹ, người giám hộ đối với trẻ em.

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi trở lên được phép sử dụng nhiều loại giấy tờ gồm: chứng minh nhân dân, chứng minh công an nhân dân, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô của Việt Nam cấp, thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

Hành khách sử dụng giấy tờ giả để bay bị xử lý ra sao?

Ngày 21/9/2020, ông T.V.N. (SN 1993, trú tại huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) đã sử dụng giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên tàu bay mang tên người khác để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không trên chuyến bay VJ245 Thanh Hóa – TP.HCM.

Ngày 20/10/2020, bà T.T.Q.N. (SN 1996, trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) sử dụng giấy tờ nhân thân giả vào khu cách ly, lên máy bay để làm thủ tục kiểm tra an ninh hàng không đi chuyến bay VJ631 Đà Nẵng – TP.HCM.

Hai khách hàng bị cấm bay 12 tháng vì dùng giấy tờ nhân thân giả. Ảnh: Vietnamplus

Ngày 7/11/2020 Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) cho biết, đã ra quyết định cấm vận chuyển trong thời hạn 12 tháng bằng đường hàng không đối với hai đối tượng vi phạm quy định về an ninh hàng không này.

Thời gian cấm vận chuyển 12 tháng tính từ ngày 15/11/2020 đến hết ngày 14/11/2021 và bị kiểm tra trực quan bắt buộc sáu tháng tiếp theo, đến hết ngày 14/5/2022. Cục HKVN yêu cầu các hãng hàng không trong nước và nước ngoài không vận chuyển hai hành khách nêu trên trong các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn kể trên.

Các Cảng vụ hàng không khu vực thông báo bằng văn bản đến Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp, các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện, kiểm tra, giám sát việc triển khai.

Theo: Việt Hùng / Travelmag.vn

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ