Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Staycation – Xu hướng du lịch mới lên ngôi trong mùa dịch

Staycation – Xu hướng du lịch mới lên ngôi trong mùa dịch

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/09/2020
2.0K lượt xem

Dịch bệnh quay trở lại khiến kế hoạch vui chơi mùa hè của nhiều người bị gián đoạn. Nhiều thành phố du lịch nổi tiếng khắp ba miền cũng có những giới hạn nhất định như đóng cửa các địa điểm tham quan, giãn cách toàn thành phố… Ngoài ra, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng giữa các thành phố cũng khiến nhiều người e ngại do nguy cơ lây lan. Do đó, xu hướng du lịch tại chỗ hay staycation (từ ghép stay và vacation) trở thành gợi ý hợp lý nhất cho những ai muốn đổi gió ngay tại nơi mình đang sống.

Staycation là gì?

Nếu như khái niệm Vacation (kỳ nghỉ hay một chuyến đi chơi dài ngày) đã không còn xa lạ với bạn trước kia thì hiện nay Staycation lại là cụm từ được nhắc tới nhiều hơn cả. Nói đúng hơn thì đây chính là xu hướng du lịch mới trong mùa dịch mà bạn không nên bỏ qua.

Staycation là từ ghép của stay và vacation, có nghĩa là du lịch tại chỗ. Hay những chuyến du lịch mà không cần phải đi xa để thư giãn, nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng. Staycation có thể là một chuyến đi nghỉ dưỡng tại khách sạn, homestay, ngồi nhâm nhi trong các quán cafe, đạp xe vòng quanh nơi bạn sống…hay thậm chí là du lịch ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

So với các loại hình du lịch khác thì Staycation có nhiều ưu điểm nổi bật như bạn sẽ không cần phải lên kế hoạch quá lâu trước chuyến đi, không cần phải xin nghỉ làm dài ngày. Hay khi tài chính của bạn không dư dả và sức khỏe cũng có hạn thì một chuyến du lịch tại chỗ là hoàn toàn phù hợp. Chưa kể tới những ngày dịch bệnh quay trở lại khiến những chuyến du lịch dài ngày trở nên khó thực hiện hơn thì đừng lo đã có Staycation.

Staycation có nghĩa là du lịch tại chỗ hay những chuyến du lịch mà không cần phải đi xa

Staycation có nghĩa là du lịch tại chỗ hay những chuyến du lịch mà không cần phải đi xa

Cần chuẩn bị gì cho một chuyến Staycation hoàn hảo?

Sắp xếp ngày nghỉ

Việc đầu tiên bạn cần chuẩn bị cho một chuyến Staycation của mình chính là sắp xếp ngày nghỉ. Vì đây không phải là một chuyến du lịch dài ngày nên bạn hoàn toàn có thể tranh thủ thực hiện chúng vào ngày cuối tuần. Nếu không, bạn cũng có thể xin cấp trên nghỉ 1-2 ngày trong tuần trước đó.

Để có một chuyến Staycation thực sự thoải mái bạn nên giải quyết hết những công việc còn vướng bận để công việc không làm ảnh hưởng tới chuyến đi của mình.

Hành trang gọn nhẹ

Sataycation (du lịch tại chỗ) khác Vacation (kỳ nghỉ dài ngày) ở chỗ là bạn không phải check in quá nhiều điểm đến hay đi khám phá những vùng đất mới. Chính vì vậy hành trang mang theo hãy thật gọn nhẹ. Bạn không cần phải chuẩn bị những bộ cánh đẹp nhất, hợp tone nhất thay vào đó hãy chuẩn bị cho mình những bộ đồ khiến bạn thoải mái nhất mỗi khi mặc lên người.

Sataycation chính là khoảng thời gian nghỉ dưỡng mà bạn dành cho bản thân mình, gác lại công việc, gác lại cuộc sống,…để thực sự thư giãn. Chính vì thế có thể mang theo một cuốn sách bạn muốn đọc từ rất lâu rồi mà vẫn chưa có thời gian. Mang theo laptop, ipad,…để xem bộ phim mà bạn đã lưu về mà không sợ ai làm phiền,…Một chút đồ ăn vặt là rất cần thiết đối với một chuyến Staycation của bạn.

Ngoài ra, có thể chuẩn bị thêm một số đồ vệ sinh cá nhân cơ bản nếu bạn không muốn sử dụng đồ của khách sạn,…Không nên mang theo quá nhiều thiết bị công nghệ lỉnh kỉnh như chân máy, flycam, máy ảnh,…Vì bạn sẽ không dùng nhiều đến chúng đâu.

Đối với một chuyến Staycation thì hành trang mang theo hãy thật gọn nhẹ

Đối với một chuyến Staycation thì hành trang mang theo hãy thật gọn nhẹ

Lên danh sách những việc sẽ làm

Nếu không có một kế hoạch rõ ràng trước đó thì rất có thể chuyến Staycation của bạn sẽ trở nên vô nghĩa và chìm đắm trong những giấc ngủ dài. Vì vậy, để chuyến Sataycation của mình trở nên lý tưởng nhất thì hãy list ra những việc cần làm trong chuyến đi. Dưới đây là một số gợi ý các việc nên làm khi Staycation tại nhà và ở ngoài để bạn tham khảo:

+ Staycation tại nhà: ngủ nghỉ, đọc sách, xem phim, nghe nhạc, tự vào bếp nấu món yêu thích, ngâm mình trong bồn nước tắm có chứa dinh dầu yêu thích,…

+ Staycation ở ngoài khách sạn,…: thưởng thức những món ngon tại khách sạn, ngâm mình trong bồn tắm, bơi, nhâm nhi cafe, đọc sách, xem phim, hát karaoke, check in khách sạn, chơi thể thao,…

Kết nối nhẹ nhàng

Mạng xã hội là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Đối với một chuyến Staycation đúng nghĩa thì bạn không nên dành nhiều thời gian để lướt web hay mạng xã hội. Thay vào đó hãy chỉ dành một khoảng thời gian nhỏ để cập nhập thông tin mà thôi. Thời gian còn lại hãy thực sự dành cho bản thân, làm những việc mà bấy lâu nay bạn vẫn nói là “muốn làm mà không có thời gian để làm”

Những gợi ý Staycation lý tưởng dành cho bạn

Du lịch tại những khách sạn sang trọng

Dạng staycation - du lịch tại chỗ - ở các khách sạn sang trọng bậc nhất ở thành phố lớn

Dạng staycation – du lịch tại chỗ – ở các khách sạn sang trọng bậc nhất ở thành phố lớn

Xu hướng “du lịch tại chỗ” phát triển trong mùa dịch khiến chúng ta cũng có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình. Bắt kịp xu hướng này, nhiều khách sạn cao cấp ở Hà Nội, TP HCM đã có những đợt giảm giá “khủng” lên tới 80% với các phòng nghỉ hạng sang của mình để thu hút khách, lấy doanh thu bù vào chi phí vận hành do thiếu hụt khách.

Đây là cơ hội rất tốt để bạn và gia đình vẫn có thể đi du lịch mà lại được trải nghiệm cảm giác khách VIP để tranh thủ đi nghỉ những ngày cuối tuần ngay trong thành phố.

Một số khách sạn VIP đang áp dụng chính sách ưu đãi cực khủng này để cho khách đặt phòng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh phải kể đến như:

+ Sofitel Legend Metropole (Ngô Quyền): khách sạn tuổi đời hàng trăm năm, từng tiếp đón nhiều chính trị gia và nghệ sĩ nổi tiếng thế giới, tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều. Giá giảm 84% so với ngày thường, còn 2,6 triệu đồng/đêm, bao gồm bữa sáng.

+ Grand Vista Hanoi Hotelnằm trên con phố Giảng Võ, khách sạn 5 sao với đầy đủ tiện nghi, không gian thoải mái, thoáng đãng, thuận tiện di chuyển,…Đặc biệt, đang được giảm giá phòng từ 40% đến 60% để bạn có thể thoải mái trải nghiệm nghỉ dưỡng 5 sao với giá rẻ.

+ Movenpick Hotel Hanoi (Lý Thường Kiệt): tọa lạc khu trung tâm, kiến trúc Pháp, từng đạt nhiều giải thưởng du lịch thế giới. Giá giảm 80% so với ngày thường, còn 1,7 triệu đồng/đêm.

+ Intercontinental Westlakelà khách sạn 5 sao có thiết kế độc đáo, nằm trên mặt nước hồ Tây. Không gian thơ mộng, sang trọng mang đến cho bạn những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời nhất. Khách sạn có nhiều dịch vụ hấp dẫn cùng tiện nghi hiện đại. Hiện đang được giảm giá so với ngày thường.

+ Grand Plaza Hanoi Hotelcó địa chỉ tại đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy. Đây là một trong những tuyến phố sầm uất tại Hà Nội. Khách sạn Grand Plaza hiện đang giảm giá phòng từ 10% đến 39% cho khách lưu trú.

+ The Myst Đồng Khởi: Với vị trí đắt giá nhất nhì ở Sài Gòn, The Myst tựa như một ốc đảo làm mát cái nóng oi ả với lối trưng bày nội thất truyền thống quen thuộc ở Việt Nam.Phong cách thiết kế của The Myst là sự giao thoa văn hóa xưa và nay, gợi nhớ về một ‘Sài Gòn hòn ngọc Viễn Đông’ nhưng vẫn đảm bảo những tiện nghi hiện đại cao cấp. Phong cách nghỉ dưỡng kiểu boutique này là một nơi thú vị sẽ giúp bạn thong thả ngắm nhìn nhịp sống sôi động của một Sài Gòn hiện đại mà vẫn có thể chìm đắm trong những hoài niệm. Bên cạnh đó, khách sạn này là một không gian đầy thi vị và tinh tế để du khách có thể tìm hiểu thêm về văn hoá và mỹ thuật bản địa.

+ Hotel des Arts Saigon MGallery Collection: Toạ lạc ngay tại cung đường trung tâm của Sài Gòn, đây hứa hẹn là địa điểm đem lại cho bạn trải nghiệm staycation độc đáo với thiết kế Đông Dương đậm nét đi kèm dịch vụ chuyên nghiệp. Hotel des Arts Sài Gòn gồm 3 nhà hàng với 3 phong cách khách nhau, phù hợp cho mọi đối tượng du khách: Nhà hàng Saigon Kitchen chuyên món Việt, The Social Club chuyên những món Âu và Café des Beaux-Arts gần hồ bơi để bạn tận hưởng khung cảnh thành phố. Khung cảnh hoài niệm sẽ đưa du khách tạm rời xa những xô bồ của nhịp sống thường nhật để ngắm nhìn một Sài Gòn hoa lệ mà rất đỗi thanh tao.

+ Fusion Suites: Điểm đặc biệt của Fusion Suites là những căn phòng mang dáng hình của những căn cabin gỗ với ô cửa rộng bắt trọn tầm nhìn Sài Gòn. Cùng với nội thất gỗ tinh giản, ấm áp, nơi đây đem lại cho bạn kỳ nghỉ staycation khác biệt khi có thể sống giữa thành phố quen thuộc nhưng lại được tận hưởng cảm giác được phục vụ tận tụy, chu đáo.Bồn tắm “lơ lửng” lãng mạn được đặt gần cửa sổ là điểm đặc biệt của khu nghỉ dưỡng này. Đây là nơi bạn có thể thả lỏng hoàn toàn để ngắm nhìn khung cảnh bồng bềnh tươi xanh.

+ Rex Hotel Saigon: Nếu bạn nhớ cảm giác đi shopping ở Orchard hãy thử 1 cuối tuần tại The Rex. Shopping ở Đồng Khởi, ở Rex. Quay về khách sạn cất đồ và ăn bữa buffet cuối ngày trong khách sạn luôn. Giống y đi shopping nước ngoài. Cả tuần đi làm, cuối tuần vô khách sạn trung tâm ở rồi đi shopping tính ra còn hợp lý hơn bay sang Sing. Vừa giúp đất nước được đóng thêm thuế từ khoản mua sắm. Vừa giúp ngành khách sạn tại thành phố khỏi “chết đói”.

+ Majestic Sài Gòntọa lạc ngay giữa trung tâm Quận 1, Hotel Majestic Saigon mang đến không gian đẳng cấp, sang trọng với lối kiến trúc Pháp cổ điển cùng trang thiết bị hiện đại, dịch vụ chất lượng cao. Đang có chương trình giảm lên tới 60% dành cho khách hàng trong mùa dịch.

Còn nhiều khách sạn cực “khủng” nữa đang áp dụng chính sách giảm giá lớn này đang chờ bạn đấy. Truy cập ngay trang chủ của chương trình StayCation để xem chi tiết hơn và đặt phòng bạn nhé!

Staycation tại những quán cafe view đẹp 

Staycation tại những quán cafe view đẹp

Staycation tại những quán cafe view đẹp

Quanh nơi bạn ở chắc chắn sẽ có rất nhiều quán cafe rồi, đặc biệt nếu bạn sống trong những thành phố lớn thì quán cafe xuất hiện ở khắp mọi nơi. Hãy lựa chọn cho mình một quán cafe có view đẹp, chỗ ngồi thoải mái để thư giãn trong ngày nghỉ của mình.

Hiện nay cũng có rất nhiều quán cafe sách ra đời, là không gian thư giãn lý tưởng dành cho những bạn muốn tìm kiếm một không gian thoải mái để nghỉ ngơi và đọc sách. Ngoài ra còn có cafe phim, cafe cùng thú cưng,…để bạn tha hồ lựa chọn.

Vậy thì đừng bỏ lỡ:

Đạp xe xung quanh nơi ở

Đạp xe xung quanh nơi ở

Đạp xe xung quanh nơi ở

Đã bao lâu rồi bạn chưa đạp xe buổi sáng? Đạp xe xung quanh nơi ở cũng là một dạng Staycation lý tưởng dành cho bạn. Nên lựa chọn những địa điểm đạp xe không quá đông đúc người và xe cộ qua lại. Đó có thể là quanh hồ, quanh dòng sông, trong công viên,…gần nhà của bạn. Thời điểm sáng sớm và buổi chiều lúc hoàng hôn là thích hợp nhất để bạn đạp xe. Vừa có thể thư giãn lại vừa vận động để tăng cường sức khỏe trong mùa dịch.

Đọc sách

Đọc sách trong thời gian Staycation là lựa chọn của nhiều người

Đọc sách trong thời gian Staycation là lựa chọn của nhiều người

Nếu bạn là người yêu thích đọc sách, bạn có thể ngồi nghiền ngẫm những cuốn sách cả ngày mà không biết chán. Vậy thì hãy lựa chọn việc đọc sách trong thời gian Staycation của mình. Bạn có thể đọc sách tại nhà hoặc có thể lựa chọn quán cafe, những khu vườn,….Ưu tiên những nơi đủ ánh sáng và có không khí trong lành sẽ giúp bạn được thư giãn nhiều hơn.

Đi bơi hoặc tắm biển

Đi bơi hoặc tắm biển là cách để bạn relax bản thân

Đi bơi hoặc tắm biển là cách để bạn relax bản thân

Vì đang là mùa hè nên đi bơi hay tắm biển cũng là hoạt động vô cùng thú vị mà bạn có thể cân nhắc. Bơi không chỉ giúp bạn được thư giãn mà còn có lợi cho sức khỏe và vóc dáng. Lựa chọn những hồ bơi hay bãi biển gần nhà để relax bản thân cũng là dạng Staycation không nhàm chán chút nào.

Có rất nhiều gợi ý cho một chuyến du lịch staycation thú vị như: nghỉ dưỡng tại những khách sạn sang trọng, khám phá ẩm thực theo chuẩn VIP, đạp xe xung quanh khuôn viên hoặc khu phố gần, thưởng thức ẩm thực địa phương, đọc cuốn sách mà mình yêu thích hay tham quan một bảo tàng nằm ngay trong thành phố sinh sống. Như tại thành phố Hà Nội, tại các địa danh nổi bật như Bảo tàng Dân tộc học hay Nhà tù Hoà Lò đều có những hoạt động trải nghiệm để thu hút khách du lịch,…Tùy vào sở thích và thời gian của mình bạn hãy sắp xếp một chuyến Staycation phù hợp nhất với bản thân.

Đôi khi hạnh phúc không phải là tới một nơi thật xa, nó nằm ngay trong chính nơi bạn chọn.

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ