Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sông Hàn – niềm tự hào của những người con Đà Nẵng>

Sông Hàn – niềm tự hào của những người con Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 10/01/2018
4.1K lượt xem

Người ta thường nói, đằng sau bất kì một thành phố kinh tế phát triển hay có bề dày lịch sử đều có một dòng sông chảy qua. Nếu người Pháp tự hào về sông Seine lãng mạn của Paris, Người Anh với sông Thames chảy lững lờ qua London hay người dân St Petersburg (Nga) với dòng Neva tuyệt đẹp thì Việt Nam, đặc biệt là người dân Đà Nẵng cũng tự hào với Hàn Giang không kém.

(Ảnh: Sưu tầm)

Sông Hàn – con sông mang dấu tích lịch sử

Người ta bảo rằng, con sông chảy qua sẽ không bao giờ trở lại, nhưng dòng sông này vẫn ẩn chứa trong đó bao trầm tích lịch sử hào hùng. Sông Hàn bắt nguồn từ chuyện ngày xưa, khi lũ giặc hung ác vượt đường biển, men theo dòng sông để chiếm đóng thành phố, thế hệ cha ông Đà Nẵng đã khóa cửa sông bằng xích sắt để ngăn không cho tàu giặc tiến sâu vào bờ cõi.

Đà Nẵng xưa (Ảnh: Sưu tầm)

Nằm sâu dưới đáy sông là những câu chuyện về lịch sử, về một vùng đất từng hết mình đấu tranh, về những người đã ngã xuống trong cuộc chinh chiến bảo vệ non sông, mà bao nhiêu lớp sóng sông Hàn cũng không thể khỏa lấp. Và mỗi lần quân giặc lăm le chiếm đóng bờ cõi, dòng sông Hàn lại cuộn trào dâng sóng, cuốn phăng bao lớp quân xâm lược, rồi lại trở về êm dịu, thanh bình như thuở ban đầu. Phải chăng, con sông này là nhân chứng cho những gì bất khuất, thiêng liêng?

Sông Hàn – con sông của những cây cầu có 1-0-2

Không chỉ được yêu mến bởi chiều dài lịch sử, văn hóa lâu đời, cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, Đà Nẵng còn thu hút khách du lịch bởi những công trình hiện đại bậc nhất cả nước. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến những cây cầu bắc qua sông Hàn, kiến trúc làm nên biệt danh “Thành phố của những cây cầu” của Đà Nẵng.

Sông Hàn gắn liền với 6 cây cầu bắc ngang qua sông, đặc biệt là tứ đại mỹ cầu, mỗi “nàng” lại mang một vẻ đẹp riêng biệt, không hề có chút giống nhau.

Cầu Thuận Phước (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Thuận Phước: Đây là chiếc cầu treo dây võng dài nhất Việt Nam, nhìn ở mọi góc độ, cầu Thuận Phước đều mang dáng vẻ sang trọng, lộng lẫy và đầy quyến rũ.

Cầu quay (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Sông Hàn: Là cây cầu quay đầu tiên của Việt Nam, đánh dấu mốc son phát triển của thành phố, và cũng là niềm tự hào của người dân Đà Nẵng.

Cầu Rồng (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Rồng: Cây cầu hiện đại mang hình dáng con rồng bắc qua sông Hàn. Cầu phun lửa và phun nước vào tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần để phục vụ du khách.

Cầu Trần Thị Lý (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu Trần Thị Lý: Cầu mang hình cánh buồm căng gió ra biển lớn, tượng trưng cho khát vọng của người dân, và đây cũng là cầu dây văng trụ nghiêng độc đáo nhất Việt Nam.

Ngoài tứ đại mỹ cầu, còn có cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, cầu Tiên Sơn. Nhiều người nhầm lẫn Đà Nẵng có tới 9 cây cầu bao gồm thêm cầu Cẩm Lệ, cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Hòa Xuân. Trên thực tế, 3 cây cầy này bắc trên sông Cẩm Lệ và không hề liên quan đến sông Hàn.

Sông Hàn – con sông của tình yêu

Đến với Đà Nẵng, du khách không thể nào bỏ lỡ cây cầu Tình Yêu đẹp như mơ độc nhất nằm ngay trên dòng sông Hàn thơ mộng.

Rất nhiều cặp đôi chọ chụp ảnh cưới ở cầu Tình Yêu (Ảnh: Sưu tầm)

Tất nhiên, cầu Tình yêu không có nghĩa là nó chỉ dành cho các cặp đôi yêu nhau. Đây còn là nơi để mọi người thể hiện tình bạn, tình cảm với gia đình, những người thân yêu nhất… Do đó, bất kỳ ai cũng có thể ghé thăm và khám phá cây cầu này.

Sông Hàn – con sông của những lễ hội

Với sự phát triển về du lịch, sông Hàn đang trở thành trung tâm tổ chức các sự kiện văn hóa lễ lội lớn nhỏ của thành phố Đà Nẵng. Ngay trong năm 2017, ở trên sông Hàn đã tổ chức 9 hoạt dộng thường xuyên vào các ngày cuối tuần, 19 hoạt đông nhân các sự kiện lớn và hơn 20 hoạt động được diễn ra trên hai tuyến đường trọng điểm dọc bờ sông là đường Bạch Đằng và đường Trần Hưng Đạo.

Rồng phun lửa, phun nước vào tối thứ 7 hằng tuần (Ảnh: Sưu tầm)

Chương trình nghệ thuật truyền thống mang đậm nét văn hóa Chăm (Ảnh: Sưu tầm)

Lễ hội bắn pháo hoa quốc tế thu hút thu khách trong và ngoài nước (Ảnh: Sưu tầm)

Vì tần suất khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm là rất lớn, đặc biệt là mùa du lịch và các đợt lễ hội lớn, hãy đặt phòng qua VNTRIP.VN để có nhiều lựa chọn về phòng, giá phòng rẻ hơn và có thêm nhiều ưu đãi kèm theo nhé.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ