Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Trải nghiệm thú vị trên sông Chao Phraya “huyền thoại” ở Thái Lan>

Trải nghiệm thú vị trên sông Chao Phraya “huyền thoại” ở Thái Lan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/03/2018
6.6K lượt xem

Một trong những hoạt động mà bạn không thể bỏ qua khi tới Bangkok đó là khám phá sông Chao Phraya – dòng sông nổi tiếng gắn với huyền thoại của người Thái Lan. Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch trải nghiệm được rất nhiều du khách yêu thích. Vậy hôm nay, hãy cùng theo chân VNTRIP.VN khám phá xem dòng sông này có gì thú vị nhé!

Xem thêm: Du lịch Thái Lan tự túc từ A đến Z

Giới thiệu

Sông Chao Phraya hay còn được nhắc đến với cái tên Sông Mê Nam. Là một trong những dòng sông lớn mang đậm nét huyền thoại của Thái Lan. Trong những vùng đất dòng sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến khúc sông chảy qua trung tâm thành phố Bangkok. Với hai bên bờ nơi dòng sông chảy qua là những ngôi nhà cao tầng, cùng nhiều đền chùa nổi tiếng của Bangkok, đã tạo cho nơi đây một cảnh đẹp vô cùng thơ mộng mà hiếm nơi nào có được.

Dòng sông Chao Phraya huyền thoại của Thái Lan (Ảnh ST)

Dòng sông Chao Phraya huyền thoại của Thái Lan (Ảnh ST)

Dòng sông này được hợp thành từ hai sông là sông Nam và sông Pin ở tỉnh Nakhon Sawan. Chiều dài của dòng sông lên tới 372km, chảy dọc theo hướng từ Bắc xuống Nam, nơi điểm cuối là một cửa sông đổ ra biển. Hướng đi của nó sẽ bắt đầu từ khu vực đồng bằng Trung Bộ đi qua Bangkok rồi đổ ra vịnh biển Thái Lan. Tuy nhiên, khi chảy qua khu vực tỉnh Chainat, con sông này đã chia tách thành hai dòng chảy. Với sông lớn vẫn mang tên Chao Phraya, sông nhỏ được gọi là sông Tha Chin cùng chảy song song với sông lớn rồi đổ ra Vịnh Thái Lan. Địa điểm này cách thành phố Bangkok chừng 35km về hướng Tây tại Samut Sakhon.

Những ngôi nhà cao tầng dọc hai bên bờ sông (Ảnh ST)

Những ngôi nhà cao tầng dọc hai bên bờ sông (Ảnh ST)

Những thành phố bên bờ sông Chao Phraya

Với dòng chảy kéo gần 400km từ Bắc xuống Nam, con sông này chảy qua hầu hết các thành phố lớn ở Thái Lan. Các thành phố mà nó đi qua có thể kể đến như: Thành phố Uthai Thani, Singburi, Nakhon, Sawan, Chainat, Ayutthaya, Ang Thong, Pathum Than, Bangkok, Nonthaburi, Samut Prakan. Trong các thành phố sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến Bangkok. Dòng sông này đã tạo lên một vẻ đẹp độc đáo với những hệ thống kênh rạch dày đặc cho thành phố khiến khách du lịch khi tới đây vô cùng thích thú.

Rất nhiều thành phố nằm dọc hai bên bờ sông (Ảnh ST)

Rất nhiều thành phố nằm dọc hai bên bờ sông (Ảnh ST)

Phương tiện di chuyển trên sông

Các địa điểm, trung tâm lớn trong thành phố Bangkok hầu hết nằm bên bờ sông này. Vì thế từ lâu việc đi thuyền trên sông Chao Phraya rất được ưa chuộng, nhất là đối với khách du lịch lần đầu tới đây. Cũng từ nhu cầu đó mà trên dòng sông này hiện nay đã có tới năm tuyến thuyền công cộng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như là khách du lịch.

Thuyền công cộng rất nhiều trên sông (Ảnh ST)

Thuyền công cộng rất nhiều trên sông (Ảnh ST)

Dưới sự vận hành và quản lý của Công ty vận chuyển bằng tàu thủy Chao Phraya. Năm chuyến thuyền này được chia thành các tuyến khác nhau: tuyến bản địa, xanh dương, vàng, xanh chuối, cam. Các chuyến thuyền này sẽ bắt đầu hoạt động từ 6h sáng và kết thúc vào 19h30 với quãng đường di chuyển vào khoảng 21km. Để di chuyển bằng phương tiện này trên sông bạn phải để ý màu lá cờ được treo trên thuyền. Từ đó có thể chọn được đúng tuyến đi của mình. (Cũng giống như các tuyến xe bus được đánh số để hành khách có thể lên đúng xe và đi đúng tuyến)

Phương tiện này rất được ưa chuộng tại đây (Ảnh ST)

Phương tiện này rất được ưa chuộng tại đây (Ảnh ST)

Nếu bạn không nắm rõ được địa điểm mình cần đến phải đi bằng thuyền nào thì bạn có thể chọn tuyến thuyền địa phương. Tuyến này vào giờ cao điểm sẽ dừng ở tất cả 34 bến. Các tuyến khác sẽ chỉ dừng ở một vài điểm được định tuyến sẵn. Trong các tuyến thuyền, có tuyến cờ cam sẽ hoạt động mọi ngày trong tuần với giá 15baht/1 vé. Trong khi đó các tuyến khác sẽ dừng hoạt động vào 9h sáng và tiếp tục lại vào 16h chiều. Nếu bạn chỉ có nhu cầu sang bên kia sông thì có thể sử dụng dịch vụ phà ở một số bến chính, giá vé chỉ 3,5 baht.

Ngoài ra, trên sông Chao Phraya  Thái Lan cũng có rất nhiều thuyền phục vụ du lịch. Các thuyền dịch vụ này chỉ hoạt động từ 9h30-15h30 hằng ngày. Chỉ với 150 baht bạn sẽ được tới với 9 bến lớn nơi có những địa điểm vui chơi nổi tiếng của thành phố. Với hình thức di chuyển này các tuyến thuyền sẽ cách nhau 30 phút, ở các truyến công cộng sẽ là 15-20 phút một chuyến.

Thuyền phục vụ du lịch (Ảnh ST)

Thuyền phục vụ du lịch (Ảnh ST)

Hoặc với vé trọn gói, bạn sẽ được đến bất kì bến nào để thăm quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố, hoặc dừng lại thưởng thức một vài món ăn đường phố hấp dẫn của người Thái như: cá viên, thịt nướng, bad thái…. Dù chọn cho mình hình thức di chuyển nào đi nữa thì việc di chuyển bằng những chiếc thuyền ở đây cũng mang lại rất nhiều điều thú vị và trải nghiệm đáng nhớ cho bạn khi có dịp tới Bangkok.

Các hoạt động hấp dẫn

Đi thuyền thăm quan

Đây có lẽ là hoạt động được yêu thích nhất của rất nhiều du khách khi tới du lịch tại Bangkok. Khi tham gia hoạt động này bạn được tới thăm những địa điểm nổi tiếng trong thành phố, được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, văn hóa cũng như kiến trúc của những công trình đền chùa đồ sộ dọc hai bên bờ sông. Nổi bật nhất là tòa tháp cao 76m được xây dựng từ những mảnh vỡ của một con tàu đắm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn có thể khám phá khi đi bằng thuyền tại đây.

Thăm quan du lịch bằng thuyền trên dòng sông nổi tiếng ở Bangkok (Ảnh ST)

Thăm quan du lịch bằng thuyền trên dòng sông nổi tiếng ở Bangkok (Ảnh ST)

Thuyền tham quan sông Chao Phraya ở đây có  thể hoạt động ở cả ngày lẫn đêm. Tùy vào thời điểm thăm quan mà bạn có thể khám phá những nét đẹp rất riêng của cảnh vật nơi đây. Nếu ở ban ngày mọi thứ đều rực rỡ và rõ nét hơn bao giờ hết thì vào buổi đêm, hai bên bờ sông rực rỡ những ánh đèn lung linh huyền ảo.

Cho cá ăn

Đi dạo trên sông nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều cá da trơn, hầu hết là cá Tra và cá Basa. Những du khách đi qua đây thấy những đàn cá này thường cho chúng ăn bánh mì. Nhiều người thắc mắc vì sao sông ở đây lại có nhiều cá to đến vậy. Theo người dân ở đây cho biết thì khu vực sông này thuộc quyền quản lý của Hoàng Gia, mọi hoạt động đánh bắt cá đều là trái phép.

Trên sông rất nhiều cá da trơn (Ảnh ST)

Trên sông rất nhiều cá da trơn (Ảnh ST)

Cũng theo như người dân ở đây chia sẻ, nếu bạn gặp được và cho những chú cá ở đây ăn thì mọi điều tốt đẹp sẽ đến với gia đình của bạn. Vậy nên trước khi lên thuyền đi du lịch sông Chao Phraya bạn nhớ mua một vài cái bánh mì để nếu thấy chúng hay cho chúng ăn để đem lại phước lành cho bản thân và những người thân yêu trong gia đình.

Cho cá ăn sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho bạn và gia đình (Ảnh ST)

Cho cá ăn sẽ mang lại nhiều điều may mắn cho bạn và gia đình (Ảnh ST)

Thưởng thức ẩm thực

Sau những giờ phút khám phá những điều thú vị trên sông Chao Praya, bạn có thể tham gia những bữa tiệc được tổ chức trên những du thuyền sang trọng. Cảm giác bềnh bồng trên sông ngắm nhìn những cảnh đẹp của thành phố khi đêm xuống và thưởng thức những món ăn độc đáo hấp dẫn tại đây thì đó quả là những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ dành cho bạn.

Nếu lựa chọn những bữa buffer cung cấp trên du thuyền, bạn không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của người Thái mà thêm vào đó là những món ăn của nhiều nơi trên thế giới cũng vô cùng hấp dẫn. Du chi phí cũng khá cao nhưng đây là hoạt động rất đáng để bạn trải nghiệm.

Bữa tối lãng mạn trên sông Chao Phraya (Ảnh ST)

Bữa tối lãng mạn trên sông Chao Phraya (Ảnh ST)

Chiêm ngưỡng điệu múa truyền thống Thái Lan

Không chỉ thăm quan và thưởng thức ẩm thực, khi đi trên du thuyền này còn là cơ hội để bạn có thể khám phá nét đẹp trong văn hóa của người dân Thái Lan qua những điệu múa truyền thống được trình diễn ngay trên du thuyền. Những điệu múa uyển chuyển của những vũ công nơi đây chắc chắn sẽ làm bạn không thể rời mắt.

Từ lâu dòng sông Chao Phraya đã trở thành biểu tượng và là niềm tự hào của người dân Bangkok. Không những thế nơi đây còn thu hút được rất nhiều khách đến thăm quan du lịch hằng năm. Nếu bạn có cơ hội đặt chân tới thành phố Bangkok hay nhớ ghé thăm dòng nổi tiếng được nhiều người biết tới này nhé.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ