Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sẽ mở lại du lịch từ ngày 15/3>

Sẽ mở lại du lịch từ ngày 15/3

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/02/2022
185 lượt xem

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải làm việc với Bộ Y tế, các bộ, ngành liên quan để có các hướng dẫn kịp thời, chi tiết về việc cửa mở lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu phải hướng dẫn kịp thời, chi tiết về việc mở lại du lịch

Hôm nay (15/2), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp với các bộ, ngành bàn phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong bối cảnh thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, gắn với từng bước phục hồi kinh tế-xã hội.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Nguyễn Văn Hùng cho biết, mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới phải dựa trên tình hình dịch bệnh của Việt Nam và tham khảo kinh nghiệm một số nước trong khu vực và trên thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng chia sẻ, để chuẩn bị mở lại du lịch trong điều kiện bình thường mới, không chỉ các cơ quan quản lý, nhất là các doanh nghiệp du lịch sẽ phải thực hiện một khối lượng công việc rất lớn từ mở lại tour, tuyến, sản phẩm đến tìm kiếm nhân lực vận hành cơ sở lưu trú, dịch vụ…

Trên cơ sở đó, Bộ VHTT&DL đã xây dựng phương án mở lại du lịch, ban đầu vào dịp 30/4-1/5. Còn sau 4 tháng thí điểm đón khách quốc tế vừa qua, 9 tỉnh, thành phố đã đón được 9.000 khách quốc tế. Đến nay, Bộ VHTT&DL đã cho phép tất cả các địa phương đủ điều kiện được thực hiện thí điểm đón khách quốc tế.

Lãnh đạo các bộ, ngành bàn những nội dung rất chi tiết để có thể mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3, theo đúng tinh thần “thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19”, mau chóng phục hồi, phát triển du lịch nói riêng, kinh tế nói chung, lấy lại thời gian đã mất.

Đáng chú ý, về việc cấp thị thực nhập cảnh (visa), Việt Nam trước đây đã miễn visa đơn phương cho 13 nước và song phương cho 88 quốc gia/vùng lãnh thổ. Song do dịch bệnh bùng phát từ năm 2020 và tuỳ theo diễn biến dịch tại các nước, Chính phủ đã có Nghị quyết ngừng thực hiện cơ chế miễn visa này. Trong điều kiện bình thường mới, các bộ, ngành thống nhất báo cáo Chính phủ cho phép khi đến thời điểm 15/3 sẽ dừng áp dụng các biện pháp giới hạn về cấp visa và thực hiện như trước khi có dịch, bao gồm cấp visa điện tử, miễn visa đơn phương, song phương.

Các bộ, ngành cũng thống nhất với đề xuất của Bộ VHTT&DL là khách quốc tế khi vào Việt Nam phải đóng phí bảo hiểm để hưởng mức bảo hiểm 10.000 USD (trung bình khoảng 30 USD/người) trong trường hợp phải điều trị COVID-19 tại Việt Nam. Nếu du khách quốc tế dương tính với COVID-19, cơ sở lưu trú có trách nhiệm làm việc với cơ quan y tế, chính quyền địa phương để cách ly, quản lý, điều trị tương tự như người Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ, sau hơn 2 năm dịch bệnh, ngành du lịch nói riêng, nền kinh tế nói chung, gặp rất nhiều khó khăn.

Ông yêu cầu, từng bộ, ngành phải hết sức khẩn trương, trách nhiệm trong triển khai hiệu quả các giải pháp để mở cửa lại hoạt động du lịch trên tinh thần thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Sau cuộc họp, Bộ VHTT&DL phải làm việc với Bộ Y tế, các bộ, ngành liên quan để có các hướng dẫn kịp thời, chi tiết, báo cáo với Chính phủ.

Theo PLVN

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ