Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín

Khám phá vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/08/2020
7.9K lượt xem

Không ồn ào, tấp nập như đô thị, thành phố cũng không có những con sống vỗ dào dạt như biển khơi mà là một cánh đồng ruộng lúa vàng ươm trên thửa ruộng bậc thang yên bình hiếm thấy mà thiên nhiên ban tặng cho vùng núi Tây Bắc. Bạn sẽ phải khẳng định rằng vẻ đẹp của Sapa thật tuyệt vời như những bức tranh đầy màu sắc thơ mộng. Bạn đang phân vân không biết sapa có mùa lúa chín khi nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu qua về cảnh sắc thiên nhiên Sapa

Sapa là thị trấn ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam, thu hút khách du lịch bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ nhưng lại chứa đầy hữu tình. Mỗi mùa ở đây đều có một bức tranh tuyệt đẹp khác nhau. Mùa tuyết rơi, mùa lúa chín, mùa mận, mùa đào, mùa nước chảy,… Khí hậu sapa vô cùng thích hợp, dễ chịu, ngày nắng đêm se se lạnh, quanh năm mát mẻ. Trong đó có dân tộc người Dao và người Mông nét văn hóa dân tộc của hai vùng thiểu số này là điều đặc biệt nhất. Tất cả mọi yế tố đều tạo  nên một sức hút mãnh liệt đối với du khách muốn trải nghiệm ở vùng đất nơi đây.

Sapa ngập tràn trong biển mây (ảnh ST)

Sapa ngập tràn trong biển mây (ảnh ST)

Nên đi Sapa vào mùa nào là thích hợp nhất?

Sapa có 4 mùa khác nhau trong một năm. Đi tham quan du lịch mùa nào cũng thích hợp và có một vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên để thuận tiên cho việc đi lại cũng như thời tiết khí hậu tốt ngày nắng, đêm se lạnh nên đi vào tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 9 – 11. Mặc dù tháng 1- 3 khoe lộng lẫy tưng bừng với hương sắc của hoa đào, hoa mận, tháng 4 -5 nổi bật lên mùa nước chảy như một chiếc gương khổng lồ. Tháng 9 -10 khoác lên mình màu vàng óng ả của sapa mùa lúa chín và vào mùa đông thì phủ trắng xóa tuyết rơi khắp cả ngọn núi đồi.

Mùa lúa chín sapa chỉ diễn ra trong vòng có 2 tuần. Vì thế bạn muốn ngắm trọn vẹn cảnh sắc màu vàng của mùa lúa chín đẹp như một bức tranh nên thơ mà trữ tình. Bạn cần phải đi đúng thời điểm nhé!

Vẻ đẹp của mùa lúa chín ở Sapa

Thật là tự hào vào năm 2009 ruộng bậc thang ở sapa đã được công nhận là ruộng bậc thang kì vĩ và đẹp nhất của Châu Á và trên cả thế giới. Có thể nói Sapa đẹp nhất vào mùa thu những cánh đồng ruộng lúa bậc thang đang trổ bông như chiếc thang trời ở các vùng bản luôn là điểm nhìn và thu hút mọi ánh nhìn của khách du lịch.

Ruộng bậc thang tuyệt đẹp trải dài ở thung lũng Mường Hoa ( ảnh ST)

Sapa mùa lúa chín tuyệt đẹp trải dài ở thung lũng Mường Hoa ( ảnh ST)

Du lịch sapa vào thời điểm những đồng lúa chín có từ hàng nghìn năm nay đều do bàn tay lao động cần cù, chăm chỉ, cần mẫn của những người nông dân, dân tộc thiểu số tạo nên.  Có những thửa ruộng lớn hàng trăm ha trông như một bức tranh khổng lồ với những đường nét uốn lượn đều do bàn tay ” họa sĩ ” của những người nông dân. Đèo Ô Quy Hồ là một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc thế mà chỉ cách Sapa có khoảng 12km.

Ruộng lúa ngập tràn trong mây mù (ảnh ST)

Ruộng lúa chín sapa ngập tràn trong mây mù (ảnh ST)

Chinh phục đèo Ô quy Hồ (ảnh ST)

Chinh phục đèo Ô quy Hồ (ảnh ST)

Đi bộ trên cánh đồng lúa chín rộng mênh mông, bạn sẽ cảm nhận được hương thơm của cánh đồng lúa chín hòa quyện trong gió tạo nên tâm hồn cảm thấy thảnh thơi, thoải mái. Một không gian thật tuyệt vời. Hơn thế nữa bạn cũng có thể hòa mình vào cuộc sống vất vả nơi đây nhưng lại tràn ngập tiếng cười, niềm vui của đồng bào dân tộc nơi đây. Những cánh đồng lúa chín hòa quyện đan xen với những thửa ruộng lúa xanh tạo nên những chiếc thảm xanh, vàng rộng như được đất trời ban tặng hòa chung vào với nhau. Những thửa ruộng chuyển vàng này tạo cho du khách cảm giác yêu mến vùng đất này hơn. Vì vậy có thể nói, mùa lúa chín ở sapa là một món quà đầy ý nghĩa, tuyệt vời mà thiên nhiên đất trời ban tặng cho người dân ở nơi đây.

Thửa ruộng chìm trong mây trắng (Ảnh ST)

Thửa ruộng chìm trong mây trắng (Ảnh ST)

Hoàng hôn rực rỡ hòa quyện với đám mây phủ quanh làng (ảnh ST)

Hoàng hôn rực rỡ hòa quyện với đám mây phủ quanh làng (ảnh ST)

Con đường như cắt ngang bởi tầng tầng lớp lớp của lúa (ảnh ST)

Con đường như cắt ngang bởi tầng tầng lớp lớp của lúa (ảnh ST)

Màu nâu đã gặt xen kẽ màu xanh và màu vàng tạo nên bức tranh tuyệt đẹp (ảnh ST)

Màu nâu đã gặt xen kẽ màu xanh và màu vàng tạo nên bức tranh tuyệt đẹp (ảnh ST)

Cánh đồng Chu Lìn (ảnh ST)

Cánh đồng Chu Lìn (ảnh ST)

Khung cảnh Sàng A sáo mùa lúa chín (ảnh ST)

Khung cảnh Sàng A sáo mùa lúa chín (ảnh ST)

Khung cảnh Mường Hum (ảnh ST)

Khung cảnh Mường Hum (ảnh ST)

Trên đường đi đến bản làng Tây Bắc bạn sẽ bắt gặp những hình ảnh dễ thương, những niềm vui của các em khi giúp bố mẹ thu hoạch lúa, em bé say sưa giấc ngủ trên lưng mẹ trong mùa gặt, những tiếng cười hiền dịu của những đứa trẻ ở nơi đây.

Em bé ngủ trên lưng mẹ trong mùa thu hoạch (ảnh ST)

Em bé ngủ trên lưng mẹ trong mùa thu hoạch (ảnh ST)

Một số khách sạn ở Sapa bạn có thể đặt sớm trước chuyến đi như:

Hoặc Bấm xem đầy đủ các khách sạn, homestay đẹp khác tại Sapa

Đến hẹn lại đến. Sapa có thu hút được bạn? Hãy sắp xếp chủ động thời gian để có cơ hội đến đây chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc của cánh đồng lúa nơi đây nhé! Chúc các bạn có chuyến tham quan  vui vẻ.

Xem thêm bài viết liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ