Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sapa có đặc sản gì làm quà? Mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa?

Sapa có đặc sản gì làm quà? Mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/09/2022
1.4K lượt xem

Đi du lịch đương nhiên không thể thiếu những món quà mang về tặng bạn bè, người thân. Sapa có đặc sản gì làm quà? Mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa? Những câu hỏi này sẽ được Vntrip giải đáp trong bài viết dưới đây.

1. Sapa có đặc sản gì làm quà?

Ẩm thực Sapa luôn khiến mọi người phải bất ngờ bởi vì lạ, vì ngon, vì chưa được thử bao giờ. Sapa có nhiều dân tộc anh em, chính vì vậy, những món ăn ở đây cũng đa dạng và độc đáo, đầy cuốn hút với người miền xuôi. Cùng tìm hiểu xem Sapa có đặc sản gì làm quà nào.

Thịt trâu gác bếp – đặc sản Sapa mang nét ẩm thực độc đáo của người Thái đen

Thit trâu gác bếp - đặc sản Sapa mua làm quà

Thit trâu gác bếp – đặc sản Sapa mua làm quà

Thịt trâu ở được người bản địa chế biến theo cách riêng biệt, khác hẳn với cách chế biến của người dân thành thị. Thịt được lấy hoàn toàn từ trâu bản sau đó tẩm ướp với những gia vị bí truyền và được hun khói cho đến lúc chín. Thịt sẽ chín từ từ, mùi khói thơm nồng quyện chặt vào từng thớ thịt.

Khi được sấy khô bằng cách thức đó, thịt trâu có màu nâu sẫm, nhưng khi xé ra thì bên trong có màu đỏ tự nhiên. Khi thưởng thức thịt trâu gác bếp, các bạn sẽ cảm nhận được vị cay nồng của mắc khén, hạt dổi và mùi thơm thơm của khói. Càng nhai lại càng cảm nhận rõ nét vị ngọt của thịt.

Muốn thưởng thức món này ngon, chuẩn bài thì các bạn vắt thêm một chút chanh, chấm với tương ớt.

Nấm hương rừng – Món đặc sản thiên nhiên ban tặng Sapa

Sapa có đặc sản nấm hương làm quà

Sapa có đặc sản nấm hương làm quà

Nấm hương rừng là món ăn đặc trưng ở miền sơn cước Sapa. Không khí và thời tiết nơi đây đã tạo ra những cây nấm hương thơm và sạch khiến làm say đắm lòng người.

Mận Sapa

Chắc không phải giới thiệu quá nhiều về thứ quá quá mức nổi tiếng ở Sapa này. Những quả mận Sapa đỏ au, căng mọng, chua chua ngọt ngọt sẽ khiến bao người phải chảy nước miếng. Mận không phải quá hiếm nhưng mận Sapa lại ở một level khác với độ dòn và hương vị tự nhiên, kết tinh từ sương mai và gió lạnh.

Măng Vầu

Măng Vầu Sapa là những gốc tre, nứa non mới nhú được khoảng 20 – 30cm. Mọi người thích măng Vầu vì cái vị đắng nhẹ xen lẫn vị ngọt của măng. Các bạn có thể chế biến nó thành các món như măng luộc, măng chua, măng khô…

Ô mai trám

Sapa có đặc sản gì làm quà?

Sapa có đặc sản gì làm quà?

Ô mai trám được làm từ những quả trám chín, ướp cùng hương liệu rồi sấy khô. Sau khi chế biến, trám sẽ có màu đen và dài, hương vị ngọt dịu xem lẫn một chút chua chua. Món ăn này không chỉ để dành ăn cho vui miệng mà còn có tác dụng giảm nhiệt, làm giảm chất béo trong cơ thể.

Muối chẩm chéo

Muối chẩm chéo được làm từ 10 gia vị khác nhau được trồng ở độ cao 1.600m, trong đó có một số loại gia vị đặc trưng của Rừng Hoàng Liên như: Mắc Khén, Thảo quả, tỏi, dừng, ớt,…Muối này ăn kèm cùng với món nướng, hải sản, thịt heo luộc, thậm chí là hoa quả thì rất tuyệt vời. Các loại gia vị dậy mùi đan xen trong một chén muối, thức tỉnh mọi giác quan của chúng ta.

Mua chẩm chéo làm quà khi đi du lịch Sapa thì còn gì hợp lý hơn nữa.

Mầm đá

Mua mầm đá làm quà khi đi du lịch Sapa

Mua mầm đá làm quà khi đi du lịch Sapa

Nghe tên cứ tưởng như trò đùa nhưng thực chất đây là một loại rau đặc trưng của núi rừng Sapa. Mầm đá mọc trên những vách núi, được những người dân tộc tìm thấy sau đó lấy giống, trồng thành thửa. Loại rau này chỉ có vào cuối mùa đông, đầu mùa xuân. Nhìn từ bên ngoài, mầm đá giống như cẳng rau để muối dưa chua, khi ăn vào lại có vị ngọt ngọt.

Tương ớt Mường Khương

Đây là đặc sản nổi tiếng của huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cao. Tương ớt được làm từ loại ớt thóc đặc biệt kết hợp với tỏi củ, hạt ray mùi, hạt dồi và hạt thảo quả, thêm vào đó một chút muối, chút rượu theo tỷ lệ gia truyền và đem ủ 2 tháng.

Loại tương ớt này gây nghiện đấy nhé, ai ăn rồi là cứ nhớ mãi thôi.

Rau cải mèo

Rau cải mèo là đặc sản chỉ có ở Sapa. Vị dòn dai, đăng đắng ở đầu lưỡi sẽ kích thích vị giác của các bạn.

Rượu táo mèo hoặc rượu Sán Lùng

Đây là 2 loại rượu nổi tiếng của Sapa, do người dân tộc ủ từ quả và men lá rừng. Rượu táo mèo được ngâm từ quả táo mèo, còn rượu Sán Lùng được ủ bằng loại men bí truyền của người Dao Đỏ.

Đọc xong những gợi ý này của Vntrip, chắc hẳn các bạn đã tự trả lời được câu hỏi “Sapa có đặc sản gì làm quà? Mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa?” rồi đúng không?

2. Mua đặc sản Sapa làm quà ở đâu?

Bạn phải đến địa điểm nào để mua được những loại đặc sản Sapa kể trên về làm quà?

Các bạn có thể mua đặc sản về làm quà khi đi du lịch Sapa tại các địa chỉ sau:

  • Chợ đêm Sapa: Trung tâm thị trấn Sapa, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Đây không chỉ là nơi mua quà đem về mà còn là địa điểm vui chơi được nhiều người yêu thích khi đặt chân đến Sapa. Không khí chợ nhộn nhịp cùng vô vàn mặt hàng bắt mắt từ đồ ăn đến vải vóc sẽ khiến mọi người mở mang tầm mắt.

  • Khu chợ mới Sapa: QL4D, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Riêng đối với thịt trâu gác bếp, các bạn có thể mua ở trong các bản: Cát Cát, Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải,… để mua được loại thịt trâu chất lượng của đồng bào dân tộc

Trên đây, Vntrip đã hướng dẫn các bạn nên mua gì làm quà khi đi du lịch Sapa để các bạn không còn thắc mắc Sapa có đặc sản gì làm quà.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ