Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Săn vé máy bay giá rẻ tết 2021 có khó không?

Săn vé máy bay giá rẻ tết 2021 có khó không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/12/2020
559 lượt xem

Cận tết, nhu cầu mua vé tàu xe, vé máy bay về quê đón tết lại càng cao, nhất là vé máy bay luôn được ưu tiên hàng đầu về sự tiện lợi và an toàn. Nhưng không phải ai cũng mua được loại vé ưng ý với chi phí hợp lý.

Không ít câu hỏi đặt ra rằng săn vé máy bay giá rẻ tết 2021 có khó không? Câu trả lời là bạn hoàn toàn có thể săn được vé máy bay giá rẻ của các hãng Vietnam Arlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines với những mẹo đơn giản dưới đây.

Xem thêm: Công cụ săn vé máy bay giá rẻ, vé 0 đồng

Tìm hiểu lịch nghỉ tết 2021

Trước tiên, để có thể săn vé máy bay tết 2021 giá rẻ, bạn cần có một kế hoạch rõ ràng, không thể đợi đến gần sát tết mới vội vàng vào tìm vé, vì lúc này, đa phần chỗ ngồi đẹp và mức giá rẻ đã bị “săn” từ trước, chẳng hạn như mua vé máy bay tết 2020 Vietnam Airlines hay vé máy bay tết 2020 Bamboo cùng các hãng khác rất khó để mua.

Vậy phải làm thế nào? Vào thời điểm này, đã có lịch nghỉ tết 2021 theo quyết định của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phê duyệt theo đề nghị của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, người lao động được nghỉ tết Nguyên đán bắt đầu từ ngày 29 – 05 tết Kỷ Sửu (âm lịch), tức là từ ngày 10/02/2021 – 17/02/2021.

Tìm hiểu lịch nghỉ tết Nguyên đán 2021 - Nguồn ảnh: Internet

Tìm hiểu lịch nghỉ tết Nguyên đán 2021 – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, do mùng 2 và mùng 3 tết lại trùng vào thứ 7, chủ nhật nên người lao động được nghỉ bù vào ngày 16 – 17/02/2021, như vậy tết năm nay được nghỉ tổng cộng là 6 ngày.

Với lịch nghỉ tết đã có trừ trước thì thời điểm thích hợp để săn vé rẻ là ngay từ khi các hãng mở bán vé máy bay tết.

Có nên mua vé máy bay khứ hồi hay không?

Mùa cao điểm của ngành hàng không chính là thời điểm tết nguyên đán, không chỉ giá vé tăng lên một cách đáng kể nếu mua vào dịp cận tết mà còn rất vất vả trong việc đặt vé và sắp xếp lịch trình như ý muốn.

Hiểu được tâm lý của khách hàng, thông thường các hãng hàng không đều tung bán vé tết sớm trước 3 – 4 tháng, như vậy bạn nên sắp xếp kế hoạch cho kỳ nghỉ tết của mình từ sớm, dựa trên lịch nghỉ tết của nhà nước và công ty để có thể đặt vé càng sớm sẽ càng có lợi.

Cân nhắc về việc mua vé máy bay khứ hồi trong một lần săn vé - Nguồn ảnh: Internet

Cân nhắc về việc mua vé máy bay khứ hồi trong một lần săn vé – Nguồn ảnh: Internet

Hiện nay có tất cả 4 hãng bay là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways đồng loạt mở bán vé máy bay tết sớm, tuy nhiên vẫn không nên chủ quan trong vấn đề đặt vé, vì theo mọi năm thì càng gần tết giá vé chỉ càng tăng cao, rất hiếm khi giảm xuống.

Có nên mua vé máy bay khứ hồi không? Câu trả lời là bạn nên cân nhắc về lịch trình của mình.

Vào dịp tết không chỉ nhu cầu về quê đón tết tăng cao, mà sau kỳ nghỉ người lao động, sinh viên trở lại các thành phố lớn cũng rất đông. Để tránh tình trạng không chọn được ngày về ưng ý, bạn nên đặt luôn cả chiều đi lẫn chiều về.

Thêm một mẹo săn vé máy bay giá rẻ nữa, đó là bạn có thể so sánh giá vé của các hãng từ sớm để có thể thong thả chọn vé máy bay chiều đi của một hãng nhưng chiều về của hãng khác nếu giá vé rẻ hơn, để tiết kiệm chi phí.

Cách săn vé máy bay tết giá rẻ

Lên kế hoạch về lịch trình

Vé máy bay dịp tết Nguyên Đán luôn được rất nhiều người quan tâm, mong muốn chọn cho mình một tấm vé ưng ý để sum họp cùng gia đình hay tận hưởng một chuyến du xuân sau những ngày mệt mỏi.

Tuy nhiên, dù các hãng bay có tăng cường nhiều chuyến bay, nhưng nhìn chung cũng không đủ đáp ứng nhu cầu rất cao trong dịp tết. Vì thế, nếu bạn có kế hoạch di chuyển bằng máy bay dịp tết thì phải lên kế hoạch thật sớm.

Lên kế hoạch trước khi săn vé là cách tối ưu hoá chi phí tốt nhất - Nguồn ảnh: Internet

Lên kế hoạch trước khi săn vé là cách tối ưu hoá chi phí tốt nhất – Nguồn ảnh: Internet

Bên cạnh đó, vé máy bay bị tác động bởi rất nhiều yếu tố, giá vé sẽ thay đổi liên tục. Chẳng hạn mới hôm qua bạn xem giá cảm thấy hợp lý nhưng chưa kịp mua, qua đến hôm nay thì mức giá sẽ tăng nhanh một cách đáng kể. Nên ngay khi có lịch trình về ngày bay cụ thể bạn nên sắp xếp thời gian để đặt vé càng sớm càng tốt.

Nên đặt vé máy bay tết vào thời điểm nào?

Vé máy bay tết thường được mở bán sớm khoảng đầu tháng 9 hằng năm. Khi mua vé vào thời điểm này sẽ được mức giá khá rẻ vì lịch trình còn xa, hơn nữa cũng không có nhiều vé cho bạn lựa chọn về giờ và ngày bay phù hợp. Thường chỉ thích hợp cho những khách đã có lịch trình chắc chắn.

Thời điểm thích hợp hơn săn vé máy bay giá rẻ tết 2021 là khoảng đầu tháng 11 – 12, lúc này các hãng hàng không đã bắt đầu tung ra một số lượng lớn vé máy bay, cũng như có nhiều trương chình khuyến mãi kèm theo, đồng thời lịch bay cũng đa dạng hơn cho khách hàng lựa chọn.

Tuy nhiên, đối với những địa điểm hot như Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang thì vé máy bay tết vẫn sẽ cao hơn so với những chặng còn lại.

Cân nhắc về đặt vé ở thời điểm thích hợp khi có lịch trình cụ thể - Nguồn ảnh: Internet

Cân nhắc về đặt vé ở thời điểm thích hợp khi có lịch trình cụ thể – Nguồn ảnh: Internet

Mỗi người sẽ có một lịch nghỉ tết khác nhau, chính vì vậy, thời gian về quê đón tết cũng có sự khác biệt. Nhìn chung, học sinh, sinh viên sẽ được nghỉ tết sớm hơn người lao động.

Nên thông thường, vé máy bay trước 20 tết sẽ có mức giá thấp hơn và tăng dần và những ngày cận tết, nhất là ngày người lao động được nghỉ tết theo quy định của công ty khoảng 28 tết.

Vì thế, để chủ động hơn, bạn có thể lên kế hoạch đặt vé sớm và không quá cận tết nếu có thể, để chọn được mức giá tốt nhất, chẳng hạn như tận dụng ngày nghỉ phép nếu có để nghỉ trước kỳ hạn.

Tận dụng chương trình khuyến mãi

Mặc dù đang vào mùa cao điểm, nhu cầu đặt vé đang tăng cao, nhưng các hãng hàng không vẫn thường xuyên tung ra các chương trình khuyến mãi. Để săn được vé máy bay giá rẻ tết 2021, bạn hãy tận dụng đặt vé trong thời gian khuyến mãi.

Để có thể biết được các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không, bạn có thể tìm thông tin ở các website chính của hãng, trang facebook, các website đại lý bán vé máy bay uy tín như vntrip hay có thể đăng ký nhận Gmail thông báo các chương trình khuyến mãi vào thời gian tới nếu có.

Tận dụng chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để săn vé rẻ - Nguồn ảnh: Internet

Tận dụng chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không để săn vé rẻ – Nguồn ảnh: Internet

Thông thường, khi sắp đến dịp khuyến mãi, các hãng hàng không sẽ quảng rầm rộ trên phương tiện truyền thông, nên bạn không quá lo lắng về việc không biết được thời điểm săn vé giá rẻ.

Nắm bắt khung giờ vàng săn vé máy bay của các hãng hàng không

Nắm bắt được khung giờ vàng săn vé máy bay cũng là một lợi thế giúp bạn có thể dễ dàng đặt được giá rẻ.

Đối với hãng Vietjet thường có khung giờ vàng khuyến mãi quen thuộc diễn ra từ 12h – 14 giờ với những chương trình như “12 giờ rồi, Vietjet thôi!” săn vé máy bay 0đ ,khuyến mãi theo các chương trình lớn trong năm tuỳ thời điểm.

Đối với Bamboo Airways cũng có những thời điểm vàng khuyến mãi như chào thứ 4 – Bay Bamboo vô tư, khai trương đường bay mới và các dịp lễ lớn.

Săn vé trong khung giờ vàng để được mức giá ưu đãi - Nguồn ảnh: Internet

Săn vé trong khung giờ vàng để được mức giá ưu đãi – Nguồn ảnh: Internet

Còn Vietnam Airlines, Pacific Airlines thường xuyên có những chương trình bán vé máy bay với giá tiết kiệm chỉ từ 109,000 VND. Đồng thời những chương trình khuyến mãi như “ngày thứ 5 rực rỡ” hay khuyến mãi đầu tháng, khuyến mãi cuối tuần và các sự kiện đặc biệt cũng khá quen thuộc với tín đồ săn vé, bạn có thể tham khảo để đặt vé vào những thời điểm này để có được chuyến bay chất lượng, lại tiết kiệm chi phí.

Tận dụng công cụ tìm kiếm thông minh

Tuy nhiên, việc tự đặt vé máy bay qua website chính của hãng hàng không, thường bạn phải thao tác từ A – Z, so sánh giá vé của các hãng một cách thủ công rất tốn thời gian, khó để lọc những thời điểm có giá rẻ, hoặc so sánh xong thì giá vé đã thay đổi liên tục.

Nhất là đối với những người không thường xuyên mua vé máy bay thì công đoạn này trở nên vô cùng phức tạp, chỉ riêng mua thành công vé đã khó, chứ chưa nói đến việc săn được giá rẻ.

Nên nếu như bạn quá bận rộn thì đặt vé máy bay thông qua đại lý sẽ là lựa chọn an toàn, tiết kiệm, nhanh chóng hơn được rất nhiều người ưu tiên.

Nhất là ở những hệ thống hiện đại với công cụ săn vé máy bay giá rẻ, thì việc so sánh giá vé cùng một thời điểm của nhiều hãng rất nhanh, dễ dàng cho bạn chọn lựa phù hợp theo nhu cầu.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý trong việc chọn lựa đại lý uy tín, tránh những địa chỉ không rõ ràng để hạn chế những vấn đề phát sinh lại không được hỗ trợ chu đáo nhất.

Điển hình nhất là trên Vntrip.vn, với giao diện mới, bao gồm mục săn vé máy bay rất dễ sử dụng liên kết với Atadi.vn, là một trong những website săn vé máy bay giá rẻ với công cụ tìm kiếm thông minh, cho phép người dùng tìm kiếm, so sánh, đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không khác nhau ngay trên 1 giao diện với ít thao tác nhất.

Nhờ vào đó, bạn có thể so sánh được giá vé trên cùng một thời điểm để có thể chọn được chuyến bay phù hợp nhất cho nhu cầu của mình.

Bên cạnh đó, với những thông tin cung cấp minh bạch, đầy đủ cũng là một điểm rất thuận lợi để khách hàng dễ dàng nắm bắt những thông tin cần thiết.

Săn vé máy bay tết dễ dàng với vntrip 

Săn vé máy bay tết dễ dàng với vntrip 

Những điểm nổi bật giúp bạn có thể săn được vé máy bay tết giá rẻ vô cùng nhanh chóng như:

  • Liên tục tự động tìm kiếm vé máy bay giá rẻ trên các website chính thống của hãng hàng không, kết quả live cập nhật sau mỗi 3 giây.
  • Công cụ so sánh giá vé thông minh, dễ sử dụng.
  • Đặt vé trực tiếp, nhanh chóng, thông tin rõ ràng, chính xác không ẩn phí. Khách hàng nhận vé trực tiếp từ hãng.
  • Cung cấp những hình thức thanh toán tiện lợi, dễ dàng.
  • Đội ngũ hỗ trợ tìm đặt vé, xử lý sau mua vé cho khách hàng túc trực 24/7.

Nên lựa chọn hãng hàng không nào?

Lựa chọn hãng hàng không phù hợp cũng là vấn đề bạn nên cân nhắc. Như đã nói ở trên, bạn nên tham khảo giá vé máy bay tết 2021 của từng hãng để  có sự so sánh và chọn theo nhu cầu, nhất là đối với những khách ưu tiên giá rẻ.

Đối với vé máy bay tết, thông thường trong các hãng hàng không nội địa Vietjet và Jetstar sẽ có giá vé rẻ hơn so với Vietnam Airline.

Cân nhắc nhiều yếu tố để chọn được loại vé phù hợp trong dịp tết - Nguồn ảnh: Internet

Cân nhắc nhiều yếu tố để chọn được loại vé phù hợp trong dịp tết – Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong các đợt khuyến mãi thì mức giá vé máy bay tết Vietnam Airlines cũng cực kỳ hấp dẫn cùng theo những tiện ích đi kèm như miễn phí cước phí 20 kg hành lý ký gửi, rất tiện lợi cho những khách mua nhiều quà cáp để biếu tặng dịp tết.

Một điểm nữa, không chỉ quan tâm đến giá rẻ, bạn cũng cần cân nhắc thời gian bay giữa các hãng để chọn được lịch trình phù hợp nhất. Nhưng cũng cần lưu ý rằng, đừng quá trông chờ vào chương trình khuyến mãi, khi có thời gian bay và giá vé phù hợp bạn nên nhanh chóng đặt ngay.

Những lưu ý khi săn vé máy bay

Để săn vé máy bay nhanh nhất bạn cần có kế hoạch cụ thể, nhất là những vấn đề sau đây:

  • Xác định thời điểm bay để có thể săn vé một cách nhanh chóng.
  • Nếu bạn chưa đảm bảo về lịch trình của mình, nên chọn những loại vé có thể đổi trả để thay đổi cho phù hợp.
  • Địa điểm: Thường đối với khách về quê thì sẽ có địa điểm cụ thể, tuy nhiên đối với những ai sắp xếp đi du lịch thì có thể linh động địa điểm nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển cho chuyến đi của mình.
  • Khi tiến hành săn vé, nên có đường truyền internet tốt.
  • Chuẩn bị tiền sẵn trong thẻ visa, nội địa có kết nối internet banking để thanh toán nhanh chóng nếu mua online, tránh tình trạng vé bị người khác đặt trước.
  • Chuẩn bị đầy đủ thông tin cá nhân của người đặt vé.
  • Nếu bạn có nhiều đồ, cần mua thêm hành lý ký gửi thì nên mua trước khi đến sân bay, tránh mua gấp tại sân bay thì giá sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Cập nhật chính xác số điện thoại, địa chỉ email để hãng hàng không có thẻ thông báo những thông tin quan trọng, nhất là trường hợp lịch bay bị thay đổi.
  • Sân bay vào những ngày tết rất đông, bạn nên đến trước khoảng 3  – 4 tiếng để trừ hao trường hợp tắc đường dẫn đến trễ giờ bay.
  • Nên cân hành lý xách tay và đồ ký gửi trước ở nhà để đảm bảo không vượt quá quy định.

Trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, bạn nhớ đeo khẩu trang và đảm bảo nguyên tắc an toàn để bảo vệ bản thân, tuân thủ đúng quy định phòng dịch của các hãng bay và ở nơi đông người.

Trên đây là một số mẹo hữu ích giúp bạn săn vé máy bay giá rẻ tết 2021 một cách dễ dàng. Hy vọng có thể giúp bạn có một tấm vé ưng ý nhất để trở về quê cùng gia đình sum họp trong những ngày xuân ấm áp và hạnh phúc!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả
    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    VI VU THÁI LAN, NGẬP TRÀN ƯU ĐÃI

    1.2K lượt xem
    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    HÈ SÔI ĐỘNG, GIÁ CHẤN ĐỘNG

    1.3K lượt xem

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ