Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Săn vé máy bay giá rẻ như thế nào?

Săn vé máy bay giá rẻ như thế nào?

Di chuyển quãng đường xa mà lại tiết kiệm thời gian nhất hiện tại đi máy bay là số 1. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn cảm thấy e ngại vì nghĩ rằng giá vé máy bay khá đắt đỏ so với đi bằng các phương tiện khác.

Thực tế thì việc đi máy bay giờ đã trở nên phổ thông hơn rất nhiều vì có nhiều hãng hàng không giá rẻ ra đời cùng với các chương trình khuyến mãi đa dạng, bạn có thể đặt vé một cách linh hoạt và có nhiều cơ hội săn vé giá rẻ khác nhau. Chi phí chuyến bay có khi còn rẻ hơn so với việc bạn đi xe khách cùng quãng đường. Bài viết sau đây xin được tổng hợp lại những mẹo bỏ túi giúp bạn săn được vé máy bay giá rẻ để bạn có một chuyến bay tiết kiệm chi phí và có những trải nghiệm đẳng cấp, an toàn.

Vé máy bay giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, thời gian và công sức so với việc di chuyển bằng các phương tiện khác như xe khách, tàu, thuyền,…

Vé máy bay giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí, thời gian và công sức so với việc di chuyển bằng các phương tiện khác như xe khách, tàu, thuyền,…

Thế nào là săn vé máy bay giá rẻ?

Săn giá rẻ không chỉ riêng việc săn vé máy bay, đó chính là việc bạn nắm được thông tin các chương trình khuyến mãi và canh đúng thời điểm các nhà cung cấp áp dụng để tiến hành việc đặt mua ngay. Việc săn giá rẻ thường phổ biến hơn ở kênh bán online (đặt trực tuyến trên website, app). Đối với vé máy bay thì để săn được vé giá rẻ thật sự bạn sẽ cần nắm một chút bí quyết và hiểu 1 số khái niệm cơ bản.

Một số kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ

Hãy bỏ túi một số lưu ý sau đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình săn vé máy bay giá rẻ để đi tới những điểm du lịch bạn mong chờ.

Đặt vé sớm

Thông thường, đặt vé máy bay càng sát ngày thì giá sẽ càng cao. Khoảng thời gian hợp lý nhất để săn vé máy bay dao động từ 30 đến 60 ngày trước khi bay, nghĩa là bạn nên bắt đầu tìm và đặt vé có khuyến mại trước thời điểm bay ít nhất là 1-2 tháng.

Cập nhật các chương trình khuyến mãi

Để săn được vé máy bay giá rẻ, việc bạn cần làm tất nhiên là chịu khó cập nhật thông tin khuyến mại của các hãng hàng không qua website chính thức hoặc các website đặt vé máy bay trực tuyến.

Hãng hàng khôngWebsite chính thức
Vietnam Airlines (VNA)https://www.vietnamairlines.com
Vietjet Air (VJ)https://www.vietjetair.com
Bamboo Airways (QH)https://www.bambooairways.com
Jetstar Pacific Airlines (BL)https://www.jetstar.com

Website chính thức của các hãng hàng không Việt Nam

Đây là thông tin chính thống cập nhập chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không. Thông thường đều có ghi chú rõ thời gian mở bán, thời gian áp dụng, những chặng bay nào được ưu đãi,… Vì thế khi canh vé máy bay, bạn hãy chú ý đọc kỹ thông tin để lựa chọn chính xác.

Hãng hàng khôngChương trình khuyến mạiKhuyến mại nổi bậtThời gian diễn ra chương trình
Vietnam Airlines (VNA)Thứ 5 rực rỡGiảm 50% giá vé các chặng  bay nội địaTừ 1 – 2 lần/tháng, thứ 5 hàng tuần
Vietjet Air (VJ)12h rồi Vietjet thôiSăn vé máy bay giá rẻ 0đVài tháng diễn ra 1 lần, kéo dài từ 3 – 5 ngày vào khung giờ 12 – 14h
Jetstar Pacific Airlines (BL)Ba tiếng mỗi ngày, thỏa ước mơ baySăn vé máy bay chỉ từ 11kHằng ngày vào khung giờ từ 11h – 14h
Bamboo Airways (QH)Chào thứ 4, Bamboo vô tưSở hữu vé máy bay chỉ từ 99kDiễn ra vào thứ 4 theo một số giai đoạn nhất định, giá chỉ từ 99k

Ví dụ thông tin khuyến mãi của các hãng hàng không Việt Nam

Chọn những hãng hàng không trọn gói

Tâm lý người mua vé thường hướng đến các hãng hàng không giá rẻ để loại trừ một số chi phí như không dùng bữa ăn, không đăng ký hành lý ký gửi,… để giá vé được giảm bớt. Tuy nhiên trong trường hợp cần thiết, bạn có thể chú ý đến những hãng hàng không giá cao hơn xem chúng có đang trong thời kỳ thấp điểm hay được khuyến mãi hay không? Vì thông thường giá vé càng đắt thì khi có khuyến mãi thì giá vé càng được giảm nhiều, không những thế bạn còn được trải nghiệm dịch vụ bay trọn gói của các hãng hàng không cao cấp, tại sao lại không nên thử?

Mua vé vào thời gian thấp điểm du dịch

Mùa ít người đi du lịch thì vé sẽ rẻ hơn rất nhiều, nếu đã có dự định đi du lịch, thay vì đi vào mùa hè bạn hãy cân nhắc chuyển qua mùa thu, mùa xuân hoặc mùa đông. Điều này chắc chắn sẽ khiến bạn tiết kiệm được chi phí và có cơ hội đi chơi nhiều hơn.

Chọn giờ bay đêm hoặc sáng sớm

Những chuyến bay đêm hoặc sáng sớm giúp bạn di chuyển tới sân bay và làm thủ tục nhanh hơn rất nhiều so với khoảng thời gian cao điểm

Những chuyến bay đêm hoặc sáng sớm giúp bạn di chuyển tới sân bay và làm thủ tục nhanh hơn rất nhiều so với khoảng thời gian cao điểm

Nếu như bạn chú ý quan sát thì có thể dễ dàng nhận ra rằng các chuyến bay lúc sáng sớm hoặc đêm khuya sẽ có giá rẻ hơn các chuyến còn lại trong ngày. Khi bạn chọn bay các chuyến này, bạn sẽ phải chịu khó dậy sớm hoặc thức khuya một chút nhưng đổi lại bạn sẽ được đi với giá rẻ hơn nhiều.

Chuẩn bị gì khi săn vé máy bay rẻ?

Khi săn vé máy bay giá rẻ, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

  • Bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế hoặc tài khoản ngân hàng trên internet để tiến hành thanh toán trực tuyến. Các thông tin như họ tên, số điện thoại, số CMND,… cần sẵn sàng để điền lúc book vé nhanh và chính xác nhất.
  • Thông tin cá nhân: Khi các hãng tung ra vé máy bay giá rẻ, có rất nhiều người giống bạn cũng truy cập vào website hãng hàng không để săn vé nên tình trạng tắc nghẽn hệ thống là điều không thể tránh khỏi. Có trường hợp sắp đặt xong vé còn bị văng ra ngoài trang chủ. Để không tốn nhiều thời gian để điền đi điền lại thông tin, bạn hãy viết sẵn các thông tin của mình ra file word như họ tên, số điện thoại, số CMND, thời gian bay, địa điểm đến,… để khi cần chỉ cần copy paste một cách nhanh chóng.
  • Laptop, điện thoại và đường truyền internet tốc độ cao: Đây chính là công cụ hỗ trợ không thể thiếu để bạn săn vé máy bay giá rẻ. Để đối phó với trường hợp không thể truy cập vào website của hãng, bạn hãy mở website đó trên nhiều trình duyệt khác nhau (Chrome, Cốc cốc, Firefox,…) trên nhiều thiết bị khác nhau (điện thoại, laptop, ipad). Như vậy, xác suất có được chiếc vé máy bay giá rẻ sẽ cao hơn rất nhiều.
  • Bạn bè, người thân cùng săn vé: Thay vì chỉ có một mình bạn chật vật 3 đầu 6 tay, hãy rủ thêm đồng đội để việc săn vé diễn ra được thuận lợi và nhanh chóng.
  • Thẻ thanh toán: Các loại vé máy bay giá rẻ như 0 đồng, 9.000 đồng đều yêu cầu thanh toán ngay khi đặt vé. Chính vì thế, bạn cần chuẩn bị sẵn các loại thẻ thanh toán quốc tế như Visa, Amex,… hoặc thẻ ngân hàng có dịch vụ internet banking. Nếu không thanh toán nhanh chóng, màn hình giao dịch sẽ báo phiên giao dịch kết thúc và bạn phải bắt đầu lại từ con số 0, điều này rất tốn thời gian và có thể làm mất đi cơ hội săn vé rẻ của bạn.

Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi tiến hành săn vé máy bay

Chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng trước khi tiến hành săn vé máy bay

Săn vé máy bay giá rẻ tại Vntrip

Săn vé máy máy bay giá rẻ tại Vntrip, bạn sẽ có những quyền lợi sau:

  • Cập nhật giá vé sau mỗi 3s, bạn có thể tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay của tất cả hãng hàng không của Việt Nam.
  • Bạn có thể tự mình tìm được vé bay phù hợp nhờ công cụ so sánh giá vé trong vòng 30 ngày, cụ thể chặng bay và giờ bay.
  • Nhờ vào giao diện dễ sử dụng, quy trình đặt vé nhanh gọn và tự động, 1 lượt đặt vé máy bay chỉ tốn 3 phút của bạn mà thôi.
  • Vé máy bay khuyến mãi sẽ không còn là điều khó khăn nhờ tính năng săn vé cùng với bảng cập nhật danh sách những chặng bay có vé khuyến mãi.
  • Giá vé minh bạch, rõ ràng, không ẩn phí. Vé được nhận trực tiếp từ hãng.

Thực ra việc săn vé máy bay giá rẻ không có gì quá khó khăn giống như bạn tưởng tượng đâu. Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn ai cũng có thể tự săn được cho mình những chiếc vé máy bay giá rẻ đúng không nào? Hy vọng những mẹo bỏ túi này sẽ giúp bạn biết cách tự săn vé máy bay giá rẻ, yên tâm và tận hưởng những chuyến đi hoàn hảo nhé!

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ