Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Những điều cần biết về sân golf Thủ Đức

Những điều cần biết về sân golf Thủ Đức

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 01/06/2021
514 lượt xem

Tại khu vực miền Nam, sân golf Thủ Đức được đánh giá là một trong những sân golf nhà nghề hàng đầu tại Việt Nam. Sân golf không chỉ gây ấn tượng bởi vị trí thuận lợi mà còn bởi những điểm độc đáo trong thiết kế cùng dịch vụ mang đẳng cấp quốc tế, xứng đáng với sự kì vọng của các “golf thủ”.

1. Tổng quan về sân golf Thủ Đức

Sân golf Thủ Đức nằm trên quốc lộ 1, thuộc Long Thanh Mỹ, thành phố Thủ Đức, cách trung tâm TP HCM khoảng 12km. Sân golf có diện tích rộng 300ha với tổng 36 lỗ golf, với 72 gậy tiêu chuẩn, thu hút 500 tay golf mỗi buổi vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là dịp lễ. Đây là 1 trong những sân golf đầu tiên của Việt Nam, cũng là địa điểm tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của nước ta.

Tổng quan sân golf Thủ Đức. Hình: Sưu tầm

Tổng quan sân golf Thủ Đức. Hình: Sưu tầm

Sân golf Thủ Đức được chia làm 2 khu: khu Đông và khu Tây, mỗi khu bao gồm 18 lỗ. Sân golf phía Tây với tổng chiều dài 7,105 yards lần đầu tiên mở cửa đón khách vào tháng 12 năm 1994 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Đài Loan – Chen King Shih. Sân golf phía Đông với chiều dài 6,945 yards đi vào hoạt động từ năm 1997 do Lee Trevino, cựu vô địch các giải golf tầm cỡ thế giới tới 6 lần thiết kế.

Hố cát mang đến thử thách cho các golf thủ. Hình: Sưu tầm

Hố cát mang đến thử thách cho các golf thủ. Hình: Sưu tầm

Sân golf phía Đông có diện tích đường bóng rộng hơn phía Tây nhưng điểm chung là cả hai sân đều sở hữu những đường bóng nhấp nhô, liên kết với hồ nước, hố cát để mang đến những thử thách cho người chơi golf. Khu vực phát bóng, fairway hay green đều được trồng loại cỏ cao cấp, mang lại những cú đánh chuẩn xác, chất lượng cho người chơi.

2. Những điểm đặc biệt của sân golf Thủ Đức

Thiết kế của sân golf giữ trọn nét tự nhiên

Được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với quang cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sân golf Thủ Đức là một không gian xanh tô điểm thêm cho vẻ đẹp của thành phố. Những ai từng đến và trải nghiệm sân golf Thủ Đức sẽ thấy nơi đây có không khí vô cùng trong lành và thoáng đãng. Mọi thứ từ không gian, cách bố trí chia làm 2 khu đông tây và đường sông nước bao quanh đều tận dụng những gì tự tự nhiên.

Sân golf được thiết kế tự nhiên. Hình: Sưu tầm

Sân golf được thiết kế tự nhiên. Hình: Sưu tầm

Sân golf có thiết kế đường bóng đầy lý thú

Khác với những sân golf có vị trí đặc biệt trên đồi cao hay gần biển thì sân golf Thủ Đức có địa hình khá bằng phẳng. Những hố golf của sân golf Thủ Đức được thiết kế trên địa hình nhấp nhô nhẹ với những fairway kéo dài ở phía đông, còn phía tây sẽ có các boongke và bẫy cát được sắp xếp đầy thử thách. Dù bạn là những tay golf cừ khôi cũng phải cần luôn cẩn trọng trong từng cú đánh để tránh rơi vào bẫy.

Tổ chức các giải đấu golf chuyên nghiệp

Được mệnh danh là một trong những sân golf nổi tiếng tại miền Nam, sân golf Thủ Đức đã được tin tưởng để lựa chọn tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Chỉ trong năm 2011, sân golf đã tổ chức tới 46 giải golf lớn nhỏ. Một số giải đấu đã được tổ chức tại đây như:

  • Giải golf Forbes Vietnam Golf Tourbament
  • Giải golf trẻ TP Hồ Chí Minh mở rộng lần 1 – 2016
  • Giải golf vô địch Nữ nghiệp dư thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2016
  • Giải OCB Golf Tournament.

Nơi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

Nơi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra sân golf Thủ Đức cũng từng tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp nước ngoài như: Hana Bank VietNam Master, Omega Tour, Swing for life (2018).

Sân golf đẳng cấp được nhiều khách hàng lớn tin tưởng

Sân golf Thủ Đức là địa điểm phù hợp với mọi đối tượng, đặc biệt sân golf này còn là nơi diễn ra những cuộc gặp mặt mang tính chất ngoại giao. Sân golf không chỉ hấp dẫn giới doanh nhân mà còn là nơi lý tưởng khi được các vị quan chức cấp cao cả trong và ngoài nước lựa chọn.

Sân golf được nhiều khách hàng tin tưởng. Hình: Sưu tầm

Sân golf được nhiều khách hàng tin tưởng. Hình: Sưu tầm

Sân golf Thủ Đức đã từng vinh dự được đón tiếp tổng thống Campuchia Hunsen đến chơi, ngoài ra còn được chứng kiến màn so tài, đấu gậy đỉnh cao của Ông Nguyễn Cao Kỳ cùng ông Võ Viết Thanh – nguyên chủ tịch TP. Hồ Chí Minh. Phó Giám Đốc của sân golf còn có dự định xây dựng một sân bay trực thăng để đón tiếp các vị lãnh đạo, cán bộ cấp cao trong vùng đến chơi golf.

3. Các tiện ích của sân golf Thủ Đức

Bên cạnh sân golf chất lượng quốc tế, tại đây, các golfer còn được trải nghiệm dịch vụ đi kèm khác như nhà hàng, proshop, biệt thự sang trọng, các dịch vụ sân golf như thuê xe, thuê gậy, caddie. Đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, luôn vui vẻ, tận tình với khách hàng, sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu từ phía khách hàng một cách chu đáo nhất.

3.1. Phòng thay đồ

Phòng thay đồ lớn luôn được duy trì trong tình trạng tốt nhất giống như 1 phòng riêng và có cả phòng tắm theo kiểu Nhật, phòng xông hơi khô và ướt để golf thủ có thể thư giãn sau trận đấu.

3.2. Nhà hàng

Ngoài các tiện ích về nơi lưu trú, sân golf Thủ Đức còn có nhà hàng có sức chứa lên tới 200 người. Nhà hàng phục vụ khá nhiều loại thức ăn, đặc biệt là món Phở gia truyền của Việt Nam cùng với nhiều món ăn kết hợp theo tiêu chuẩn 5 sao quốc tế. Tại đây cũng cung cấp rất nhiều các loại thức uống đa dạng như rượu và cocktail.

Khu vực nhà hàng. Hình: Sưu tầm

Khu vực nhà hàng. Hình: Sưu tầm

3.3. Biệt thự lake view

Tại đây còn có khu biệt thự lake view bên hồ Đại Viễn với diện tích lên đến 10ha, không khí yên tĩnh mang đến cho bạn cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể tự do dạo bộ, đạp xe, tham gia các hoạt động ngoài trời như đá bóng hay thả diều.

4. Bảng giá tham khảo của sân golf Thủ Đức

Dưới đây là bảng giá tham khảo cho golfer khi sử dụng dịch vụ ở sân golf Thủ Đức

  • 18 hố (sáng) – Sân cỏ + Caddy + Xe điện: 2.185.000 đ
  • 18 hố (chiều) – Sân cỏ + Caddy + Xe điện: 2.185.000 đ
  • 18 hố (tối) – Sân cỏ + Caddy + Xe điện: 2.127.500 đ
  • 27 hố – Sân cỏ + Caddy + Xe điện:  3.277.500 đ
  • 36 hố – Sân cỏ + Caddy + Xe điện: 4.370.000 đ

Giá của sân golf Thủ Đức khá hợp lý. Hình: Sưu tầm

Giá của sân golf Thủ Đức khá hợp lý. Hình: Sưu tầm

Sau nhiều năm hoạt động, sân golf Thủ Đức vẫn giữ được sự thu hút đông đảo của người yêu golf và những golf thủ chuyên nghiệp. Sân golf không chỉ có ý nghĩa về mặt giải trí, mà còn là một trong những bộ mặt của thành phố, thể hiện được đẳng cấp của một khu đô thị hiện đại.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ