Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 sân Golf nổi tiếng ở Sài Gòn

5 sân Golf nổi tiếng ở Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/06/2021
1.2K lượt xem

Với sự phát triển ngày một mạnh mẽ của môn thể thao golf, đặc biệt là ở khu vực Sài Gòn sầm uất, việc phát triển sân golf là một yêu cầu tất yếu. Một sân golf tốt, chất lượng là yếu tố vô cùng quan trọng giúp các golf thủ có được những trải nghiệm tuyệt vời với môn thể thao này. Hãy cùng Vntrip tìm hiểu những sân golf chất lượng và đáng chơi nhất ở Sài Gòn ngay dưới đây.

1. Sân golf Thủ Đức

Tại khu vực miền Nam, sân golf Thủ Đức được đánh giá là một trong những sân golf nhà nghề hàng đầu tại Việt Nam. Sân golf nằm trên quốc lộ 1, thuộc Long Thanh Mỹ, thành phố Thủ Đức, cách trung tâm TP HCM khoảng 12km. Sân có diện tích rộng 300ha với tổng 36 lỗ golf, với 72 gậy tiêu chuẩn, thu hút 500 tay golf mỗi buổi vào những ngày cuối tuần, đặc biệt là dịp lễ. Đây là 1 trong những sân golf đầu tiên của Việt Nam, cũng là địa điểm tổ chức giải golf nghiệp dư mở rộng đầu tiên của nước ta.

Sân golf Thủ Đức. Hình: Sưu tầm

Sân golf Thủ Đức. Hình: Sưu tầm

Sân golf Thủ Đức được chia làm 2 khu: khu Đông và khu Tây, mỗi khu bao gồm 18 lỗ. Sân golf phía Tây với tổng chiều dài 7,105 yards lần đầu tiên mở cửa đón khách vào tháng 12 năm 1994 và được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Đài Loan – Chen King Shih. Sân golf phía Đông với chiều dài 6,945 yards đi vào hoạt động từ năm 1997 do Lee Trevino, cựu vô địch các giải golf tầm cỡ thế giới tới 6 lần thiết kế. Điểm chung là cả hai sân đều sở hữu những đường bóng nhấp nhô, liên kết với hồ nước, hố cát để mang đến những thử thách cho người chơi golf. Khu vực phát bóng, fairway hay green đều được trồng loại cỏ cao cấp, mang lại những cú đánh chuẩn xác, chất lượng cho người chơi.

Sân golf đem đến nhiều thử thách cho người chơi. Hình: Sưu tầm

Sân golf đem đến nhiều thử thách cho người chơi. Hình: Sưu tầm

Khác với những sân golf có vị trí đặc biệt trên đồi cao hay gần biển thì sân golf Thủ Đức có địa hình khá bằng phẳng. Những hố golf của sân golf Thủ Đức được thiết kế trên địa hình nhấp nhô nhẹ với những fairway kéo dài ở phía đông, còn phía tây sẽ có các boongke và bẫy cát được sắp xếp đầy thử thách. Dù bạn là những tay golf cừ khôi cũng phải cần luôn cẩn trọng trong từng cú đánh để tránh rơi vào bẫy.

Nơi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

Nơi tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

Đặc biệt, sân golf Thủ Đức đã được tin tưởng để lựa chọn tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trong và ngoài nước. Chỉ trong năm 2011, sân golf đã tổ chức tới 46 giải golf lớn nhỏ. Một số giải đấu đã được tổ chức tại đây như: Giải golf Forbes Vietnam Golf Tourbament; Giải golf trẻ TP Hồ Chí Minh mở rộng lần 1 – 2016; Giải golf vô địch Nữ nghiệp dư thành phố Hồ Chí Minh mở rộng 2016; Giải OCB Golf Tournament;… Ngoài ra, nơi đây còn vinh dự được đón tiếp tổng thống Campuchia Hunsen đến chơi, chứng kiến màn so tài, đấu gậy đỉnh cao của Ông Nguyễn Cao Kỳ cùng ông Võ Viết Thanh – nguyên chủ tịch TP. Hồ Chí Minh.

2. Sân golf Tân Sơn Nhất

Sân golf Tân Sơn Nhất sở hữu vị trí vô cùng lý tưởng, chỉ cách sân bay Tân Sơn Nhất chưa đầy 1 km, gần trung tâm Tp.Hồ Chí Minh sôi động, đông đúc với giao thông thuận lợi. Sân golf được thiết kế bởi Công ty Nelson&Haworth Golf Course Architects – là nhà thiết kế sân golf hàng đầu thế giới, được xây từ 2007 và khai trương vào tháng 8/2015. Tổng diện tích của sân golf là 132 ha, trong đó 111 ha dành cho 36 lỗ golf, 14.7 ha cho hồ nước, 3 ha cho nhà CLB Him Lam Palace và 2.6 ha cho sân tập, gồm 68 thảm tập được chia làm 02 tầng, phía trước sân tập còn có khu vực gạt bóng và hố cát trên green được thiết kế độc lập để có thể phục vụ các golfer tập luyện cũng như khởi động trước khi ra sân.

Sân golf Tân Sơn Nhất. Hình: Sưu tầm

Sân golf Tân Sơn Nhất. Hình: Sưu tầm

Sân golf gồm có 4 sân nhỏ, mỗi sân có 9 lỗ Golf, sân có 36 hố golf. Sân A có tổng chiều dài 3729 yards; sân B có tổng chiều dài 3620 yards; sân C có tổng chiều dài 3747 yards, sân D có tổng chiều dài 3619 yards. Số gậy tiêu chuẩn: mỗi sân A, B, C, D đều có số gậy Golf tiêu chuẩn là 36. Sân sử dụng cỏ Paspalum Platinum và TifEagle với đường xe điện được thiết kế chạy suốt sân golf.

Sân golf Tân Sơn Nhất vào ban đêm. Hình: Sưu tầm

Sân golf Tân Sơn Nhất vào ban đêm. Hình: Sưu tầm

Địa thế ở của sân golf Tân Sơn Nhất đặc biệt thu hút bởi những đường con uốn lượn nhấp nhô được thiết kế theo từng mức độ khó – dễ khác nhau. Thêm vào đó ở đây có hệ thống đèn chiếu sáng khá tốt giúp các golfer có thể chiến những trận “night game” mà không hề ảnh hưởng tới trải nghiệm.

Ngoài ra, sân golf còn sở hữu những tiện ích như:

  • Sân tập được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế với 2 tầng bao gồm 68 làn tập, phục vụ cả ngày lẫn đêm.để các golfer còn có thể tập luyện cũng như khởi động
  • Nhà hàng với không gian vô cùng độc đáo, phục vụ các loại hải sản cao cấp cùng thực đơn phong phú của các nền ẩm thực Âu, Á, Hoa, Việt hảo hạng
  • Khu vực thay đồ được trang bị đầy đủ các dịch vụ tắm hơi, Jacuzzi, tủ đựng đồ rộng rãi. Hiện khu vực này có hơn 600 tủ đựng đồ ở cả 2 bên locker nam – nữ, cùng nhều tiện nghi hiện đại sang trọng.
  • Khu vực mua sắm với đa dạng các thương hiệu cao cấp nổi tiếng như: Titlelist, Taylor Made, Home, Nike, Puma…
  • Trung tâm hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace có sức chưa khoảng 2000 khách một lượt và có bãi đáp trực thăng riêng.

Phòng Jacuzzi hiện đại của sân golf Tân Sơn Nhất. Hình: Sưu tầm

Phòng Jacuzzi hiện đại của sân golf Tân Sơn Nhất. Hình: Sưu tầm

3. Sân golf Rạch Chiếc

Sân golf Rạch Chiếc tọa lạc ở số 150 Xa lộ Hà Nội, phường An Phú, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh, khá gần với các trung tâm thể thao khác. So với những sân tập quy mô khác thì sân golf này có diện tích khiêm tốn chỉ 5ha cho toàn bộ sân, là địa chỉ thích hợp cho những người mới bắt đầu chơi vì có Range 220 yards và Pitch chip đến 100 yards trên cỏ.

Sân golf Rạch Chiếc. Hình: Sưu tầm

Sân golf Rạch Chiếc. Hình: Sưu tầm

Sân golf Rạch Chiếc được đánh giá cao bởi nơi đây sở hữu một không gian tự nhiên mát mẻ, nên thơ, rất thư giãn, kết hợp giữa cảnh rừng cây và núi sông. Trên mỗi chặng chơi, các golfer còn được trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau. Điều này không chỉ giúp cải thiện kinh nghiệm phát bóng mà còn mang lại những cuộc chơi đáng nhớ. Ngoài ra, yếu tố tạo nên vẻ đẹp cuốn hút của sân golf này không thể không nhắc tới loại cỏ trồng trên sân. Theo ban quản lý sân golf, toàn bộ cỏ trên sân đều có chất lượng nhất nhằm tạo ra không gian thu hút đồng thời giúp đường đi bóng của người chơi “mượt” hơn.

Các golfer còn được trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau. Hình: Sưu tầm

Các golfer còn được trải nghiệm nhiều loại địa hình khác nhau. Hình: Sưu tầm

Sân golf Rạch Chiếc cũng được đánh giá cao bởi nhiều dịch vụ tiện ích hoàn hảo đi kèm. Tại đây có quầy bar được trang trí bắt mắt sẽ đem đến những phút giây thư giãn sau các bài tập căng thẳng cho người chơi; nhà hàng sang trọng, thực đơn đa dạng, phục vụ sáng trưa tối cùng với Pro Shop cũng được đặt tại tầng trệt với đầy đủ các thương hiệu nổi tiếng sẽ trang bị những dụng cụ cần thiết phục vụ cho nhu cầu tập luyện.

4. Sân golf Him Lam

Sân golf Him Lam có địa chỉ tại 234 Ngô Tất Tố Phường 22, Quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh, không chỉ thu hút các golf thủ nam mà còn là nơi hội tụ của rất nhiều golf thủ nữ. Với diện tích trên 5ha và số vốn đầu tư lên tới hơn 50 tỷ đồng, Him Lam là sân golf cao cấp với 3 tầng, 100 thảm tập, 2 Bunkers và 2 Putting green. Trung bình nơi đây đón hơn 300 lượt khách mỗi ngày đến từ khắp các nơi trên thế giới. Các vị khách ở đây hầu hết đều là những người đam mê bộ môn golf, những doanh nhân thành đạt, tìm tới sân golf để giải trí và giao lưu, tạo dựng các mối quan hệ thân thiết.

Sân golf Him Lam. Hình: Sưu tầm

Sân golf Him Lam. Hình: Sưu tầm

Không chỉ cung cấp dịch vụ sân golf cao cấp, các dịch vụ đi kèm của sân golf Him Lam cũng là một trong những lí do thu hút lượng lớn khách ghé thăm. Đội ngũ huấn luyện viên của sân golf đều được đào tạo từ nước ngoài, học viên khi tới đây sẽ được học hỏi bài bản, học thêm nhiều kỹ năng tuyệt vời giúp bạn chinh phục bộ môn này. Ngoài ra là hệ thống nhà hàng ngoài trời thoáng mát với các món ăn Âu Á, nhiều khu vực phòng cao cấp, khu vực tổ chức tiệc, hội họp và đám cưới, cùng lúc có thể đón tiếp được hàng nghìn khách tham dự. Đồng thời, sân cũng có hệ thống các phòng tập thể dục dụng cụ, lockers cùng những căn hộ & văn phòng cho thuê đầy đủ tiện nghi phục vụ cho khách hàng nào có nhu cầu.

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

Đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hình: Sưu tầm

5. Sân golf Phú Mỹ Hưng

Sân golf Phú Mỹ Hưng hay sân golf Nam Sài Gòn nằm trong khuôn viên của khu đô thị Phú Mỹ Hưng với diện tích 3000ha. Vị trí này khá gần với thành phố, rất thuận tiện cho việc đi lại của các golfer. Hơn nữa, một ưu điểm vượt trội của sân golf là được xây dựng hai bên sông Thầy Tiêu, điều này tạo cảm giác thư giãn gần gũi thiên nhiên với không gian thoáng mát. Đồng thời cũng gia tăng đáng kể độ khó và thử thách dành cho các golfer, kích thích tính chinh phục của họ.

Sân golf Phú Mỹ Hưng. Hình: Sưu tầm

Sân golf Phú Mỹ Hưng. Hình: Sưu tầm

Sân golf được xây dựng theo kiểu sân tập với tiêu chuẩn 9 lỗ golf. Loại cỏ trồng sân cũng là loại cỏ chất lượng nhằm tạo không gian xanh mát bao la, đẹp mắt, mang đến cho các golfer sự thích thú khi tham gia chơi golf trên sân.

Bên cạnh đó, sân golf Phú Mỹ Hưng sở hữu vô vàn các tiện ích như nhà hàng với thực đơn Á Âu vô cùng phong phú, câu lạc bộ, khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Điều này sẽ tạo sự thuận lợi cho các golfer có thể nghỉ dưỡng, giải trí mà không phải đi xa. Sân cũng xây dựng các cửa hàng bán dụng cụ thể thao, phụ kiện golf đầy đủ mọi thương hiệu từ bình dân cho đến nổi tiếng. Bên cạnh đó đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, trình độ chuyên nghiệp, phục vụ khách hàng tận tâm. Do đó khi đến với sân golf Mỹ Hưng, các golfer sẽ cảm thấy rất hài lòng về chất lượng dịch vụ.

CLB golf Phú Mỹ Hưng. Hình: Sưu tầm

CLB golf Phú Mỹ Hưng. Hình: Sưu tầm

Trên đây là danh sách 5 sân golf nổi tiếng nhất Sài Gòn dành cho cả những người mới bắt đầu và người chơi lâu năm. Mỗi sân golf sẽ có ưu điểm riêng, thiết kế cùng trang thiết bị, cơ sở hạ tầng phù hợp với đối tượng người chơi khác nhau. Hay tùy vào nhu cầu, khả năng, điều kiện kinh tế để lựa chọn cho mình một điểm chơi golf thích hợp nhé.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ