Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Thông tin về sân bay Vân Đồn Quảng Ninh

Thông tin về sân bay Vân Đồn Quảng Ninh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/07/2020
2.1K lượt xem

Tại khu vực miền Bắc, sân bay Vân Đồn là một trong những cảng hàng không lớn nhất để đón khách thập phương. Với nhiệm vụ là sân bay dự bị mới cho Sân Bay Nội Bài, Vân Đồn đang là một trong những điểm hạ cánh của rất nhiều khách du lịch đến miền Bắc Việt Nam. Bên cạnh đó, cảng hàng không này còn thuộc một trong những địa danh du lịch nổi bật của miền Bắc.

Sân bay Vân Đồn nằm ở đâu?

Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Internet

Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn. Ảnh: Internet

Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn có mã quốc tế là VDO. Đây là một sân bay lớn nằm trên địa bàn xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Kế hoạch ban đầu, sân bay Vân Đồn được xây dựng nhằm mục đích giảm tải lượng khách trong các thời gian cao điểm đến Nội Bài và phục vụ cho Đặc khu Vân Đồn. Đến nay, cảng hàng không này đã trở thành một điểm hạ cánh quen thuộc của hơn 10 triệu du khách trong và ngoài nước đến Quảng Ninh mỗi năm.

Với tổng diện tích lên đến 400ha, diện tích nhà ga là 26.991 m², 7 chỗ đỗ máy bay và đường băng cỡ lớn, sân bay quốc tế Vân Đồn có thể đón các máy bay hiện đại trên thế giới như: B787, B747, B777, A350, A330, A320 và A321.

Du khách có thể đặt vé máy bay đến Vân Đồn trên trang tìm vé máy bay giá rẻ của Vntrip.vn.

Các dịch vụ tiện ích tại Nhà ga và nhà ga quốc tế

  • Các cửa hàng và lưu niệm.
  • Ngân hàng & ATM (sắp có).
  • Thông tin du lịch.
  • Sạc điện thoại miễn phí.
  • Nước tinh khiết miễn phí.
  • Internet, điện thoại công cộng.
  • Các quầy ăn nhanh và cà phê.

Sân bay Vân Đồn cách thành phố bao xa?

Nằm tại huyện Vân Đồn, cảng hàng không duy nhất của tỉnh Quảng Ninh nằm cách thành phố Cẩm Phả gần 20km đường bộ, cách thành phố Hạ Long khoảng 60km và cách thành phố Móng Cái 90km.

Sân bay Vân Đồn

Di chuyển từ sân bay Vân Đồn đến trung tâm TP.Hạ Long

Sân bay Vân Đồn cách Hạ Long 60km. Ảnh: Internet

Sân bay Vân Đồn cách Hạ Long 60km. Ảnh: Internet

Có rất nhiều cách để du khách có thể đi từ sân bay Vân Đồn về trung tâm thành phố Hạ Long, chẳng hạn như xe buýt, xe taxi, xe đưa đón của hãng hàng không hay thuê xe dịch vụ…

Xe buýt

Đầu tiên, bạn có thể chọn xe buýt để về trung tâm thành phố Hạ Long nếu mong muốn tiết kiệm chi phí tối đa. Tại cổng công viên hoa Lán Bè, phía trước của Nhà ga sân bay Vân Đồn, du khách có thể bắt xe buýt tuyến 14A để vào đến Hạ Long. Ngoài ra, trước cổng sân bay, ngay khu vui chơi Sun World Complex HaLong, bạn có thể đi tuyến xe buýt số 14B cũng có thể về trung tâm thành phố.

Taxi

Taxi luôn là phương tiện phổ biến và tiện lợi nhất vì dễ bắt, di chuyển nhanh, lại có thể chở được nhiều hành lý. Tuy nhiên, chặng đường từ sân bay Vân Đồn về trung tâm thành phố Hạ Long khá xa nên mất nhiều chi phí hơn đi xe buýt. Cụ thể, bạn sẽ mất khoảng từ 700.000 – 1.200.000đ cho việc di chuyển giữa sân bay và hạ Long.

Các phương tiện di chuyển khác

Ngoài taxi và xe buýt, du khách có thể tự thuê xe riêng để tiện cho việc du lịch tại tỉnh Quảng Ninh hoặc đi xe đưa đón của các hãng hàng không để về thành phố Hạ Long hay các điểm đến khác. Vì hiện tại, với tình hình dịch covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đa số các tuyến xe buýt trong nội thành Hạ Long đã dừng hoạt động.

Từ sân bay Vân Đồn có thể đi những đâu nổi tiếng tại Quảng Ninh

Quảng Ninh là nơi có rất nhiều địa danh du lịch nổi tiếng, trong đó nhất định phải kể đến vịnh Hạ Long, đảo Tuần Châu, núi Yên Tử, Bãi Cháy… tuy nhiên, khoảng cách từ sân bay Vân Đồn đến các địa điểm này khá xa, gần nhất là khoảng 50km.

Bãi Cháy

Khu du lịch Bãi Cháy. Ảnh: Internet

Khu du lịch Bãi Cháy. Ảnh: Internet

Đến Quảng Ninh mà không đi Bãi Cháy thì quả là một thiếu sót cực kỳ lớn của mỗi du khách. Nằm kế bên vịnh Hạ Long, bãi biển nổi tiếng bậc nhất của Quảng Ninh có chiều dài khoảng 500m, rộng 100m với bối cảnh đẹp như tranh vẽ này nhất định sẽ làm bạn choáng ngợp. Với nhiều rặng phi lao xanh mướt hai bên, Bãi Cháy tạo nên một bức tránh trong xanh, tươi mát và tràn ngập không khí trong lành. Từ Bãi Cháy, bạn phóng tầm mắt ra xa là có thể nhìn ngắm được Hòn Gai được ví như ngọn lửa cháy rực rỡ của vịnh Hạ Long.

Từ sân bay Vân Đồn, bạn sẽ mất khoảng 50 – 60 phút với hơn 50km đi đường để đến Bãi Cháy. Bạn có thể đi xe buýt số 14A và 14B để về thành phố Hạ Long, ghé thăm Bãi Cháy. Bên cạnh đó, taxi cũng là hình thức đi lại tuyệt vời nhưng có chi phí đắt hơn.

Vịnh Hạ Long

Đến Quảng Ninh, vịnh Hạ Long, một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới cực kỳ nổi tiếng cả trong và ngoài nước chính là điểm đến mà bạn nhất định phải ghé thăm. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thám hiểm nhiều địa điểm nằm trong quần thể vịnh Hạ Long như: Động Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Tam Cung…

Bãi Cháy nằm kế bên vịnh Hạ Long nên bạn có thể ghé đến 2 địa danh du lịch này cùng lúc. Sân bay Vân Đồn cách vịnh Hạ Long khoảng 51km.

Núi Yên Tử

Quần thể núi Yên Tử có độ cao hơn 1.000 so với mực nước biển là một trong những địa điểm du lịch dạng sinh thái nổi tiếng tại tỉnh Quảng Ninh. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội hòa mình với thiên nhiên hùng vĩ, nhìn ngắm toàn bộ cảnh sắc bên dưới núi bằng cáp treo. Chắc chắn, núi Yên Tử sẽ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn vì khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ. Từ sân bay Vân Đồn, du khách phải di chuyển khoảng 90km để đến núi Yên Tử.

Đảo Tuần Châu

Đường di chuyển ra đảo Tuần Châu. Ảnh: Internet

Đường di chuyển ra đảo Tuần Châu. Ảnh: Internet

Giống với vịnh Hạ Long, Bãi Cháy hay núi Yên Tử, đảo Tuần Châu cũng là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đến du lịch tại Quảng Ninh. Từ sân bay Vân Đồn, bạn sẽ di chuyển hơn 72km để đến với đảo Tuần Châu.

Đảo Tuần Châu là một trong những địa danh thiên nhiên nổi tiếng với khung cảnh thoáng đãng, hữu tình nổi bật cùng bờ cát dài trắng mịn đầy cuốn hút. Với diện tích lên đến hơn 400ha, nơi đây sẽ là một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho bạn cùng người thân, gia đình.

Hy vọng những thông tin chi tiết về sân bay Vân Đồn trên sẽ giúp ích cho chuyến du lịch Quảng Ninh sắp tới của bạn cùng người thân và gia đình. Đặc biệt là những ai đang có dự định du lịch Quảng Ninh tự túc, chắc chắc các thông tin về sân bay, cách di chuyển, khoảng cách đến các địa danh du lịch… sẽ vô cùng cần thiết.

Những thắc mắc liên quan đến sân bay Vân Đồn

Có địa điểm du lịch nào gần sân bay Vân Đồn không?

Trên thực tế, huyện Vân Đồn là một nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà du khách có thể tham quan khi đến Quảng Ninh. Một ưu điểm nữa là, các địa điểm này có khoảng cách rất gần với sân bay Vân Đồn nên bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian để du lịch các điểm khác. Tại Vân Đồn, bạn có thể tham quan bãi biển Quan Lạn, đình Quan Lạn, bãi Sơn Hào, Đảo Ngọc Vừng, Đảo Ba Mùn…

Từ sân bay Vân Đồn về Hà Nội bao xa?

Khoảng cách chính xác giữa sân bay Vân Đồn với thành phố Hà Nội là 220km, tốn khoảng gần 5 giờ đồng hồ di chuyển bằng ô tô. Sau khi du lịch Quảng Ninh, bạn có thể thuê xe dịch vụ hoặc đi xe khách đến với thủ đô để khám phá thêm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng.

Sân bay Vân Đồn của ai xây dựng?

Đây là sân bay quốc tế tư nhân đầu tiên của Việt Nam. Sân bay Vân Đồn được đầu tư và xây dựng bởi tập đoàn Sungroup. Cảng hàng không này được khánh thành vào ngày 30/12/2018 với sự hiện diện của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Vào lúc cao điểm, sân bay quốc tế này có thể đón đến 2,5 triệu lượt khách.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ