Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sân bay Tân Sơn Nhất – Người bạn đồng hành trên mọi chặng đường>

Sân bay Tân Sơn Nhất – Người bạn đồng hành trên mọi chặng đường

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
11.4K lượt xem

Nếu sân bay Nội Bài Hà Nội là đầu mối giao thông quan trọng của các chuyến bay nội địa đến các tỉnh lân cận thì sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất là cửa ngõ giao thương của thành phố Hồ Chí Minh với thế giới. Đây cũng là điểm dừng chân lý tưởng trong mạng lưới đường bay từ Châu Âu, Nam Á sang Đông Nam Á , Châu Á – Thái Bình Dương,..

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất không chỉ là cảng hàng không dân dụng mà còn là cảng hàng không kết hợp với hoạt động bay quân sự. Cảng hàng không hàng tiếp nhận các chuyến bay thường xuyên, trong đó có các chuyến bay quốc tế, thậm chí là các chuyến bay tư nhân hay bay thương mại. Vì thế mà cảng hàng không luôn luôn hoạt động 24h/24h.

Hình ảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất

Hình ảnh sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất  – địa điểm du lịch Sài Gòn bắt đầu từ đây (Ảnh sưu tầm) 

Thông tin sân bay Tân Sơn Nhất

Nằm ở  phường 2 quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất có vị trí thuận lợi: Phía Tây giáp đường Trường Chinh, phía Đông giáp đường Quang Trung, quận Gò Vấp, phía Nam giáp đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình trở thành đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam.

Hình ảnh sân bay quốc tế tân Sơn Nhất

Hình ảnh sân bay quốc tế tân Sơn Nhất (Ảnh sưu tầm) 

Cách thành phố Hồ Chí Minh 7 km về phía Bắc ở quận Tân Bình, du khách có thể dễ dàng di chuyển tới đây bằng rất nhiều phương tiện khác nhau: ô tô, taxi hoặc xe buýt. Đường vào sân bay Tân Sơn Nhất sau khi thông xe cầu vượt hình chữ Y và nhánh cầu vượt Hoàng Minh Giám – Nguyễn Thái Sơn đã được thông thoáng và không còn tình trạng ùn tắc. Nên nếu di chuyền bằng ô tô, du khách sẽ mất tầm khoảng 1 giờ đồng hồ để có thể đến được sân bay một cách dễ dàng.

Du khách có thể đến sân bay Tân Sơn Nhất bằng xe buýt

Du khách có thể đến sân bay Tân Sơn Nhất bằng xe buýt (Ảnh sưu tầm) 

Hoặc bạn có thể di chuyển bằng taxi đến đây. Du khách có thể gọi taxi Mai Linh hoặc taxi Vinasun để có thể liên hệ đặt trước và có chuyến đi an toàn. Giá xe tới sân bay dao động tầm khoảng 200.000 đồng. Hay để có một chuyến đi tiết kiệm, hợp lý và thoải mái, du khách có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí tại Sân bay Tân Sơn Nhất của Toancau Airlines. Bạn nên sử dụng tuyến xe buýt số 109, số 119 và số 152 để đến được sân bay Tân Sơn Nhất sớm nhất.

Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

Nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh sưu tầm) 

Để ngày càng hoàn thiện và phát triển như bây giờ, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã trải qua một quá trình hình thành và phát triển rất dài với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các nhà kỹ thuật xây dựng. Vốn dĩ là một căn cứ hoạt động quân sự của Quân đội nhân dân Việt Nam trong những năm tháng chiến tranh lịch sử anh hùng. Sân bay được xây dựng từ năm 1930 ở làng Tân Sơn Nhất, quận Gò Vấp, tỉnh Gia Định. Khi Pháp lên nắm quyền, lần đầu tiên ở đây có chuyến bay từ Pháp sang Sài Gòn với thời gian bay là 18 ngày. Cho đến ngày nay khi đất nước độc lập và xã hội ngày càng phát triển thì Việt Nam ngày càng mở rộng và khai thác nhiều đường bay trong nước cũng như quốc tế phục vụ nhu cầu công việc, du lịch cho du khách nhiều hơn.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với diện tích 850 ha, hoạt động thường xuyên liên tục hàng triệu lượt khách mỗi năm. Đặc biệt, sân bay Tân Sơn Nhất có lượng khách lớn nhất hàng năm tại Việt Nam, có 2 nhà ga chính: Nhà ga nội địa và Nhà ga quốc tế

Nhà ga nội địa

Hình ảnh Nhà ga nội địa

Hình ảnh Nhà ga nội địa (Ảnh sưu tầm) 

Nhà ga nội địa có diện tích 40.000 m2. Tại đây được xây dựng 111 quầy làm thủ có 6 cổng ra máy bay tương ứng với 6 băng chuyền hành lý phục vụ cho hàng triệu du khách mỗi năm. Với sự hoàn thiện, đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại đã góp phần nâng cao chất lượng nhiều loại hình dịch vụ mới: y tế, đóng gói hành lí, giữ hành lí, dịch vụ sạc pin miễn phí, wifi miễn phí,..Đặc biệt mới gần đây sân bay còn hoàn thiện dịch vụ phòng khách thương gia với 2 phòng khách VIP cho khách nội địa nhằm đáp ứng nhanh chóng  nhu cầu du lịch của mọi hành khách cũng như hàng hóa vận chuyện thương mại trong suốt thời gian qua.

Nhà ga nội địa có diện tích 40.000 m2

Nhà ga nội địa có diện tích 40.000 m2, với sự hoàn thiện, đầu tư nhiều hệ thống trang thiết bị, công nghệ hiện đại (Ảnh sưu tầm) 

Du khách sẽ cảm thấy thoải mái và hài lòng với sự hướng dẫn của nhân viên sân bay, hài lòng với mọi chuyến bay cũng như sự phục vụ tận tình, chu đáo của các hãng hàng không VietNam Airlines, Vietjet hay Jestar Pacific và đem lại một chuyến bay an toàn và không thấy mệt mỏi.

Nhà ga Quốc Tế

Nhà ga Quốc Tế TP HCM

Nhà ga Quốc Tế TP HCM (Ảnh sưu tầm) 

Với diện tích khoảng 90.000m2 có 4 tầng, Nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất thu hút hàng năm khoảng 15 triệu hành khách check in tại sân bay đi quốc tế cũng như điểm dừng nối chuyến giữa chặng bay quốc tế với quốc tế.

Hình ảnh sân bay quốc tế Sài Gòn

Hình ảnh sân bay quốc tế Sài Gòn (Ảnh sưu tầm) 

Tầng 1 được thiết kế hiện đại với hệ thống phòng chờ ra máy bay phục vụ cho du khách. Các băng tải tự động dành cho du khách phục vụ cho việc làm thủ tục cửa khẩu. Đây cũng là địa điểm có các quầy hàng lưu niệm miễn thuế, sảnh đợi ra vào máy bay,..

Thiết kế hiện đại với hệ thống phòng chờ ra máy bay phục vụ cho du khách

Thiết kế hiện đại với hệ thống phòng chờ ra máy bay phục vụ cho du khách (Ảnh sưu tầm) 

Còn ở tầng 2 là nơi check in cho du khách làm thủ tục trước chuyến bay với rất nhiều quầy làm thủ tục hàng không. Tại đây có rất nhiều hệ thống tiện ích phục vụ cho nhu cầu của du khách khi ngồi đợi chuyến bay được sắp xếp bố trí dọc hành lang ra máy bay như: tự do mua sắm, dịch vụ ngân hàng, phòng gửi đồ, dịch vụ điện thoại,.. Đặc biệt sân bay Tân Sơn Nhất mới hoàn thiện 6 phòng chờ nhà ga quốc tế dành cho khách VIP và khách hạng nhất  được trang bị hiện đại và lịch sự.

(Ảnh sưu tầm)

Với sự nỗ lực hoàn thiện nhanh chóng, hiện nay có 40 hãng hàng không có đường bay đến Tân Sơn Nhất. Trong đó gần đây nhất, hãng hàng không của Thái Lan: Lion Air và Thai AirAsia và hãng hàng không Cebu Pacific của Philippines là những hàng hàng không mới có đường bay mới nhất tại sân bay Tân Sơn Nhất và thu hút du khách trong nước và quốc tế ngày càng nhiều.

Các hãng hàng không

Các hãng hàng không (Ảnh sưu tầm) 

Ăn uống ở sân bay Tân Sơn Nhất

Ngoài ra, sân bay còn có nhiều điểm nghỉ ngơi và ăn uống tiện ích như: Quán ăn nhanh ,84 cafe, Fresh 2go, Highland Coffe,..  giúp cho du khách trong nước và quốc tế có thời gian thư giãn và thoải mái trong lúc ngồi chờ tại đây.

84 Cafe - Ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất

84 Cafe – Ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh sưu tầm)

Fresh 2go - Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

Fresh 2go – Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh sưu tầm)

Bakery - Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

Bakery – Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (Ảnh sưu tầm)

Sân bay Tân Sơn Nhất luôn là điểm đến và điểm đi thu hút du khách trong nước và quốc tế. Trở thành một người bạn không thể thiếu với du khách trong mọi chặng đường. Vì thế mà sân bay Tân Sơn Nhất không ngừng được đầu tư, hoàn thiện trang thiết bị hiện đại, văn minh nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như dịch vụ góp phần đáp ứng nhu cầu du khách. Nếu đây là điểm dừng chân của du khách không chỉ là chuyến bay ngày hay đêm, bạn có thể đặt phòng trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ