Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Vé máy bay > Sân bay Đà Lạt: “Tất tần tật” thông tin về cảng hàng không Liên Khương
Sân bay Đà Lạt: “Tất tần tật” thông tin về cảng hàng không Liên Khương

Sân bay Đà Lạt: “Tất tần tật” thông tin về cảng hàng không Liên Khương

Sân bay Đà Lạt có tên chính xác là sân bay Liên Khương. Đây là cảng hàng không quốc tế duy nhất của khu vực Tây Nguyên. Cảng hàng không này nối tỉnh Lâm Đồng với các tỉnh thành khác của Việt Nam, cũng như các nước trên thế giới. Hiện tại, lượt khách du lịch đến thành phố Đà Lạt hay Bảo Lộc bằng đường hàng không đều đáp xuống sân bay Liên Khương.

Sân bay Liên Khương – Đà Lạt ở đâu?

Sân bay Đà Lạt hay sân bay Liên Khương thuộc tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Internet

Sân bay Đà Lạt hay sân bay Liên Khương thuộc tỉnh Lâm Đồng. Ảnh: Internet

Tọa lạc tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng, sân bay Liên Khương cách trung tâm Đà Lạt khoảng gần 30km về phía Nam. Từ sân bay này đến trung tâm thị trấn Liên Nghĩa, bạn phải di chuyển khoảng 3km về phía Bắc. Cảng hàng không Liên Khương nằm trên Quốc lộ 20, một cửa ngõ quan trọng nối liền khu vực Tây Nguyên với các tỉnh Nam Bộ như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai…

Qua nhiều lần triển khai kế hoạch, sân bay Liên Khương chính thức được cấp phép xây dựng dưới sự giám sát của Chính phủ vào ngày 24/2/1961. Thời điểm bất giờ, đây là sân bay có quy mô lớn thứ 2 tại Việt Nam. Hiện nay, sân bay Liên Khương là cảng hàng không quốc tế duy nhất của khu vực Tây Nguyên.

Cơ cấu hạ tầng của sân bay Đà Lạt

Cảng hàng không Liên Khương là một trong những cảng hàng không quốc tế có thể đón các loại máy bay Boeing cỡ lớn và hiện đại nhất hiện nay. Sân bay Đà Lạt có thể đón khoảng 1,5- 2 triệu lượt khách/năm.

Mặc dù đã được xây dựng rất lâu nhưng sân bay Liên Khương luôn thuộc Top 5 cảng hàng không hoạt động hiệu quả nhất trong tổng số 22 sân bay trên toàn quốc. Điều này bắt nguồn bởi cảng hàng không này nằm tại tỉnh Lâm Đồng, nơi có thành phố du lịch nổi tiếng Đà Lạt.

Tuy nhiên, theo nhiều đánh giá chuyên môn, sân bay Liên Khương hiện nay chưa đáp ứng được một số quy chuẩn về cách bố trí phòng làm việc, cửa kiểm soát hải quan… vì đã xây dựng từ rất lâu. Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đang đưa ra kế hoạch cải tạo sân bay Liên Khương, đặt mục tiêu hoàn thành trước năm 2030. Cụ thể, đến năm 2030, sân bay quốc tế duy nhất tại Lâm Đồng phải được nâng từ cấp 4D thành cấp 4E theo tiêu chuẩn của ICAO.

Sân bay Liên Khương hiện tại có một nhà ga đón khách và 2 tầng với cơ cấu cụ thể như sau:

Tầng 1: Đây là nơi đón khách nội địa và quốc tế đáp đến, nơi đây được bố trí khu chờ lấy hành lý, phòng chức năng, phòng kỹ thuật, các khu dịch vụ tiện ích.

Tầng 2: Đây là nơi để các hành khách làm thủ tục check-in, tầng 2 còn có phòng chờ ra máy bay, phòng chức năng, phòng kỹ thuật, phòng hút thuốc và khu vệ sinh.

Thiết kế lấy ý tưởng Hoa Dã Quỳ

Đến với sân bay Đà Lạt hay sân bay Liên Khương, hành khách chắc chắn sẽ bị thu hút bởi thiết kế độc đáo của nó. Lấy cảm hứng từ đóa hoa dã quỳ đua sắc và nở rộ, nhà ga đón khách của sân bay được lợp mái màu vàng rực rỡ thu hút nhiều sự chú ý của khách du lịch. Bởi vì vậy, đến với thành phố sương mù, sân bay Liên Khương cũng là một địa điểm check-in không thể bỏ qua của du khách thập phương.

Với mái vòm uốn lượn màu vàng rực rỡ, nhà ga hành khách thuộc sân bay Liên Khương nổi bật giữa một ngọn đồi cao, tạo thành khung cảnh hết sức thơ mộng, hữu tình. Tổng diện tích của nhà ga là 12.400m2, bên trong bao gồm ga quốc tế và ga nội địa, mỗi ngày nơi đây có thể đón đến 800 lượt khách đến Lâm Đồng.

Lịch bay của sân bay Liên Khương

Tại sân bay có bố trí các màn hình lớn để du khách tiện theo dõi lịch trình các chuyến bay của từng hãng.

Các chuyến bay tại sân bay Liên Khương. Ảnh: Internet

Các chuyến bay tại sân bay Liên Khương. Ảnh: Internet

Đường đi từ sân bay Liên Khương đến Đà Lạt

Sân bay Đà Lạt cách thành phố bao xa?

Vì thuộc huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng nên từ sân bay Liên Khương, bạn phải di chuyển thêm một đoạn đường dài gần 30km để về trung tâm thành phố Đà Lạt. Bạn có thể chọn nhiều hình thức di chuyển để vào thành phố như taxi, xe dịch vụ, xe đưa đón của sân bay hay tự thuê xe để tiện cho việc du lịch tự túc.

Taxi đi từ sân bay Liên Khương đến Đà Lạt

Hầu hết các sân bay đều có rất nhiều taxi dừng đỗ ở phía trước nhà ga hành khách, cảng hàng không Liên Khương cũng tương tự, do đó, bạn sẽ rất dễ dàng để bắt được xe về Đà Lạt. Trên thực tế, đi taxi rất thuận tiện vì không mất nhiều thời gian, có thể chở theo nhiều hành lý, di chuyển nhanh gọn mà không dừng bắt khách như bus.

Tuy nhiên, chi phí taxi sẽ rất cao, tùy vào mỗi hàng mà bạn phải trả từ 250.000đ – 350.000đ cho chặng đi từ sân bay Liên Khương đến Đà Lạt. Theo kinh nghiệm của nhiều người, du khách lần đầu đến sân bay Đà Lạt nên chọn các hãng taxi uy tín, hạn chế các dịch vụ xe không có biển hiệu rõ ràng vì rất dễ bị “chặt chém”, trả phí cao hơn.

Xe buýt sân bay Liên Khương về Đà Lạt

Xe buýt tuyến sân bay Liên Khương đi Đà Lạt. Ảnh: Internet

Xe buýt tuyến sân bay Liên Khương đi Đà Lạt. Ảnh: Internet

Nếu đáp xuống sân bay Liên Khương vào ban ngày, hành lý lại không nhiều, bạn có thể chọn cách đi xe buýt để vào trung tâm thành phố Đà Lạt với mức phí rất rẻ, chỉ dưới 50.000đ. Tuyến xe buýt từ sân bay về Đà Lạt hoạt động từ sáng sớm đến 6 giờ tối, bạn nên cân chỉnh thời gian cho phù hợp để không bị lỡ kế hoạch.

Hiện tại, trước nhà ga hành khách của Cảng hàng không Liên Khương có 3 tuyến xe buýt chính có đi vào trung tâm thành phố Đà Lạt là:

– Tuyến xe của Airport Shuttle Bus khởi hành 6h sáng, kết thúc 6h tối, giá vé 40.000 đồng/vé.

– Xe buýt của Công ty CP Vận tải Ô tô Lâm Đồng khởi hành từ 5h30 sáng, kết thúc vào 6h tối, giá vé tính theo chặng đường với 4.000đ/km.

Hiện tại, taxi và xe buýt vẫn là 2 phương tiện giao thông phổ biến nhất và được nhiều du khách lựa chọn nhất để di chuyển từ sân bay Liên Khương đến thành phố Đà Lạt vì nhanh, dễ bắt mà giá cả lại phải chăng. Bên cạnh đó, một số trường hợp du lịch theo gia đình, theo nhóm thường chọn xe hợp đồng thuê theo ngày có đưa đón tại sân bay, hình thức này có giá khoảng 1.000.000đ – 1.500.000đ/ngày cho xe từ 7 chỗ trở lên.

Sân bay Liên Khương Đà Lạt cách thành phố Bảo Lộc bao xa?

Tỉnh Lâm Đông có 2 thành phố lớn đều nổi tiếng về du lịch là Đà Lạt và Bảo Lộc. Sân bay Liên Khương chỉ cách Đà Lạt khoảng 30km nhưng cách Bảo Lộc đến hơn 82km, điều này gây khá nhiều cản trở trong việc du lịch của thành phố này. Vì về Đà Lạt từ sân bay sẽ tốn ít chi phí và thời gian hơn.

Khoảng cách từ sân bay Liên Khương đến điểm tham quan ở Đà Lạt

Thành phố ngàn hoa với vô vàn các địa điểm lý thú theo nhiều hình thức khác nhau để du khách có thể thỏa sức khám phá, tìm hiểu trong suốt hành trình du lịch. Dưới đây là chỉ dẫn đường đi từ sân bay Liên Khương đến các điểm tham quan nổi tiếng:

Khu du lịch núi Langbiang

Đỉnh Lang Biang. Ảnh: Internet

Đỉnh Lang Biang. Ảnh: Internet

Lang Biang là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến thành phố Đà Lạt nhất mỗi năm. Nơi đây là đỉnh núi cao chót vót, phía trên là một khu vui chơi đầy lý thú rất thích hợp để du lịch gia đình, team building hay theo nhóm.

Từ sân bay Liên Khương, du khách di chuyển vào trung tâm Đà Lạt 30km rồi đi thêm khoảng 12km nữa là đến với khu du lịch núi Lang Biang. Khu du lịch này có không khí rất mát mẻ vì nằm trên đỉnh núi cao, do đó, bạn nên chuẩn bị trang phục thật ấm khi đến đây vui chơi. Không có tuyến xe buýt dẫn đến địa điểm này, do đó, bạn phải đi đến Langbiang bằng taxi hoặc xe thuê riêng.

Nhà thờ Con Gà

Không quá ồn ào, tấp nập như quảng trường Lâm Viên hay khu du lịch núi Lang Biang, Nhà thờ Con Gà yên tĩnh và cổ kính hơn rất nhiều. Nằm tĩnh lặng một góc ở giữa Đà Lạt thơ mộng, Nhà thờ Con Gà nổi bật vì thiết kế đậm nét cổ điển phương Tây, mái ngói thạch bản, cửa sổ hình vòng cung. Bước vào phía trong nhà nhờ, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng thiết kế độc đáo của hơn 70 tấm kính màu được lắp ghép công phu trên trần nhà.

Phía trước Nhà thờ là con đường hoa ban trắng tuyệt đẹp, chính vì vậy mà cứ mỗi dịp tháng 11, 12, nơi đây lại thu hút rất đông khách du lịch đến check-in.

Vì nằm trong trung tâm thành phố, bạn sẽ mất khoảng 20 phút di chuyển từ sân bay về tới Nhà thờ Con Gà. Nếu ở tại các khách sạn trong trung tâm, bạn chỉ mất khoảng 10 – 15 phút đi bộ, nhanh nhất là 1 – 2km để đến được Nhà thờ Con gà.

Thung lũng tình yêu

Đây cũng là một khu vui chơi hòa mình với thiên nhiên, hoa lá và không khí mát lạnh của thành phố Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua. Thung lũng tình yêu là một công viên rộng lớn bao gồm nhiều khu riêng biệt với vườn hoa, khu cắm trại, khu team building, hồ nước, cưỡi ngựa… đa dạng và phong phú. Du khách đến đây có thể thỏa sức tham gia mọi hình thức giải trí để có được một chuyến tham quan Đà Lạt đáng nhớ. Thung lũng tình yêu cũng nằm rất gần trung tâm thành phố, từ sân bay bạn có thể đi xe taxi khoảng 35km để đến đây.

Đồi chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất lúc bình minh. Ảnh: Internet

Đồi chè Cầu Đất lúc bình minh. Ảnh: Internet

Đã đến Đà Lạt mà không ghé thăm đồi chè Cầu Đất thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn của mọi du khách. Đồi chè nổi tiếng này tọa lạc tại huyện Cầu Đất, cách thành phố khoảng gần 20km, nhưng nếu di chuyển từ sân bay Liên Khương, bạn sẽ di chuyển khoảng 35km để đến đây.

Còn rất nhiều địa điểm du lịch đà lạt hấp dẫn khác, đã đi chơi thì ngại gì khoảng cách đúng không nào!

Sân bay Đà Lạt hay cảng hàng không Liên Khương là nơi đón tiếp đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh Lâm Đồng. Ngoài ra, với quy mô là sân bay quốc tế duy nhất của Tây Nguyên, cảng hàng không này có nhiệm vụ quan trọng trong việc thu hút khách quốc tế đến với khu vực mỗi năm.

Những thắc mắc liên quan đến sân bay Đà Lạt

Số điện thoại của sân bay Liên Khương Đà Lạt

Hotline của Cảng hàng không Liên Khương, Lâm Đồng là 0263 3843 373.

Đường đi từ sân bay Liên Khương về Đà Lạt có trạm thu phí không?

Trên đường về trung tâm thành phố Đà Lạt từ sân bay, bạn sẽ phải đi qua một trạm thu phí đường bộ. Trạm này nằm trên đường cao tốc Liên Khương – Prenn/QL27/ĐCT14.

Đà Lạt có mấy sân bay?

Hiện nay, Đà Lạt chỉ có một sân bay là Cảng hàng không Liên Khương. Đây là sân bay quốc tế duy nhất và lớn nhất khu vực Tây Nguyên.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ