Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tìm hiểu thông tin về sân bay Cần Thơ

Tìm hiểu thông tin về sân bay Cần Thơ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/08/2020
2.0K lượt xem

Tọa lạc tại Cần Thơ, sân bay Trà Nóc là cửa ngõ quan trọng nối liền miền Tây Nam bộ với các tỉnh thành trong nước và nhiều nước trên thế giới nhiều năm vừa qua. Tuy nhiên, người dân và các hành khách thường gọi cảng hàng không quốc tế này là Sân bay Cần Thơ.

Thông tin tổng quan về sân bay Cần Thơ

Sân bay Cần Thơ còn có tên là sân bay Trà Nóc. Ảnh: Internet

Sân bay Cần Thơ còn có tên là sân bay Trà Nóc. Ảnh: Internet

Nắm giữ vị trí chiến lược vì nằm tại trung tâm kinh tế lớn nhất của miền Tây Nam bộ và góp phần đẩy mạnh du lịch các tỉnh ven Đồng bằng Sông cửu Long. Vì vậy, chất lượng của cảng hàng không quốc tế này cũng đạt được nhiều tiêu chuẩn gắt gao của quốc tế.

Sân bay Cần Thơ hay sân bay Trà Nóc có địa chỉ tại quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ.

Phong cảnh xung quanh của sân bay này rất tuyệt vời vì nó được xây dựng bên cạnh con sông Hậu Giang nên thơ, trữ tình. Từ sân bay này, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 700m về phía đông là có thể đến được bờ sông Hậu Giang để check-in ngay tức thì. Ngoài ra, bên cạnh cảng hàng không này còn có rạch Trà Nóc và rạch Bà Lý với nhiều khu vui chơi, ăn uống thú vị để du khách lần đầu đến miền Tây có thể trải nghiệm.

Lịch sử sân bay Cần Thơ

Được thành lập vào tháng 2 năm 1961, sân bay Trà Nóc là một trong những cảng hàng không quốc tế của Việt Nam được xây dựng dưới sự hỗ trợ nguồn vốn của Chính phủ nước Mỹ. Không chỉ là sân bay dân dụng, đây còn là một sân bay quân sự của Không quân Việt Nam.

Sau năm giải phóng 1975, đất nước thống nhất, sân bay này được giao lại cho quân đội quản lý. Trong những năm sau đó, đây là một căn cứ quan trọng để quân Việt Nam tấn công đội Khmer Đỏ trong cuộc chiến biên giới Tây Nam. Bởi vì vậy, sân bay Cần Thơ không chỉ đơn thuần là điểm đi, điểm đến mà còn là một công trình chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử quan trọng.

Vào năm 2001, sân bay Trà Nóc được khôi phục để trở thành sân bay dân dụng đón khách trong và ngoài nước đến miền Tây Việt Nam. Vào năm 2009, sau hơn 4 năm thi công, sân bay này đã chính thức trở thành cảng hàng không hàng đầu của khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Năm 2011, sân bay Cần Thơ mới trở thành cảng hàng không quốc tế.

Về tên gọi, tên chính thức của cảng hàng không này là sân bay Trà Nóc, tuy nhiên, nhiều người đều gọi là sân bay Cần Thơ. Trên thực tế, sân bay Cần Thơ trước đây là phi trường 31 hiện nay đã bị bỏ hoang. Vì điều này mà một số người gặp phải khó khăn trong việc di chuyển, gọi taxi hay book xe công nghệ.

Quy mô và công suất hoạt động

Tổng diện tích của sân bay Trà Nóc là 20.750m2, công suất tối đa mỗi năm có thể đón được từ 3 đến 5 triệu hành khách và hơn 5.000 tấn hàng hóa mỗi năm. Theo tiêu chuẩn của ICAO, sân bay quốc tế này đạt chuẩn cấp 4E đủ để đón các loại máy bay boeing cao cấp đến mỗi năm.

Các điểm đến và các hãng hàng không hoạt động

Các điểm đến từ sân bay Cần Thơ. Ảnh: Internet

Các điểm đến từ sân bay Trà Nóc. Ảnh: Internet

Sân bay Cần Thơ mở đường bay mới vào 6/2020

Sân bay Cần Thơ mở 4 đường bay mới vào tháng 6/2020. Ảnh: Internet

Sân bay Cần Thơ mở 4 đường bay mới vào tháng 6/2020. Ảnh: Internet

Vào ngày 22/6 vừa qua, trong khuôn khổ của kế hoạch xúc tiến sự phát triển trở lại của du lịch trong nước, UBND thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng với hãng hàng không Quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines đã công bố mở thêm 4 đường bay mới nối liền với Cần Thơ. Cụ thể là các chặng: Cần Thơ – Hải Phòng, Cần Thơ – Vinh, Cần Thơ – Buôn Ma Thuột, Cần Thơ – Đà Lạt.

Đây là một trong những kế hoạch mà thành phố Cần Thơ đề ra nhằm cùng cả nước kích cầu ngành du lịch Việt Nam hậu dịch covid-19 đầu năm nay cùng với cả nước đẩy mạnh “Người Việt Nam du lịch Việt Nam”. Theo đó, miền Tây Nam Bộ là một trong những điểm đến lí thú, thu hút đông đảo du khách tham quan mỗi năm, đóng góp rất lớn cho nền kinh tế quốc gia. Bởi vì vậy mà quyết định mở thêm đường bay cho sân bay Cần Thơ là điều hết sức đúng đắn ở thời điểm này. Điều này cũng tạo điều kiện thuận lợi hơn cho những ai có nhu cầu đặt vé máy bay đến Cần Thơ từ các tỉnh Tây Nguyên theo chặng bay thẳng, tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Sân bay Cần Thơ cách trung tâm Cần Thơ bao nhiêu km?

Địa chỉ của sân bay Cần Thơ hay sân bay Trà Nóc là số 179B đường Lê Hồng Phong, phường Trà An, quận Bình Thủy, Tp. Cần Thơ. Từ sân bay, bạn chỉ mất khoảng 30 – 40 phút di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô để đến trung tâm thành phố Cần Thơ. Sân bay Trà Nóc cách trung tâm thành phố chỉ 22km về hướng Tây Bắc.

Sân bay Cần Thơ cách bến Ninh Kiều bao nhiêu km?

Chặng đường di chuyển từ sân bay đến bến Ninh Kiều dài khoảng 10 – 13km, mất khoảng 10 – 15 phút đi bằng ô tô hoặc xe gắn máy. Đây là khoảng cách gần, do đó, sau khi hạ cánh tại sân bay, bạn có thể bắt xe đến tham quan khung cảnh xung quanh bến Ninh Kiều trước khi về khách sạn để tiết kiệm thời gian dành để tham quan các địa điểm khác.

Cách di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến trung tâm Cần Thơ

Trước sân bay có rất nhiều phương tiện đưa đón khách. Ảnh: Internet

Trước sân bay có rất nhiều phương tiện đưa đón khách. Ảnh: Internet

Cũng giống với các cảng hàng không quốc tế khác trên khắp cả nước, sân bay này cũng có 4 dạng phương tiện đi lại chính là taxi, xe bus, xe đưa đón và xe ôm.

Taxi

Khoảng cách giữa sân bay Cần Thơ và trung tâm thành phố cũng không quá xa, do đó, taxi được xem là phương tiện di chuyển hợp lý nhất vì nhanh, tiện, giá cả hợp lý mà có thể chở được nhiều hành lý. Di chuyển khoảng 20 – 22km về trung tâm từ sân bay, bạn chỉ mất khoảng 250.000 – 400.000đ, đi theo đoàn từ 4 – 7 người giá sẽ lại càng thấp hơn. Do đó, đây là phương tiện hợp lý nhất mà bạn nên chọn.

Tại sân bay Cần Thơ, taxi công nghệ cũng hoạt động rất sôi nổi, vì vậy mà bạn có thể lựa chọn hình thức di chuyển này để tiết kiệm thêm một ít chi phí du lịch.

Xe bus

Khi hạ cánh đến Cần Thơ vào ban ngày, trong giờ hành chính và chỉ đi khoảng 1 – 2 người, bạn có thể đi vào thành phố bằng xe bus để tiết kiệm tối đa chi phí di chuyển trong chuyến du lịch. Mỗi lượt xe bus chỉ khoảng 5.000 đồng cho một người, tuy nhiên vì là phương tiện công cộng nên rất đông hành khách và thời gian di chuyển sẽ kéo dài hơn.

Xe bus từ sân bay về trung tâm thành phố Cần Thơ hoạt động từ 5h30 đến 18h30 mỗi ngày.

Xe đưa đón sân bay Cần Thơ

Ngoài taxi, trước cổng sân bay còn có nhiều ô tô từ các công ty dịch vụ lữ hành, đưa đón khách theo hợp đồng để hành khách có thể lựa chọn trong suốt hành trình du lịch. Có nghĩa là bạn có thể hợp đồng đưa đón từ sân bay về khách sạn, về thành phố hoặc hợp đồng thuê luôn xe trong những ngày tham quan Cần Thơ với mức giá được niêm yết sẵn. Phương thức di chuyển này tốn nhiều chi phí hơn nhưng ưu điểm là tiện lợi, thoải mái và bạn có thể yêu cầu tài xế đưa đến bất kỳ điểm tham quan yêu thích nào đó.

Giá trung bình cho một lượt đưa khách từ sân bay Cần Thơ vào trung tâm thành phố là 200.000đ.

Xe ôm

Xe ôm hiện nay không còn được ưu ái nữa, nhưng tại sân bay Cần Thơ, phương tiện di chuyển này vẫn hoạt động rất tốt với giá từ 7.000đ/km để đưa khách về trung tâm thành phố Cần Thơ. Nếu chỉ đi một mình, hành lý lại ít, bạn có thể đi xe ôm để có không gian ngắm nhìn khung cảnh của thành phố đẹp nổi tiếng của miền Tây Nam Bộ này.

Khoảng cách từ sân bay Cần Thơ đến các địa điểm tham quan ở Cần Thơ

Cần Thơ nổi tiếng là nơi “Gạo trắng nước trong” với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu miền Tây Nam Bộ như: bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, vườn Mỹ Khánh, nhà cổ Bình Thủy…

Bến Ninh Kiều

Đến Cần Thơ mà không ghé qua bến Ninh Kiều thì quả là một thiếu sót vô cùng lớn của bất cứ du khách nào vì đây là một trong những biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Tại bến Ninh Kiều, du khách có thể tham quan cảnh vật xung quanh hay tham gia vào các hoạt động giải trí như đi thuyền, ăn vặt, đi mua sắm ở khu chợ đêm… Vào ban đêm, đây là một trong những địa điểm đẹp và tấp nập du khách nhất của thành phố Cần Thơ. Từ sân bay, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 23km là có thể đến được bến Ninh Kiều thơ mộng.

Chợ nổi Cái Răng

Mua bán tấp nập tại chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Internet

Mua bán tấp nập tại chợ nổi Cái Răng. Ảnh: Internet

Giống với bến Ninh Kiều, nhắc đến Cần Thơ, người ta sẽ nghĩ ngay đến chợ nổi Cái Răng. Vì vậy, khi đến với miền Tây sông nước, bạn nhất định phải một lần trải nghiệm cảm giác đi chợ trên sông, hòa mình vào nhịp sống tấp nập, lênh đênh sông nước để cảm nhận được cuộc sống của người dân bản địa.

Đến với chợ nổi Cái Răng, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy rất thú vị với hoạt động mua bán trên thuyền của người dân thành phố Cần Thơ.

Chợ nổi Cái Răng nằm rất gần với bến Ninh Kiều, từ sân bay, bạn có thể đi chợ nổi trước sau đó ghé sang bến Ninh Kiều để tiết kiệm thời gian, vì sân bay cách chợ nổi Cái Răng chỉ 22km.

Vườn Mỹ Khánh

Ngoài chợ nổi, đến miền Tây, du khách nhất định sẽ xiêu lòng bởi những vườn trái cây trĩu quả, ngọt lịm và đậm hương vị quê hương tại vùng đất này. Tại Cần Thơ, vườn Mỹ Khánh là một trong những khu trồng cây ăn quả ngon nhất, ngọt nhất mà lại nồng hậu nhất đối với du khách thập phương. Đến đây, bạn không chỉ được nhìn ngắm những cành cây trĩu quả mà còn có thể tận tay hái từng trái chín để thưởng thức ngay tại vườn để tận hưởng hương vị tươi ngon thuần túy nhất.

Sân bay Cần Thơ cách vườn Mỹ Khánh khoảng 32km, do đó, bạn sẽ mất khoảng gần 1 ngày để tham quan địa điểm này.

Nhà cổ Bình Thủy

Được xây dựng từ năm 1870 từ gỗ cao cấp, nhà cổ Bình Thủy là một trong những công trình lâu năm và độc đáo nhất còn sót lại ở miền Tây Nam Bộ hiện nay để du khách đến tham quan. Xây dựng theo lối kiến trúc miền Tây xưa, nhà cổ Bình Thủy mang đến cảm giác ấm cúng cho những ai đặt chân vào không gian bên trong ngôi nhà. Hiện tại, toàn bộ các vật dụng cổ trong nhà đều được giữ nguyên và có người canh giữ nghiêm ngặt.

Nhà cổ Bình Thủy rất gần sân bay Trà Nóc, bạn chỉ cần di chuyển khoảng 10 phút là có thể đến được địa điểm tham quan này.

Miền Tây sông nước là một địa điểm du lịch đầy thú vị với nhiều loại hình phong phú như chợ nổi, vườn trái cây, các công trình cổ hàng trăm năm tuổi… Trong đó, Cần Thơ nổi lên như một địa danh rất được lòng du khách thập phương vì phong cảnh đẹp, nhiều địa điểm tham quan và người dân chân phương, hiếu khách. Hy vọng những thông tin về sân bay Cần Thơ sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thật suôn sẻ bên người thân và gia đình.

Lịch bay của sân bay Cần Thơ?

Lịch bay của sân bay Cần Thơ được cập nhật hàng ngày. Ảnh: Internet

Lịch bay của sân bay Cần Thơ được cập nhật hàng ngày. Ảnh: Internet

 

Sân bay Cần Thơ là sân bay quốc tế có tuyến đi Mỹ không?

Hiện tại, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ không có chặng bay từ Việt Nam sang Mỹ. Thay vào đó, bạn có thể di chuyển từ Cần Thơ đến Hàn Quốc hoặc Đài Bắc, sau đó mua tiếp vé máy bay để đến được Mỹ.

Sân bay Cần Thơ đi Sài Gòn bao nhiêu km?

Từ sân bay Cần Thơ, bạn có thể đi xe khách, taxi hợp đồng hoặc xe đưa đón theo hợp đồng để về Sài Gòn với giá dao động từ 300.000 – 1.500.000đ tùy thuộc vào loại phương tiện. Sân bay Cần Thơ cách TP.HCM khoảng gần 200km.

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ